:::     :::

เสียงจากแฟนบอล

วันเสาร์ที่ 04 เมษายน 2563 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,706
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
พรีเมียร์ลีกเหยียบเบรคมาจะครบหนึ่งเดือน โดยที่ยังไม่รู้ว่าจะกลับมาเตะได้เมื่อไหร่ เช่นเดียวกับรางวัลแห่งฤดูกาลที่ไม่รู้ว่าปีนี้จะมีแจกหรือไม่

แน่นอน ตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2019-20 ย่อมแห่กันมาจากสโมสร ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงเพียบ ในฐานะที่นำโด่งถึง 25 คะแนน

สกายสปอร์ต สื่อดังของอังกฤษ จึงจัดการสำรวจความคิดเห็นของแฟนบอลผ่านทางออนไลน์ ในช่วงเวลาที่เกมฟุตบอลหยุดพัก ว่าใครสมควรได้รับรางวัลนี้มากที่สุด แม้ฤดูกาลนี้ยังแข่งไม่จบก็ตาม
จากผลโหวตจำนวน 51,213 เสียง มีบทสรุปออกมาดังนี้
โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 2%
ซาลาห์ เคยผ่านฤดูกาลที่ดีที่สุดมาแล้ว คือซีซั่น 2017-18 ที่กวาดทั้งรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาลของพรีเมียร์ลีก, พีเอฟเอ และ เอฟดับเบิลยูเอ บวกกับรองเท้าทองคำในซีซั่นนั้น และยังเป็นดาวซัลโวร่วมซีซั่นถัดมา
แม้ฤดูกาลนี้ กองหน้าอียิปต์ ยังคงเป็นผู้นำดาวซัลโวของสโมสร 16 ประตูในพรีเมียร์ลีก แต่เขาไม่ใช่นักเตะที่ดีที่สุดของ ลิเวอร์พูล เมื่อดูจากการมีส่วนร่วมกับทีม และโดยเฉพาะจำนวนแอสซิสต์ที่มีแค่ 6 ประตูเท่านั้น
เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ 5%
เซนเตอร์แบ็กทีมชาติฮอลแลนด์ ลงเล่นครบทั้ง 29 เกมในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการพา ลิเวอร์พูล ชนะถึง 27 เกม เสมอกับแพ้อย่างละเกมเท่านั้น และยังเสียประตูน้อยที่สุดเพียง 21 ประตูด้วย
แม้ซีซั่นนี้ยังคงรักษามาตรฐานอันสูงลิ่วเอาไว้ได้ แต่ผลงานอาจไม่เตะตากรรมการเหมือนเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ที่สอยทั้งรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาลของพรีเมียร์ลีก กับ พีเอฟเอ มาครองอย่างยิ่งใหญ่
เควิน เดอ บรอยน์ 20%
กลายเป็นนักเตะจากสโมสรอื่นคนเดียวที่โผล่เข้ามาอยู่ในดงแข้ง หงส์แดง แต่ผลงานที่เกิดขึ้นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซีซั่นนี้ โดยเฉพาะการเป็นผู้นำแอสซิสต์ 16 ประตู ก็สมควรส่ง เดอ บรอยน์ ให้เข้าชิงรางวัล
น่าเสียดายที่ซีซั่นนี้รางวัลไม่น่าจะตกถึงมือกองกลางเบลเยียม เพราะขนาดสองฤดูกาลที่่ผ่านมาที่ เรือใบสีฟ้า ครองแชมป์สบายๆ รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก และพีเอฟเอ ยังเป็นของสองนักเตะ ลิเวอร์พูล ทั้งสองปี
จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 31%
ปี 2019 ถือเป็นปีทองของ เฮนเดอร์สัน ที่ได้ชูถ้วยแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ บวกกับการเป็นนักเตะแห่งปีของทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ และเตรียมชูถ้วยพรีเมียร์ลีกในปี 2020 ต่อ
เฮนเดอร์สัน พัฒนาฝีเท้าขึ้นไปเรื่อยๆ มีบทบาทสำคัญในฐานะผู้นำทีม และเป็นหัวใจแดนกลาง บวกกับการเติมเต็มด้วยประสบการณ์ จึงทำให้แฟนบอลหลายเสียงเทใจโหวตจนเกือบทำให้ 'เฮนโด้' กลายเป็นผู้ชนะ
ซาดิโอ มาเน่ 33%
ผู้ชนะในสายตาแฟนบอลจากการลงคะแนนเกินครึ่งแสนเป็นของ มาเน่ ที่สบโอกาสยิงเป็นเข้าในซีซั่นนี้ หลังจากฤดูกาลก่อนก็มาเร่งเครื่องจนเข้าป้ายดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกร่วมกับ โม ซาลาห์ และ ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมยัง
มาเน่ กระทุ้งไปแล้ว 14 ประตูบวกกับอีก 7 แอสซิสต์ในพรีเมียร์ลีก มีส่วนร่วมกับประตูทั้งหมดของทีมโดยตรงถึง 32 เปอร์เซนต์ กลายเป็นกองหน้าที่ท็อปฟอร์มที่สุดในบรรดาแนวรุกของ ลิเวอร์พูล ซีซั่นนี้
และประตูของ มาเน่ ยังส่งให้ ลิเวอร์พูล เก็บ 18 คะแนน มากที่สุดในบรรดาทุกคนในพรีเมียร์ลีก
หมายเหตุ : อีก 9 เปอร์เซนต์ที่เหลือ เป็นของนักเตะคนอื่นๆ โดยไม่มีการเปิดเผยชื่อ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด