:::     :::

คิดว่าใครคือแบ็กขวาเบอร์1ลีกยุโรป?

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
บอลใหญ่ไม่เตะทาง โฟร์โฟร์ทู เขาได้จัด 10 แบ็กขวาที่ดีสุดของลีกยุโรปเวลานี้ออกมา แต่ละคนก็สมราคา โดยมีเด็ก ลิเวอร์พูล อย่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ อยู่ในโผด้วย ไปดูเขาจัดหนุ่มผู้ดีลำดับเท่าไหร่

10. โตมาส์ เมอนิเย่ร์ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง) 

ดาวเตะเบลเจี้ยนอาจทำไปแค่หนึ่งแอสซิสต์ในลีก เอิง ฤดูกาลนี้ นั่นเพราะต้องแย่งเวลาลงเตะกับแข้งหนุ่ม โคลิ่น ดาบา รวมถึงเทรนเนอร์ โธมัส ทูเคิ่ล อยากให้ดาวเตะวัย 28 ปี ซึ่งเผชิญปัญหาความฟิตได้ปล่อยของเต็มที่เวที ชปล. 

ว่าเรื่องฝีเท้า เมอนิเย่ร์ ยังเป็นตัวอันตรายยามเปิดบ้านจากริมเส้น วินัยเกมรับเด่น ขยัน ฉลาด และเป็นผู้นำบนสนาม วางตัวดีทั้งนามทีมชาติหรือสโมสร


9. เนลซอน เซเมโด (บาร์เซโลน่า) 

แข้งโปรตุกีสร่วมงานบาร์ซ่าเมื่อปี 2017 สนนราคา 35 ล้านยูโร จุดเด่นคือวิ่งเร็ว ขยันเติมเกมอยู่ตลอดคอยวิ่งอ้อมหลังทำทางให้ ลีโอเนล เมสซี ทางกราบเดียวกัน 

อย่างไรก็ตามฟูลแบ็กวัย 26 ปี ยังต้องพัฒนาเรื่องการเปิดบอลเข้าพื้นที่สุดท้ายเพราะที่ผ่านมาน่าผิดหวังบ่อย ยังดีว่ามีเกมรับเหนียวหนึบกับลูกขยันเติมเกมบุกมากลบ 


8. ดานี่ การ์บาฆาล (เรอัล มาดริด)  

ผ่านช่วงเวลาลำบากซีซั่น 2018-19 เพราะอาการบาดเจ็บหลังจบฟีฟ่า เวิลด์ คัพ ที่รัสเซีย มาฤดูกาลนี้ การ์บาฆาล กลับเข้ารูปเข้ารอย โดยเจ้าของแชมป์ ชปล. 4 สมัย ผลงานใน ลา ลีกา เด่นทีเดียว 5 แอสซิสต์ กับสองประตู 

จุดเด่นของดาวเตะสแปนิชคือแม่นเรื่องแท็คติคเกมรับ ผสานร่างกายสุดฟิต จึงสร้างสมดุลที่ดีในการเล่นรุก-รับ สำคัญคือเกิดมาเป็นผู้นำอย่างแท้จริงทั้งระดับสโมสรและทีมชาติ  


7. เบนฌาแม็ง ปาวาร์ (บาเยิร์น มิวนิค) 

แชมป์ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ อาจไม่ใช่ผู้เล่น บาเยิร์น มิวนิค ที่อันดับสูงสุดในการจัดหนนี้ แต่คุณภาพก็จัดว่าไม่ธรรมดา โดยตอนที่ 'เสือใต้' ดูดแข้งเฟร้นช์แมนมาจาก สตุ๊ตการ์ท ก็หวังให้เล่นแบ็กขวา เพื่อจะได้ดัน โยชัว คิมมิช ขึ้นยืนกองกลาง

ปาวาร์ เด่นเรื่องเสียบสกัดคม ครองบอลดี และเปิดบอลเท้าขวาหวังผลได้ ดังนั้นกองหน้าคู่แข่งมักเจอฝันร้ายเวลาดวลกับดาวเตะวัย 23 ปี เช่นเดียวกับแนวรับคู่ต่อสู้หลอนทุกครั้งเมื่อ ปาวาร์ ลุยขึ้นมา  


6. ริคาร์โด เปเรยร่า (เลสเตอร์) 

มีแต่คนตาตื่นเมื่อเห็น เลสเตอร์ กล้าทุ่ม 22 ล้านปอนด์ ซื้อแบ็กขวาไร้ชื่อเสียงเรียงนามมาร่วมทัพเมื่อปี 2018 - แต่เวลานี้คงต้องบอกว่าผลงานคุ้มเกินราคา แถมยังเล่นได้อย่างสม่ำเสมอ 

ดาวเตะวัย 22 ปี คือผู้เล่นที่เสียบสกัดรวมมากสุดลีกฤดูกาลนี้ ขณะที่เกมรุกก็อร่อยเหาะกดไป 3 เม็ดแล้ว เป็นขวัญใจคอแฟนตาซีฟุตบอล ขณะที่ทีมใหญ่ยโรปต่างจ้องตาเป็นมัน 


5. อัคราฟ อากิมี่ (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์) 

ชื่อนี้แม้ได้ยินมานานแต่ทราบหรือไม่ว่าเขาเพิ่งอายุ 21 ปี - ดาวเตะโมร็อกกันแสดววุฒิภาวะเกินวัยตั้งแต่ย้ายมาเล่นให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยสัญญายืมตัวยาวสองซีซั่น นับจากซัมเมอร์ 2018 

งานถนัดแบ็กขวา แต่หากขอให้เล่นแบ็กซ้ายก็ไม่เกี่ยงงอน แม้จะสู้เท้าข้างถนัดลำบาก 

ฤดูกาล 2019-20 อากิมี่ เปรี้ยงจริงๆโดยเฉพาะการขึ้นเกมรุก จนผลงานสะสมใต้เครื่องแบบ 'เสือเหลือง'  อยู่ที่ 14 แอสซิสต์ และห้าประตู ทีนี้ก็ขึ้นกับว่าสังกัดแม่อย่าง เรอัล มาดริด จะดึงกลับหรือ ดอร์ทมุนด์ ใช้ออปชั่นซื้อขาดเป็นกรรมสิทธิ์  


4. ไคล์ วอลเกอร์ (แมนฯ ซิตี้) 

หนึ่งในผู้เล่นที่ผลงานสม่ำเสมอสุดของผจก.ทีม โจเซป กวารด์ดิโอล่า ในสองซีซั่นที่คว้าแชมป์ลีกต่อเนื่อง เขาเป็นพวกทำได้ทุกอย่างตามใบสั่งสำหรับฟูลแบ็กในฟุตบอลสมัยใหม่ เร็ว-ถึก-วินัยดี-เรี่ยวแรงเหลือเฟือ และเป็นผลิตภัณฑ์พร้อมใช้งาน 

อดีตกองหลังค่าตัวแพงสุดโลกเมื่อปี 2017 สะสมจำนวนแอสซิสต์ไปแล้ว 12 ครั้ง การเล่นของเขาที่ขยันเติมเกมรุกยังเปิดโอกาสให้ปีกอย่าง แบร์นาร์โด ซิลวา หรือ ริยาด มาห์เรซ มีอิสระในการเล่นทั้งปักหลักริมเส้น รวมถึงสามารถหุบเข้าด้านใน 


3. อารอน วาน-บิสซาก้า (แมนฯ ยูไนเต็ด) 

ได้รับการนิยามจาก มาร์ติน คีโอว์น อดีตเซนเตอร์ฮาล์ฟ อาร์เซน่อล ว่าดาวเตะวัย 22 ปีคือแบ็กขวาที่ดวลตัว-ต่อ-ตัว เก่งสุดลีก จากผลงานเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ที่ปิดตาย ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

วาน-บิสซาก้า ยังมีสิติแท็คเกิ้ลแม่นสุดยุโรป, ดวลลูกกลางอากาศชนะถึง 84.6% เป็นส่วนผสมของกองหลังสไตล์เจ้าเล่ห์, แกร่ง, เร็ว และเปี่ยมความมั่นใจ


2. โยชัว คิมมิช (บาเยิร์น มิวนิค)

คิมมิช จะขึ้นมาเป็นแบ็กขวาที่ดีสุดโลกง่ายๆ หากเขาไม่แบ่งภาคไปมุ่งมั่นตำแหน่งกองกลางเชิงรับด้วย ตามแบบแข้งไอดอลอย่าง ฟิลิปป์ ลาห์ม 

ทั้งนี้ดาวเตะวัย 24 ปี ก็มักถูกส่งเล่นแบ็กขวาทั้งนามทีมชาติหากดวลกับทีมคู่แข่งเขี้ยวๆ เพราะความครบเครื่องงานหลักเกมรับ, เกมบุกที่ตะลุยไปแต่ละครั้งก็ไม่สูญเปล่า เพราะเลือกช็อตเล่นมาแล้ว การันตีจากผลงานกว่า 200 นัดให้ 'เสือใต้' กดไป 48 แอสซิสต์และ 21 ประตู 


1. เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล) 

ตำแหน่งแบ็กขวาคงไม่ต้องเอาตัวเก่งไปเล่น แต่กับแชมป์เก่า ชปล.และจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เห็นต่างเพราะนี่คือจุดยุทธศาสตร์ที่แข้งเสาหลักฐานะคนสเกาเซอร์ ผูกปิ่นโตอยู่ 

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ อาจเพิ่งอายุ 21 ปี แต่ก็ถูกยกให้เป็นแบ็กขวาที่ผลงานสม่ำเสมอสุดยุโรป การันตีจำนวน 12 แอสซิสต์ในลีกฤดูกาลนี้ ยังมากกว่า เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์ แมนฯ ซิตี ด้วยซ้ำ 

บอลเปิดเท้าขวาแม่นยำ, ทีเด็ดฟรีคิก, เรี่ยวแรงที่ดีแบบคนหนุ่ม และความมั่นใจเต็มเปี่ยมคือส่วนผสมอันลงตัว นับเป็นอาวุธอันตรายที่ ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ แทบจะขาดไม่ได้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด