:::     :::

ปลายทางของเคน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งของ สเปอร์ส ทำเอายักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปตาลุกวาวหลังออกมาเปรยคิดถึงการย้ายทีมเพื่อโอกาสในการคว้าแชมป์

เคน ก้าวขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ของ สเปอร์ส ในปี 2014 และทำผลงานสุดยอดยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำจนก้าวไปรับตำแหน่งกัปตันทีมชาติอังกฤษ ทว่าไม่เคยได้แชมป์รายการใดกับทีมเลย

หัวหอกทีมชาติอังกฤษถูกถามเรื่องอนาคตอย่างต่อเนื่องซึ่งเจ้าตัวตอบอีกครั้งว่าเป็นหนึ่งในคำถามที่ยังไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนได้ในเวลานี้

"ผมรัก สเปอร์ส นะ แต่หากผมรู้สึกว่าเราไม่ใช่ทีมที่มีพัฒนาการก้าวหน้าร่วมกัน หรือเดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง ผมก็ไม่ใช่คนที่จะอยู่ที่นี่เพื่อสิ่งนี้"

"ผมที่มีความทะเยอทะยาน และอยากที่จะพัฒนาตัวเองให้เป็นสุดยอดนักเตะ มันยังไม่ชัดเจนว่าผมจะอยู่ที่นี่ตลอดไป แต่มันก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น"

ถ้าหาก แฮร์รี่ เคน ย้ายออกจากทีมจริงในซัมเมอร์นี้ นี่คือ 5 สโมสรใดที่มีโอกาสได้ตัวไปร่วมทีม


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แฮร์รี่ เคน มีข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มานานแล้วและการให้สัมภาษณ์ล่าสุดยิ่งเพิ่มกระแสข่าวให้รุนแรงมากยิ่งขึ้น

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ต้องกาปรับปรุงทีมในช่วงซัมเมอร์เพื่อกลับมาเป็นทีมลุ้นแชมป์ให้ได้อีกครั้งในฤดูกาลหน้าซึ่งกองหน้าคือหนึ่งในตำแหน่งที่ โซลชา ต้องการ


ดีลของ ซานโช่ มีผลต่อ เคน แน่นอน

แฮร์รี่ เคน ดูเหมาะสมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างมากทั้งผลงานการทำประตูในพรีเมียร์ลีกและยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่กระนั้นก็มีเครื่อหมายคำถามอยู่บ้างเพราะ โซลชา ดูจะให้ความสนใจนักเตะที่อายุน้อยและมีอายุงานอีกหลายปีมากกว่า

แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการ เจดอน ซานโช่ ปีกตัวเก่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั่นทำให้หากต้องดึง แฮร์รี่ เคน อีกรายก็คงต้องใช้เงินไม่ต่ำกว่า 230 ล้านปอนด์ซึ่งเป็นตัวเลขที่มหาศาลอย่างยิ่ง 


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

หาก แฮร์รี่ เคน ต้องการอยู่ในพรีเมียร์ลีกต่อไป ตัวเลือกนอกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วก็มี แมนฯ ซิตี้ ที่เป็นไปได้มากกว่าทีมร่วมกรุงลอนดอนด้วยกันอย่าง เชลซี และ อาร์เซน่อล

แมนฯ ซิตี้ กำลังมองหากองหน้าตัวเป้าเพื่อเป็นตัวแทนของ เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่มีโอกาสย้ายออกจากทีมในซัมเมอร์นี้เช่นกันเพราะสัญญาเหลือเพียงปีเดียว


เป๊ป ชื่นชอบ เคน เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

มีกองหน้าในพรีเมียร์ลีกไม่กี่คนที่ดูจะเทียบเคียงกับ อเกวโร่ ได้ หนึ่งในนั้นคือ เคน ที่อาจทำได้ดียิ่งขึ้นกับองค์ประกอบทีมอย่างเรือใบสีฟ้า 

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชื่นขอบในฝีเท้าของ แฮร์รี่ เคน อยู่แล้ว และเคยเรียก สเปอร์ส ว่า "เดอะ แฮร์รี่ เคน ทีม" เมื่อปี 2017 

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ ก็มีปัญหานอกสนามที่กำลังหาทางให้รอดพ้นจากการถูกแบนห้ามเล่นฟุตบอลยุโรป 2 ฤดูกาลอันเนื่องมาจากความผิดทางการเงินซึ่งบทสรุปในเรื่องนี้จะมีผลต่อการปรับทีมในช่วงซัมเมอร์ 


เรอัล มาดริด

แฮร์รี่ เคน มีข่าวโยงกับ เรอัล มาดริด ไม่ต่างจากกองหน้าฝีเท้าดีทั่วโลกในทุกตลาดซื้อขาย

สื่อในสเปนรายงานว่า มาดริด พร้อมเปิดศึกกับทุกทีมในการแย่งชิงตัวหัวหอกสเปอร์ส แม้ความสนใจหลักจะอยู่ที่ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ดาวยิงความเร็วสูงของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็ตาม

หลัง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายออกไปในซัมเมอร์ 2018 ภารกิจหนักในการยิงประตูของ เรอัล มาดริด ตกอยู่ที่ คาริม เบนเซม่า ที่ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงปลายอาชีพแล้ว (32 ปี)


มาดริด ต้องการ เอ็มบั๊ปเป้ แต่ก็สนใจ เคน เช่นกัน

เอแด็น อาซาร์ ที่ถูกมองว่าเป็นความหวังใหม่ในฤดูกาลนี้กลับบาดเจ็บหนักหลายครั้งจนแทบไม่ได้ลงเล่นเป็นชิ้นเป็นอัน ขณะที่ดาวดังอื่นอย่าง แกเร็ธ เบล และ ฮาเมส โรดิเกซ ก็ส่อแววไร้อนาคตในทีม

มาดริด ต้องการกองหน้าระดับท็อปรายใหม่เข้าสู่ทีมซึ่ง แฮร์รี่ เคน คือตัวเลือกที่เหมาะอย่างยิ่ง และจะมีค่าตัวถูกกว่า เอ็มบั๊ปเป้ อย่างแน่นอน


บาร์เซโลน่า

บาร์เซโลน่า มีเอี่ยวกับ แฮร์รี่ เคน อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เพราะทีมมีปัญหากองหน้าชัดเจนในฤดูกาลนี้

หลุยส์ ซัวเรซ กับ อุสมาน เดมเบเล่ 2 กองหน้าของทีมต่างเจ็บหนักพักหลายเดือนจนทีมต้องใช้เงื่อนไขพิเศษนอกตลาดนักเตะไปดึง มาร์ติน เบรธเวท มาร่วมทีมฉุกเฉิน 


ฟอร์มไม่เปรี้ยงของ กรีซมันน์ ทำให้ บาร์ซ่า มีข่าวกับกองหน้ารายใหม่

ขณะที่ อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าที่ดึงมาจาก แอตเลติโก มาริด ก็ยังทำผลงานไม่เปรี้ยงปร้างมากนักและถูกวิจารณ์บ่อยครั้งว่าเล่นไม่เข้าระบบของ บาร์เซโลน่า 

บาร์เซโลน่า ล็อกเป้า เลาตาโร่ มาร์ติเนซ กองหน้าตัวเก่งของ อินเตอร์ มิลาน เป็นตัวเลือกอันดับแรกในตำแหน่งหน้าเป้า แต่ก็ต้องแย่งกับอีกหลายทีม ขณะที่หัวหอกอาร์เจนไตน์ก็ไม่ได้แสดงท่าที่อยากย้ายในแบบ แฮร์รี่ เคน

ยูเวนตุส

แฮร์รี่ เคน เล่นร่วมกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เปาโล ดีบาล่า คือภาพที่แฟนบอล ยูเวนตุส หลายคนอยากให้เกิดขึ้นจริงเพราะจะกลายเป็น 3 ประสานที่ท้าชนกับทุกทีมในโลกได้เลย

โอกาสประสบความสำเร็จของ ยูเวนตุส โดยเฉพาะแชมป์เซเรีย อา ที่ผูกขาดมาตลอด 8 ปี ตอบโจทย์ของ แฮร์รี่ เคน อย่างยิ่งหากต้องการย้ายออกจาก สเปอร์ส เพราะต้องการเป็นแชมป์ 


ดีบาล่า กับ โรนัลโด้ 2 แนวรุกตัวหลักของม้าลาย

การดึง โรนัลโด้ ไปร่วมทีมในซัมเมอร์ 2018 ยังสะท้อนถึงความทะเยอะทะยานของ ยูเวนตุส ที่หวังจะคว้าแชมป์ยุโรปให้ได้อีกครั้งหลังอกหักมาตลอด 3 ครั้งหลังสุดที่เข้าชิงชนะเลิศ

แต่จุดที่เป็นคำถามก็คือ ยูเวนตุส จะสามารถเจรจากับ สเปอร์ส ได้หรือไม่เพราะต่างเป็น 2 ทีมที่ "เขี้ยว" สุดๆ ในเรื่องเงินโดยเฉพาะการต้องการรายได้มากมายในช่วงหยุดแข่งขันซึ่งจะส่งผลต่องบการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์อย่างแน่นอน

ยูเวนตุส เคยทุ่ม 100 ล้านปอนด์ดึงตัว โรนัลโด้ เมื่อ 2 ปีก่อนก็จริง แต่นโยบายในหลายปีหลังเน้นไปที่นักเตะหมดสัญญา 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด