:::     :::

"ทางรอดของAngel Gomes" และความเข้าใจผิดๆของแฟนบอลที่มีต่อเขา

วันเสาร์ที่ 11 เมษายน 2563 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
4,562
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เปิดสถิติเชิงวิเคราะห์โดยละเอียด และความเป็นจริงที่ว่า ทำไมอังเคล โกเมส ถึงไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามเท่าที่ควร และนักเตะคนนี้ยังเหลือโอกาสเกิดได้หรือไม่ ต้องทำยังไง ในนี้คือคำตอบ

เมื่อตอนที่โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ได้รับการแต่งตั้งเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมถาวรของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดนั้น ทำให้เหล่าแฟนบอลตื่นเต้นกับการที่จะได้เห็นเขาให้โอกาสกับเหล่านักเตะลูกหม้อของสโมสรมากขึ้น ซึ่งสิ่งนี้นั้นสำคัญกับเราอย่างยิ่ง อันมีตัวอย่างที่ดีของเรื่องนี้ ซึ่งก็คือการผลิตนักเตะอะคาเดมี่ที่ดีที่สุดคนนึงขึ้นมาอย่าง Mason Greenwood นั่นเอง

ยิ่งไปกว่านั้น ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แนวคิดที่ว่านั่นได้รับการสนับสนุนมากยิ่งขึ้นด้วยการเซ็นสัญญากับนักเตะอย่าง แดเนียล เจมส์ และ อารอน วานบิสซาก้า ด้วยคอนเซปต์สำคัญสามอย่างที่ต้องมีว่า

"ความหนุ่มแน่น ความกล้าหาญ และซื้อมาต้องประสบความสำเร็จ"


โซลชายังคงเพิ่มความเชื่อมั่นในเรื่องของการใช้นักเตะวัยหนุ่มมากกว่าเดิมโดยการขายตัวเก๋าในทีมอย่าง โรเมลู ลูคาคู และปล่อยยืม อเล็กซิส ซานเชสออกไปสู่อินเตอร์มิลานทั้งคู่ โดยที่ไม่เซ็นตัวแทนของสองคนนี้เข้ามา ไม่ว่าสิ่งนี้จะเป็นเพราะเราตั้งใจอยู่แล้ว หรือว่าพลาดดวงซวยที่หาตัวแทนไม่ได้ เรื่องนี้ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอยู่แม้จะเชื่อว่าน่าจะเป็นอย่างหลังมากกว่าการตั้งใจจะไม่เสริมใครก็ตาม

โซลชาทำตามความต้องการของเหล่าแฟนบอลด้วยการให้โอกาสกับMason Greenwoodเข้ามามีส่วนร่วมเยอะมากในแมนยูไนเต็ดชุดใหญ่ซีซั่นนี้ ซึ่งเมื่อเขาได้รับเสื้อหมายเลข26 และการได้ลงสนามตลอด 3,265 นาทีตลอดฤดูกาล 2019/20 ในช่วงก่อนเกมเอฟเวอร์ตันเมื่อวันอาทิตย์ที่1มีนาคมที่ผ่านมา กรีนวู้ดลงสนามและยิงไปทั้งหมด12ประตูในทุกรายการ

จะเห็นได้ว่าเมสัน กรีนวู้ดนั้นได้รับโอกาสลงในทุกถ้วยค่อนข้างใกล้เคียงกันและสม่ำเสมอในทุกๆถ้วยจริงๆ

แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับคนสำคัญในบทความนี้อย่าง Angel Gomes กลับได้รับโอกาสที่น้อยกว่ามากๆ ไม่ใช่เพียงแค่เมื่อเทียบเขากับ Mason Greenwood อย่างเดียวนะ ขนาด Brandon Williams / Chong / Garner ก็ยังได้รับโอกาสมากกว่า

เห็นของโกเมสแล้วสุดๆ หลายคนคงช็อคที่ได้รู้ว่า โกเมสได้แอร์ไทม์ลงน้อยกว่าการ์เนอร์ซะอีก

จึงเป็นคำถามใหญ่เกิดขึ้นมาว่า เป็นเพราะอะไร สิ่งแรกที่คิดคาดเดากันนั่นก็คือ โซลชาจะไม่ให้โอกาสในการลงสนามกับทีมชุดใหญ่แก่ดาวรุ่งที่ยังไม่ได้ต่อสัญญากับสโมสรให้มันชัวร์แน่นอนในฤดูกาลถัดๆไป

เรื่องนี้ถูกปัดตกไปอย่างรวดเร็วเพราะเคสของ ตาฮิธ ชอง ก็ยังได้ลงสนามมากกว่าอังเคล โกเมสซะอีก (เผื่อใครจะลืม ก่อนหน้านี้ฟูน้อยมันก็ยังไม่ต่อสัญญานะ)

โอกาสน้อยที่สุดเมื่อเทียบกับเพื่อน น่าเห็นใจมาก

นอกจากนี้ตามรายงานของ Fabrizio Romanoนั้นกล่าวว่า เหตุผลสำคัญของเรื่องนี้นั้นก็คือ ตาฮิธ ชอง มีข่าวว่ามีการเจรจาพูดคุยกับอินเตอร์มิลานที่จะย้ายฟรีไปแบบไม่มีค่าตัวในตลาดซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ ส่วนข่าวลือเกี่ยวกับการย้ายทีมของอังเคล โกเมสนั้นไม่ค่อยปรากฏให้เห็น มีน้อยมากนับครั้งไม่ถ้วน อย่างน้อยที่สุดสำหรับผู้ที่ไม่ได้เสพข่าวการซื้อขายนักเตะพวกนี้แบบลงลึกนั้น ก็ไม่มีข่าวอะไรเลยให้เห็นว่าเขาจะเจรจาพูดคุยกับสโมสรอื่นๆอยู่เพื่อที่จะย้ายออกเหมือนกับชอง

ดังนั้น ณ ขณะนี้ เมื่อชองได้เซ็นสัญญาใหม่กับแมนยูไนเต็ดเรียบร้อยแล้วนั้น สถานะของโกเมสเองก็ยังคงติดแหง็กอยู่ในสภาพเดียวกันกับฟุตบอลยุโรปนั่นแหละ

โควิดหรือจะสู้คนอย่างกูที่กำลัง "โคหว่วย" อยู่ตรงนี้..

นั่นก็คือ ยังไม่มีอะไรแน่นอนสักอย่างเดียว ทั้งการจะย้ายไปอยู่ที่ไหน หรือจะเซ็นสัญญาอยู่ต่อ ไม่เหมือนชองที่ชัดเจนแล้ว

สิ่งที่น่ากังวลที่สุดสำหรับสถานการณ์ของอังเคลโกเมสนั่นก็คือ เรื่องของตำแหน่งการเล่นของเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่แมนยูนั้นต้องการที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้มากที่สุด และบัดนี้พวกเราก็ได้เซ็นบรูโน่ แฟรน์นันดส์เข้ามาแล้ว แต่ก่อนที่บรูโน่จะเข้ามานั้น พวกเรามีเจสซี่ ลินการ์ด กับ อันเดรส เปเรร่าที่ลงในตำแหน่งรั่วจุดนี้อยู่ และสามารถพูดกันตรงๆได้ว่า สองคนที่ว่านั่นก็เล่นได้โคตรแย่ทั้งคู่ ดังเช่นผลลัพธ์ที่ออกมาทั้งเชิงสถิติและภาคของการเล่น

พอเป็นเช่นนั้นแล้วจึงมีเสียงเรียกร้องให้ลองมอบโอกาสแก่อังเคล โกเมสบ้าง ซึ่งตัวเขานั้นมีความสามารถในการผ่านบอลที่เยี่ยมยอดมากๆ พูดง่ายๆว่าดูดีมีคลาสกว่า "มัน" และ "เพื่อนมัน" นั่นเอง(ฮา) หลายคนอาจจะเห็นคลิปกันแล้ว นั่นก็คือดอกที่โกเมสใช้เซนส์บอลเปิดให้เจมส์ การ์เนอร์ หลุดเข้าไปยิงสโต๊คได้อย่างสุดสวยในเกมชุดสำรองของเรา

ลูกนี้คาดกันว่า หากตรงนั้นเป็นอันเดรส เปเรร่า เขาน่าจะพอมีจินตนาการเห็นไลน์การส่งบอลลูกนี้ได้เหมือนกับโกเมส แต่โอกาสที่เปเรร่าจะจ่ายลูกนี้สำเร็จนั้นมีน้อยมาก ส่วนรายของเจสซี่ ลินการ์ดนั้น แม้แต่จะคิดจินตนาการลูกจ่ายนี้นั้นยังทำไม่ได้เลย นั่นจึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมเจสซี่ ลินการ์ด ถึงเป็นนักเตะตำแหน่งหมายเลข10ที่ป่วยที่สุดในทีมของเรา เขาเป็นเหมือนประเภทกำลังพลที่ใช้แรงงานในการเล่นอย่างเดียว แต่ทักษะการสร้างสรรค์มีน้อยมาก สิ่งที่ดีที่สุดที่มีคือการเพรสซิ่งเท่านั้นเอง (ซึ่งก็ไม่ได้ดีเลิศอะไรเท่าไหร่ด้วยซ้ำ ลงไปวิ่งบีบอย่างเดียวแต่บีบแล้วไม่ได้เปรียบ)

นักเตะตำแหน่งเบอร์10ของแมนยูนั้น จำเป็นจะต้องมีอะไรที่ดีกว่านั้นเยอะ ดังนั้นเรื่องนี้จึงเป็นประเด็นขึ้นมาว่า ทำไมโกเมสถึงไม่ได้รับโอกาสในการลงเล่น ทั้งๆที่รุ่นพี่ที่แย่งตำแหน่งของเขานั้นเล่นกันได้ห่วยมากๆ เพราะหากจะให้มาพูดถึงความย่ำแย่ของลินการ์ดเปเรร่าตลอดซีซั่น 19/20 นั้น คงจะได้นั่งคุยกันเป็นวันๆแน่แท้

บทความโกเมส แต่ชื่อพวกเอ็งถูกกล่าวขึ้นมาบ่อยมากกกกกกก

อังเคล โกเมสนั้นก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์เช่นกัน โดยที่จุดอ่อนที่เขาโดนเล่นงานมากที่สุดก็เห็นจะเป็นเรื่องของส่วนสูง เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่ตัวเล็กและเตี้ยมากๆ แต่ในขณะเดียวกันเราจะเห็นได้ว่า นักเตะอย่าง Bernardo Silva, Juan Mata และก็ Alexis Sanchez ก็พิสูจน์ตัวเองให้เห็นหมดแล้วแม้ว่าพวกเขาจะตัวเล็กแต่ก็ประสบความสำเร็จกับการเล่นในพรีเมียร์ลีกได้

อย่างไรก็ตาม อังเคล โกเมสนั้นเตี้ยกว่าอเล็กซิสเพียงแค่9เซ็นติเมตรเท่านั้น ซึ่งอเล็กซิสก็ยังเตี้ยกว่าทั้งมาต้ากับแบร์นาโด้ซะอีก (โกเมส161cm / อเล็กซิส 169cm / มาต้า 170cm / แบร์นาโด้ 173cm) แต่ก็ไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้กับอเล็กซิสนั่นเป็นเพราะว่าเขาโครงสร้างร่างกายแข็งแกร่งกว่าเยอะเมื่อเทียบกับโกเมส

รูปนี้จะยิ่งชัดเจนมากๆว่า จริงๆแล้วความสูงของโกเมสมันไม่ได้เป็นปัญหาอะไรเหมือนที่แฟนบอลหลายคนเข้าใจเลย อยู่ที่ฝีเท้าและกล้ามเนื้อมากกว่า

แต่อย่างไรก็ตาม เรายังคงเชื่อว่า ความสามารถในด้านเทคนิคการเล่น และเซนส์บอลที่เล่นเร็วมากๆของเขานั้นสามารถชดเชยจุดอ่อนเรื่องความสูงได้ แต่มีข้อแม้ว่าโกเมสนั้นควรจะต้องได้รับโอกาสในการลงเป็นตัวจริงให้บ่อยครั้งกว่านี้ และไปเข้ายิมเพื่ออัพเกรดร่างกายให้แข็งแกร่งทดแทนตรงนี้ให้จงได้

บางทีตัวมารในจิตใจเราอาจจะกระซิบข้างหูเบาๆ เหมือนที่หลายๆคนคิดไว้ในใจแต่ไม่พูดว่า

"บางทีการที่คิดว่า โกเมสถูกมองข้ามไปนั้น ไม่ใช่เพราะเรื่องพรสวรรค์กับฝีเท้าของเขาหรอก แต่อาจจะเป็นเพราะลินการ์ดกับเปเรร่าที่สุดจะห่วยแตกตะหาก"

(กระซิบเสียงดังจัง แถมตัวหนาอีก 555)

ต้องยอมรับว่าทุกอย่างมันก็เป็นไปได้หมดนั่นแหละ แต่ว่าเราก็ยังอยากจะคาดหวังให้โกเมสนั้นได้ต่อสัญญาฉบับกับแมนยูไนเต็ดออกไปกอ่น แล้วก็ได้รับการปล่อยออกไปเพื่อยืมตัวดู  จากนั้นเมื่อกลับมาอีกครั้ง เขาจะเป็นนักเตะที่เก่งและเฉียบคมมากยิ่งขึ้นกว่านี้ และก็พร้อมมากพอที่จะมาแย่งตำแหน่งของตนเองในทีมชุดใหญ่ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดให้จงได้ เรื่องนี้จะเป็นไปได้และบรรลุผลสำเร็จได้หรือไม่ ในท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่วุ่นวายในขณะนี้ของโลกนั้น  เวลาจะให้คำตอบในทุกสิ่ง

หลายคนอาจจะยังไม่ทราบ นี่แชมป์โลก U-17ของอังกฤษนะ

ทั้งหมดทั้งมวลของเรื่องราวทั้งหลายเหล่านี้นั้น มันแสดงให้เห็นชัดเจนมากๆ และผมเชื่อว่ายังมีแฟนบอลอีกมากมายที่ยังเข้าใจเรื่องนี้ผิดๆอยู่ ประเด็นสำคัญในเคสกรณีของอังเคล โกเมสนั้นมีหลายข้อ และสามารถสรุปออกมาเป็นลิสต์ได้ดังนี้

1.อังเคล โกเมส แทบไม่ได้รับโอกาสเลยแม้แต่น้อย

หลายๆคนในเน็ตมักจะบอกว่า ให้ลงแล้วเล่นไม่ออก ลงแล้วฝีเท้าไม่ถึง ฯลฯ แต่ในความเป็นจริงที่ผมเห็น และก็ติดตามมาตลอดทุกนัด มันชัดมากๆว่า โกเมสนั้น "ไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามเลย" ไม่ว่าจะตัวจริงหรือตัวสำรอง ตามสถิติในชาร์ทนี่ชัดเจนว่า เขาคือดาวรุ่งที่ได้โอกาสน้อยที่สุด น้อยขนาดว่าแย่กว่า เจมส์ การ์เนอร์ ที่ไม่ค่อยได้ลงสนามซะด้วยซ้ำ ไม่ต้องไปเทียบกับตัวท็อปอย่าง วิลเลียมส์ กรีนวู้ด เลย และฟูน้อยตาฮิธ ชอง ก็ได้โอกาสลงมาเล่นเป็นตัวสำรองบ่อยครั้งมากๆ

ส่วนโกเมสนั้น ไม่ได้ลงเลยไม่ว่าจะสถานการณ์ไหนๆ จะขาดคนในตำแหน่งกลางรุก/กองกลาง หรือแม้กระทั่งสลับเปลี่ยนลงมาเล่นเพื่อrotationนักเตะ เขาก็ไม่ได้ถูกนำมาใช้งาน


2.ไม่ใช่กรณีของเรื่องการที่เขายังไม่ต่อสัญญากับสโมสรด้วย

ซึ่งไม่น่าแปลกอะไร เป็นเราก็อาจจะทำเหมือนกัน ในเมื่อสโมสรและผู้จัดการทีมไม่เห็นหัว และเป็นตัวเลือกที่ไม่ถูกส่งลงสนาม ในขณะที่เพื่อนได้ลงกันหมดแล้ว ซึ่งในเคสของข่าวลือที่ว่านั้น ก็ถูกแก้ต่างอย่างเร็ว เพราะตาฮิธ ชองเอง ก็ยังไม่ได้ต่อสัญญาเหมือนกันก่อนหน้านี้ แต่ก็ได้ลงสนามบ่อยกว่าโกเมสมาก

โกเมส : มึงต่อสัญญาไปแล้วเหรอ แน่ใจอ้ะ / ชอง : แน่ใจดิเพื่อน อยู่เป็นตำนานกับทีมราชสีห์ดีกว่าถูกลืมที่ทีมรองบ่อนนะเฟ้ย

3.นักเตะเตี้ยเกินไป

บทความนี้บอกให้เห็นชัดเจนแล้วว่า อเล็กซิส มาต้า พวกนี้ยังเล่นในพรีเมียร์และประสบความสำเร็จได้ ดังนั้นความสูงจึงไม่ใช่ปัจจัยสำคัญเลยแม้แต่น้อย มันไม่ใช่ทุกคนจะต้องไปกระโดดแย่งโหม่งกับชาวบ้านอย่างเดียว วิธีการเล่นฟุตบอลมันมีมากมาย แม้จะถูกโจมตีจากลูกโด่งก็ตามที แต่นักเตะตัวเตี้ยเหล่านี้ก็ไม่จำเป็นต้องเอาตัวเองเข้าไปแย่งโหม่งกับเขา แต่มีวิธีเล่นอีกเยอะแยะเช่น อ่านตำแหน่งและไปยืนอยู่ในพื้นที่ได้เปรียบพร้อมเล่นบอลต่อ ฯลฯ เป็นต้น

ดังนั้นเรื่องความสูงของโกเมสนั้นจริงๆไม่ใช่ปัญหา อย่างที่เห็นกัน ความสูงเขาก็ไม่ได้ต่างจากพวกแนวหน้าตัวเล็กๆบางคนสักเท่าไหร่หรอก

โกเมส : ตัวก็พอๆกันทำไมเอ็งไม่โดนแฟนบอลบูลลี่เรื่องส่วนสูงบ้างวะเจมส์ / เจมส์ : กูวิ่งเร็วทดแทนแล้วไง มึงก็ไปขุนกล้ามให้แข็งๆมาดิเชื่อกู

4.จุดแข็งที่โกเมสมีในตำแหน่งAMC

แน่นอน ข้อนี้ชัดเจนอยู่แล้ว ผมมองเห็นมาตลอดนั่นก็คือ เซนส์การเล่นบอลเร็วของโกเมสที่ดูมีคลาสกว่ารุ่นพี่ทั้งสองคนอย่าง 14/15 ค่อนข้างมาก โดยเฉพาะ14นี่ชัดเจนเลยว่าคนละคลาส ส่วนเปเรร่าแม้ดูเหมือนจะมีเซนส์เกมรุกอยู่บ้าง แต่ส่วนใหญ่เปเรร่าจะเล่นช็อตแบบนั้นไม่ค่อยสำเร็จเช่นกัน  แต่โกเมสนั้น สปีดในการต่อบอล จ่ายบอลนั้น เร็วยิ่งกว่าเปเรร่าซะอีก ถ้าใครจำได้ตอนที่เขาลงตัวจริง แม้จะเป็นเกมที่ไม่ได้มีแอสซิสต์หรือประตู แต่ในภาคการเล่นถ้าใครที่ดูจริงๆจะเห็นเลยว่า โกเมสเซนส์บอลมันเร็วมากๆ และเล่นเชื่อมเกม สร้างเกมรุกได้มีจินตนาการดี 

ผมชอบความเร็วในการเล่นแบบที่ ไม่ต้องเสียเวลาคิดเยอะของเขามากๆ ถ้าให้เทียบก็คล้ายๆบรูโน่เลย ในจังหวะการจ่ายบอลเบิ้ลให้เพื่อนจังหวะเดียวสั้นๆสวยๆ โกเมสทำได้ดีมากๆ นี่คือจุดแข็งที่สองคนนั้นไม่มี และโกเมสน่าจะพัฒนาได้ และเพื่อยืนยันสิ่งนี้ผมไปหาข้อมูลมาให้ และพบว่าในเกมจริงๆจังๆของเขานั้นปีนี้ ได้ลงเพียงแค่ตัวจริงนัดเจอทีมไม่ยากในยูโรป้าลีก3นัด และเป็นสำรองลงไปไม่เกิน10นาทีอยู่ 2นัดในพรีเมียร์ลีก แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ เปอร์เซ็นต์การจ่ายบอลนั้นยอดเยี่ยมมาก

ดูตรงคอลัมน์PS% หรือ Pass Success Percentage จะเห็นเลยว่าเปอร์เซ็นต์การจ่ายสูงมากๆ แถมมีคีย์พาสพ่วงมาด้วยข้างๆ

ส่วนทางด้านเรื่องของตำแหน่งที่ดีที่สุดของโกเมสนั้นก็ยิ่งชัดเจน อย่างที่เราทราบกัน หมอนี่เล่นAttacking Midfielder ในขณะเดียวกันก็สามารถโยกไปเล่นทางซ้ายในแบบ Advance Playmaker กึ่ง Inside Forwardได้ (โน้มเอียงไปทางแบบแรกมากกว่าจะเป็น IF เพราะพี่แกจะเน้นปั้นให้คนอื่น ไม่เข้าทำจบสกอร์ด้วยตัวเองถ้าไม่จำเป็น) สถิตินี้ก็ชัดเจนที่สุดนะว่า แกควรจะได้ลงตำแหน่งไหน และตำแหน่งนั้นช่วงก่อนหน้านี้ถ้าไม่นับบรูโน่ ใครขวางหน้าเจ้าเด็กคนนี้อยู่ และมักจะได้รับโอกาสลงสนามก่อนเสมอไม่ว่าฟอร์มจะแย่ขนาดไหนก็ตาม

5.จุดอ่อนที่ต้องแก้ของโกเมส

ร่ายมาขนาดนี้ เหมือนโกเมสนี่เป็นโกลเด้นบอยอะไรขนาดนั้นที่ต้องส่งลงสนาม? เปล่าเลย เขายังต้องพัฒนาและอัพเกรดตัวเองให้ดีพอสำหรับทีมอีกเยอะ ซึ่งไม่ใช่ตอนนี้แน่นอน ชัดๆเลยสองอย่างที่เป็นปัญหาของเขาก็คือ

5.1 โกเมสต้องได้ชั่วโมงบินในการลงสนามรบจริงมากกว่านี้ ซึ่งกรณีเดียวที่ควรทำและต้องทำก็คือ การปล่อยยืมตัวเขาออกไปหาประสบการณ์จริงมากกว่านี้ เพราะทุกวันนี้โกเมสได้เล่นเพียงแต่ระดับทีมสำรอง ซึ่งเอาจริงๆมันช่วยพัฒนาได้น้อยมากๆ เขาอยู่ในเลเวลที่ต้องไปเป็นตัวจริงทีมเล็กๆได้แล้ว

5.2 ความแข็งแกร่งของร่างกายและกล้ามเนื้อ ข้อนี้เรามีอเล็กซิส ซานเชส เป็นตัวอย่างที่ดีมากๆที่แม้จะตัวเตี้ย แต่ร่ายกายของชายเล็กนั้นโคตรพ่อโคตรแม่แข็งแกร่ง เหมือนยางรถสิบล้อ หรือลูฟี่เกียร์4นั่นแหละ  แต่ว่าสิ่งที่ทำให้หลายๆคนไม่มั่นใจในสรีระของโกเมสนั้น บางคนพุ่งประเด็นไปที่ความสูง

แต่จริงๆปัญหาของโกเมส อยู่ที่ "กล้ามเนื้อ"

ทราบหรือไม่ว่า นักเตะที่เราเห็นมาหลายปีแล้วนั้น เขาเพิ่งจะอายุ 19 เท่านั้นเองในตอนนี้ น้อยกว่าดาวรุ่งหลายๆคนในทีมเยอะ อาจจะเป็นเพราะว่าเราเห็นชื่อเขามานานหลายปีแล้วตั้งแต่อายุ16 จนลืมไปแล้วมั้งว่า ไอ้หมอนี่แม่งเพิ่ง19เท่านั้น

ย้ำ มันเพิ่งจะ19!!!!


หลายๆคนน่าจะทราบดี ผู้ชายในวัยนี้กล้ามเนื้อยังไม่พัฒนาเต็มที่ มันยังมีเวลาสร้างให้กล้ามมันขึ้นมาเติมเต็ม แข็งแกร่ง และหนากว่านี้ได้อีกเยอะ ซึ่งมันต้องใช้เวลา ควบคู่ไปกับการเวทเทรนนิ่งอย่างหนักหน่วง

หากโกเมสต้องการที่จะเอาชนะส่วนสูงของตัวเองให้ได้จริงๆ เขาต้องฟิตให้แข็งปั๋งเหมือนอเล็กซิสเท่านั้น ถึงจะอยู่รอดในพรีเมียร์ และอาจจะเป็นนักเตะชั้นนำในอนาคตได้  อยู่ที่เจ้าตัวเองล้วนๆว่าพรแสวงจะมากพอหรือไม่ ไม่มีใครรู้ได้

โดยรวมแล้วเพื่อให้เห็นภาพง่ายๆ และเป็นการมองอีกมุมมองหนึ่งที่ว่า ทำไมโกเมสถึงยังไม่ได้รับโอกาสนั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่า "เขาเองก็ยังไม่ดีพอจริงๆสำหรับ 11ตัวจริงแรก" เช่นกัน

พูดแบบนี้อาจจะย้อนแย้ง แต่ถ้าจะเอาให้คนอ่านเก็ทภาพกันง่ายๆกว่าเดิมอีกก็คือ

1. เขาดีกว่า 14/15 ในตำแหน่ง AMC อย่างน้อยๆก็ดีกว่า14แบบชัดเจนแน่ๆ ตามข้อมูลทั้งหมดที่ร่ายมาเลย

2. แต่เขายังไม่ดีพอจะเป็นนักเตะ 11 คนแรกที่ลงสนามเป็นตัวจริงให้เรา

แต่สุดท้ายแล้วไม่ว่ายังไงก็ตาม อย่างน้อยที่สุดขอให้ทีมต่อสัญญาเขาให้ได้ก่อน และขอให้โกเมสนั้นอย่าเพิ่งรีบร้อนย้ายหนี ผมเชื่อว่านักเตะคนนี้มีแววที่ดีที่สามารถจะช่วยทีม และเป็นซัพพอร์ตที่ดีให้กับบรูโน่ได้ในอนาคต

และเมื่อถึงเวลาที่บรูโน่ย้ายออกจากทีมไปในอีก5-6ปีข้างหน้า โกเมสจะอยู่ในช่วงอายุที่โคตรพีคพอดี ภาวนาให้เป็นเช่นนั้น

พี่อยากให้นายอยู่ต่อนะไอ้หนู ทุกคนเขายังไม่ได้เห็นเลยแม้แต่นิดเดียวด้วยซ้ำว่านายเก่งแค่ไหน

-ศาลาผี-


Reference

https://utdreport.co.uk/2020/04/06/the-angel-gomes-situation/

https://www.whoscored.com/Players/338497/Show/Angel-Gomes

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด