:::     :::

"โปรแกรมเลือด10นัดสุดท้าย" ท้าชนอันดับ4ใครจะหนีใครจะตาย

วันอังคารที่ 03 มีนาคม 2563 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
7,535
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
วัดกันหมัดต่อหมัด นัดต่อนัด คาดการณ์คะแนนและความน่าจะเป็น ใครจะที่น่าจะได้เข้าวินอันดับ4ไปครองเพื่อโควตาUCLมากที่สุดในปีนี้

เนื้อที่บนภาพปกมันไม่พอ มายัดน้าWilderให้คนเดียวโดดๆเท่ๆในนี้เลยเอ้า!!! (แถสุดๆ)

ก่อนจะเขียนอะไรไปนั้นอย่างแรกเลยก็ต้อง ต้องขอโทษ Chris Wilder เอาไว้ ณ ที่นี้ด้วยที่ภาพปกบทความมันไม่มีเนื้อที่ยัดภาพเค้าลงไปได้อีกคนแล้ว ก็เลยจะเอารูปมาขึ้นเป็นคนแรกในบทความให้เลยว่า วันนี้เรากำลังจะมาพูดถึง "5ทีม" ที่กำลังคั่วตำแหน่งอันดับ4ในตารางกันอย่างเมามันส์สุดๆ อาทิตย์ต่ออาทิตย์ไม่มีใครยอมใครทั้งนั้น  หากคนอื่นชนะ พวกเขาก็จะชนะไล่บี้ตามไปด้วย ในขณะที่ถ้ามีคนพลาด ทีมอื่นๆก็พร้อมจะพลาดเป็นเพื่อนด้วยเช่นกัน (ฮา) เรียกได้ว่ารักกันเหลือเกินห้าทีมนี้ ไม่มีใครยอมทำแต้มโขยกหนี หรือปล่อยให้โดนทิ้งห่างเลย เรียกได้ว่าเกาะกันเป็นแผ่นตังเมแผ่นใหญ่อยู่บริเวณอันดับ4-8 มาเป็นเวลาพักใหญ่ๆแล้ว

ห้าทีมที่ว่านั้นก็คือ

Chelsea

Manchester United

Wolverhampton Wanderers

Tottenham Hotspur

Sheffield United

จากการที่เฝ้าดูสถานการณ์มาถึงครึ่งฤดูกาล และโดยเฉพาะช่วงเดือนหลังตั้งแต่ปีใหม่มา เราได้พบแล้วว่า ห้าทีมนี้มีฟอร์มการเล่นที่ไม่หนีกันเลย คือทุกทีมพร้อมจะพลาดแพ้ได้หมดอยู่ตลอด ขณะที่ถึงคราวจะชนะ ก็ชนะสวยๆสลับกันอยู่เป็นประจำ ดังนั้นคะแนนและความแน่นอนของฟอร์มการเล่นจึงมีระดับความแกว่งที่พอกันมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เชลซี แมนยูไนเต็ด และสเปอร์ นี่เหมือนเป็นเพื่อนรักกันมากฤดูกาลนี้ 


แมนยู-สเปอร์ มีความสัมพันธ์กันเหมือนกับเพลงเก่าของD2B นายเจ็บ-ฉันเจ็บ เพื่อนเจ็บฉันก็เจ็บเหมือนกันนนนนน ถ้าวีคไหนใครได้ผลลัพธ์ยังไง อีกทีมก็มักเป็นงั้น ถ้าสเปอร์แพ้ แมนยูก็แพ้ ถ้าแมนยูชนะ สเปอร์ก็ชนะด้วย  เป็นแบบนี้ทั้งซีซั่น ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจถ้าคะแนนมันจะเท่ากันขนาดนี้

หากเปรียบเทียบการsynchroniseกันของสองทีมนี้เป็นความสัมพันธ์ของสิ่งมีชีวิตในระบบนิเวศ (Interspecies Interactions) ถ้าให้ใกล้เคียงที่สุด แมนยูกับสเปอร์น่าจะอยู่ในภาวะ "พึ่งพาอาศัย" (Mutualism +,+) ต่างฝ่ายต่างได้ประโยชน์กัน อยู่ร่วมกันมานาน(ผลการแข่งเหมือนกัน) จนแยกออกจากกันไม่ได้ เป็นสภาวะที่อยู่ร่วมกันที่ดีของสองทีม

ในขณะที่ หากเทียบ เชลซี กับ แมนยู ที่ไล่ตามมาตลอดฤดูกาลแต่พอมีโอกาสก็ไม่เอาสักที ดังนั้นน่าจะเทียบเคียงได้กับภาวะ "แก่งแย่ง" (Competition -,- ) ซึ่งสองฝ่ายต่างต้องใช้ทรัพยากรเดียวกัน อยู่ด้วยกันแบบแก่งแย่งกันตลอดเวลา เสียประโยชน์ทั้งคู่ ไม่ว่าใครจะชนะ อีกคนก็จะแย่งชนะบ้าง แต่เมื่อมีโอกาสก็ไม่แซงไปสักที ภาวะนี้อาจจะแยกย่อยไปได้ถึงเป็นระดับของ "การแก่งแย่งแข่งขันระหว่างสิ่งมีชีวิตคนละชนิด" (Interspecific competition) ก็คือ ปีศาจแดงและสิงห์บลูส์ที่ต่อสู้กันเพื่อแย่งอาหารกันนั่นเอง


ส่วนอีกสองทีมอย่าง วูล์ฟ กับ เชฟฟิลด์ยูไนเต็ดนั้น ต้องบอกว่าเป็นตาอยู่ที่รอกินชิ้นปลามัน ตามเกาะทีมระดับท็อปมาเรื่อยๆเงียบๆแบบกัดไม่ปล่อย ทั้งสเปอร์ แมนยู เชลซีนั้น สองทีมนี้กับทีมใหญ่ๆถือว่ามีภาวะแบบ "ภาวะปรสิต" (Parasitism +,-) เจ้าวูล์ฟและดาบคู่ต่างก็เป็นปรสิตที่คอยเกาะติดHost ไปเรื่อยๆ(โฮสต์คือพวกแมนยูเชลซีสเปอร์) พอได้จังหวะก็ดูดเลือด แล้วถ้าฆ่าเจ้าของร่างต้นได้ก็ฆ่าเลยทันที

ไอ้สองทีมนี้น่ากลัวว่าสามทีมใหญ่ด้วยกันเองซะอีก(ฮาฮา)

ดังนั้นจะเห็นได้ว่า ทั้ง5ทีมมันเกาะกันมาแบบหายใจรดต้นคอ ด้วยรูปแบบดังกล่าวอย่างที่ว่ามาแล้ว (ดูเหมือนจะเปรียบเทียบเล่นๆนะ แต่ทั้งฤดูกาลมันก็เกาะกันมาด้วยรูปแบบนี้จริงๆนะเอ้อ)  เราจึงอยากจะรู้ว่า หากเอาทั้ง5ทีมมากางลงบนโต๊ะ แล้วหยิบเอาโปรแกรมทั้ง10นัดสุดท้ายของแต่ละทีมมาเก็งและคาดการณ์"คะแนนที่อาจจะได้" ของแต่ละทีมกันดูเล่นๆ

เรามาดูกันว่า ใครโปรแกรมหนักที่สุด และใครเมื่อคาดเดาแล้ว มีโอกาสจะได้อันดับ4ไปครองมากที่สุด

1.)คะแนนที่อาจจะได้ของแต่ละทีมเทียบกับผลการแข่งที่อาจเกิดขึ้นในแต่ละนัด


Chelsea :

เหย้าเอฟเวอร์ตัน
เยือนวิลล่า
เหย้าแมนซิตี้
เยือนเวสต์แฮม
เหย้าวัตฟอร์ด
เยือนพาเลซ
เยือนเชฟฯยู
เหย้านอริช
เยือนลิเวอร์พูล
เหย้าวูล์ฟ

คาดการณ์ให้ทีละนัดจากฟอร์มที่ผ่านๆมา ผิดถูกบ้างไม่ว่ากันแต่ขอคะแนนคร่าวๆ

เอฟ 1 / วิลล่า 3 / แมนซิตี้ 0 / เวสต์แฮม 3 / วัตฟอร์ด 3 / พาเลซ 3 / เชฟยู 0 / นอริช 3 / ลิเวอร์พูล 3 (ลิพูอาจจะแชมป์ไปแล้วและส่งเด็กลง) / วูล์ฟ 1

รวมคะแนน 20 + 45 ในตาราง = 65 คะแนน ถือว่าสูงพอควร


Manchester United

เหย้าแมนซิ
เยือนสเปอร์
เหย้าเชฟฯยู
เยือนไบรจ์ตัน
เหย้าบอร์นมัธ
เยือนวิลล่า
เหย้าเซ้าธ์แธมตัน
เยือนพาเลซ
เหย้าเวสต์แฮม
เยือนเลสเตอร์

ประเมินโดยอ้างอิงสภาพความเป็นจริงของทีมมากที่สุด โดยมีเงื่อนไขว่าตัวนักเตะก็ราวๆนี้ของปัจจุบัน ไม่ใช่ว่าบรูโน่เจ็บหนักยาวๆ นั่นก็Worst-case scenario เกินไป เหลืออะไรให้ทีมกูบ้างเถอะ

เนื่องด้วยเป็นบทความของแฟนแมนยู(555) ดังนั้นจึงต้องขอเขียนดีเทลลงรายละเอียดลึกเพิ่มเติมหน่อยนึง

เกมกับแมนเชสเตอร์ซิตี้ที่ได้เล่นในบ้าน ผมเชื่อว่าแบ่งแต้มกันไปแบบ ระวังตัวแจ๋ทั้งคู่แบบไม่ให้ทีมเสียหาย ไม่มีอะไรจะต้องฟาดปากกันเอาเป็นเอาตาย ดังนั้นคิดว่าเสมอ / เยือนสเปอร์ ต้องบอกว่า "สุดจะทนคนอย่างมู" จริงๆ ดังนั้นให้แพ้ไปเลยนัดนั้น ยอมไปก่อนแม้จะมีโอกาสเล่นเกมสวน และสเปอร์ก็ไม่มีตัวเป้าอย่างซอนกับเคนก็ตามที แต่ยังให้ความเหนียวของสเปอร์


เหย้าทีมแข็งๆอย่างเชฟยู คราวก่อนจริงๆแล้วตอนเจอกันก็ไม่ได้น่ากลัวอะไรมากนัก ตอนนี้ทีมเราดีขึ้น ได้เล่นในบ้านน่าจะเจาะได้สำเร็จสัก1-0 / เยือนไบรจ์ตัน อันนี้สามแต้มชัวร์อยู่แล้ว / เหย้าบอร์นมัธ  ถ้ายังจำกันได้ทีมนี้เป็นตัวแสบเล่นงานเราไว้ แต่ครั้งนี้มันไม่เหมือนเดิมแล้วเมื่อเรามีบรูโน่เข้าทีม แถมได้เล่นเกมเหย้า ผมว่าบอร์นมัธไม่น่ารอดตีนเราไปได้

เยือนวิลล่า ฆ่าผัว(ทีม)มันเสีย แล้วไปเอาเมีย(กรีลิช)มันมา ทีมท้ายตารางฟอร์มลุ่มๆดอนๆไม่น่ารอดเรา / เหย้ากับเซาธ์ แน่นอนว่าเจอทีมระดับนั้น ยังไงก็ต้องสามในสภาพทีมปัจจุบัน / เยือนพาเลซ นี่คือเกมยากที่ไม่กล้าใส่ให้แม้แต่คะแนนเดียว คิดเอาไว้ว่าต้องแพ้ ต้องแพ้แน่ๆ มันเป็นอะไรที่พูดยาก โอเล่ต้องแก้ / เหย้าเวสต์แฮม ถามจริงน้าหมอยจะเอาอะไรมายันเราได้ / สุดท้ายเกมปิดฤดูกาล ต้องเจองานลำบากหน่อยอย่างเลสเตอร์ปิดฤดูกาล ซึ่งตอนนั้นผลทางเลสเตอร์น่าจะลอยลำแล้วก็คงไม่เน้นอะไรมาก ในขณะที่แมนยูต้องเล่นเหมือนนัดชิงทุกนัด เชื่อว่าเราบุกไปเข่นเลสเตอร์ได้ที่พวกเขาคงไม่จัดเต็มมากนัก

แมนซิ — 1 / สเปอร์ — 0 / เชฟฯยู — 3 / ไบรจ์ตัน — 3 / บอร์นมัธ — 3 / วิลล่า — 3 / เซ้าธ์ — 3 / พาเลซ — 0 / เวสต์แฮม — 3 / เลสเตอร์ — 3

รวมคะแนน 22แต้ม + 42 ในตาราง = 64 คะแนน

*ถ้าจะมีทายผิด ก็น่าจะเป็นนัดเลสเตอร์นี่แหละ นัดสุดท้ายไปเยือนอาจจะโดนเค้าจัดเต็มก็ได้ แต้มอาจจะหายไปอีกสักสองแต้ม เหลือ62คะแนน ก็ยังอยู่ในข่ายลุ้นอันดับ4ได้อยู่นะ


Wolverhampton Wanderers

เหย้า ไบรจ์ตัน
เยือนเวสต์แฮม
เหย้าบอร์นมัธ
เยือนวิลล่า
เหย้าอาร์เซน่อล
เยือนเชฟฯยู
เหย้าเอฟเวอร์ตัน
เยือนเบิร์นลี
เหย้าพาเลซ
เยือนเชลซี

วูล์ฟของตาน้าหนวดNunoเนี่ย น่ากลัวสุดๆ นอกจากน่ากลัวแย่งอันดับในลีกที่ตอนนี้แต้มเท่าแล้ว พี่แกยังอาจจะมาเป็นตัวมารขวางทางยูโรป้าของเราได้อีกตะหาก ถือว่าฟอร์มโหดสุดๆ แต่ก็อาจจะมีสะดุดอะไรได้บ้าง มาดูกันทีละนัด

ไบรจ์ตัน 3 / เวสต์แฮม 1 / บอร์นมัธ 3 / วิลล่า 3 / อาร์เซนอล 1 / เชฟยู 1 / เอฟ 1 / เบิร์นลี 1 / พาเลซ 3 / เชลซี 1

คะแนนรวมของวูล์ฟคือ 18 (กะๆเอา) รวมกับในตาราง 42 = 60 คะแนน


Tottenham Hotspur

ทีมของโจเซ่ มูรินโญ่ที่อยู่ในสภาพที่ดาบและปืนพัง อัศวินบาดเจ็บล้มตายไปมากโดยเฉพาะแม่ทัพหน่วยทะลวงฟัน และผู้บังคับบัญชาในสนาม ถือว่างานหนักพอควร แต่ตัวนักเตะตำแหน่งอื่นๆคือโหดมาก ยังโหดอยู่ และกองหน้าก็พอจะมีบางตัวลงสนามได้  มาดูสิบนัดของพวกเขากัน

เยือนเบิร์นลี
เหย้าแมนยู
เหย้าเวสต์แฮม
เยือนเชฟฯยู
เหย้าเอฟเวอร์ตัน
เยือนบอร์นมัธ
เหย้าอาร์เซนอล
เยือนนิวคาสเซิล
เหย้าเลสเตอร์
เยือนพาเลซ

โปรแกรมไก่ก็ถือว่าหนักใช้ได้ เจอทีมใหญ่ค่อนข้างเยอะ ไล่ไปเลยทีละงานของเฮียมู

เบิร์นลี 3 / แมนยู 3 / เวสต์แฮม 3 / เชฟยู 1 / เอฟ 3 / บอร์นมัธ 1 / อาร์เซนอล 1 / นิวคาสเซิล 3 / เลสเตอร์ 3 / พาเลซ 3

รวมคะแนน 24แต้ม + ในตาราง40 = 64 คะแนน


Sheffield United

ดาบคู่เป็นทีมเดียวที่เหลือโปรแกรมมากกว่านัดนึงเป็น11นัด รายชื่อทีมที่ต้องฟัดกับเชฟยูมีดังต่อไปนี้

เยือนวิลล่า
เหย้านอริช
เยือนนิวคาสเซิล
เยือนแมนยู
เหย้าสเปอร์
เยือนเบิร์นลี่
เหย้าวูล์ฟ
เหย้าเชลซี
เยือนเลสเตอร์
เหย้าเอฟเวอร์ตัน
เยือนเซาธ์แธมตัน

ตามสถิติ เชฟฟิลด์ยูไนเต็ดเป็นทีมที่แข็งแกร่งด้านเกมรับสุดๆ เสียประตูน้อยมากๆรองแค่จ่าฝูงลิพู แต่ก็ยิงได้น้อยเช่นกัน จำนวนนัดที่เสมอก็เยอะพอๆกับวูล์ฟ ดังนั้นลองมาคาดเดาแต้มกันเล่นๆดูว่าจะเท่าไหร่

วิลล่า 3 / นอริช 3 / นิว 1 / แมนยู 0 / สเปอร์ 0 / เบิร์นลีย์ 1 / วูล์ฟ 1 / เชลซี 3 / เลสเตอร์ 0 / เอฟเวอร์ตัน 0 / เซาธ์ 3

รวมคะแนน 15 แต้ม + 40 ในตาราง = 55 คะแนน


เมื่อรวมคะแนนและเรียงลำดับกันสำหรับ5ทีมนั้น เมื่อจบ38นัด คะแนนที่คาดเดาเอาไว้แบบคร่าวๆ ตามความน่าจะเป็นที่ต้องเล่นกับทีมต่างๆหนักเบาคละๆกันไปนั้น เราจะได้อันดับ 4 ถึง 8 ที่เป็น "ตารางคาดการณ์คะแนน" ได้ดังนี้

อันดับ4. เชลซี = 65 คะแนน

อันดับ5. แมนยูไนเต็ด = 64 คะแนน

อันดับ6. ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ = 64 คะแนน(แพ้ลูกได้เสีย)

อันดับ7. วูล์ฟแฮมพ์ตัน = 60 คะแนน

อันดับ8. เชฟฟิลด์ยูไนเต็ด = 55 คะแนน

ทีมที่ได้คะแนนจากการเก็งคร่าวๆ และน่าจะคว้าอันดับ4ไปครองจากลิสต์ทำนายอันนี้คือ เชลซี ที่65คะแนน โดยมีแมนยูกับสเปอร์ที่น่าจะได้แต้มเท่ากันเมื่อจบปีนี้ ตามที่มันเคยเป็นมาตลอดซีซั่นที่แต้มตามติดกันตลอด ส่วนอันดับ7-8ก็ไปแย่งกันเองระหว่างวูล์ฟกับ เชฟยู 

2ทีมที่เป็นตัวแปรสำคัญของ10นัดสุดท้ายทีมที่ชิงอันดับ4กันนั้น คือ เอฟเวอร์ตัน และ เชฟฟิลด์ยูไนเต็ดเองด้วย

2.)คะแนนและอันดับที่อาจจะได้เมื่อเทียบกับฟอร์มและความหนักของตารางแข่งขัน

ทั้งนี้ทั้งนั้น ทั้งหมดคือการ "คาดเดา" คะแนนที่จะได้ จากการวัดหน้าเสื่อในการเจอคู่แข่งของแต่ละทีมกันทีละคะแนนๆ ถ้าลองดู"โมเมนตัมฟอร์มการเล่นของแต่ละทีม" นั้น ผมคิดว่า เชลซีอาจจะไม่ได้คะแนนถึง 65แต้มก็ได้ แต่ส่วนของ แมนยู กับ สเปอร์ น่าจะได้คะแนนราวๆนี้แหละ (64แต้ม) เชลซึจึงอาจจะได้สัก 62 หรือ 63 คะแนนหากดูฟอร์มลุ่มๆดอนๆที่พร้อมเสมอพร้อมแพ้ได้ทุกนัดเช่นนี้

เชฟฟิลด์ยูไนเต็ดเองนั้น จะเห็นได้ว่าเขาเกาะอันดับ5มาเหนียวแน่นพอสมควรเช่นกัน การคาดเดานี้เป็นการเก็งคะแนนที่ น่าจะมีโอกาสเกิดขึ้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะเป็นเช่นนี้จริงๆ ดังนั้นเมื่อพิจารณาฟอร์มแข็งแกร่งของเชฟฟิลด์ยูไนเต็ดแล้วนั้นก็อาจจะได้แต้มราวๆสัก 60คะแนนที่ใกล้ๆกับวูล์ฟก็มีโอกาสเหมือนกัน

เมื่อลองเท่ียบความหนักของตารางการแข่งขันแล้ว จะเห็นได้ว่า ตารางของ "สเปอร์ และ เชฟฟิลด์ยูไนเต็ด" สองทีมนี้ต้องเจอทีมใหญ่อีกหลายนัดมากๆ หรือไม่งั้นก็เจอทีมยากล้วนๆ อย่างไก่นี่ต้องเจอแมนยู เชฟยู อาร์เซนอล เอฟ เลสเตอร์ ซึ่งหนักๆทั้งนั้น(แถมยังมีปัจจัยเรื่องการขาดซอนกับเคนเป็นส่วนสำคัญที่ฟอร์มอาจจะดรอปลงไปอีก)

ส่วนเชฟยูเองก็มีนัดกับ แมนยู สเปอร์ วูล์ฟ เชลซี เลสเตอร์ เอฟเวอร์ตัน  5เกมหนักเท่ากันทั้งคู่ระหว่างไก่กับดาบคู่

ดังนั้นเมื่อเป็นเช่นนี้ เราจึงทำการดรอปคะแนนเชลซี ดรอปสเปอร์ ปรับคะแนนเชฟยูให้พอเหมาะแล้ว ตารางคะแนนอาจจะกลายเป็นแบบนี้

อันดับ4.แมนยูไนเต็ด 64 คะแนน

อันดับ5.เชลซี 63 คะแนน

อันดับ6.สเปอร์ 62 คะแนน

อันดับ7.วูล์ฟ 60 คะแนน

อันดับ8.เชฟฟิลด์ยูไนเต็ด ราวๆ 57-60

นี่คือ ตารางคาดการณ์คะแนนที่คิดเอาทิศทางของฟอร์มการเล่นมาคาดเดาด้วย

โอเล่ : ศาลาผีเค้าอวยเราไว้เยอะ แบบนี้เราจะได้เตะแชมเปี้ยนส์ลีกกับเค้าแล้วสิ / บรูโน่ : ไว้ใจผมได้เลยฮะน้า อย่าส่ง14/15ลงมาเล่นกับผมก็พอ!!!!

ดังนั้นทั้งหมดนี้คือการคาดการณ์ความน่าจะเป็นเท่านั้น ไม่ได้หมายความว่ามันจะเป็นแบบนี้เป๊ะๆ(ดักพวกไม่อ่านแต่รอจะด่าไว้ก่อนเลย) แต่ก็เป็นตารางที่ใกล้เคียงความจริงอยู่บ้าง อย่างน้อยที่สุดมันก็ทำให้เรา "รู้โปรแกรม10นัดสุดท้าย" ของแต่ละทีมว่า เจอทีมอะไรกันบ้าง และทีมไหนงานหนักกว่ากัน เห็นชัดแล้วว่า สเปอร์ กับ เชฟฯยูนี่หนักหนาจริงๆ เมื่อผสมผสานกับการเก็งคะแนน  ผลปรากฏจึงออกมาเป็นราวๆนี้ จะเห็นได้ว่า ทางเชฟยูกับวูล์ฟเนี่ยเลิกห่วงได้เลย สเปอร์เองก็มีเกมยากๆเช่นกัน

ดังนั้นสิ่งเดียวที่จะเป็นตัวตัดสินฤดูกาลนี้ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดนั้นมีเพียงเรื่องเดียวเลยคือ "จะแซงเชลซีได้หรือไม่ได้" เท่านั้นเองจริงๆ หากขึ้นหน้าเชลซีได้ โอกาสติดอันดับ4สูงมากๆดังที่ได้กล่าวไปทั้งหมดแล้ว ทีมอื่นแทบไม่ต้องไปสนใจ

หวังว่าบทความนี้จะทำให้แฟนแมนยูได้เห็นภาพ และอาจจะใจชื้นขึ้นมาบ้างก็ได้ว่าเรายังมีความหวังอยู่ เพราะจริงๆผู้เขียนเกลียดการคาดการณ์ที่จะอวยให้ทีมเราดูดีเกินกว่าความเป็นจริงอยู่แล้ว  การเขียนด้วยชุดความคิดที่อยู่กับความเป็นจริงของทีมที่ยังต้องพัฒนาอีกเยอะ และยอมรับสภาพความเป็นจริงต่างหาก ถึงจะดีที่สุดสำหรับแมนยูไนเต็ด

แต่จะเห็นได้ว่า ไม่ว่าจะเป็นตารางที่คิดคะแนนเพียวๆอย่างตาราง1 หรือตารางที่คิดโมเมนตัมและฟอร์มของทีมประกอบด้วยแล้วก็ตามอย่างตาราง2 จะเห็นได้ว่า แมนยูไนเต็ดไม่หลุดอันดับ 4-5 เลย เนื่องด้วยโปรแกรมไม่หนักมาก และคะแนนก็เกาะเฉือนกับเชลซีในระดับแต้มสองแต้มเท่านั้น

โอกาสอันดับ4ยังเปิดกว้างมากๆ และได้ลุ้นต่อไปจนจบฤดูกาลแน่นอน

ผมค่อนข้างเชื่อว่าเราทำได้

#BELIEVE

-ศาลาผี-


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด