:::     :::

ตัวแทน'เจดอน'!?!?

วันอังคารที่ 07 เมษายน 2563 คอลัมน์ เล่าเก่าก้าวใหม่ โดย Latino
2,340
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ดอร์ทมุนด์ มีลิสต์รายชื่อนักเตะแนวรุกอย่างน้อย 7 คนที่จะเลือกมาเป็นตัวตายตัวแทนของ เจดอน ซานโช่ หากแนวรุกดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษย้ายสังกัดในช่วงซัมเมอร์นี้

ฮันส์ โยอาคิม วัตซ์เก้ ซีอีโอของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไม่ปิดกั้นโอกาสย้ายสังกัดของ เจดอน ซานโช่ ซึ่งสร้างผลงานน่าประทับใจนับตั้งแต่ย้ายมาจาก แมนฯซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2017 ก่อนตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับสองทีมดังเมืองผู้ดีทั้ง แมนฯยูไนเต็ด กับ เชลซี และมีโอกาสที่แนวรุกวัย 20 ปีจะย้ายออกจากถิ่น'ซิกนาล อีดูน่า ปาร์ค'ด้วยค่าตัวมหาศาลหลังจบฤดูกาลนี้ 

ดังนั้น ดอร์ทมุนด์ จึงต้องเตรียมพร้อมสำหรับการสูญเสียหนุ่มเจดอนด้วยการสอดส่ายสายตามองหาตัวแทนของแนวรุกดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ ซึ่งมีนักเตะคนใดอยู่ในลิสต์ของทีมเสือเหลืองบ้างไปดูกันครับ


1.เฟร์ราน ตอร์เรส (บาเลนเซีย, 20 ปี)

ดอร์ทมุนด์ ตกเป็นข่าวว่าสนใจดึง เฟร์ราน ตอร์เรส ที่ถูกมองว่าเป็นผู้เล่นที่เข้ากับระบบเกมบุกของ ลูเซียง ฟาฟร์ เทรนเนอร์ทีมเสือเหลือง 

เด็กปั้นของ บาเลนเซีย เล่นตำแหน่งแนวรุกฝั่งขวามีความสามารถในการเลี้ยงบอลและใช้ความเร็วเอาชนะคู่แข่ง เขาเล่นได้ทั้งสองเท้า สามารถพาบอลจากฝั่งขวาตัดเข้าในเพื่อหาช่องสับไกด้วยเท้าซ้าย 

หนุ่มเฟร์รานเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่ง 80 ครั้ง น้อยกว่าเฉพาะ มาร์ติน โอเดการ์ด ของ เรอัล โซเซียดาด สำหรับผู้เล่นที่มีอายุต่ำกว่า 21 ปีในซีซั่นนี้ เขาทำ 4 แอสซิสต์อยู่อันดับ 3 ของนักเตะที่อายุเท่ากัน 

ถ้า ดอร์ทมุนด์ หวังจะเซ็นสัญญากับ เฟร์ราน ตอร์เรส พวกเขาต้องเอาชนะทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปอย่าง บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด และ ลิเวอร์พูล ที่สนใจเด็กปั้นของทีมค้างคาวเช่นเดียวกัน

เฟร์ราน ตอร์เรส มีค่าฉีกสัญญา 100 ล้านยูโร แต่สัญญากำลังจะสิ้นสุดลงในวันที่ 30 มิถุนายน 2021 ดังนั้น บาเลนเซีย อาจต้องยอมขายนักเตะด้วยค่าตัวที่เหมาะสมในช่วงซัมเมอร์นี้หลังแข้งวัย 20 ปีไม่ตอบสนองความต้องการของสโมสรที่ยื่นสัญญาใหม่ให้เขาเซ็นก่อนหน้านี้ 


2.มีล็อต ราชีก้า (เบรเมน, 23 ปี) 

ท่ามกลางซีซั่นที่น่าผิดหวังของ แวร์เดอร์ เบรเมน แต่ มีล็อต ราชีก้า แนวรุกทีมชาติโคโซโววัย 23 ปี ยังทำผลงานน่าประทับใจ 

ราชีก้า เป็นปีกสไตล์โบราณที่ชอบดวลกับแนวรับคู่แข่งด้านกว้างของสนามและหาโอกาสเปิดบอลให้เพื่อนร่วมทีมชาร์จทำประตู แต่เมื่อไม่นานมานี้เขาเพิ่มมิติการเล่นด้วยการเลี้ยงตัดเข้ากลางมากขึ้นเพื่อหาช่องสับไกทำประตูหรือผ่านบอลให้เพื่อนร่วมค่าย 

เขาติดอยู่อันดับท็อป 10 ของนักเตะที่หาจังหวะยิงประตูมากสุดของเวทีบุนเดสลีกาซีซั่นนี้ เขายิง 7 ประตูและทำ 4 แอสซิสต์จากการลงเล่น 16 เกม 

ราชีก้า สามารถเปล่งประกายได้ที่ ซิกนาล อีดูน่า ปาร์ค ด้วยเกมตามธรรมชาติของเขาที่ไม่ง่ายสำหรับการคาดเดาของคู่แข่งซึ่งจะทำให้สาวกทีมเสือเหลืองรู้สึกตื่นเต้นคล้ายลีกาการเล่นของ เจดอน ซานโช่ 

แม้นักเตะจะมีค่าฉีกสัญญา 38 ล้านยูโร แต่ เบรเมน สุ่มเสี่ยงที่จะตกชั้นจากเวทีบุนเดสลีกา ถ้าหากเกิดหายนะขึ้นกับทีมนางนวล ราชีก้า คงต้องดิ้นรนย้ายสังกัดเพื่อลงเล่นในระดับสูงต่อไป


3.โจนาธาน ดาวิด (เกนท์, 20 ปี)

หนึ่งในนักเตะแนวรุกดาวรุ่งเนื้อหอมสุด ณ ตอนนี้มีชื่อของ โจนาธาน ดาวิด กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติแคนาดาวัย 20 ปี ที่มีความสามารถในการเข้ามาเติมศักยภาพแนวรุกของ ดอร์ทมุนด์

กองหน้าวัย 20 ปีมีสไตล์การเล่นละม้าย โธมัส มุลเลอร์ แนวรุกชาวเยอรมันของ บาเยิร์น มิวนิค ฉลาดในการหาช่องว่างเพื่อใช้ประโยชน์และลงโทษเกมป้องกันของฝ่ายตรงข้าม เขายังสามารถเล่นตำแหน่งปีกขวาใช้สปีดความเร็วเล่นงานฟูลแบ็กคู่แข่งและเวลาที่เขาทะยานเข้าเขตโทษยังสมบูรณ์แบบกับทักษะความสามารถของเขาในการจบสกอร์

ปัจจุบัน โจนาธาน ดาวิด เป็นผู้นำดาวซัลโวของศึก เบลเยียม จูปิแลร์ลีก จากการยิง 18 ประตูและทำ 9 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 27 เกม เทียบเท่า เดียแมร์ซี่ เอ็มโบกานี่ กองหน้าของ อันท์เวิร์ป ที่ยิง 18 ประตูเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามแนวรุกดาวรุ่งของ เกนท์ ตกเป็นเป้าสนใจของทีมดังยุโรปอย่าง แมนฯยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล และ อินเตอร์ มิลาน เช่นกัน เนื่องจากนักเตะมีคอร์สฉีกสัญญาเพียง 20 ล้านยูโร ดังนั้จึงขึ้นอยู่กับทีมใดจะโน้มน้าวให้หนุ่มดาวิดเลือกฝากอนาคตในช่วงซัมเมอร์นี้ 


4.คัลวิ่น สเตงก์ส (อัลค์ม่าร์, 21 ปี)

ความสามารถของ คัลวิ่น สเตงก์ส แนวรุกดาวรุ่งวัย 21 ปีของ อัลค์ม่าร์ จะเป็นทางเลือกที่ดีในการดึงมาแทนที่ เจดอน ซานโช่ ของ ดอร์ทมุนด์ 

สเตงก์ส มีทั้งเทคนิคและความสามารถเฉพาะตัวสูง นอกจากจะเล่นเป็นตัวทำเกมริมเส้นแล้วยังสามารถปรับมาเล่นตำแหน่งหมายเลข 10 จากการสร้างสรรเกมด้วยสติปัญญาและวิสัยทัศย์ในการผ่านบอลของเขา 

แนวรุกวัย 21 ปีมีสไตล์การเล่นคล้าย อังเคล ดิ มาเรีย กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แม้สปีดความเร็วจะมีไม่มาก แต่สามารถสร้างปัญหาให้แนวรับคู่แข่งด้ววยทักษะการเลี้ยงบอลและการยืนตำแหน่งของเขา 

ปัจจุบัน สเตงก์ส ทำ 7 แอสซิสต์ติดอยู่ 1 ใน 5 ของศึกพรีเมียร์ดัตช์และยังติดอยู่ 1 ใน 10 ของค่าเฉลี่ยการผ่านบอลต่อเกม ดังนั้น สเตงก์ส ที่มีค่าตัวประเมินราว 20 ล้านยูโรจึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับ ดอร์ทมุนด์ แต่ทีมเสือเหลืองยังต้องออกแรงแย่งนักเตะกับ บาร์เซโลน่า และ อาร์เซน่อล ที่สนใจเด็กของอัลค์ม่าร์เช่นเดียวกัน


5.เอ็มมานูเอล เดนนิส (คลับ บรูช, 22 ปี)

อีกหนึ่งแนวรุกพรสวรรค์ที่ค้าแข้งในเบลเยียม เอ็มมานูเอล เดนนิส จะเป็นโอกาสที่น่าตื่นเต้นที่สามารถพัฒนาขึ้นมาเป็นแข้งดาวเด่นในถิ่น'ซิกนาล อีดูน่า ปาร์ค' 

กองหน้าวัย 22 ปี มีสปีดความเร็วและความสามารถในการควบคุมบอลเพื่อส่งต่อไปให้ผู้เล่นคนอื่น เดนนิส ยังเป็นนักเตะที่มีความยืดหยุ่น เขาสามารถขยับออกมาเล่นปีกขวาและใช้จุดแข็งของตนเองเล่นงานฟูลแบ็กคู่แข่งและยังลงมาช่วยเล่นเกมป้องกันได้ดีอีกด้วย 

แนวรุกทีมชาติไนจีเรียสร้างความประทับใจในการเผชิญหน้ากับ เรอัล มาดริด บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ช่วงต้นซีซั่นนี้ ด้วยการกดคนเดียว 2 ประตูในเกมบุกเสมอทีมชุดขาวถึงสังเวียน'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว' 2-2 เขายังยิงอีกหนึ่งประตูในเกมเสมอ แมนฯยูไนเต็ด 1-1 บนเวทียูโรปาลีก รอบ 32 ทีม นัดแรกด้วย นับถึงตอนนี้ เดนนิส กดรวมกัน 8 ประตูจากการลงเล่นทุกรายการซีซั่นนี้ 

แม้จำนวนประตูของ เดนนิส ยังน้อยไปเกิน แต่เขายังมีพื้นที่ที่สามารถพัฒนาได้อีกมาก ถ้าหาก ดอร์ทมุนด์ ต้องการเซ็นสัญญากับแนวรุกวัย 22 ปีก็ต้องแย่งกับคู่แข่งอย่าง โมนาโก, นิวคาสเซิ่ล และ ไบรท์ตัน ซึ่งนักเตะมีค่าตัวประเมินราว 25 ล้านยูโร


6.ยาไวโร่ โยเรโน่ ฟาอุสตีโน่ ดิลโรซุน (แฮร์ธ่า เบอร์ลิน, 21 ปี)

มันอาจเป็นเรื่องสนุกพอสมควรถ้าหาก ดอร์ทมุนด์ เลือก ยาไวโร่ ดิลโรซุน เพื่อนเก่าของ เจดอน ซานโช่ ในทีมเยาวชน แมนฯซิตี้ เข้ามาเป็นตัวแทนของแนวรุกดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ

ดิลโรซุน มีทั้งความเร็วและความสามารถในการเลี้ยงบอล สปีดความเร็วของแนวรุกวัย 21 ปีคุกคามแนวป้องกันคู่แข่งได้อย่างต่อเนื่องกับการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งประสบความสำเร็จถึง 73 เปอร์เซ็นต์ในฤดูกาลนี้ 

อย่างไรก็ตาม ดิลโรซุน ยังต้องพิสูจน์ให้เห็นถึงความสม่ำเสมอในช่วงเวลาที่เขาเล่นกับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน อีกทั้งยังต้องปรับปรุงเรื่องการตัดสินใจและการผ่านบอลของเขาที่ยังทำได้ไม่ดีพอ 

แต่ ดิลโรซุน ยังสามารถพัฒนาขึ้นมาเป็นปีกอันตรายได้ในอนาคตและ ลูเซียง ฟาฟร์ สามารถทำงานร่วมกับเขาเพื่อพัฒนาเกมของแนวรุกวัย 21 ปี แต่แน่นอนว่าการเซ็นสัญญากับ ดิลโรซุน มีความเสี่ยง แต่ค่าตัวของนักเตะจะไม่สูงเกินไปและอาจเป็นการค้นพบเพชรเม็ดงามและมันคงคุ้มค่าถ้าหากทีมเสือเหลืองเจียรไนจนสามารถยกระดับดาวรุ่งชาวดัตช์ขึ้นมาเป็นยอดแข้งอีกหนึ่งคนของวงการลูกหนังสำเร็จ 


7.เซซ่าร์ เคลาเบิร์ต (เรอัล มาดริด กาสตีย่า, 19 ปี)

บางทีอาจเป็นนักเตะที่คนรู้จักน้อยสุดในบรรดากลุ่มก้อนเป้าหมายของ ดอร์ทมุนด์ ในการดึงตัวมาทดแทน เจดอน ซานโช่ แต่แข้งวัยรุ่นของ เรอัล มาดริด ได้รับการยกย่องจากแมวมองว่าเป็นนักเตะที่มีศักยภาพ แม้ว่ายังไม่มีโอกาสลงเล่นกับทีมชุดใหญ่เลยก็ตาม

หนุ่มเคลาเบิร์ตสร้างความประทับใจในรายการ ยูฟ่า ยูธลีก กับทัพ'โลส บลังโกส' จากผลงานดังกล่าวทำให้ ดอร์ทมุนด์ มองเห็นภาพหนุ่มเจดอนในอดีต 

การย้ายสังกัดของแนวรุกวัย 19 ปีอาจมีมูลค่าไม่สูงมากนัก เนื่องจาก เคลาเบิร์ต มีสัญญากับ เรอัล มาดริด จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2021 เท่านั้น อีกทั้งนักเตะยังอาจตัดสินใจเลือกอนาคตค้าแข้งของตนเองว่าควรจะอยู่นอกถิ่น'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว' 

อย่างไรก็ตาม ดอร์ทมุนด์ ยังต้องแข่งกับ อาร์เซน่อล และ ลียง ในการแย่งตัวแข้งดาวรุ่งพรสวรรค์ของ เรอัล มาดริด เช่นกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด