:::     :::

บ๊ายบาย "ท็อปโฟร์" ได้เลย

วันจันทร์ที่ 09 มีนาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,029
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลังจากดู เชลซี และ แมนฯยูไนเต็ด เล่นเมื่อวันอาทิตย์แล้ว น้าแมวก็ได้แต่ปลงกับ สเปอร์ส ถึงตรงนี้มั่นใจแล้วว่า "ไก่เดือยทอง" จะพลาดอันดับท็อปโฟร์แน่ๆ

ฟอร์มของ สเปอร์ส ไม่ชนะมา 5 นัดติดต่อกันแล้ว พวกเขาแพ้ ไลป์ซิก 0-1 (เหย้า) ในชปล., แพ้ เชลซี 1-2 (เยือน) ในพรีเมียร์ลีก, แพ้ วูล์ฟส์ 2-3 (เหย้า) ในชปล., แพ้ นอริช จุดโทษ 2-3 (เหย้า) ในเอฟเอ คัพ และล่าสุดต้องไล่ตีเสมอ เบิร์นลี่ย์ 1-1 ในพรีเมียร์ลีกที่ เทิร์ฟ มัวร์ อีก

ไม่ชนะใคร 5 เกมติดต่อกันสำหรับ ไก่ แล้วครั้งสุดท้ายที่เกิดขึ้นต้องย้อนไปในปี 2016 นั่นเลย ตอนนั้น เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ พา ไก่ ไม่ชนะ 7 เกมติดต่อกัน

โอเค ! ดาวยิงอันดับ 1-2 อย่าง แฮร์รี่ เคน และ ซน ฮึง-มิน เจ็บก็พอจะยกประโยชน์ให้จำเลยอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ ได้ แต่ส่วนหนึ่งเขากฺ็ต้องรับผิดชอบด้วย

ช่วงโปรโมชั่นของ เฮียมู กับ สเปอร์ส ได้ผ่านไปแล้ว จากนี้ไปคือของจริง การด่า ต็องกี เอ็นด็อมเบเล่ ออกสื่อถือเป็นสัญญาณอย่างหนึ่งว่า เฮียมู คนเดิมกลับมาแล้ว

อย่างไรก็ตามหลังจากเสมอ เบิร์นลี่ย์ ในพรีเมียร์ลีก กลายเป็นว่า เฮียมู พาทีมไก่คว้า 27 แต้มนับตั้งแต่เขาเข้ามาคุมทีมซึ่งนั่นเท่ากับ วูล์ฟส์ ได้เลย และมีเพียงแค่ ลิเวอร์พูล กับ แมนฯซิตี้ เท่านั้นที่ได้แต้มมากกว่า ตรงนี้ก็ต้องให้เครดิตเฮียเขาเหมือนกัน

ทว่าสิ่งหนึ่งที่น้าแมวไม่เข้าใจก็คือทำไม เฮียมู หากองหลังตัวจริงไม่ได้สักที เปลี่ยนนู่นเปลี่ยนนี่จนเดาไม่ถูกแล้วว่าแต่ละนัดกองหลังที่จะออกสตาร์ต 11 คนแรกจะเป็นใครบ้าง ซึ่งเกมรับนี่เคยเป็นจุดเด่นของเขา ทว่าเวลานี้ มู แสดงให้เห็นว่าเขา "OUT" ซะแล้ว เพราะมันดันกลายเป็นจุดอ่อนซะงั้น

แต่จะไปตัดสินฟันธงว่า เฮียมู ล้มเหลวก็คงจะเร็วเกินไปและไม่ยุติธรรมกับเขาเท่าไหร่ น้าแมวว่าซีซั่นนี้ต้องทำใจและรอดูช่วงซัมเมอร์ว่า ไก่ จะเสริมใครได้บ้าง ดูซีซั่นหน้าแบบเต็มๆแล้วค่อยตัดสินก็คงจะไม่ช้าเกินไป

เวลานี้ ไก่ อยู่อันดับ 8 ตามหลัง เชลซี 7 แต้ม, แมนฯยูฯ 4 แต้ม, วูล์ฟส์ 2 แต้ม และ เชฟฯยูไนเต็ด 2 แต้ม ส่องไปที่ เชลซี และ แมนฯยูฯ การตาม สิงโตน้ำเงินคราม 7 แต้มกับที่เหลืออีก 9 เกมน้าแมวว่ามากเกินไป ยิ่งฟอร์มของ สเปอร์ส เป็นอย่างนี้ด้วย ในทางทฤษฎีโอเคไล่กันได้ แต่ทางปฏิบัติ บอกเลยว่าไม่มีทาง

ดูจากฟอร์มการเล่นแล้วก็คงจะมีแค่ แมนฯยูฯ ทีมเดียวที่จะบี้แย่งอันดับ 4 กับ เชลซี เขาไปจนหมดฤดูกาล เราเห็นแล้วใช่มั้ยครับว่าซื้อตัว "โป๊ะเช๊ะ" แค่คนเดียวอย่าง บรูโน่ แฟร์นันด์ส ทุกอย่างดีขึ้นจากหลังเท้าเป็นหน้ามือ 

ก็หวังว่าซัมเมอร์นี้ ไก่ จะมีโป๊ะเช๊ะแบบนี้บ้าง อิอิ

แต่ไม่ใช่โป๊ะเช๊ะแบบ แฮร์รี่ เคน ย้ายทีมล่ะ ถ้าเป็นแบบนั้นบอกเลยว่า...สาสสสสสสส !

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด