:::     :::

เดเล่ อัลลี่...อะไรของคุณ ?

วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,615
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ทั่วโลกกำลังเผชิญกับวิกฤติไวรัสนรกโควิด-19 ที่แพร่กระจายเป็นวงกว้าง นี่คือสิ่งที่เลวร้ายที่สุดของมวลมนุษยชาตินับตั้งแต่สงครามโลกครั้้งที่ 2 มาเลยทีเดียว

มาตรการของเกือบทุกประเทศในการต่อสู้กับโควิด-19 ไม่แตกต่างกันนัก นั่นก็คือ "STAY HOME" คืออยู่กับบ้านอย่าออกไปไหน เพราะมันจะเสี่ยงต่อการแพร่กระจายทั้งเอาไปติดผู้อื่น และไปรับเชื้อมาเพิ่ม

เนื่องจากจุดอ่อนของไวรัสตัวนี้ก็คือมันไม่สามารถไปไหนได้ด้วยตัวเอง ต้องมีคนพามันไป ถ้าคนอยู่บ้านซะ ก็เป็นอันจบข่าว การแพร่กระจายก็เป็นไปได้ยาก

ประเทศไทยเราก็ใช้มาตรการที่เข้มข้นขึ้น โดยรัฐบาลขอร้องให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน ถ้าไม่จำเป็นจริงๆก็ไม่ต้องออกมา การปิดสถานที่ที่จะทำให้เกิดการรวมตัวกันของคนหมู่มากก็ปิดเกือบหมด อย่างที่ทราบกันซึ่งลากยาวไปจนถึง 12 เมษายนเป็นอย่างน้อย

ที่ อังกฤษ ก็เช่นกัน พรีเมียร์ลีก จะถูกระงับไปจนถึงวันที่ 30 เมษายนเป็นอย่างน้อย ซึ่งแต่ละสโมสรก็ได้กำชับนักเตะว่าอย่าได้ออกไปไหนให้อยู่กับบ้านและพยายามรักษาความฟิตเอาไว้

ดังนั้นถ้ามีนักเตะดังคนไหนแหลมออกไปเที่ยวข้างนอก รับรองได้เลยว่า...เละ !

แล้วผู้โชคดีคนนั้นก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เดเล่ อัลลี่ ตัวรุกทีมชาติอังกฤษของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ นั่นเอง น้าแมวก็ได้แต่อยากจะตะโกนว่า "แม่งเอ๊ย ! สาสสสสสส"

หลังจากการประกาศได้วันเดียว อัลลี่ ควงแฟนสาวสุดเซ็กซี่ รูบี้ ไปเที่ยวคลับกว่าจะกลับออกมาก็ปาเข้าไปตั้งตี 3 ครึ่ง แล้วขอโทษ เที่ยว 2 คืนติดเลยจ้า

โอ้ย ! อะไรของมันเนี่ย นี่เองที่ทำให้ อัลลี่ โดนตำหนิอย่างหนัก โดยคนแรกที่ออกโรงด่าก็คือ ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษของ แมนฯซิตี้ นั่นเอง วอล์คเกอร์เคยอยู่ สเปอร์ส มาก่อนด้วย 

"ในขณะที่คนส่วนใหญ่เขากักตัวเองอยู่ที่บ้าน แต่มีผู้เล่นบางคนที่ออกไปเที่ยว มันอะไรกันวะเนี่ย ? มันบ้าชัดๆสิ่งแรกที่คนเหล่านี้ทำหลังจากที่ฟุตบอลถูกระงับไปก็คือการไปที่คลับ"

ไม่รู้ วอล์คเกอร์ มีอะไรกับ อัลลี่ หรือเปล่านะ เพราะในเกมทีมชาติอังกฤษเคยมีอยู่นัดหนึ่งที่ อัลลี่ ชูนิ้วกลางให้ผู้ตัดสิน แล้วเขาแก้ตัวดื้อๆว่า อ๋อ ! ชูให้ วอล์คเกอร์ เพื่อนร่วมทีมน่ะ ไม่รู้มีอะไรกันตั้งแต่ตอนนั้นหรือเปล่า เพราะช่วงนั้น วอล์คเกอร์ เพิ่งย้ายจาก สเปอร์ส ไป แมนฯซิตี้ ใหม่ๆ พอ อัลลี่ เป๋ วอล์คเกอร์ ก็ซ้ำทันที

แต่ยังไงซะ อัลลี่ ก็ผิดอยู่ดี ก่อนหน้านี้เรื่องโควิด-19 ที่เขาทำคลิปล้อเลียนชาวจีนก็โดนด่าไปทีหนึ่งแล้ว จนต้องออกมาขอโทษขอโพยนี่ยังไม่ทันไรก็ก่อเรื่องอีกแล้ว

นี่แหละสันดานของ เดเล่ อัลลี่ แหละ ชอบสร้างปัญหาให้กับตัวเอง ช่วงปรีซีซั่นก็มีภาพข่าวเมาเละกลางวันแสกๆ จนเดินไม่ไหว ต้องให้การ์ด 2 คนหิ้วปีกหมดสภาพจริงๆ

ปัญหาของ อัลลี่ ก็คือการควบคุมความประพฤติของตนเอง ซึ่งทำยังไงก็แก้ไม่หาย มันเป็นจุดอ่อนที่ฉุดให้ฟุตบอลของ อัลลี่ ไม่ก้าวหน้าเท่าที่ควรด้วย

ทำตัวเองทั้งนั้น !!

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด