:::     :::

"เรือนจำ ยูไนเต็ด"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"นักฟุตบอลอาชีพ" คืออาชีพที่มีชื่อเสียง เงินทอง และเกียรติยศมากมาย แต่พวกเขาก็คือปุถุชนคนทั่วไปที่มีโอกาสทำผิดพลาดในชีวิต

กรณีล่าสุดของ โรนัลดินโญ่ อดีตแข้งดังทีมชาติบราซิลที่ถูกจับในปารากวัยคือตัวอย่างตอกย้ำว่าต่อให้ชีวิตนักฟุตบอลรุ่งโรจน์เพียงใด ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำทุกอย่างได้ถูกต้องเสมอ 

นักฟุตบอลก็ "คน" และขึ้นชื่อว่าเป็น "คน" ก็ย่อมมีความผิพลาดเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต และเหล่านี้คือนักฟุตบอลที่เคยชดใช้ความผิดพลาดของตัวเองจนถึงขั้นเข้าไปอยู่ใน "เรือนจำ" ซึ่งก็มีหลายคนจนสามารถจัดได้หนึ่งทีมครบ 11 ตำแหน่ง 


ผู้รักษาประตู : เรเน่ ฮิกิต้า


อดีตนายทวารทีมชาติโคลอมเบียเจ้าของลีลาเซฟประตู 'สกอร์เปี้ยน คิก' เคยใช้ชีวิตในเรือนจำในปี 1993 จนหลุดทีมชาติชุดฟุตบอลโลก 1994 หลังพัวพันกับคดียาเสพติดและลักพาตัว

ฮิกิต้า ที่มีความผูกพันแน่นแฟ้นกับ ปาโบล เอสโคบาร์ เจ้าพ่อค้ายาชื่อก้องโลกที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลและนำเงินสกปรกอัดฉีดลงในวงการลูกหนัง 

ในตอนที่ เอสโคบาร์ ติดคุกและลูกสาวของ หลุยส์ คาร์ลอส โมลิน่า เครือข่ายคนสำคัญ ถูกลักพาตัว เอสโคบาร์ ก็เลือกให้ ฮิกิต้า เป็นคนกลางในการเจรจาปล่อยตัว ซึ่ง ฮิกิต้า ได้ค่าแรงจำนวนมากหลังทำภารกิจสำเร็จ

ฮิกิต้า ถูกวิจารณ์อย่างหนักว่าเป็นสุนัขรับใช้เจ้าพ่อค้ายาและอาชญากรตัวเป้ง เขาถูกศาลตัดสินจำคุกเป็นเวลา 7 เดือน หลังออกจากคุก ฮิกิต้า ยังคงเล่นฟุตบอลต่ออีกจนถึงอายุ 43 ปีเลยทีเดียว 


แบ็กซ้าย : แกรี่ ครอฟท์


อดีตกองหลัง แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ถูกตัดสินจำคุก 4 เดือนในข้อหาขับรถโดยไม่มีใบขับขี่ และเป็นนักฟุตบอลคนแรกที่ต้องใส่กำไลอิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัวระหว่างลงเล่นให้ อิปสวิช 

ในช่วงค้าแข้ง แกรี่ ครอฟฟ์ ถือว่าเป็นกองหลังที่ฝีเท้าใช้ได้อีกคน จากนั้นย้ายทีมอีกเป็นว่าเล่นก่อนแขวนสตั๊ดในปี 2015 

เซนเตอร์แบ็ก : โทนี่ อดัมส์


อดีตกัปตันทีม อาร์เซน่อล ต้องติดอยู่ในลิสต์นี้แน่นอนเพราะเคยนอนซังเตมาแล้ว 4 เดือนตอนเมาปลิ้นแล้วซิ่งรถเกินพิกัดไปชนกำแพงในย่านเอสเซ็กเมื่อปี 1990

นอกสนามเมายับไม่นับญาติ แต่ในสนาม โทนี่ อดัมส์ คือกองหลังที่กลายเป็นตำนานของ อาร์เซน่อล เขาลงเล่นให้ "ปืนใหญ่" เพียงทีมเดียวตลอดอาชีพค้าแข้งและเป็นกัปตันทีมเพียงคนเดียวที่ได้แชมป์ลีกสูงสุดใน 3 ทศวรรษทั้งยุค 80, 90 และ 2000 เช่นเดียวกับการสวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติอังกฤษ

หลังแขวนสตั๊ด อดัมส์ ที่เคยผ่านด้านมืดมาหลายอย่างได้ก่อตั้งคลีนิคให้ความช่วยเหลือนักกีฬาที่มีปัญหาชีวิตส่วนตัวทั้งติดแอลกอฮอล์ การพนัน และยาเสพติดต่างๆ 


เซนเตอร์แบ็ก : ปีเตอร์ สวอน


ปีเตอร์ สวอน เคยเล่นให้ทีมชาติอังกฤษในยุค 60 มีช่วงชีวิตที่ต้องไปอยู่หลังตารางเป็นเวลา 4 เดือนเช่นกันในความผิดล้มบอล 

มีนักฟุตบอลอาชีพมากถึง 10 รายมีเอี่ยวกับการล้มบอลร่วมกันจนถูกลงโทษจำคุก ปีเตอร์ สวอน  คือหนึ่งในนั้น 

ในด้านอาชีพค้าแข้ง สวอน ลงเล่นมากกว่า 250 นัดให้ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ และติดทีมชาติอังกฤษ 19 นัด ถือเป็นเซนเตอร์แบ็กที่มีคุณภาพอีกคนในยุคนั้น 

แบ็กขวา : ปีเตอร์ สตอรี่ย์


อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษและสโมสร อาร์เซน่อล เคยต้องเข้า-ออกเรือนจำเป็นว่าเล่นเพราะถูกตัดสินจำคุกถึง 4 ครั้งด้วยกัน

อดีตกองหลัง "ปืนใหญ่" ชุดดับเบิ้ลแชมป์ 1071 ถูกจับในข้อหาขโมยรถจนต้องติดคุกนานถึง 2 ปี และอีก 3 ปีในคดีปลอมเหรีญทองคำ ส่วนอีก 2 คดีที่ติดระยะสั้นรวม 28 วันคือลักลอบถ่ายทำหนังโป๊และก่อเหตุวุ่นวาย

สตอรี่ย์ เล่นได้ทั้งฟูลแบ็กและกองกลางตัวรับ ขึ้นชื่อเรื่องการเล่นอันดุดัน เขาลงสนามให้ อาร์เซน่อล มากกว่า 350 นัด และติดทีมชาติอังกฤษ 19 นัด ปัจจุบันในวัย 74 ปี อาศัยอยู่สกับภรรยาคนที่ 4 ทางตอนโต้ของฝรั่งเศส


กองกลางตัวกลาง : แยน โมลบี้ 


ตำนานแข้งของ ลิเวอร์พูล ถูกตัดสินจำคุก 3 เดือนในข้อหาขับรถโดยประมาทขณะมึนเมาเมื่อปี 1988 ซึ่งตอนนั้นเขายังเล่นให้ "หงส์แดง"

โมลบี้ เข้าไปนอนคุกจริงๆ เพียง 6 สัปดาห์ โดยที่ ลิเวอร์พูล ยังคงยืนเคียงข้างเขาและให้โอกาสเขากลับมาเล่นให้ทีมอีกถึง 8 ปีด้วยกัน 

อดีตแข้งทีมชาติเดนมาร์กลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล มากกว่า 200 นัด ได้แชมป์ลีก 3 สมัย และ เอฟเอ คัพ 2 สมัย 

 

กองกลางตัวกลาง : โจอี้ บาร์ตัน 


โจอี้ บาร์ตัน ขึ้นชื่ออยู่แล้วในพฤติกรรมด้านลบทั้งในและนอกสนาม เขาเคยถูกตัดสินคำคุก 2 ครั้งจากคดีทำร้ายร่างกายระหว่างเป็นนักเตะ 

คดีแรกถูกตัดสิน 6 เดือนในเหตุทะเลาะวิวาทที่อัดวัยรุ่นซะน่วมเมื่อปี 2008 และในปีเดียวกันนั้นก็ทำร้ายร่างกาย อุสมัน ดาโบ อดีตเพื่อนร่วมทีม แมนฯ ซิตี้ อย่างไรก็ตาม เขานอนซังเตจริงๆ เพียงแค่ 77 วัน 

สมัยค้าแข้ง บาร์ตัน เคยเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, นิวคาสเซิ่ล, คิวพีอาร์, มาร์กเซย, เรนเจอร์ส และ เบิร์นลี่ย์ ปัจจุบันเป็นกุนซือของ ฟลีตวู้ด ทาวน์ 

 

กองกลางตัวรุก : โรนัลดินโญ่ 


โรนัลดินโญ่ คืออดีตแข้งดังรายล่าสุดที่ติดอยู่ในทีมนี้หลังเขาและพี่ชายถูกจับที่ประเทศปารากวัยหลังใช้พาสปอรตปลอมเดินทางเข้าประเทศเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา 

ดินโญ่ ต้องนอนคุกในกรุงอะซุนซิโอนาน 32 วันก่อนใช้หลักทรัพย์ประกันตัว 1.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อออกจากคุกไปกักตัวอยู่ในโรงแรมที่พักแทนระหว่างรอศาลตัดสินความผิด 

ในอาชีพค้าแข้ง โรนัลดินโญ่ คือหนึ่งในนักเตะที่เก่งกาจที่สุด เขาเขย่าโลกลูกหนังให้สั่นสะเทือนตอนเล่นให้ บาร์เซโลน่า ที่พาทีมได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และได้บัลลงดอร์ 1 สมัย ส่วนในนามทีมชาติก็ร่ายลีลาแซมบ้าร่วมกับ โรนัลโด้ และ ริวัลโด้ จนคว้าตำแหน่งแชมป์โลก 2002 ไปครอง 


ตัวรุกฝั่งขวา : อดัม จอห์นสัน 


อดีตปีกทีมชาติอังกฤษถูกจับในเดือนมีนาคม 2015 ในคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กสาววัยเพียง 15 ปี เขาถูกตัดสินว่ามีความผิดและต้องจำคุกนาน 6 ปี ทว่าจำคุกจริงๆ เพียง 3 ปี

หากไม่มีพฤติกรรมฉาวนอกสนาม อดัม จอห์นสัน เป็นนักฟุตบอลที่น่าจับตามองอย่างมาก เขาแจ้งเกิดกับ มิดเดิ้ลสโบรช์ จนได้ย้ายร่วมทีมใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่พาทีมได้แชมป์เอฟเอ คัพ ในปี 2011 จากนั้นย้ายไป ซันเดอร์แลนด์ จนกระทั่งถูกยกเลิกสัญญาตอนมีคดีความ 

ตัวรุกฝั่งซ้าย : ดีเอโก้ มาราโดน่า  


ดีเอโก้ มาราโดน่า คือหนึ่งในฟุตบอลที่เก่งที่สุดตลอดกาล เขาประสบความสำเร็จอย่างมากในการเล่นให้ นาโปลี ที่พาทีมคว้าแชมป์เซเรีย อา 2 สมัย และนำทีมชาติอาร์เจนตินาคว้าแชมป์โลก 1986 ด้วยฟอร์มการเล่นที่สุดยอดอย่างยิ่ง  

อย่างไรก็ตาม ในอีกด้านของชีวิต มาราโดน่า คือนักฟุตบอลที่มีเรื่องฉาวโฉ่มากมายนับไม่ถ้วนไม่ว่าจะเป็นใช้ยาเสพติดและก่อเหตุทำร้ายร่างกาย เขาเคยใช้ปืนลมไล่ยิงนักข่าวจนทำให้ถูกตัดสินจำคุก 2 ปี 10 เดือน

กองหน้าตัวเป้า : เอียน ไรท์ 


ในช่วงก่อนแจ้งเกิดในวงการฟุตบอล เอียน ไรท์ เคยมีช่วงชีวิตในเรือนจำนานหลายสัปดาห์ในคดีขับรถโดยไม่มีใบขับขี่ ตอนนั้นเขาถึงกับร้องไห้และสาบาทต่อพระเจ้าว่าจะทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้ได้

ไรท์ เริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพช้ากว่านักฟุตบอลทั่วไปเพราะได้สัญญากับ คริสตัล พาเลซ ตอนอายุ 22 ปี จากนั้นย้ายร่วมทีม อาร์เซน่อล และกลายเป็นตำนานของสโมสรด้วยการยิงประตูจนครองตำแหน่งดาวซัลโวตลอดกาล 185 ประตู ก่อนถูก เธียร์รี่ อองรี ทำลายสถิติในเวลาต่อมา




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})