:::     :::

"เฟอรารี่กลางสนามฟุตบอล" Jude Bellingham ตัวแรงที่เก่งเกินอายุ

วันอังคารที่ 17 มีนาคม 2563 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
7,815
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นี่คือการรีวิวให้หายข้อสงสัยที่ว่าทำไมJude Bellingham เด็กอายุ16 ถึงได้เนื้อหอมและมีหลายทีมยักษ์รุมหมายตากันมากมายเช่นนี้ สไตล์การเล่นเป็นยังไง ที่นี่มีคำตอบ!

หลายคนคงจะเห็นข่าวกับนักเตะคนนี้มานานพอสมควรในช่วงที่เรากำลังหานักเตะใหม่ และต้องการกลางรุกเก่งๆมาเข้าทีม แต่อยู่ดีๆกลับมีชื่อของเด็กน้อยวัย16ปีของBirmingham Cityโผล่ขึ้นมาซะงั้นว่าเราต้องการซื้อเขาในราคาราวๆ25ล้านปอนด์ เป็นข่าวใหม่ช่วงนั้นที่หลังจากข่าวของฌอน ลองสต๊าฟฟ์ซาๆไปแล้ว(ฮา) ตัวนี้ก็มีข่าวโดดๆขึ้นมาแทน นั่นก็คือ "Jude Bellingham" กองกลางวัย16ปีผู้เป็นดาวรุ่งของเบอร์มิงแฮม

และน้องแกก็ขึ้นมาเล่นให้ชุดใหญ่เลยในปีนี้ด้วยการลงสนามจริงทั้งหมดไปสามสิบกว่านัดแล้ว และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆจนเด่นเตะตาสโมสรยักษ์ใหญ่มากมาย มีข่าวแม้กระทั่งว่าดอร์ทมุนด์ก็อยากได้เด็กคนนี้ไปอีกด้วย


แต่ถึงกระนั้นเองก็ยังเป็นที่เคลือบแคลงสงสัยในใจมากๆว่า เฮ้ย เด็กอายุ16ปีเนี่ยนะราคา25ล้าน ทำไมตลาดนักเตะมันเฟ้อเว่อร์จังเดี๋ยวนี้ ตัวโนเนมที่เพิ่งจะมีแววมาเดี๋ยวนี้ก็25แล้วเหรอ ดังนั้นราคานี้มันจึงต้องมีมูล อย่างน้อยๆหมอนี่น่าจะมีอะไรดีแน่ๆถึงได้เป็นข่าวเช่นนี้  ส่วนสำหรับแฟนบอลสายManagerทั้งหลายน่าจะเคยเห็นชื่อน้องคนนี้มาแล้วพอควรในฐานะ wonderkid ในเกมFM ที่พลังแฝงน่าจะสูงมากๆ เรียกว่าถ้าใช้งานไปเรื่อยๆจนโต พลังจะโหดมากจริงๆ

เมื่อเสียงลือเสียงเล่าอ้างมันมากขนาดนี้ แถมล่าสุดไม่กี่วันที่ผ่านมา พ่อแม่ผู้ปกครองของน้องอู๊ด(Jude) ก็เดินทางมาเยี่ยมชมศูนย์ฝึกแคริงตันของเราซะยังงั้น!! พร้อมด้วยภาพหลักฐานที่ขับรถออกมาอย่างชัดเจน ซึ่งตามข่าวที่รายงานมาบอกว่า พ่อแม่น้อง และอาจจะรวมถึงตัวน้องเองด้วย ได้มาเยี่ยมชมศูนย์ฝึกของแมนยูล่วงหน้า แถมด้วยการออกมาต้อนรับพาทัวร์เองของเซอร์อเล็กซ์ อีกตะหาก

น้องเอ๊ย จะมีใครสักคนที่ได้รับโอกาสแบบนี้บ้าง ที่พี่จำได้ก็ระดับร็อบเบนเลยนะเฮ้ยที่ได้มาทัวร์สนาม!!

แหม คุณพ่อทำหน้าแบบนี้ผมก็สบายใจละ 5555

ไม่น่าแปลกใจหากคุณพ่อคุณแม่ จะมาดูสถานที่เรียน(ฝึก)ของลูกตัวเองล่วงหน้า ดูสภาพแวดล้อมอะไรต่างๆเพื่อการนำไปประกอบการตัดสินใจว่า จะให้ลูกเค้ามาเล่นที่นี่ดีไหม  แต่จากหลักฐานภาพถ่ายทั้งหมดที่ออกมาแล้วว่า ถึงขนาดมาดูที่สนามซ้อม นั่นแปลว่า หลังฉากทีมซื้อขายของเรากำลังดีลเด็กคนนี้อยู่จริงอย่างแน่นอน

แม้อาจจะยังไม่ได้ถึงกับว่า จะได้ตัวมาแล้วชัวร์ๆ แต่ก็ใกล้เคียงความจริงมาก ดังนั้นจึงน่าสนใจหากจะทำการรีวิวและเช็คฟอร์มของน้องอู๊ดให้ได้ชมกันว่า เด็กคนนี้สไตล์เป็นยังไง เล่นตำแหน่งไหน

ข้อมูลทั่วไป

Jude Bellingham

อายุ 16ปี ส่วนสูง 181cm น้ำหนัก 63kg

สัญชาติ : อังกฤษ

ตำแหน่งที่เล่น : CM / AMC / LM / RM

Roleการเล่น : Central Midfielder / Box to Box / Roaming Playmaker / Advance Playmaker / Shadow Striker

สถิติกับBirmingham : ลง 34 / ยิง 4 / แอสซิสต์ 2 / Passing 74.9% / Rating 6.8


สรุปสไตล์การเล่น จุดเด่นของJudeมีดังนี้

1.ตำแหน่งการเล่น

ก็อย่างที่เห็นกันชัดเจนว่า น้องเป็นมิดฟิลด์ แต่เป็นมิดฟิลด์สายรุกซะมากกว่า ตำแหน่งการเล่นของน้องจะพล่านไปทั่วสนามในแบบมิดฟิลด์ไดนาโมคนนึง ถ้าให้เห็นภาพง่ายๆน้องเหมือนร่างผสมของ Box to Box แต่เจ้าตัวชอบเน้นการบุกมากกว่า เมื่อใดก็ตามที่ได้บอล เจ้าหมอนี่จะพาบอลขึ้นหน้าเสมอ เติมขึ้นไปมีส่วนร่วมกับเกมรุกค่อนข้างเยอะจนบางทีขึ้นไปหน้ากรอบหาจังหวะยิงเองด้วยซ้ำในแบบของ Shadow Strikerได้ด้วยในบางครั้ง

รูปแบบง่ายๆที่นิยามน้องได้ดีที่สุดก็คือ มิดฟิลด์ที่มีลูกศรทิศทางการเล่นเป็นหัวบุกขึ้นหน้านั่นเอง

แต่ ทำไมถึงได้ชื่อว่าเป็นBox to Box ด้วย นั่นเป็นเพราะว่าหมอนี่เวลาลงต่ำเล่นเกมรับ ก็ลงสุดเหมือนกัน วิ่งลงไปช่วยทำลายเกมของคู่ต่อสู้ตลอด สกิลเด่นที่เด็ดดวงมากๆก็คือการเล่นเกมรับและการสกัดบอลนั่นแหละ


แต่นอกจากนี้แล้ว Jude ยังเป็นมิดฟิลด์ที่สามารถถ่างออกไปเล่นริมเส้นได้ด้วย นั่นก็คือเล่นตำแหน่งของWide Midfielderของ LM/RM ได้ เพราะน้องมีความคล่องตัว ทักษะ และเทคนิคสูงพอจะเล่นริมเส้นได้สบายๆ เมื่อเติมเกมรุก หรือเป็นคนเปิดเกมด้วยตัวเอง มันจึงเป็นลักษณะของเพลย์เมคเกอร์ตัวAdvance ที่สามารถฉีกมาเล่นริมเส้น และทำได้ทุกอย่างในแนวรุกตั้งแต่จ่ายบอล ยันยิงเองนั่นเอง

หากให้จำกัดความน้องเท่าที่ผมดู ผมรู้สึกว่า เด็กคนนี้มันเหมือน "กองกลางที่เล่นเหมือนปีกอยู่กลางสนาม" นั่นแหละ ลีลาท่าทางมันคล่องพริ้วมาก เร็ว แต่เล่นอยู่พื้นที่กลางสนาม และสิ่งที่น้องจะสร้างให้กับทีมได้ที่ผมคิดว่าเด่นที่สุด น่าจะเป็นเรื่องของการ "ขับเคลื่อนไดนามิคของทีม" เพราะน้องคนนี้ผมเห็นแล้วมันเป็นมิดฟิลด์ที่เหมือนเป็น "รถเฟอรารี่กลางสนามบอล" คือมันทั้ง"เร็ว" และ "แรง" วิ่งพล่านขึ้นลงให้กับทีมตลอดเวลา

ได้หมอนี่มาจะเป็นการเติมความสดให้แดนกลางพลังหนุ่มของแมนยูอีกทาง จากที่เดิมก็สดยังกะแดกม้ากันอยู่แล้วสำหรับ เฟร็ด แม็ค  นี่ถ้าได้น้องอู๊ดเข้ามาร่วมทีมอีกคน สงสัยโดนจับตรวจโด๊ปกันทุกอาทิตย์แน่ๆ!!!!


2.ทักษะความสามารถที่น่าสนใจ

2.1 การเลี้ยงบอล ไปกับบอล

จุดเด่นเรื่องนี้ถือเป็นจุดขายของJudeเลยทีเดียวนั่นก็คือ การเลี้ยงบอลและพาบอลขึ้นหน้าไปด้วยตัวเอง ทำได้ดีมาก เป็นนักเตะที่เลี้ยงติดเท้าและครองบอลขึ้นบุกได้ดี ด้วยตีนที่เป็นตะขอ และลากไปกับบอลได้ไวมากๆ จึงเป็นจุดเด่นที่นักเตะมักจะทำบ่อยๆและนั่นทำให้การเลี้ยงกินตัวคู่ต่อสู้เป็นอาวุธของJudeได้ดี

2.2 ความเร็ว ความคล่องตัว

สกิลนี้ก็มาพร้อมกับเรื่องในข้อ2.1 คือเลี้ยงบอลดีแล้ว เจ้าตัวยังมีความเร็วสูงมาก ด้วยวัย16กำลังห้าว กล้ามเนื้อกำลังปริอยากอัดสปีดสุดๆช่วงนั้น และร่างกายที่สมส่วนพอเหมาะพอดีไม่เทอะทะทำให้มีความคล่องพริ้วสูงมากๆ แต่ก็ไม่ได้บางแบบปีกด้วย ร่างกายมีความหนาแบบมิดฟิลด์ปกติ

2.3 ความแข็งแกร่ง

เรื่องนี้พ่วงมากับข้อ2.2 Jude Bellingham เป็นนักเตะที่มีปัจจัยกายภาพดีมากๆ ร่างกายน้องดี พูดง่ายๆคือ หน่วยก้านดีชิบหาย อายุแค่16เท่านั้นเองแต่ผมนั่งดูมันในสนามนี่คือ วิ่งไล่บวก ปะทะ บังบอล เบียด ทุกอย่างกับนักเตะคนอื่นๆได้อย่างชิลๆไม่ต้องกลัวใคร แขนขานี่เหมือนจะพัฒนาเต็มที่แล้ว และยังน่าจะหนากว่านี้ได้อีก ผมเห็นแล้วก็นึกถึงป็อกบาสมัยดาวรุ่ง หรือไม่ก็แขนขาเก้งก้างเกะกะคู่ต่อสู้แบบปาทริค วิเอร่า ประมาณนั้น อันนี้ไปดูหุ่นน้องกันในคลิปเอาเอง

แต่ที่แน่ๆคือ แข็งจริง และเล่นกลางสายบวกได้สบายๆไม่ต่างกับ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์เลยยังกะโคลนนิ่งกันมา


2.4 เทคนิค

ถือเป็นนักเตะอังกฤษดาวรุ่งที่มีเทคนิคสูงคนนึง ทั้งการเลี้ยง การจ่ายบอล ภาคการเล่นทุกอย่างจะมีการใส่เทคนิคติดปลายนวมไปด้วยเรื่อยๆตามแบบของนักบอลวัยรุ่นที่ชื่นชอบการเล่นทริคต่างๆแบบนี้อยู่แล้ว  ถือว่าเทคนิคดีเลยล่ะตัวนี้ เปิดคลิปมาแรกๆก็เจอซีดานเทิร์นแบบเนียนๆรัวๆเลยนะ

2.5การสกัดบอล*

เอ้า 4ข้อแรกเป็นสกิลรุกล้วนๆ ทำไมอยู่ดีๆมีเรื่องสกัดบอลมาด้วย .. ใช่แล้ว นี่คือสิ่งที่ทำให้ Jude Bellingham ไม่ได้เป็นแค่มิดฟิลด์สายรุกธรรมดา แต่หมอนี่เล่นเกมรับได้ดีมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งสกิลการวิ่งเข้าแทคเกิล สกัดบอลนั้นถือว่ายอดเยี่ยมเลย หากเราเคยชินกับการสไลด์ขาดๆเคลียร์ๆของวานบิสซาก้าแล้วละก็ หมอนี่ก็สไลด์เก่งตรงกลางสนามเหมือนกัน แม่นมากและคลีน  เน้นที่บอลไม่ได้เน้นเข้าหนักแบบฮาร์ดแมนสไตล์โบราณ

สิ่งนี้จึงทำให้เขามีสกิลเกมรับ ช่วยทีมได้ทั้งรุกและรับ ถ่างไปไหนก็ได้ เป็นสายRoamingอย่างแท้จริงเลย


3.ความเก่งที่เกินอายุไปไกลมาก

ข้อนี้ต้องยกเป็นหัวข้อสำคัญที่แยกย่อยออกมาเลย สาเหตุที่หลายทีมรุมจ้องนักเตะคนนี้ตาเป็นมัน นั่นเป็นเพราะว่า สิ่งที่น้องทำอยู่ตอนนี้ มันเป็นความสามารถของนักเตะที่ลงเล่นในลีกอาชีพมาแล้วทั่วๆไป ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นตัวจริงเล่นแบบนี้ได้ก็ต้อง 21++ ขึ้นไป แต่สิ่งที่เราเห็นทั้งหมด มันคือความสามารถปัจจุบันของเด็กอายุ "16" เท่านั้นซึ่งยังไม่ได้เซ็นcontractนักเตะอาชีพเต็มๆด้วยซ้ำไป

พูดง่ายๆ ความเก่งไม่สัมพันธ์กันกับอายุน้องเลย อายุน้อยมากๆ

ถึงจะบอกว่า เด็กสมัยนี้มันเก่งกันเร็วกว่ายุคเก่า มีการเทรนการฝึกกันตั้งแต่เด็ก แต่อย่างไรก็ตาม Jude Bellinghamในสายตาผม เมื่อเทียบกับ "เด็ก16คนอื่นๆ" ที่แม้กระทั่งจะได้อยู่ในอะคาเดมี่ดีๆแล้วก็ตาม ถือว่าJudeเป็น 16ที่โดดเด่นเกินเด็กรุ่นเดียวกันไปไกลมากๆ

คิดกันเอาเองว่า อีก4-5ปีต่อจากนี้ น้องมันจะเก่งขึ้นอีกขนาดไหน แล้วพีเรียดอาชีพนักฟุตบอลที่เล่นไปได้อีกยี่สิบปี ตอนนั้นประสบการณ์จะมากเพียงใด ลองคิดเอา แถมยังเข้าแก๊ปกับโครงการสร้างทีมแห่งอนาคตที่เต็มไปด้วยนักเตะหนุ่มที่มีความสดและพลังงานสูงของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาอีกต่างหาก

สมราคาทีมแชมป์ตัดต่อภาพอันดับหนึ่งของยุโรป

4.จุดด้อย

เขียนมาขนาดนี้ อย่าเพิ่งคิดว่าไอ้หนูนี่คือเมสซี่ อิเนียสต้ากลับชาติมาเกิด เปล่า ไม่ใช่และไม่ใกล้เคียงเลย แม้จะเป็นเด็กอายุ16ที่โดดเด่นมากจริงๆคนนึง แต่อายุน้องก็เพิ่งเท่านี้ และศักยภาพที่เห็นในปัจจุบันก็ยังมีจุดอ่อนจุดด้อยอยู่ ซึ่งไม่ได้แปลกอะไร(ไอ้ที่น้องทำได้ต่างหากที่แปลก 555)

คือต้องบอกก่อนว่า น้องมันอายุแค่16 ดังนั้นสกิลด้อยต่างๆต่อไปนี้หากมันจะยังไม่ดี ก็ถือว่าไม่ได้น่ากังวล ไม่ได้แปลกอะไรเลยสำหรับเด็กอายุแค่นี้ แต่ชี้ให้เห็นเฉยๆว่า จุดไหนบ้างที่น้องยังไม่สามารถทำได้ ณ ตอนนี้เท่านั้น

4.1 ครอสบอลห่วยมาก

หมอนี่เป็นเด็กที่แปลก เล่นริมเส้นได้ดีก็จริง แต่น้องเป็นคนที่เปิดบอลกากมากๆ  วิถีของบอลไม่มีความอันตรายเลย และความแม่นยำก็ถือว่าธรรมดาๆเฉยๆ  แม้จะได้ชื่อว่าเป็นนักเตะที่เล่นริมเส้นได้ (LM/RM) ทั้งในแบบWinger หรือ Wide Midfielderก็ตาม  แต่น้องครอสไม่ดีเอาซะเลย  ถ้าจะให้ดีคือ ไม่ต้องครอส แต่เล่นในรูปแบบของการกระชากไปกับบอล ตามสกิลเก่งของน้องนั่นคือการ"เลี้ยงบอล" แบบนี้ได้

4.2 ลูกยิงก็งั้นๆ

ตามสไตล์มิดฟิลด์ อันนี้ไม่แปลกอะไร ดูจากสถิติก็รู้แล้ว การยิงของน้องถือว่าธรรมดาๆ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น ซึ่งก็ไม่แปลกอะไรเพราะเจ้าตัวเล่นมิดฟิิลด์ไม่ใช่กองหน้า แค่ดักเอาไว้ว่า ใครที่คาดหวังว่า มันเข้ามาแล้วจะยิงกระจาย ยิงไกล ยิงนู่นนี่ ฯลฯ บอกเลยว่า ไม่มีจ้าาาาาาาา

รีวิวงี้เอาขี้มาปาหน้าบ้านกุเลยก็ได้นะ

4.3 ลูกจ่ายก็ไม่ได้เทพ

อย่างที่เห็นกัน เล่นให้เบอร์มิงแฮมก็แอสซิสต์น้อยมาก จะมาหวังให้มันเป็นตัวแทนของบรูโน่ก็ไม่ได้ แทนป็อกบาก็ไม่ได้ แทนมาติชยิ่งไม่ได้ใหญ่ โดยเฉพาะเรื่องลูกจ่ายนี่ก็คือถือว่าอยู่ในเกรดธรรมดาๆ ไม่ใช่ตัวจ่ายบอลเซนส์สูงแต่อย่างใด

4.4 ค่าตัวสูงเว่อร์มาก

ข้อนี้ไม่ใช่เรื่องของสกิล แต่เป็นราคา คือโอเคว่าน้องเก่งมาก อนาคตสดใสไม่เถียง แต่ถ้าเบอร์มิงแฮมอยากจะได้เงินระดับหลัก 25ล้านปอนด์ ถึง 50 ล้านปอนด์ แล้วละก็ ส่วนตัวผมไม่โอเคเท่าไหร่กับการจะทุ่มเงินให้เด็กอายุ16ในราคาหลักนั้น  ถ้าเป็น20ล้านอ่ะพอคุยกันได้ 25นี่ก็ต้องประเมินดีๆแล้ว เพราะไม่ใช่นักเตะระดับที่ซื้อมาแล้วจะแบกทีม หรือลงตัวจริงได้เลยทันที

ให้เทียบง่ายๆหมอนี่เกรดเหมือนแดเนียล เจมส์ ดังนั้นราคาที่ซื้อมา หากได้ราคาแถวๆ แดเนียล เจมส์มานั่นแหละ ถึงจะสมน้ำสมเนื้อ และราคาเป็นเหตุเป็นผลหน่อย

และที่สำคัญอีกอย่าง ถ้าจะซื้อJudeราคาระดับนี้นะ ปั้น เลวิทท์ หรือไม่ก็ การ์เนอร์ดีกว่า  ตัวหลังนี่ก็ดีกรีกัปตันทีมชาติอังกฤษชุดเล็กนะอย่าลืม จะเอาต้องเรทแดนเจมส์เท่านั้น

จะซื้อจู๊ดถามพวกกูยังเนี่ย?

5. สรุปผล

ทั้งหมดเมื่อรีวิวดูผลงานกันจากข้อมูลหลายๆแหล่งแล้ว ถามว่าน่าซื้อไหม น้องเก่งจริงไหม คำตอบที่บอกได้เลยก็คือ เก่งจริง เก่งมากๆเกินอายุ  คือคิดง่ายๆว่านี่คือเด็กอายุ16 แต่สามารถลงสนามเป็นตัวจริง แล้วฟัดกับพวกนักเตะอาชีพคนอื่นๆได้แบบไม่ด้อยเลย บางทีเก่งกว่าด้วยซ้ำ  ไปดูการเล่นน้องจะเห็นเลยว่ามันเหนือชั้นจริงๆ สด เร็ว แรง และเก่งมากๆ

หากให้เปรียบเปรยเจ้าหมอนี่ว่า เล่นเหมือนใคร ผมว่าน้องมันก็เป็นกองกลางแท้ ที่ชอบเติมเกมรุก แต่ก็ไม่ได้มีสกิลรุกที่เหนือชั้นแบบ รุกจ๋าๆขนาดนั้น  ตำแหน่งและroleที่ดีที่สุดของน้องน่าจะเป็น Box to Box แบบเดียวกันกับ Scott Mctominay นี่แหละ ท่าร่าง การกระชากบอล คล้ายๆกันมาก แต่อาจจะไม่ได้เน้นการใช้ร่างกายปะทะกันเหมือนแม็ค สไตล์ต่างกันนิดหน่อย

Judeเป็นเหมือนนักบอลร่างผสมของคนที่มีสกิลรุกครึ่งนึงของป็อกบา + สกิลรับของโอเว่น ฮากรีฟ รวมอยู่ด้วยกันประมาณนี้น่าจะเห็นภาพชัดที่สุด


อย่างที่รีวิวตามเนื้อผ้าจริงไปว่า แม้น้องมันจะเก่งกว่าอายุ และเล่นได้โดดเด่น แต่ไม่ใช่ตัวที่ซื้อมาแล้วจะแบกทีมหรือลงตัวจริงได้ทันที เพราะที่เห็นเก่งๆก็ยังไม่พอสำหรับการเป็นตัวจริงแมนยูเลย เรื่องบุกก็เทียบลูกจ่ายลูกยิงของพวกบรูโน่ ป็อก พวกนี้ก็ไม่ได้ ความแข็งแกร่งแดนกลางก็น่าจะยังไม่ถึงระดับแม็ค  ความฉลาดความคล่องความขยัน ก็ยังไม่น่าเทียบเฟร็ดได้อีกนั่นแหละ

แต่นี่คือ ดีลแห่งอนาคต

หากสเก๊าท์ของแมนยูไนเต็ดตามฟอร์ม และดูpotentialของเด็กคนนี้จนแน่ใจแล้วว่า มีแนวโน้มพัฒนาในอนาคตได้แน่ๆไม่ใจแตกซะก่อน และประเมินรวมกับราคาขายที่อย่าให้โดนโขกค่าตัวมากเกินไปนั้น  ถ้าดูแล้วว่าดี ก็ซื้อมาเลย จากนั้นก็ปั้นน้องและอาจจะปล่อยยืมตัวไปก่อนอีกสักสองสามปี แล้วถึงเวลานั้นสัก 19-21 ค่อยมาลงตัวจริงให้แมนยูก็ได้ยังไม่สายไป

ถ้าโอเล่ไม่รีบมาก และมีนักเตะกองกลางตัวอื่นที่วางเป้าหมายจะซื้อมาเป็นตัวจริงในทีมหลักอยู่แล้ว ไม่ได้จะใช้Judeเป็นตัวหลักในทันทีทันใด ถือว่าโอเคเลย ซื้อมาปั้นไปยาวๆ ดีกว่าไปรอมันเก่งอีกสองปีแล้วสอยมาร้อยล้านปอนด์แบบนี้ไม่เอา (หากใครไม่แน่ใจในความสามารถก็ไปเช็คฟอร์มในคลิปกันเอาด้วยตาตัวเองเลยแล้วจะรู้ ลงไว้ด้านล่างท้ายบทความ)

ถ้าไม่เกิน20ล้านปอนด์ เชียร์เลยตัวนี้ เก่งเกิน16มาก

-ศาลาผี-

ผลที่นั่งรีวิวจุดเด่นจุดด้อยจากของจริงออกมา ก็ไม่คลาดเคลื่อนกับพลังในเกมมากนัก

https://www.youtube.com/watch?v=RMwwIYqFHbY

https://www.youtube.com/watch?v=pDjlLC6kybo

https://www.youtube.com/watch?v=qRGJ21yMmrg

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด