:::     :::

ชุดผู้ป่วยที่แข็งแรงที่สุดในโลก

วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2563 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,514
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เรื่องราวของโควิด-19 ยังไม่ได้รับการแก้ไข

ทั่วโลกต่างหวาดระแวงกับเชื้อร้ายนี้เป็นอย่างมาก และพยายามหาวิธีการแก้ไขอย่างเร่งด่วน นอกจากทวีปเอเชีย อีกหนึ่งโซนที่โดนหนักไม่แพ้กันนั่นคือทวีปยุโรป ที่มีผู้ป่วย และเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก 


โดยหนึ่งในประเทศที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก นั่นคือสเปน ที่แพทย์ และโรงพยาบาลต่างๆ คอยร่วมมือกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้สถานการณ์ร้ายๆคลี่คลายในเร็ววัน 




ช่วงนี้ เรามาคลายความวิตกกังวลใจจากโควิด-19 กันหน่อยดีกว่า ด้วยการย้อนกลับไปดูแคมเปญดีๆของประเทศสเปน ที่ออกแบบมาเพื่อให้กำลังใจผู้ป่วย โดยเฉพาะกลุ่มที่เป็นเด็กให้มีสภาพจิตใจที่ดีขึ้นมา ผ่านเครื่องมือที่ทรงพลังอย่าง "ฟุตบอล"


ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ที่ประเทศสเปน โรงพยาบาลต่างๆประกอบไปด้วยผู้ป่วยเด็กมากมาย ที่เข้ามารักษาด้วยโรค และอาการที่แตกต่างกันออกไป แน่นอนว่าเด็กแต่ละคน ย่อมมีกำลังใจที่ลดน้อยลงไปด้วย 


จากอาการเจ็บป่วย วิธีการรักษาต่างๆ และการอยู่ในโรงพยาบาลตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงชุดคนป่วยที่แสนน่ากลัว ส่งผลให้เด็กแต่ละคนไม่อยากมาโรงพยาบาล พร้อมกับมีมุมมองต่อสถานที่แห่งนี้ในแง่ลบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  




"Panenka" นิตยสารฟุตบอลชื่อดังของประเทศสเปน จึงร่วมมือกับบริษัทครีเอทีฟ เอเจนซี่ อย่าง "We are Xuxa" ทำการออกโปรเจกต์ที่แสนน่ารักขึ้นมา 


โครงการดังกล่าวมีชื่อว่า "ชุดผู้ป่วยที่แข็งแรงที่สุดในโลก" นำร่องด้วยโรงพยาบาลซาน ราฟาเอล ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน ซึ่งมีผู้ป่วยเด็กหลายคน


โครงการนี้ หลักการง่ายๆคือการเปลี่ยนเสื้อฟุตบอล ให้กลายมาเป็นชุดผู้ป่วย ผ่านการตัด และเย็บใหม่ โดยคนทำใส่ความตั้งใจ และความปราณีตอย่างเต็มกำลัง


โครงการเชื่อมั่นเป็นอย่างมากว่า เสื้อฟุตบอลที่เปลี่ยนมาเป็นชุดผู้ป่วยนี้ สามารถเติมเต็มความแข็งแรง และความกล้าหาญให้กับพวกเต็กๆได้ พร้อมกับเป็นการฝ่าฟันอุปสรรคที่ถาโถมเข้ามา


เป็นการเปรียบเปรยว่า การเอาชนะกับโรคภัยไข้เจ็บ ก็เหมือนกับการเอาชนะในเกมฟุตบอล ซึ่งบรรดาเด็กๆจะได้รับรู้ถึงพลังที่วิเศษตรงนี้ พร้อมกับมีกำลังใจที่มากขึ้น


สอดคล้องกับโรงพยาบาลที่มองว่า การที่เด็กๆเข้ารับการรักษา เรื่องของสภาพจิตใจเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างมาก ลากยาวไปถึงขั้นตอนในการรักษาโรค เสื้อเหล่านี้จะทำให้เด็กมีความสุขที่เพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกัน มันยังช่วยลดความตึงเครียดลงอย่างเห็นได้ชัดด้วย 




เด็กๆจะได้สวมเสื้อแข่ง ที่ตัวเองสามารถเลือกได้เองตามใจชอบ บางคนสวมใส่เสื้อบาร์เซโลน่า, บางคนสวมใส่เสื้อเรอัล มาดริด และบางคนสวมใส่เสื้อ โดยมีนักเตะในดวงใจสกรีนอยู่ด้านหลัง ซึ่งทั้งหมดสามารถอยู่ร่วมกันได้แบบไม่มีปัญหา 


จากภาพที่โครงการทำการโปรโมทออกมา เราจะเห็นภาพเด็กคนหนึ่งที่สวมชุดผู้ป่วยแบบพิเศษ โดยมีหมายเลข 10 และชื่อของฮีโร่ด้านลูกหนังอย่างลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ของบาร์เซโลน่า สกรีนอยู่ด้วย 


เพียงไม่กี่วัน หลังจากที่โปรเจกต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้ผลตอบรับที่ดีกลับมาอย่างอย่างล้นหลาม หลายคนมองว่า โครงการนี้น่ารัก และมีความคิดสร้างสรรค์เป็นอย่างมาก 


พร้อมกันนี้ ยังได้รับการติดต่อจากกลุ่มคนทั่วไป, โรงพยาบาล และสโมสรฟุตบอล เพื่อขอเข้าร่วมโปรเจกต์เป็นจำนวนมาก และจุดเริ่มต้นของโครงการนี้ กำลังได้รับการต่อยอดออกไปในหลากหลายแนวทาง


ไม่แน่ว่าในอนาคต เราอาจจะได้เห็นโรงพยาบาลหลายแห่งทำแบบนี้ และเด็กๆจะมีความสุขกับการใช้ชีวิตในโรงพยาบาล สถานที่ที่ไม่ค่อยมีใครอยากไปเพิ่มมากขึ้น




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด