:::     :::

จากเจ็บ (อาจ) กลับมาแจ่ม

วันจันทร์ที่ 06 เมษายน 2563 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
919
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในวิกฤติมักมีโอกาส คำนี้เรามักจะได้ยินกันอยู่เสมอตั้งแต่เด็กจนกระทั่งโตขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่
สำหรับตอนนี้ที่ฟุตบอลอยู่ในช่วงพักการแข่งขันจากปัญหาไวรัสโควิด-19 โดยในพรีเมียร์ลีกเหลือการแข่งขันอีกราว 9-10 เกม และยังไม่รู้ว่าจะกลับมาลงเล่นกันได้เมื่อไร
แต่จากมติล่าสุดยังไงก็น่าจะให้ทำการแข่งขันกันไปจนจบฤดูกาล ส่วนจะเริ่มกันอีกทีตอนไหนก็รอกันต่อไปก่อน
ส่วนที่ว่า "โอกาส" ที่อยู่ในวิกฤติครั้งนี้ เห็นจะเป็นเหล่าบรรดานักเตะที่บาดเจ็บ จากที่ดูว่าจะกลับมาเล่นไม่ทันช่วงที่เหลือของซีซั่น ดูเหมือนว่าอาจจะได้ช่วยทีมเมื่อเกมลูกหนังกลับมาหวดกันอีกครั้ง
ตัวเด็ดๆ ตัวเจ๋งๆ ที่จะกลับมามีใครกันบ้างไปดูกัน
มาร์คัส แรชฟอร์ด
สโมสร : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

กองหน้าฟอร์มแรงที่ได้รับเจ็บที่กระดูกที่หลังแตกเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งความเสี่ยงไม่ใช่แค่จะกลับมาไม่ทันช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาลนี้ แต่ถึงขั้นอาจจะชวดทีมชาติอังกฤษลุยฟุตบอลยูโร 2020 ในช่วงกลางปีด้วย
14 ประตูกับอีก 4 แอสซิสต์ใน 22 เกม คือสถิติที่ดีที่สุดของเจ้าตัวในการเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่ขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2015 หรือหากจะนับทุกรายการก็ทำไป 19 ลูก  แอสซิสต์ใน 31 เกม
แต่ล่าสุดตอนนี้เจ้าตัวเริ่มกลับมาซ้อมได้บ้างแล้ว รวมถึงการอัพเดตให้เหล่าสาวกปีศาจแดงได้เห็นหน้ากันอยู่เสมอผ่านทางโซเชี่ยลมีเดีย 
เชื่อว่าเมื่อทีมกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด จะเป็นหนึ่งในนั้นอย่างไม่ต้องสงสัย
และกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ทีมกำลังลุ้นพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกอย่างสนุก และทีมกำลังอยู่ในช่วงที่ผลงานดีสุดๆ การได้ มาร์คัส แรชฟอร์ด กลับมาก็คือการได้อาวุธหนักไว้เล่นงานคู่แข่งที่เหลือในฤดูกาลนี้
หากสอดแทรกเข้าไปอยู่ใน "ท็อปโฟร์" ได้จากประตูของกองหน้าทีมชาติอังกฤษรายนี้ คงเรียกได้ว่านี่คือ "โอกาส" ใน "วิกฤติ" อย่างแท้จริง
แฮร์รี่ เคน
สโมสร : สเปอร์ส

เกือบ 1 ใน 4 ของประตูที่ สเปอร์ส ทำได้ในฤดูกาลนี้เป็นผลงานของ แฮร์รี่ เคน 
และเมื่อเขาได้รับบาดเจ็บ ความกังวลของเหล่าแฟนบอล สเปอร์ส รวมถึง โชเซ่ มูรินโญ่ เริ่มแสดงออกมาให้เห็นเมื่อผลงานของทีมในฤดูกาลนี้ก็ไม่ค่อยดีอยู่แล้ว
8 เกมที่ไม่มีดาวยิงตัวเก่งตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมกราคม ทีมมีสถิติชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 3 ซึ่งดูจากตารางคะแนนพวกเขาอาจจะตาม เชลซี ทีมอันดับ 4 ไม่ห่าง เนื่องจากพวกทีมที่เบียดแย่งพื้นที่กันก็พากันพลาดไปเหมือนกัน ทำให้ทีมไม่โดนทิ้งห่างจนเกินไป
เช่นเดียว มาร์คัส แรชฟอร์ด, เคน ได้รับบาดเจ็บและเป็นที่กังวลว่าจะหายกลับมาไม่ทันช่วงที่เหลือของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ รวมถึงในยูโร 2020 กับทีมชาติอังกฤษ
แต่เมื่อมีวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ฟุตบอลถูกเลื่อนออกไป นั่นก็ทำให้กองหน้าวัย 26 ปีได้พัก และล่าสุดเจ้าตัวกลับมาซ้อมได้แล้วด้วย
มั่นใจได้เลยว่าเมื่อกลับมาเล่นกับ แฮร์รี่ เคน จะฟิตเต็มที่ช่วยทีมเพื่อแย่งพื้นที่ฟุตบอลยุโรปอย่างแน่นอน
ซน ฮึง-มิน
สโมสร : สเปอร์ส

ถือเป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญของ สเปอร์ส ที่มีความสำคัญในการช่วยทีมทำอันดับในฤดูกาลนี้ไม่แพ้ แฮร์รี่ เคน เลย
หลังจากได้รับข่าวร้ายจากการบาดเจ็บของดาวยิงตัวเอง "ไก่เดือยทอง" แทบหงายหลังเมื่อ ซน ฮึง-มิน ที่ก้าวขึ้นมาทำหน้าที่แทนได้เป็นอย่างดีบาดเจ็บจากเกมกับ แอสตัน วิลล่า กลางเดือนกุมภาพันธ์รุนแรงถึงขั้นกระดูกแขนแตก
สตาร์ทีมชาติเกาหลีใต้ต้องเข้ารับการผ่าตัด และคาดกันว่าต้องพักรักษาตัวนานถึง 2 เดือน! แถมยังต้องเรียกความฟิตอะไรอีกหรือกว่าจะกลับมาก็คงเดือนพฤษภาคมซึ่งฤดูกาลอาจจะจบไปแล้ว
ในช่วงที่ เคน ไม่อยู่ ซน ทำไป 4 ประตูจาก 5 เกม ช่วยให้ทีมชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 ก่อนจะเจ็บ ซึ่งเขาคือดาวยิงสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของทีมรองจาก เคน นี่แหละ โดยตอนนี้เจ้าตัวกลับไปเกาหลีใต้เพื่อรายงานตัวรับใช้ชาติเป็นเวลา 4 สัปดาห์ในช่วงเบรก 
คงต้องบอกได้ว่าสภาพร่างกายคงจะกลับมาดีจนเกือบจะเต็มร้อยแล้ว ถ้ารับใช้ชาติได้ เมื่อฟุตบอลกลับมาก็คงพร้อมเต็มที่แน่
เลรอย ซาเน่ 
สโมสร : แมนเชสเตอร์ ซิตี้

กว่า 7 เดือนที่หายหน้าไปจากสนามจากอาการบาดเจ็บที่เข่าตั้งแต่เกมคอมมูนิตี้ ชิลด์ และคาดกันว่าต้องพักยาวตลอดทั้งฤดูกาลนี้เลย
แต่ทีละเล็กทีละน้อย เลรอย ซาเน่ ค่อยๆเรียกความฟิตกลับมาจนกระทั่งในที่สุดกลับมาซ้อมได้สำเร็จ และลงเล่นให้ทีมยู-23 ของสโมสรได้ด้วย
แม้จะยังไม่ได้ฟิตเต็มร้อย แต่ก็ถือเป็นนิมิตรหมายอันดีที่กลับมาเล่นฟุตบอลได้อีกครั้ง แต่ถึงกระนั้นการเล่นกับทีมชุดใหญ่ กับเกมที่มีความเข้มข้นนั้นยังไม่ใช่เรื่องงง่ายหลังเจ็บมานาน
อย่างที่บอกว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้เกมฟุตบอลเลื่อนออกไป นั่นเท่ากับว่าสตาร์ทีมชาติเยอรมันจะยิ่งมีเวลาฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กลับมาพร้อมเต็มที่อีกครั้งเมื่อฟุตบอลกลับมาลวสนาม
แม้ในพรีเมียร์ลีกอาจจะเป็นเรื่องยากที่จะพลิกสถานการณ์กลับมาคว้าแชมป์ได้ แต่ในส่วนของยูฟ่า แชมเปี้ยส์ ลีกที่เป็นถ้วยสุดปรารถนาของสโมสรคงจะได้มีส่วนกันล่ะ หรืออาจจะเป็นส่วนสำคัญเลยก็ได้
ริคาร์โด้ เปเรยร่า
สโมสร : เลสเตอร์ ซิตี้

แบ็คขวาคนสำคัญของ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้รับบาดเจ็บที่เอ็นหัวเข่าในช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี่เอง ก่อนที่ฟุตบอลจะหยุดจากไวรัสโควิด-19 ระบาด
ริคาร์โด้ เปเรยร่า คือนักเตะที่เข้าแท็คเกิ้ลคู่แข่งมากที่สุดในลีก 119 ครั้ง มากกว่าอันดับ 2 อย่าง อารอน วาน-บิสซาก้า ที่ทำได้ 99 ครั้งห่างถึง 20 หน เรียกได้ว่าหากได้ลงสนามไปจนจบฤดูกาลยังไงก็คงจะครองตำแหน่งนี้ไปจนจบแน่
แม้ว่าอาจจะไม่ได้มีแอสซิสต์มากมายอย่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แต่ทีเด็ดของเขาถือว่าสมดุลทั้งเกมรุกและเกมรับ ซึ่งในการเล่นเกมรุกก็ทำไป 3 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ ซึ่งกับนักเตะตำแหน่งนี้ถือว่าดีเลย
อาการบาดเจ็บของ เปเรยร่า คาดว่าเจ้าตัวต้องพักนานร่วม 2-3 เดือน จนถึงตอนนี้ผ่านมาเดือนเศษแล้ว เจ้าตัวก็อัพเดตเรื่อยๆว่าพยายามทำกายภาพบำบัดเพื่อหวังเมื่อฟุตบอลกลับมา ก็จะพร้อมกลับมาช่วยทีมได้บ้าง
เลสเตอร์ ถือเป็นอีกทีมที่ยังอยู่ในช่วงสำคัญในการลุ้นพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกเหมือนกัน แม้ว่าจะนำ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 อยู่ที่ 8 คะแนน แต่ฟอร์มช่วงหลังของทีมช่วงหลังต้องบอกว่าไม่ดีนักเพิ่งจะชนะเกมล่าสุดก่อนเบรก หลัง 7 เกมก่อนหน้านี้เก็บได้แค่ 5 แต้มเท่านั้น
ริคาร์โด้ เปเรยร่า จะเป็นกำลังสำคัญของทีมแน่นอนหากหายกลับมา และอาจจะทันเมื่อฟุตบอลกลับมาเล่นกันด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด