:::     :::

ป้ายหน้าของ ฮาเมส

วันจันทร์ที่ 06 เมษายน 2563 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,732
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เกือบ 6 ปีที่แล้ว ฮาเมส โรดริเกซ จุดไฟในฟุตบอลโลกที่บราซิล

    จอมทัพหมายเลข 10 นำรางวัลโกลเด้น บูท กลับบ้านเกิด แม้ว่าทีมชาติโคลอมเบียจะถูกเขี่ยตกรอบก่อนรองชนะเลิศ

    ลูกม้วนตัววอลเลย์ที่คว้ารางวัลปุสกัส อวอร์ด ถูกยกเป็นหนึ่งในประตูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของศึกเวิลด์ คัพ แต่สิ่งที่ใครหลายคนได้เห็นจากตัวเขาก็คือศูนย์รวมการสร้างสรรค์เกม ซึ่งทำให้ชื่อเสียงของเขาดังเป็นพลุแตก

    อันที่จริง เขาก็เป็นที่รู้จักในวงกว้างมาตั้งแต่ก่อนปี 2014 แล้ว โดยเป็นแข้งคนสำคัญของ ปอร์โต้ ที่พาทีมคว้าแชมป์ลีก 3 ซีซั่นติดต่อกัน และแชมป์ยูโรปา ลีก ปี 2011

    โมนาโก ทุ่มเงิน 45 ล้านยูโร ซื้อเขามาในปี 2013 หลังจากสโมสรสร้างความทะเยอทะยานในการกลับมายิ่งใหญ่ในเวทีลีก เอิง หลังเพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาจากลีก เดอซ์

    อย่างไรก็ตาม เพียงชั่วข้ามคืน โรดริเกซ ก็กลายเป็นสตาร์ดังที่บราซิล ซึ่งทำให้ เรอัล มาดริด รีบเซ็นสัญญาเขาด้วยค่าตัว 63 ล้านปอนด์จากฟอร์มในฟุตบอลโลก

    หากมองไปยังตู้เก็บถ้วยรางวัล แน่นอน ฮาเมส ประสบความสำเร็จอย่างสูง

    เขาคว้าแชมป์ 8 รายการในสีเสื้อของ เรอัล มาดริด ซึ่งก็รวมถึงแชมเปี้ยนส์ลีก 2 ครั้ง

    จากนั้น โรดริเกซ ก็เพิ่มอีก 2 แชมป์บุนเดสลีกา และเดเอฟเบ โพคาล ในช่วงที่ถูกยืมตัวมาเล่นกับ บาเยิร์น ระหว่างปี 2017 ถึง 2019

    กระนั้น หากมองไปยังวิถีส่วนตัว กราฟชีวิตนักเตะของเขาดูจะดิ่งลงไปเรื่อยๆ และต่อเนื่อง ตั้งแต่สร้างชื่อให้ทั่วโลกได้รู้จักที่บราซิล

    การสร้างสรรค์ด้วยเท้าซ้ายของ ฮาเมส ดูจะไม่ได้สอดคล้องกับระบบการเล่นที่ถิ่นเบร์นาเบวในช่วงที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้, คาริม เบนเซเม่ และ แกเร็ธ เบล สร้างความมหัศจรรย์

    แม้ว่าช่วงที่ค้าแข้งกับทีมเสือใต้จะมีช่วงเวลาที่น่าชื่นชม ทว่ามันก็เหมือนดาวน์ลงเรื่อยๆ จนกระทั่งในที่สุดสโมสรแคว้นบาวาเรียก็ตัดสินใจจะไม่ซื้อไปร่วมทีมอย่างถาวร

    ขณะที่ในฤดูกาลนี้ การที่เพิ่งจะได้ลงสนามไปเพียง 341 นาทีในลีกก็ทำให้มีข่าวหนาหูขึ้นอีกครั้งว่า โรดริเกซ กำลังมองหาทางย้ายออกจากถิ่นเบร์นาเบวในช่วงซัมเมอร์

    เหล่าข่าวทั้งหลายก็พากันปั่นกระแสว่าหลายทีมในพรีเมียร์ลีกให้ความสนใจที่จะเดิมพันกับแข้งวัย 28 ปี รายนี้

    เรามาดูกันว่าแต่ละตัวเลือกจะมีใครกันบ้าง   

    อาร์เซน่อล

    เดอะ กันเนอร์ส ได้รับการบอกกล่าวว่าชื่นชอบมิดฟิลด์ทีมชาติโคลอมเบียมาพักใหญ่แล้ว ในขณะที่แฟนๆ ทั้งหลายก็คงจะยินดีต้อนรับเขาอย่างแน่นอน

    แต่ โรดริเกซ ก็เป็นนักเตะสไตล์เพลย์เมกเกอร์ ซึ่งไม่น่าจะเหมาะกับแท็คติกของ มิเกล อาร์เตต้า ซึ่งมี เมซุต โอซิล จับจองพื้นที่นั้นอยู่แล้ว

    มันเหมือนงานปูพรมแดงที่หรูหรา ซึ่งยากจะจินตนาการถึงการมีมิดฟิลด์เยอรมัน และ โรดริเกซ อยู่ในทีมเดียวกัน

    อันที่จริงแล้ว ฮาเมส สามารถเป็นตัวแทนของ โอซิล ได้สบาย แต่มันก็จะมีประเด็นตามมาอีกมากมายในเรื่องนั้น เว้นแต่ว่ากองกลางเมียร์เบียร์จะถูกปล่อยออกจากทีมก่อนก็อีกเรื่องนึง


    เอฟเวอร์ตัน

    คาร์โล อันเชล็อตติ เคยเซ็นสัญญากับ ฮาเมส เมื่อปี 2014 และฤดูกาลยอดเยี่ยมที่สุดของเขาในถิ่นซานติอาโก เบร์นาเบว ก็เกิดขึ้นภายใต้การคุมทัพของกุนซือชาวอิตาเลี่ยน

    โรดริเกซ เป็นข่าวเชื่อมโยงกับ นาโปลี มาทีนึงแล้วสมัยที่ยังมี อันเชล็อตติ เป็นเทรนเนอร์อยู่ และเวลานี้นายใหญ่อิตาเลี่ยนก็ถูกดึงตัวมายังถิ่นกูดิสัน พาร์ค แล้ว

    บางคนอาจคิดว่า เฮ้ย...มันจะเป็นไปได้เหรอที่ทีมอย่างทอฟฟี่จะหาญกล้าเซ็นสัญญากับนักเตะที่มีชื่อเสียงระดับโลกได้ แต่คุณก็เคยพูดแบบนั้นมาทีนึงแล้วในเคสของ อันเชล็อตติ เมื่อไม่นานมานี้

    เอฟเวอร์ตัน มีโชคอย่างมากที่ได้เงินจาก ฟาร์ฮัด โมชิรี่ มาปฏิวัติทีม เมื่อปี 2016 ซึ่งทำให้พวกเขาคว้านักเตะอย่าง อเล็กซ์ อิโวบี้, กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน, ริชาร์ลิซอน, จอร์แดน พิคฟอร์ด, เยร์รี มีน่า และคนอื่นๆ เข้ามา

    ฮาเมส กำลังจะหมดสัญญากับ เรอัล มาดริด ในปีหน้า และราชันชุดขาวก็คงจะไม่สามารถเรียกร้องค่าตัวที่สูงอะไรได้มากหากเขาจะบอกลาทีมในซัมเมอร์นี้ แน่นอนว่าเรื่องของ เอฟเวอร์ตัน กับ โรดริเกซ คงไม่มีอะไรมากไปกว่าคำว่า 'เงิน'


    วูล์ฟส์

    ดีลนี้จะเกิดขึ้นได้คงคงต้องเกี่ยวกับเอเยนต์เต็มๆ

    แฟนๆ ทัพหมาป่าปฏิเสธไม่ได้เลยว่า จอร์จ เมนเดส มีอิทธิพลอย่างมากต่อสโมสรของพวกเขา ความจริงก็คือทั้ง นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต, รูเบน เนเวสม รุย ปาตริซิโอ, ชูเอา มูตินโญ่ และ ราอูล ฮิเมเนซ ต่างมาอยู่กับ วูล์ฟส์ ด้วยฝีมือของ เมสเดส ดังนั้นทำไมเราจึงคิดถึง โรดริเกซ ในถิ่นโมลินิวซ์ ไม่ได้ล่ะ

    ดาวเตะทีมชาติโคลอมเบียเป็นลูกค้าที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของ เมนเดส รองเพียงแค่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ โชเซ่ มูรินโญ่

    สโมสรจากมิดแลนด์ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งนับตั้งแต่เลื่อนชั้นมาจากแชมเปี้ยนชิพ พร้อมทั้งยังโลดแล่นในยูโรปา ลีก ฤดูกาลปัจจุบัน แถมยังมีลุ้นโควต้าเพื่อไปลุยแชมเปี้ยนส์ลีกในซีซั่นหน้าหลังมีคะแนนตามหลังกลุ่มท็อปโฟร์เพียงแค่ 5 แต้ม

    ในขณะที่ ฮาเมส โดดเด่นอย่างมากในฟุตบอลโลก 2014 วูล์ฟส์ เพิ่งจะได้เลื่อนชั้นมาจากลีก วัน เท่านั้น ถ้าทั้งสองลงเอยกันได้มันคงเปรียบดังเทพนิยาย

    แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้อีกนั่นแหละว่าปัจจุบัน วูล์ฟส์ เองก็เป็นหนึ่งในทีมชั้นนำของลีกอังกฤษ และได้รับการจับตาในระดับโลกแล้วด้วย


    เลสเตอร์

    ทัพจิ้งจอกกำลังมีข่าวเชื่อมโยงกับหนึ่งในมิดฟิลด์ตัวรุกที่โด่งดังที่สุด ซึ่งเคยไปเล่นกับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อไม่นานมานี้

    ในหน้ากระดาษพวกข่าวลือการซื้อขาย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มีรายงานพัวพันว่าอาจได้กลับมารียูเนี่ยนกับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ในซัมเมอร์นี้ ขณะที่ บาร์เซโลน่า ก็ทำท่าจะถอดใจแล้วว่าพวกเขาผิดพลาดที่ทุ่มเงิน 140 ล้านปอนด์ เพื่อแย่งกองกลางแซมบ้ามาจาก ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2018

    ก็คงเช่นเดียวกับ ฮาเมส คูตินโญ่หวังจะหาหนทางฟื้นฟูคุณภาพในอาชีพของเขา หลังกำลังดิ้นรนอยู่ที่มิวนิค แต่สิ่งที่แตกต่างไปก็คือ โรดริเกซ วัย 27 ปี ยังไม่เคยมีประสบการณ์ในเวทีพรีเมียร์ลีกมาก่อน

    สมมุติว่า เลสเตอร์ ได้ตั๋วไปลุยแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า พวกเขาจะอยู่ในสถานะที่สามารถจับจ่ายใช้สอย และใช้เงินในการเซ็นสัญญาครั้งสำคัญ

    ถ้าหากว่า ร็อดเจอร์ส ยืนยันว่าเขาต้องการนักเตะประเภทนี้มาเสริมทัพ โรดริเกซ ก็อาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดรองจาก คูตินโญ่ ที่พวกเขายังไม่แน่ว่าจะต้องพุ่งชนความผิดหวังหรือไม่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด