:::     :::

"วีเออาร์" พาเก็บ 3 แต้ม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อาร์เซน่อล เก็บชัยชนะสุดสำคัญอีกนัดในฤดูกาลนี้ด้วยการเชือด เวสต์แฮม หวุดหวิด 1-0 จากประตูที่ต้องใช้บริการ "วีเออาร์" ช่วยยืนยันความถูกต้อง

เป็น 3 คะแนนที่ต้องลุันกันสุดๆ ก่อนสุดท้ายผลการตัดสินจาก "วีเออาร์" เป็นใจซึ่งเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วกับประตูชัยในนัดนี้ของ อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ 

ประตูที่สมควรได้ของ อาร์เซน่อล ทำให้เก็บชัยชนะในลีกได้ 3 นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าต้องจนถึงป่านนี้กว่าจะทำได้ 

การจัดทัพนัดนี้ของ มิเกล อาร์เตต้า น่าสนใจอย่างยิ่งเพราะเลือกส่ง ปาโบล มารี เซนเตอร์ตัวใหม่ที่เพิ่งประเดิมสนามในเกมเอฟเอ คัพ นัดบุกชนะ พอร์ทสมัธ 2-0 ลงตัวจริงเกมพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกด้วยการจับคู่กับ ดาวิด ลุยซ์ 

ชโคดราน มุสตาฟี่ มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนเล็กน้อย ขณะที่ ร็อบ โฮลดิ้ง ยังเรียกฟอร์มเก่งกลับมาไม่ได้ ทำให้หลุดโผ ส่วน โซคราติส ถูกเลือกให้เล่นในตำแหน่งแบ็กขวาเหมือนเกมเอฟเอ คัพ ที่ทำประตูแรกให้ทีม

ในเกมรุกมีตำแหน่งหน้าเป้าที่ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ดาวยิงวัย 20 ปี ได้โอกาสก่อน อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ ส่วนอีก 3 ตำแหน่งเป็นตัวหลักอยู่แล้วทั้ง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง, เมซุต โอซิล และ นิโกล่าส์ เปเป้

กลับมาใช้งานชุดใหญ่อีกครั้ง แต่ฟอร์มการเล่นโดยรวมค่อนข้างน่าผิดหวังและสร้างโอกาสลุ้นทำประตูค่อนข้างน้อย 

เวสต์แฮม ของ เดวิด มอยส์ เรียกความมั่นใจทันเวลาในเกมชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-1 ทำให้มาเยือน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ด้วยความคึกคักพอสมควร  "ขุนค้อน" ครองบอลเพียง 31 เปอร์เซ็นต์ แต่มีโอกาสลุ้นยิงถึง 14 ครั้ง และเข้ากรอบ 6 ครั้ง ขณะที่ อาร์เซน่อล ได้ยิงเพียง 9 ครั้ง เข้ากรอบ 2 แต่ได้ 1 ประตูตัดสินเกม


วีเออาร์ ยืนยันว่าประตูชัยไม่ล้ำหน้า

จังหวะจบของ เวสต์แฮม จะมีมากกว่านี้อีกพอสมควรหากพื้นที่สุดท้ายประสานงานกันดีกว่านี้ หลายลูกจ่ายขาด-เกินกันไปเอง ทำให้ไม่ได้จบด้วยการยิง

อาร์เซน่อล เล่นกันค่อนข้างช้าและหนักไปทางผ่านบอลขวางสนาม จังหวะพาบอลขึ้นหน้าหรือเข้าไปถึงพื้นที่อันตรายของ เวสต์แฮม จึงมีน้อย 

การเล่นของหน้าเป้าอย่าง เอ็นเคเทียห์ ''กั๊ก'' กับเพื่อนร่วมทีมในหลายจังหวะ ทำให้เกมสะดุดและเสียโอกาส 

ในครึ่งแรกมีจังหวะตัดบอลหน้าเขตโทษก่อนจะตามไปยิง แต่ถูก เมซุต โอซิล ยิงด้วยซ้ายตัดหน้า พอตามไปเก็บจังหวะสองก็ดันเลือกยิงมุมแคบแทนที่จะตบบอลคืนมาให้ นิโกล่าส์ เปเป้ ที่อยู่ในตำแหน่งดีกว่า

ส่วนในครึ่งหลังก็มีจังหวะที่ยืนเหม่อรอ นิโกล่าส์ เปเป้ ที่พยายามแหวกผ่านผู้เล่น เวสต์แฮม พอ เปเป้ หลุดได้ และจ่ายให้ เอ็นเคเทียห์ ก็ล้ำหน้าทันทีเพราะไม่ดูตำแหน่งตัวเอง

หัวหอกดาวรุ่งชาวอังกฤษ มีฝีเท้าดีระดับหนึ่ง แต่สิ่งที่ต้องปรับคือความเข้าใจในเกมและการประสานงานกับรุ่นพี่ในทีม ซึ่งเป็นสิ่งที่แข้งอายุน้อยทุกคนต้องเรียนรู้

ก่อนลงสนามในเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม นัดนี้ เกมในบ้านของ อาร์เซน่อล นัดล่าสุดคือยูโรปา ลีก ที่ตกรอบอย่างสุดช็อกหลังพ่าย โอลิมเปียกอส 1-2 ในช่วงต่อเวลา  

อาร์เซน่อล กลับมาชนะได้ในเอฟเอ คัพ แต่ก็ใช้สำรองและดาวรุ่ง ส่วนแกนหลักในเกมกับ เวสต์แฮม ก็คือแกนหลักที่ตกรอบบอลยุโรป 

''อาการข้างเคียง" น่าจะตกค้างอยู่พอสมควร 

เมื่อสภาพจิตใจของผู้เล่น อาร์เซน่อล ไม่ได้เต็มร้อยด้วยการที่เพิ่งผ่านเรื่องน่าผิดหวังมาหมาดๆ และเกิดขึ้นที่สนามเดียวกันนี้ การเล่นจึงออกมาอย่างที่เห็น

ขณะเดียวกัน เวสต์แฮม ก็วางแผนมาดี มิคาอิล อันโตนิโอ มีประโยชน์ต่อทีมจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการเก็บบอล ลากลุยเอาพื้นที่ ขาดอย่างเดียวคือ ''ไม่คลิก" เท่าที่ควรในการเล่นร่วมกับ เซบาสเตียง อาลแลร์ 

ส่วนตัวริมเส้นทั้ง จาร์ร็อด โบเว่น และ ปาโบล ฟอร์นัลส์ ก็มีจังหวะเปิดสั้น-ยาวขึ้นหน้าได้สวยๆ หลายครั้ง คู่มิดฟิลด์ตัวกลาง มาร์ค โนเบิล กับ เดแคลน ไรซ์ มีความขยันเป็นจุดขายอยู่แล้ว 

เกมรับ อาร์เซน่อล ในยุค มิเกล อาร์เตต้า ดีขึ้นพอสมควรหากเทียบกับช่วงท้ายในยุค อูไน เอเมรี่ แต่มันก็ไม่ได้สมบูรณ์แบบด้วยความที่คุณภาพของผู้เล่นในทีมมีข้อจำกัด

นั่นทำให้หลายต่อหลายครั้ง แบร์นด์ เลโน่ ต้องออกแรงเซฟช่วยทีมจนมือแทบแตก เช่นเดียวกับนัดนี้ที่มีจังหวะป้องกันลูกยากๆ จนทำให้ อาร์เซน่อล ยังอยู่ในเกม ไม่เป็นฝ่ายเสียประตูไปก่อน


เลโน่ เซฟช่วยทีมหลายครั้ง

ส่วนประตูชัยของ อาร์เซน่อล หากจะบอกห้วนๆ ว่า ''โชคดี'' ก็คงไม่ผิดมากนัก

โอบาเมย็อง ได้จังหวะส่องหน้าเขตโทษติดบล็อก บอลลอยโด่งเข้าหาผู้รักษาประตู เมซุต โอซิล ปรี่เข้าไปตามสัญชาตญาณก่อนโหม่งชงให้ ลากาแซตต์ ตวัดจ่อๆ เข้าไป 

ฌอน แมสซี่-เอลลิส ไลน์แมนสาวยกธงล้ำหน้าทันที แฟนบอลปืนใหญ่เฮเก้ออีกแล้ว

อย่างไรก็ตาม มาร์ติน แอตกินสัน ผู้ตัดสินในสนามได้สัญญาณให้เช็ก วีเออาร์ ก่อนใช้เวลาร่วม 2 นาทีชี้ขาดเปลี่ยนคำตัดสินเป็นได้ประตูเพราะ โอซิล ไม่ล้ำหน้า 

ช่วงที่รอการเช็ก วีเออาร์ ที่เส้นแล้วตีเส้นอีกเพื่อดูว่าล้ำหน้าหรือไม่ แฟนบอลปืนใหญ่ต่างลุ้นกันตัวเกร็ง แทบจะเป็นตะคริวก่อนสุดท้ายได้เฮจริงๆ กับประตูที่รอคอยและล้ำค่าสุดๆ

"ตอนที่ประตูถูกจับล้ำหน้า ผมก็คิดว่าโอเค ไม่เป็นไร แต่สตาฟฟ์ของผมลุกจากม้านั่งสำรองมาบอกว่ามันเป็นประตู"

"จากนั้นก็ใช้เวลา 2-3 นาที (ในการเช็กวีเออาร์) ซึ่งผมก็ไม่ได้รู้สึกดีนักเกี่ยวกับผลที่ออกมา ดังนั้นเมื่อผลคือได้ประตู ผมก็ประทับใจ วีเออาร์ มากๆ" มิเกล อาร์เตต้า กล่าวถึงประตูชัยในนัดนี้ 

อาร์เตต้า สรุปภาพรวมหลังเกมว่า ทีมที่ดีต้องเอาตัวรอดได้ในวันที่เล่นได้ไม่ดี อาร์เซน่อล เป็นแบบนี้กับการคว้า 3 คะแนนล่าสุดที่ทำให้ความหวังลุ้นติดพื้นที่แชมเปี้ยนส์ ลีก ยังคงอยู่ต่อไป 

กุนซือหนุ่มปืนโตรู้ดีว่า ลูกทีมต้องปรับปรุงฟอร์มการเล่นให้ดีขึ้น โดยเฉพาะต่อจากนี้ที่มีโปรแกรมออกไปเยือนนอกบ้าน 3 นัดติดทั้งในลีกและบอลถ้วยเอฟเอ คัพ เริ่มที่พุธนี้กับการไปเยือน เอติฮัด สเตเดี้ยม ของ แมนฯ ซิตี้ 

อาร์เซน่อล จะไม่มีทางลุ้นเก็บคะแนนกลับออกได้แน่หากเล่นกันได้แบบนัดล่าสุดกับ เวสต์แฮม และอาจไม่โชคดีมี วีเออาร์ ช่วยเสมอไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด