:::     :::

รวม Netflix แก้เหงาของคนคลั่งบอล

วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม 2563 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
2,298
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กับช่วงเวลาที่โควิด-19 แพร่ระบาดทั่วทุกมุมโลกแบบนี้ แน่นอนคอฟุตบอลคงรู้สึกเหงาหงอยกับการไม่มีเกมลูกหนังให้ดูในแต่ละสัปดาห์

    ยิ่งกับสถานการณ์บ้านเราที่กำลังใกล้คำว่าน่ากลัวในตอนนี้ การอยู่กับบ้านคือสิ่งที่ปลอดภัยที่สุด

    Netflix เองก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถคลายเหงา บรรเทาทุกข์ให้กับพวกคุณได้

    ในนั้นไม่ได้มีเพียงแค่หนัง หรือซีรี่ส์ ธรรมดาทั่วไปที่น่ารับชม แต่เรื่องที่เกี่ยวกับฟุตบอลโดยตรงก็มีไม่น้อยเลย

    นี่คือภาพยนต์ และซีรี่ส์จาก Netflix ที่เกี่ยวข้องกับโลกลูกหนังที่ผมนำมาเสนอ เผื่อมันจะช่วยทำให้โรคเครียดของใครหลายคนหายไปบ้าง

    ผมเองก็กำลังจะเริ่มดูเหมือนกัน...

    พาสต้า


Sunderland ‘Til I Die
ชื่อไทย : ซันเดอร์แลนด์พันธุ์แท้

    ซีรี่ส์เรื่องนี้เราจะให้นิยามของคำว่าน่ารัก และบางช่วงเวลาก็หัวใจสลาย

    Sunderland ‘Til I Die ได้กลายเป็นซีรี่ส์ของ Netflix ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบในหมู่แฟนบอล

    ซีซั่นหนึ่งนั้นประกอบไปด้วย 8 ตอน ซึ่งก็เป็นการติดตาม ซันเดอร์แลนด์ ในฤดูกาล 2017-18 ในการแข่งขันแชมเปี้ยนชิพ หลังจากที่พวกเขาตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก และช่วงเวลาของการอยู่อันดับสูงจนไปถึงจุดตกต่ำในลีกรอง

    ด้วยการเข้าถึงเบื้องหลังอย่างไม่น่าเชื่อ คุณจะได้รับรู้ถึงความรู้สึกต่างๆ ที่ว่าแย่แล้วไปจนถึงแย่ที่สุดของทีมแมวดำว่ามันเกิดขึ้นในฤดูกาลที่โชคร้ายนี้ได้อย่างไร จากมุมมองของทั้งนักเตะ, ทีมงาน และกองเชียร์

    ตอนนี้ ซีซั่นสองกำลังจะมาแล้ว และมีกำหนดออกฉายในวันที่ 1 เมษายน

Bobby Robson: More Than a Manager
ชื่อไทย : บ็อบบี้ ร็อบสัน กุนซือมือทอง


    สำหรับบางคนนั้นถือว่าโชคดีพอ (และน่าจะอายุมากพอ) ที่จะระลึกถึง บ็อบบี้ ร็อบสัน โดยภาพยนตร์สารคดีนี้ความยาวของมันไม่ได้น้อยไปกว่าความเจ็บปวด และช่วยให้เราสัมผัสถึงวีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่คนหนึ่งของวงการลูกหนังเมืองผู้ดี

    ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นการสัมภาษณ์หลายคนที่โด่งดังในวงการฟุตบอล รวมถึง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน, เป๊ป กวาร์ดิโอล่า, โชเซ่ มูรินโญ่, โรนัลโด้, พอล แกสคอยน์, อลัน เชียร์เรอร์ และ แกรี่ ลินิเกอร์ และดำดิ่งไปสู้อาชีพการเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษของเขา รวมถึงปฏิกิริยาของเขาที่มีต่อ ดีเอโก้ มาราโดน่า กับประตู 'หัตถ์พระเจ้า' ในปี 1986 พร้อมกับช่วงเวลาของเขาที่ อิปสวิช และงานสุดท้ายกับสโมสรบ้านเกิดอย่าง นิวคาสเซิ่ล

First Team: Juventus
ชื่อไทย : ทีมหนึ่ง: ยูเวนตุส


    มันเหมือนเป็นการรวมทุกอย่างในฤดูกาล 2017-18 ซีรี่ส์ First Team: Juventus มันไม่ใช่สารคดีที่บอกอะไรถึงสิ่งที่คุณไม่เคยรู้หรอก มันเกี่ยวกับทีมที่โดดเด่นที่สุดในเซเรีย อา

    แต่ก็มีเรื่องราวนอกสนาม ซึ่งก็รวมถึงหลายสิ่งจาก จานลุยจิ บุฟฟ่อน และการโปรยบางอย่างจากทั้ง มิราเล็ม เปียนิช และ กอนซาโล่ อีกวาอิน ซึ่งต้องขอบคุณ Netflix ที่เข้าถึงพวกเขาได้อย่างไม่น่าเชื่อ

    คุณจะได้เห็นถึงมุมมองที่เป็นเอกลักษณ์ในช่วงเวลาที่สำคัญของฤดูกาล รวมถึงการพ่ายแพ้ในแชมเปี้ยนส์ลีกต่อ บาร์เซโลน่า, การฉลองครบรอบ 120 ปีของสโมสร และการตัดสินแชมป์กับทั้ง นาโปลี และ อินเตอร์

    แต่สิ่งที่ดีที่สุดก็คือความบ้าคลั่งของการแข่งขันรอบตัดเชือกแชมเปี้ยนส์ลีกของพวกเขากับ เรอัล มาดริด

Boca Juniors Confidential
ชื่อไทย : เปิดแฟ้มลับโบคา จูเนียร์ส


    คุณเคยมีข้อสงสัยเกี่ยวกับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดทีมหนึ่งในทวีปอเมริกาใต้หรือไม่?

    Boca Juniors Confidential เป็นซีรี่ส์ 4 ตอน ที่ตามติดการต่อสู้เพื่อแชมป์ลีกสมัยที่ 33 และก็คล้ายๆ กับเรื่อง First Team: Juventus ที่นำเสนอในมุมมองที่แตกต่างของชีวิตในสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประเทศอาร์เจนตินา

    นั่นรวมถึงเหล่านักเตะที่เราก็รู้จักกันดีหลายคน ซึ่งมี คาร์ลอส เตเวซ โดยเน้นเรื่องความเป็นเอกลักษณ์ที่เกี่ยวกับสโมสร และฐานแฟนๆ อันมีชื่อเสียง


Becoming Champions
ชื่อไทย :  หนทางสู่ชัยชนะ

    ถ้าหากคุณกำลังผิดหวัง และเหงากับการไม่มีฟุตบอลระดับชาติในช่วงซัมเมอร์นี้ บางที ซีรี่ส์เรื่องนี้อาจเหมาะกับคุณ

    Becoming Champions จะพาคุณดำดิ่งไปในแต่ละประเทศที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก และเรื่องราวเบื้องหลังของทีมที่ชนะเลิศเหล่านั้นด้วย

    ยิ่งถ้าคุณเป็นกองเชียร์ทีมชาติอังกฤษด้วยแล้ว คุณน่าจะให้ความสนใจอย่างพิเศษไปในตอนที่ 5 ซึ่งทัพสิงโตคำรามคว้าแชมป์โลกบนดินแดนของพวกเขาเองในปี 1966

Maradona in Mexico
ชื่อไทย : มาราโดนา อิน เม็กซิโก


    ขณะที่ใครหลายคนกำลังเฝ้ารอคอยซีรี่ส์โดนๆ จาก Netflix แต่พวกเขาก็อาจจะดีใจที่ได้เห็น มาราโดน่า ซึ่งรับบทเองในเรื่อง Maradona in Mexico

    ซีรี่ส์เรื่องนี้มี 7 ตอน เฉลี่ยอยู่ที่ตอนละ 35 นาที โดยรายละเอียดนั้นเกี่ยวกับการเป็นกุนซือของตำนานทีมชาติอาร์เจนตินาในฤดูกาลแรกที่ โดราโดส สโมสรจากลีกสองของเม็กซิโก ซึ่งตั้งอยู่ใน คูลิแคน ถิ่นของพวกแก๊งค้ายาชื่อดัง

    ทุกอย่างเต็มไปด้วยความหลงไหล และความประหลาดของอดีตนักเตะผู้ยิ่งใหญ่ในซีรี่ส์เรื่องนี้

    บางครั้งเขาก็เหมือนกับคนบ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณได้ฟังการพูดคุยในทีมของ มาราโดน่า แต่มันก็ยังอบอุ่น และเต็มไปด้วยช่วงเวลาที่รู้สึกดี

Barca Dreams
ชื่อไทย :  บาร์ซ่าดรีมส์


    คุณจะเชื่อไหมล่ะว่าเรื่องนี้มีนักแสดงที่ชื่อว่า ชาบี, อันเดรส อิเนียสต้า, เคราร์ด ปิเก้ และ ลีโอเนล เมสซี่?

    พวกเขาอยู่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ที่มีความยาว 2 ชั่วโมง ซึ่งเกี่ยวกับรายละเอียดเชิงประวัติศาสตร์ และปรัชญาของ บาร์เซโลน่า ซึ่งทำให้เกิดยุคทองจากสถาบัน ลา มาเซีย

    รายละเอียดพื้นฐานนั้นต้องขอบคุณไปยังผู้บุกเบิกอย่าง โจน กัมเปร์ จนถึงยุครุ่งเรื่อง โดย Barca Dreams จะรวบรวมสาระสำคัญของการเป็นส่วนหนึ่งในทีม บาร์เซโลน่า และการแข่งขันอันเร่าร้อนกับ เรอัล มาดริด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด