:::     :::

ใกล้ตัวกว่าที่คิด ไอ้โควิด-19

วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,460
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
วิกฤติไวรัสนรกโควิด-19 ยังคงระบาดไปทั่วโลกโดยเฉพาะ อิตาลี, สเปน, สหรัฐอเมริกา ฯลฯ นี่หนักเลย น้าแมวบอกเลยว่ามันใกล้ตัวกว่าที่คิด

ไม่ต้องอะไรมาก ที่ทำงานของน้าแมวนี่แหละนักข่าวสายมวยติดโควิด-19 ไปแล้ว 1 คน โชคร้ายจริงๆ หรือจะเป็นคอนโดที่อยู่ไม่ห่างจากที่น้าแมวพักนักก็มีติดเชื้อ 2 รายจ้า

คนดังๆทั่วโลกคนแล้วคนเล่าก็ติดเชื้อร้ายนี้ อย่างอดีตนักเตะของ สเปอร์ส อย่าง ไคล์ฟ อัลเลน นี่ก็โดนกับเขาด้วย อายุปาเข้าไป 58 ปีแล้ว น่าเป็นห่วงทีเดียว 

อัลเลน กองหน้าของ ไก่เดือยทอง โด่งดังสุดขีดในฤดูกาล 1986-1987 เพราะปีนั้นยิงแบบผีจับยัดยังไงก็เข้า เขาทำไป 49 ประตูในฤดูกาลเดียว เป็นสถิติสโมสรมาจนทุกวันนี้ก็ยังไม่มีใครทำลายได้ แม้แต่ แฮร์รี่ เคน ก็เหอะ

อัลเลน เคยพา สเปอร์ส เข้าชิง เอฟเอ คัพ ปี 1987 ด้วย ปีนั้นเจอกับ "ช้างกระทืบโรง" โคเวนทรี ซิตี้ ที่ เวมบลีย์ ถ้าเป็นสมัยนี้ต้องมีต่อเป็นลูกอะ ปรากฏว่า ไก่ แพ้เฉย 2-3

ก่อนหน้านั้น สเปอร์ส เข้าชิงถ้วยเอฟเอ คัพ 7 ครั้งปรากฏว่าชนะ 100 เปอร์เซ็นต์ได้แชมป์ทั้ง 7 ครั้งเลย นั่นเองที่ทำให้สมัยนั้น ไก่เดือยทอง ได้รับการยกย่องให้เป็น "สิงห์บอลถ้วย" ตัวจริงเสียงจริง 

การเข้าชิงครั้งที่ 8 ไก่ ลิ้มรสความพ่่ายแพ้เป็นครั้งแรกทั้งที่ดูแล้วมันควรจะเป็นงานที่ง่ายของพวกเขา บอกตามตรงปีนั้นดูถ่ายทอดสดจบลง น้าแมวจิตตกไปหลายวันเลย

ช่วงนั้นบอลเอฟเอ คัพ พลิกล็อกสนุกสนานเลย เพราะปีต่อมา 1988 "จอมโหด" วิมเบิลดัน พลิกล็อกวินาศสันตะโรล้ม ลิเวอร์พูล ได้ 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศเฉยเลย 

กลับมาที่ สเปอร์ส หลังจากนั้น ไก่ เข้าชิงอีกครั้งในปี 1991 พวกเขาเอาชนะ "เจ้าป่า" น๊อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ได้ 2-1 ซึ่งไฮไลต์ปีนั้นอยู่ที่รอบรองชนะเลิศ น้าแมวจำได้เตะวันสงกรานต์เลย 6 โมงเย็นตามเวลาบ้านเรา ปรากฏว่า สเปอร์ส ล้ม "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ได้ 3-1 ฟรีคิกสุดสวยของ พอล แกสคอยน์ ที่ยิงผ่าน เดวิด ซีแมน ยังจำติดตามาทุกวันนี้

นั่นเป็นแชมป์เอฟเอ คัพ ครั้งที่ 8 ของ สเปอร์ส ณ เวลานั้น ไก่ คือทีมที่ได้แชมป์เอฟเอ คัพ มากที่สุดแล้วล่ะ ก่อนจะโดน แมนฯยูฯ ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ อาร์เซน่อล ของ อาร์แซน เวนเกอร์ แซงหน้าไปแบบสบายๆ

เพราะหลังจากปี 1991 ไก่ ไม่เคยได้เข้าชิงอีกเลย พวกเขาไปแพ้ในรอบรองชนะเลิศถึง 8 ครั้งกลายเป็นอาถรรพณ์ที่แก้ไ่ได้เสียที

กลับมาที่เรื่องราวของ ไวรัสโควิด-19 ครับ วิธีเอาชนะมันก็คือเราต้องอยู่บ้านนะครับ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆอย่าออกไปข้างนอกเลยให้รํฐบาลเขาทำงานง่ายๆเถอะ ถ้าร่วมมือกันน้าแมวว่าพฤษภาคมหรือมิถุนายน เราอาจจะคุมอยู่ก็ได้

เราเห็นแล้วว่ามันใกล้ตัวเรามาก ถ้าเราทำตามคำแนะนำของรัฐบาล เราก็เอาชนะมันได้แน่ ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเป็นฮีโร่ครับ

ร่วมด้วยช่วยกันเอาชนะไวรัสนรกดีให้เร็วที่สุด แล้วเราจะได้กลับมาดูฟุตบอลที่เรารักกันอีกครั้งครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด