:::     :::

ลีกสำคัญยุโรป : "เมื่อไหร่จะกลับมา"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การแพร่ระบาดอย่างหนักของไวรัสโควิด-19 ทำให้การแข่งขันฟุตบอลเกือบทุกมุมโลกต้องหยุดชะงัก ขณะที่ลีกสำคัญในยุโรปก็ว่างเว้นมานานเกินหนึ่งเดือนแล้ว

แต่ละลีกกำลังหาทางออกในฤดูกาลนี้อย่างไรกันบ้างและมีความเป็นไปได้ที่จะกลับมาแข่งอีกครั้งได้เมื่อไหร่ วันนี้เราไปอัพเดตสถานการณ์ล่าสุดของลีกสำคัญในยุโรป 


อังกฤษ - พรีเมียร์ลีก


หลายทีมต้องการให้กลับมาแข่งต่อและจบฤดูกาลให้ได้ในวันที่ 30 มิถุนายนตามที่ ยูฟ่า วางแนวทางเอาไว้เพื่อไม่ให้เกิดปัญหากับนักเตะที่กำลังจะหมดสัญญา

อย่างไรก็ตาม พรีเมียร์ลีกยืนยันว่าจะไม่กลับมาแข่งจนกว่าจะได้รับความเห็นชอบจากรัฐบาลที่การันตีว่าสถานการณ์ปลอดภัยแล้ว และหากกลับมาแข่งกันได้ก็จะเป็นแบบปิดสนาม ไม่ให้แฟนบอลเข้าชม


สกอตแลนด์ - พรีเมียร์ชิพ


ลีกสูงสุดของสกอตแลนด์ถูกระงับเอาไว้ ขณะที่บอร์ดบริหารของลีกก็มีอำนาจที่จะยกเลิกการแข่งขันในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม สมาคมฟุตบอลสกอตแลนด์ระบุว่าสหภาพนักเตะจะไม่ขัดขวางความพยายามในการกลับมาแข่งแบบปิดสนามให้จบฤดูกาลให้ได้ 


อิตาลี - กัลโช่ เซเรีย อา


สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีตต้องการแข่งให้จบฤดูกาลให้ได้และกำลังมองหาทุกแนวทางที่เป็นไปได้ในการแข่งขันและเป็นไปตามคำแนะนำของรัฐบาลและองค์กรด้านสุขภาพ

รัฐมนตรีกีฬาของอิตาลีแนะนำทีมในเซเรีย อา ว่าสามารถกลับมาซ้อมได้หลังวันที่ 4 พฤษภาคมที่เป็นวันสิ้นสุดมาตรการล็อกดาวน์ประเทศ (เว้นแต่ว่าจะมีคำสั่งใหม่)

บอร์ดบริหารของลีกจะประชุมกันอีกรอบในวันที่ 23 เมษายน และตั้งความหวังว่าการแข่งขันเซเรีย อา จะกลับมาแข่งได้ในเดือนมิถุนายนและแต่ละทีมจะแข่งทุกๆ 3 วัน


สเปน - ลา ลีกา


นัดสุดท้ายของ ลา ลีกา ที่แข่งกันคือเกมระหว่าง เออิบาร์ กับ เรอัล โซเซียดาด เมื่อวันที่ 10 มีนาคมในเกมที่แข่งแบบปิดสนาม 

แต่ละสโมสรจะไม่สามารถกลับซ้อมที่สนามซ้อมได้จนกว่าจะถึงวันที่ 26 เมษายน ตามมาตรการฉุกเฉินของประเทศในตอนนี้ ขณะที่ ฆาเบียร์ เตบาส ประธานลา ลีกา มองความเป็นไปได้เร็วสุดในการกลับมาแข่งคือ 28 พฤษภาคม 


ฝรั่งเศส - ลีก เอิง 

ฟุตบอลลีกฝรั่งเศสกำลังพิจารณากลับมาแข่งอีกครั้งในวันที่ 3 มิถุนายน หรือ 17 มิถุนายนซึ่งอันหลังมีความเป็นไปได้มากสุด 

หากเป็นในวันที่ 17 มิถุนายน แต่ละทีมต้องลงแข่งทุก 3 วันเพื่อให้ฤดูกาลนี้จบในวันที่ 25 กรกฎาคม ขณะที่เกมเพลย์ออฟเลื่อนชั้น-ตกชั้นจะเสร็จสิ้นในวันที่ 2 สิงหาคม 

ส่วนรอบชิงชนะเลิศ เฟร้นช์ คัพ ระหว่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กับ แซงต์-เอเตียน จะมีขึ้นในวันที่ 27 มิถุนายน ส่วน เฟร้นช์ ลีก คัพ ที่ เปแอสเช ชิงอีกรายการพบ โอลิมปิก ลียง ถูกกำหนดเอาไว้ในวันที่ 11 กรกฎาคม 

เยอรมัน - บุนเดสลีกา 


บุนเดสลีกา ตั้งเป้ากลับมาแข่งแบบปิดสนามในวันที่ 9 พฤษภาคมเพราะมาตรการห้ามชุมนุมในประเทศยืดเวลาออกไปจนถึง 31 สิงหาคม 

ตอนนี้ ทุกทีมในบุนเดสลีกากลับมาซ้อมที่สนามซ้อมกันแล้ว แต่ว่าไม่สามารถซ้อมในรูปแบบปกติได้เพราะต้องเว้นระยะห่างไม่ให้อยู่ใกล้กันเกินไป 

 

ฮอลแลนด์ - เอเรดิวิซี่ 

สมาคมฟุตบอลดัตช์วางแผนให้ลีกสูงสุดและลีกรองของประเทศกลับมาแข่งอีกครั้งแบบปิดสนามในวันที่ 19 มิถุนายนนี้ 

แต่ละสโมสรสามารถกลับมาซ้อมได้ในกลางเดือนพฤษภาคมหากได้รับอนุญาตจากรัฐบาล ขณะที่ อาแจ็กซ์, พีเอสวี และ อาแซ่ด อัลค์มาร์ 3 จาก 4 อันดับแรกของตารางในตอนนี้ต่างต้องการให้ยกเลิกฤดูกาลนี้

เบลเยียม - โปร ลีก 


บอร์ดบริหารของ โปร ลีก เคยเปรยว่าฤดูกาลนี้ควรตัดจบเพียงเท่านี้ และยกตำแหน่งแชมป์ให้ทีมจ่าฝูง คลับ บรูช แต่แนวคิดดังกล่าวไม่ได้รับการยืนยันจากการประชุมทั่วไปของสมาคมฟุตบอลเบลเยียม

ตอนแรกจะมีการประชุมกันเมื่อวันที่ 15 เมษายน แต่ล่าสุดเลื่อนออกไปเป็น 24 เมษายน 

 

โปรตุเกส - พรีเมร่า ลีกา 

ทุกนัดในพรีเมร่า ลีกา ถูกเลื่อนออกไปแบบไม่มีกำหนดตั้งแต่นัดล่าสุดเมื่อวันที่ 12 มีนาคม และตอนนี้เหลือการแข่งขันอีก 10 นัด 

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก  


ยูฟ่า กำลังพิจารณาข้อเสนอให้รอบชิงชนะเลิศแข่งช้ากว่ากำหนดเดิม 3 เดือน หรือแข่งกันในวันปลายเดือนสิงหาคม 

กำหนดเดิมของรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก คือ 30 พฤษภาคม ยูฟ่า เล็งให้แข่งในวันที่ 29 สิงหาคม ที่สนามเดิม อตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม 

ขณะที่รอบชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีก จากกำหนดเดิมในวันที่ 27 พฤษภาคม ก็จะขยับเป็น 26 สิงหาคม 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด