:::     :::

พฤหัสฯนี้รู้กัน

วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,259
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
วันพฤหัสบดีนี้ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษจะได้ทราบกันล่ะว่าจะจบยังไง เขาจะหาทางลงกันยังไง ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างนี้

มีแนวทางหลักๆ 3 อย่างนะ อย่างแรกคือโละไปเลยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น อย่างสองฝืนแข่งต่อให้จบ และอย่างที่ 3 ยกเลิก แต่มีการยกแชมป์ให้ลิเวอร์พูลและมีทีมที่ได้ประโยชน์เสียประโยชน์อีกเพียบ

จากสถานการณ์ที่ยุโรปกลายเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดแทนจีนไปแล้วนั้นเรื่องที่จะแข่งต่อจนจบน้าแมวมองไม่เห็นทาง ดังนั้นว่ากันตามตรงฤดูกาลนี้จะโละนะครับ เพียงแต่ว่าจะโละแบบข้อ 1 หรือ ข้อ 3 เท่านั้น

อลัน เชียเรอร์, โชเซ่ มูรินโญ่, คาร์เรน เบรดี้ ฯลฯ คนดังเหล่านี้อยากให้ฟุตบอลอังกฤษโละไปเลย เหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น พวกเขามองว่านี่เป็นวิธีที่ยุติธรรมที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าผู้เสียประโยชน์อย่างแรงคือ ลิเวอร์พูล

หงส์แดง ทิ้ง แมนฯซิตี้ 25 แต้มถ้าแข่งต่อจนจบยังไงพวกเขาก็เป็นแชมป์แน่นอน แต่ใครจะไปคิดล่ะว่าเรื่องแบบนี้ม้ันจะเกิดขึ้น ถ้าเป็นแบบนี้จริงๆก็นับว่าน่าเห็นใจมาก

น้าแมว เห็นด้วยกับแนวคิดนี้นะ เพราะถ้ายกแชมป์ให้ ลิเวอร์พูล อย่างนี้มันจะยังไงล่ะ สำหรับทีมตกชั้นและทีมขึ้นชั้น ซึ่งมีแนวทางออกมาว่า นอริช, บอร์นมัธ และ วิลล่า จะไม่ตกชั้น แล้วดัน เวสต์บรอมวิช กับ ลีดส์ ขึ้นมาให้เป็น 22 ทีมในซีซั่นหน้า และให้มีการตกชั้น 5 ทีม

อ้าว ! แบบนี้ นอริช ที่น่าจะตกชั้นแน่ๆก็เฮงสิ แล้วไม่เห็นใจ ฟูแล่ม, เบรนท์ฟอร์ด หรือ ฟอเรสต์ ล่ะ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ผันผวนยากแก่การคาดเดาจะตาย รู้ได้ยังไงว่าแข่งจบแล้ว ลีดส์ กับ เวสต์บรอมวิช จะได้ขึ้นชั้นอัตโนมัติ อย่างนี้เราก็จะเห็นว่ามันจะไม่ยุติธรรมกับทีมเหล่านั้นเช่นกัน

แนวทางหนึ่งที่มาแรงเลยและมีทางที่จะเป็นไปได้ก็คือ เขาจะให้ 20 สโมสรพรีเมียร์ลีกโหวตกันว่าจะโละมั้ย ถ้ามีสมาชิก 14 ทีมเป็นอย่างน้อยโหวตให้โละ นั่นจะทำให้ความฝันที่จะเป็นลีกสูงสุดของ ลิเวอร์พูล ในรอบ 30 ปีจะต้องกลายเป็นหมันทันที

ตอนนี้เรื่องของรางวัล PFA ก็ทำท่าจะไม่มีด้วยเพราะฤดูกาลแข่งไม่จบ ตรงนี้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ซาดิโอ มาเน่ ก็จะเซ็งไปตามระเบียบ เพราะเป็นเต็งจ๋าอยู่ 2 คนชนิด 50-50

ยังไงซะวันพฤหัสฯนี้เราจะได้รู้กันนะครับ โดยความคิดของน้าแมวว่ากันตรงๆเลย เรื่องแบบนี้ไม่อยากจะให้มีใครเกิดขึ้นหรอก แต่เมื่อมันเกิดขึ้นมาแล้ว น้าแมวเห็นด้วยกับเชียเรอร์นะว่าเมื่อฤดูกาลแข่งขันไม่จบ ก็ไม่ควรมีผู้ชนะหรือผู้แพ้

แม้ว่ามันจะโหดร้ายกับ ลิเวอร์พูล มากก็เหอะ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด