:::     :::

ทาง3แพร่งของแก๊งสัญญาแค่2021

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เดือนมิถุนายน 2021 นับว่าบรรดาทีม 6 มหาอำนาจพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะมีนักเตะหลุดเข้าตลาดฟรีเอเยนต์เป็นพรวนหากยึดตามสัญญาปัจจุบัน ซึ่งก่อนไปถึงจุดนั้นค่ายต่างๆย่อมหาทางสะสางเพื่อเอื้อประโยชน์แก่องค์กรมากสุด ไปดูหน่อย 10 ตัวท็อปใครบ้าง

ลีรอย ซาเน่ - แมนฯ ซิตี้ 

ทีมที่สนใจ : บาเยิร์น มิวนิค 


  ซาเน่ เป็นอาวุธเด็ดที่ผจก.ทีม โจเซป กวาร์ดิโอล่า ชอบใช้ลงมาพลิกเกม ทว่าเจ้าตัวเรียกร้องบทบาทตัวจริง ทำให้นักเตะเกี่ยงงอนต่อสัญญาใหม่ 

ประจวบเหมาะกับมีความสนใจอย่างจริงจังจาก บาเยิร์น มิวนิค มาทุกตลาดซื้อ-ขาย ซึ่งว่าตามตรงดาวเตะวัย 24 ปี คงย้ายออกตั้งแต่ซัมเมอร์ที่แล้ว แต่เพราะเจ็บหนักถึงขั้นผ่าเอ็นไขว้เข่าด้านหน้า แผนจึงถูกระงับไว้ 

พยากรณ์บทสรุป  - ย้ายไปเล่นยัง อัลลิอันซ์ อารีน่า ด้วยค่าตัวแพงสุดประวัติศาสตร์บุนเดสลีกา เยอรมน 

ปอล ป็อกบา - แมนฯ ยูไนเต็ด (ทีมมีออปชั่นขยายออกไปได้อีก 1 ปี) 

ทีมที่สนใจ : เรอัล มาดริด, ยูเวนตุส 


ป็อกบา เป็นนักเตะอีกคนที่ตกเป็นข่าวย้ายออกทุกตลาดซื้อ-ขาย ยิ่งต้นซีซั่นทีม ยูไนเต็ด ผลงานไม่ดีแถมเจ้าตัวบาดเจ็บจข้อเท้าหัก ล้วนเป็นปัจจัยเร่งแยกทาง 

อย่างไรก็ตามหลังเปลี่ยนปีปฏิทินสู่ 2020 'ปีศาจแดง' ฟอร์มไฉไลเมื่อได้ บรูโน่ แฟร์นานเดส มาร่วมงาน ทีมดูมีอนาคต ดังนั้นแข้งแชมป์โลกจึงเกิดเปลี่ยนฮึดสู้อีกสักตั้ง 

ส่วนเบื้องหลังทางซูเปอร์ เอเจนต์ มิโน่ ไรโอล่า พร้อมสงบปากสงบคำ ปรับความสัมพันธ์กับองค์กร แมนฯ ยูไนเต็ด 

พยากรณ์บทสรุป  - อยู่ลองประสานงาน บรูโน่ เต็มๆสักหนึ่งซีซั่นเป็นอย่างน้อย 

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง - อาร์เซน่อล 

ทีมที่สนใจ : บาร์เซโลน่า


ต้องยอมรับว่า อาร์เซน่อล เป็นทีมบอลสร้างตัว สวนทาง โอบาเมย็อง ฐานะกองหน้าพร้อมใช้ แม้ปากบอกมีชีวิตอยู่ได้โดยไม่มีโทรฟี่ประดับเอว แต่ใครจะเชื่อ! มีนักบอลอาชีพคนไหนเล่นโดยไม่หวังเกียรติยศ 

พยากรณ์บทสรุป  - โดนขายไป บาร์เซโลน่า แน่นอน แต่อาจไม่ได้ราคาสูงเพราะวิกฤติโคโรน่าไวรัสระบาด มหาอำนาจ ลา ลีกา ขาดกำลังเปย์หนัก ราคาสัก 45 ล้านปอนด์ ก็คุ้มแล้ว

เซร์คีโอ อเกวโร่ 'กุน' - แมนฯ ซิตี้ 

ทีมที่สนใจ : อินเตอร์ ไมอามี, อินเดเปนเดียนเต้ 


 'กุน' สร้างหน้าประวัติศาสตร์กับ แมนฯ ซิตี้ เพียบ กวาดเกียรติยศเกือบครบทุกรายการ คงมีแต่ ชปล. และรางวัลส่วนตัวอย่างนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ พีเอฟเอ ซึ่งต้องอาศัยเสียงโหวตจากเพื่อนร่วมอาชีพ 

ทั้งนี้สัญญาของหอกวัย 31 ปี มีออปชั่นว่า นักเตะสามารถยกเลิกข้อผูกมัดปีสุดท้ายเพื่อปล่อยตัวเองเข้าตลาดฟรีเอเยนต์ ดังนั้นต้องรอดูความชัดเจนเมื่อสิ้นฤดูกาล 2019-20 

พยากรณ์บทสรุป  - ปัจจัยการไปเตะ ชปล.ในฤดูกาล 2020-21 มีผลด้วย เพราะหากทีมโดนตัดสิทธิ์ เชื่อว่า 'กุน' ชิ่งแน่นอน 

แต่หากยื้อให้โทษแบนช้าออกไปเป็นซีซั่น 2021-22 มั่นใจเพชฌฆาตที่อยู่กับทีมมาตั้งแต่ปี 2011 ยินดีบู๊ให้ 'เรือใบสีฟ้า' ครบสัญญา จากนั้นค่อยพิจารณากลับบ้านเกิด หรือเปลี่ยนบรรยากาศเล่นยังสหรัฐฯ 

จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม - ลิเวอร์พูล 

ทีมที่สนใจ : อินเตอร์ มิลาน 


ไวจ์นัลดุม เป็นตัวปิดทองหลังพระ สร้างสมดุลแดนกลางให้กับทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ส่วนอิทธิพลในห้องแต่งตัวไม่น้อยหน้าแข้วซีเนียร์คนอื่นๆ จึงงงใจเหมือนกันทำไมสัญญาใหม่ไม่คืบ 

พยากรณ์บทสรุป  - กรณีศึกษาจาก เอ็มเร่ ชาน เพราะ ลิเวอร์พูล พร้อมเสียผู้เล่นแบบฟรีเอเยนต์ โดยขอใช้งานจนหยดสุดท้ายเสียก่อน เชื่อว่าหากซัมเมอร์นี้ยังไม่ได้เซ็นเพิ่ม ก็ให้เข้าใจตรงกันว่าฤดูกาล 2020-21 คือซีซั่นสุดท้ายของ 'จินี่' ฐานะ'หงส์แดง'

เอริค ดายเออร์ - ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์

ทีมที่สนใจ : เลสเตอร์, คริสตัล พาเลซ 


ก่อนที่ โชเซ่ มูรินโญ่ จะมาเป็นเฮดโค้ช สเปอร์ส เขาแสดงให้เห็นว่าต้องการดึงดาวเตะเลือดผู้ดีไปร่วมงานกับทุกทีมซึ่งกุมบังเหียน กระทั่งวาสนามาถึงกันเสียที 

น่าเสียดายว่า ดายเออร์ วันนี้โรยไปเยอะ เล่นตำแหน่งไหนก็เคอะเขินจะเซนเตอร์ฮาล์ฟ หรือกองกลางตัวรับ ปัจจัยสำคัญเพราะอาการเจ็บและอ่อนฟิต 

พยากรณ์บทสรุป  - เก็บใช้งานต่อได้ เพราะมีความหลากหลายในการยืนตำแหน่ง เว้นเสียแต่ว่าได้ค่าหัวระดับ 30 ล้านปอนด์ แบบนี้คงรีบยัดลงห่อ ผูกโบว์ขายต่ออย่างไว 

เมซุต โอซิล - อาร์เซน่อล

ทีมที่สนใจ : เฟเนร์บาห์เช่ 


มีสมาธิการเล่นมากขึ้นเมื่อได้อดีตทีมเมต มีเกล อาร์เตต้า มานั่งเฮดโค้ช อย่างไรก็ตามผลงาน โอซิล ลดความเฉียบคมไปเยอะ ทั้งการอ่านเกม, เลี้ยงลุยทำลายแนวรับคู่แข่ง หรือบอลจ่ายแบบได้-เสีย เช่นเดียวกับเรี่ยวแรงหดหายตามวัยวุฒิ 

พยากรณ์บทสรุป  - ค่าจ้าง 3.5 แสนปอนด์-ต่อ-สัปดาห์ คือปัจจัยสำคัญให้ โอซิล ยังเล่นกับ อาร์เซน่อล ต่อไป เพราะทีมอื่นคงไม่กล้าจ่ายเท่านี้ แล้วคนบ้าที่ไหนอยากทุบหม้อข้าวตัวเอง

เจสซี่ ลินการ์ด - แมนฯ ยูไนเต็ด

ทีมที่สนใจ : คริสตัล พาเลซ, นิวคาสเซิ่ล 


กองกลางไม่รู้จักโตของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งที่จะอายุ 30 กะรัต ในอีกสองปีข้างหน้า แต่ยังไม่แสดงวุฒิภาวะเท่าที่ควร แถมสถานการณ์แดนกลางในรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด เวลานี้ก็ชิงตำแหน่งกันดุเดือดจนเจ้าตัวแทรกไม่ไหว

พยากรณ์บทสรุป  - ผจก.ทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มีนักเตะโฮมโกรว์นในมือเพียบ ดังนั้นการตัด ลินการ์ด ออกไปสักคนไม่น่าส่งผลใด แม้ส่วนตัวจะสนิทกับลูกน้องคนนี้มากก็ตาม 

เดยัน ลอฟเรน - ลิเวอร์พูล

ทีมที่สนใจ : อาร์เซน่อล, สเปอร์ส, เวสต์แฮม, คริสตัล พาเลซ


1 ใน 4 เซนเตอร์ฮาล์ฟชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล เวลานี้ ลอฟเรน ดูมีจุดอ่อนมากสุด เป็นเป้าโจมตีของคู่แข่งประจำหากถูกส่งลงสนาม ทาง ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ทราบ แต่พยายามปกป้องนักเตะอยู่เสมอ เพราะว่าตรงๆคุณภาพยังไม่ขี้เหร่ 

พยากรณ์บทสรุป  - ปัญหาอาการเจ็บบ่อยและอ่อนฟิต ทำให้ ลอฟเรน ไม่สามารถเค้นจุดเด่นเรื่องเสียบสกัดดุดันออกมาให้เห็นอีกเลย แล้วมันเป็นแบบนั้นตั้งแต่หลังจบฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018 

หากมีข้อเสนอสมน้ำสมเนื้อเชื่อว่า ลิเวอร์พูล พร้อมขาย 

ดาวิด ลุยซ์ - อาร์เซน่อล 

 ทีมที่สนใจ :อินเตอร์ ไมอามี, เซา เปาโล


บุคลิกภาพคือจุดเด่นเหนือฝีเท้า สำหรับ ดาวิด ลุยซ์ เพราะเขาเป็นขวัญใจในห้องแต่งตัวด้วยความอาวุโส และรุ่มรวยอารมณ์ขัน ช่วยบรรยากาศการทำงานเป็นบวก 

พยากรณ์บทสรุป  - วัยวุฒิไม่ใช่อุปสรรคหาก ลุยซ์ จะเล่นกับ อาร์เซน่อล จนครบสัญญาเพราะเฮดโค้ช มีเกล อาร์เตต้า วางแผนเขี่ยเซนเตอร์สำรองคนอื่นมากกว่า 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด