:::     :::

ดาวดวงใหม่ของเชลซี "บิลลี่ กิลมอร์"

วันอังคารที่ 17 มีนาคม 2563 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,689
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กำลังสร้างชื่อขึ้นมา

สำหรับ "บิลลี่ กิลมอร์" ดาวรุ่งในวัย 18 ปีของเชลซี ที่ก้าวขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่อย่างน่าชื่นชม แถมยังสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าชื่นชม จนสามารถคว้าตำแหน่งแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งในเอฟเอ คัพ และพรีเมียร์ลีก 


ช่วงนี้ เราไปติดตามบทสัมภาษณ์สบายๆของดาวเตะชาวสกอตแลนด์ รายนี้กันหน่อย ถึงการก้าวมาเล่นทีมชุดใหญ่ของเชลซี รวมไปถึงเป้าหมายที่เขามีกับสโมสรแห่งนี้ด้วย


 


ช่วยอธิบายความรู้สึกในฤดูกาลนี้หน่อย ?

"ยอดเยี่ยมจริงๆ ผมได้รับประสบการณ์มากมายกับทีมชุดใหญ่ ก่อนจะได้เริ่มต้นแบบจริงจัง ในเกมเอฟเอ คัพ กับลิเวอร์พูล การได้รับชัยชนะ และผ่านเข้ารอบ ถือว่าเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก ผมสนุกกับช่วงเวลาเหล่านี้ ผมได้ผ่านประสบการณ์มากมาย ในการฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ ซึ่งผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ตัวผมจะได้รับโอกาสแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ"



เกิดอะไรขึ้น เมื่อคุณได้รู้ว่าจะได้ลงสนามเป็นตัวจริง ในเกมเอฟเอ คัพ กับลิเวอร์พูล ?

"ผมรู้สึกประหม่ามากเลย เพราะนี่คือเกมใหญ่ เราผ่านเข้ารอบได้เป็นผลสำเร็จ ดังนั้น มันจึงเป็นค่ำคืนที่ยอดเยี่ยมของผม แน่นอนว่า ผมได้เรียนรู้อะไรมากมายเลย ครอบครัวของผมอยู่ที่สนามในวันนั้นด้วย ย้อนเวลากลับไป มันมีความมึนงงเล็กน้อย แต่ผมก็ทำมันได้สำเร็จ"


เมื่อคุณเห็นดาวรุ่งอย่างแทมมี่ อับราฮัม กับเมสัน เมาท์ ทะลุเข้ามาเล่นทีมชุดใหญ่ คุณรู้สึกยังไงบ้าง ? 

"มันเป็นเรื่องที่พิสูจน์ได้ว่า นักเตะดาวรุ่งมีโอกาสเสมอ หากคุณทำงานหนัก เราเห็นได้ว่า นักเตะเหล่านั้นดีแค่ไหน เราได้เห็นวิธีการก้าวจากทีมเยาวชน ไปสู่ทีมชุดใหญ่ นั่นเป็นเหมือนกับความหวังของผมเลย ที่อยากทำแบบนั้นให้ได้เช่นเดียวกัน เมื่อคุณลงไปฝึกซ้อม มันก็ไม่เกี่ยวกับอายุแล้ว คุณได้กลายเป็นส่วนหนึ่ง นั่นแหล่ะคือเหตุผล ประตูสู่การก้าวไปเล่นทีมชุดใหญ่นั้นยังเปิดกว้าง ผมมองว่ามันเป็นบรรยากาศที่ดี"



ผู้จัดการทีมอย่างแฟร้งค์ แลมพาร์ด มีบทบาทแค่ไหน ?

"เขามีบทบาทต่อตัวผมมาก เขาไม่เพียงให้โอกาสผมในการลงสนามเป็นครั้งแรก และมอบโอกาสลงสนามมากขึ้นเท่านั้น เขายังมอบความไว้วางใจในตัวผมอีกด้วย ซึ่งทำให้ผมมีความมั่นใจ ผมอยากขอบคุณเขามาก ที่เขาไว้วางใจในตัวผม แน่นอนว่า คุณก็เห็นสิ่งเหล่านี้กับนักเตะอายุน้อยคนอื่นเช่นกันว่า รู้สึกสนุกกับการเล่นภายใต้การคุมทีมของเขามากแค่ไหน"



เมื่อคุณเซ็นสัญญากับเชลซี การก้าวมาเล่นทีมชุดใหญ่อยู่ในแผนของคุณหรือไม่ ?

"ใช่แล้ว ผมเล่นกับทีมมาตั้งแต่รุ่นยู-18 และยู-23 ตอนนี้มันดีมาก ที่ผมได้ก้าวมาเล่นทีมชุดใหญ่ ซึ่งผมได้รับประสบการณ์มากมาย ทั้งใน และนอกสนามเลย ดังนั้น ผมจึงมีความสุขกับการก้าวเดินมากๆ"


คุณจดจำการฝึกซ้อมครั้งแรกกับทีมชุดใหญ่ได้หรือไม่ ? 

ผมคิดว่ามันเป็นฤดูกาลที่ 2 ของผมกับเชลซี ตอนนั้น ซาร์รี่ ยังคงเป็นผู้จัดการทีมอยู่ อาซาร์ อยู่ในการฝึกซ้อมเป็นครั้งแรกของผมด้วย เขาเป็นผู้เล่นระดับโลกเลย การฝึกซ้อมกับเขาถือว่าเป็นอะไรที่สุดยอดมาก มันเป็นขั้นตอนที่สำคัญมากด้วย อาซาร์ มีทั้งความรวดเร็ว, ความฉลาด และความแข็งแกร่ง ผมรักช่วงเวลานั้นมาก"



การเล่นยู-23 แตกต่างจากการเล่นทีมชุดใหญ่มากน้อยแค่ไหน ?

"ด้วยความสัตย์จริง มันรู้สึกเหมือนเดิมเลย ก่อนเริ่มเกม ผมรับประทานเหมือนเดิม และฟังเพลงเดิมๆ ผมไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากมายนัก หรือเปลี่ยนแปลงกิจวัตรประจำวันเหมือนที่หลายคนคิด"



กับการเป็นนักเตะเชลซี คุณต้องพัฒนาอย่างมากมายหรือไม่ ทั้งในฐานะนักเตะ และคนๆหนึ่ง ? 

"ใช่แล้ว ผมรู้สึกว่าตัวเองแข็งแกร่งขึ้น เมื่อคุณได้เล่นกับทีมชุดใหญ่ คุณจะได้เรียนรู้อะไรไวขึ้นมาก คุณต้องฉลาดมากกว่าเดิม และทำให้แน่ใจว่า คุณต้องก้าวตามทัน"



คุณเพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่ไปไม่นานมานี้ คุณรู้สึกว่ามันเป็นช่วงเริ่มต้นของการทำงานหนัก กับแบบทดสอบอย่างจริงจังเป็นครั้งแรกหรือไม่ ? 

"ใช่แล้ว ผ่านการเซ็นสัญญา 4 ปี ผมต้องการเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมชุดใหญ่ให้มากขึ้น สโมสรได้เล็งเห็นอะไรบางอย่างในตัวผม ตอนนี้ ผมต้องการพิสูจน์ว่า สโมสรคิดถูกแล้วที่เซ็นสัญญากับผม และผมพร้อมจะมีส่วนร่วมกับทีมมากขึ้น ตัวผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ที่จะได้รอเห็นว่า อนาคตจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง"

คำค้นหา : บิลลี่กิลมอร์ เชลซี พรีเมียร์ลีก สิงโตน้ำเงินคราม สิงห์บลูส์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด