:::     :::

สเปอร์ส...ต้องเหี้ยม !

วันอังคารที่ 03 มีนาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,152
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
โชเซ่ มูรินโญ่ ยังมิอาจสลัดความผิดหวังที่ สเปอร์ส แพ้ วูล์ฟส์ 2-3 ออกไปได้ เขามองว่า ไก่เดือยทอง จะต้อง "เหี้ยม" กว่านี้...

เกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ สเปอร์ส นำ วูล์ฟส์ 2 ครั้ง 2 คราแต่สุดท้ายลงเอยด้วยความพ่ายแพ้ 2-3 คาถิ่นตัวเอง ซึ่ง มูรินโญ่ มองเห็นว่าลูกทีมของตนเองมีปัญหาที่ "จิตใจ" เขาใช้คำว่า สเปอร์ส จะต้อง "ruthless" หรือว่า "เหี้ยม" กว่านี้กันเลยทีเดียว

น้าแมว เห็นด้วยเลย เกมกับ "หมาป่า" ตอนที่ สเปอร์ส นำ 2-1 นั้นพวกเขามีโอกาสที่จะทำประตู 3-1 ได้ โดยเฉพาะโอกาสของ เดเล่ อัลลี่ ที่พลาดไปอย่างน่าเสียดาย ถ้า อัลลี่ ดุดันและเหี้ยมกว่านี้ทำประตู 3-1 ได้ เกมนั้นก็คงจะลงเอยด้วยชัยชนะของ ไก่เดือยทอง ไปแล้ว

การแพ้ในเกมสำคัญลักษณะนี้ก่อความเสียหายอย่างแรง เนื่องจากว่า วูล์ฟส์ เป็นคู่แข่งขันโดยตรง นั่นทำให้การลุ้น "ท็อปโฟร์" ของ สเปอร์ส กลายเป็นงานที่ยากมากขึ้นอีกมหาศาลเลย

ธรรมชาติของ สเปอร์ส เป็นแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไร ถึงช่วงสำคัญ เกมสำคัญ มักจะทำไม่ได้ ว่ากันตามตรงเรื่องของ "จิตใจ" คือสิ่งที่ สเปอร์ส เป็นรองทีมอื่นจริงๆนั่นแหละ 

เหมือนที่น้าแมวเขียนถึงบ่อยๆว่าตลอดหลายปีที่ผ่านมาในยุคของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ สเปอร์ส กับ เชลซี มีฝีเท้าที่แทบจะไม่แตกต่างกันเลย แต่ สเปอร์ส ไม่ได้แชมป์แม้แต่รายการเดียว ทว่า สิงโตน้ำเงินคราม แชมป์ไหลมาเรื่อยๆ ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น ซึ่งก็คือเรื่องของ "จิตใจเหี้ยมหาญ" เรื่องของ "ดีเอ็นเอผู้ชนะ" มันอยู่ในทีม เชลซี มากกว่า สเปอร์ส นั่นเอง

เมื่อ สเปอร์ส ไปเอา โชเซ่ มูรินโญ่ มาคุมแทน พอช ดีเอ็นเอของผู้ชนะที่อยู่ในตัวของเฮียมูเสมอมาคือสิ่งที่ สเปอร์ส ต้องการ โอเค ! เหมือนเฮียมูจะเอ๊าต์หรือตกยุคไปแล้ว คุมทีมนาทีนี้อาจจะสู้ โปเช็ตติโน่ ไม่ได้ แต่ดีเอ็นเอผู้ชนะของ เฮียมู มีมากกว่าแน่ ถ้าดูจากการเป็นแชมป์อย่างมากมายของเขา เทียบกับ พอช ที่ยังไม่เคยได้แชมป์อะไรเลย

เราจะดูการตอบโต้ของ สเปอร์ส ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 5 กับ นอริช ในคืนวันพุธนี้ ต่อด้วยการเยือน เบิร์นลี่ย์ ทีมแกร่งในพรีเมียร์ลีกที่ 6 เกมไม่แพ้ใครเลยคือชนะ 4 เสมอ 2 มีลุ้นพื้นที่ ยุโรป ขึ้นมาดื้อๆ

ฝีเท้า สเปอร์ส น่ะเหนือกว่าแน่ แต่จะ "เหี้ยม" กว่ามั้ย เราจะรอดูไปด้วยกัน

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด