:::     :::

"10 ดาวยิง" ที่ไม่อาจแจ้งเกิดกับพรีเมียร์ลีก

วันเสาร์ที่ 18 เมษายน 2563 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
6,783
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หากเอ่ยถึงชื่อลีกที่หฤโหดมากสุดในโลก

หลายคนเลือกที่จะชี้ไปที่พรีเมียร์ลีกนอกจากการเข้าปะทะที่หนักหน่วง นี่ยังเป็นลีกที่ตะบี้ตะบันเตะกันอย่างเอาเป็นเอาตาย ไม่มีช่วงพักเบรคหนีหนาวเหมือนลีกอื่น จึงไม่น่าแปลกใจว่า กองหน้าระดับโลกหลายคนย้ายเข้ามา และไม่สามารถแจ้งเกิดเป็นผลสำเร็จ ช่วงนี้เราคัดเอา 10 คนเด่นๆมาให้ย้อนความทรงจำกัน  


อังเดร เชฟเชนโก้ (เชลซี 2006-09) หลังจากถล่มประตู และประสบความสำเร็จมากมายกับเอซี มิลาน ด้วยการยิง 175 ประตู จาก 322 เกม เขาตัดสินใจย้ายมาร่วมทีมเชลซี ด้วยค่าตัว 30.8 ล้านปอนด์ ทว่าไม่อาจปรับตัวเข้ากับแผนของโชเซ่ มูรินโญ่ รวมแล้ว เขายิงประตูในพรีเมียร์ลีก 9 ลูกเท่านั้น


เฟร์นานโด มอริเอนเตส (ลิเวอร์พูล 2005-06) ย้ายจากเรอัล มาดริด มายังลิเวอร์พูล ในปี 2005 ด้วยค่าตัว 6.3 ล้านปอนด์ โดยตลอด 2 ฤดูกาลในถิ่นแอนฟิลด์ เขายิงประตูในพรีเมียร์ลีก เพียงแค่ 8 ประตูเท่านั้น ก่อนที่จะกลับไปเล่นที่สเปน ด้วยการย้ายไปร่วมทีมบาเลนเซีย 


อเล็น บ็อคซิส (มิดเดิ้ลสโบรห์ 2000-03) ยิงประตูอย่างต่อเนื่องในกัลโช่ เซเรีย อา สมัยเป็นนักเตะของลาซิโอ และยูเวนตุส กระทั่งย้ายมาร่วมทีมมิดเดิ้ลสโบรห์ ในปี 2000 ตลอด 3 ฤดูกาล เขาไม่อาจเอาตัวรอดจากการเล่นที่หนักหน่วงได้ โดยยิงแค่ 22 ประตู โดยเฉพาะฤดูกาลสุดท้าย ที่ยิงในลีก 2 ประตูเท่านั้น

เฮอร์นาน เครสโป (เชลซี 2003-06) ย้ายมาร่วมทีมเชลซี ในสนนราคาที่ไม่น้อยเลย จากนั้น ประสบปัญหาในเรื่องของการยิงประตูอย่างสม่ำเสมอ ก่อนจะถูกปล่อยให้กับเอซี มิลาน และอินเตอร์ มิลาน สลับกันยืมตัวไป ก่อนจะปล่อยขาดให้กับพลพรรคงูใหญ่ในเวลาต่อมา 


ราดาเมล ฟัลเกา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2014-15, เชลซี 2015-16) เป็นกองหน้าหัวแถวของโลก จากจำนวนประตูกับเอฟซีปอร์โต้ กับแอต.มาดริด ทว่าการย้ายไปร่วมทีมโมนาโก และบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้า ส่งผลต่อการยืมตัวที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยิงได้เพียง 4 ประตู ตามด้วยเชลซี ที่ยิงในลีกเพียงแค่ลูกเดียวเท่านั้น


มาริโอ จาร์เดล (โบลตัน 2003-04) สามารถยิง 53 ประตูในลีกกับสปอร์ติ้ง ลิสบอน ก่อนย้ายมาร่วมทีมโบลตัน และต้องพบกับความผิดหวังอย่างรุนแรง เมื่อลงสนามเพียงแค่ 7 เกม และไม่สามารถยิงประตูได้เลยโดยสามารถยิงประตูในรายการรองลงมาอย่างลีก คัพ กระทั่งโบลตัน ตัดสินใจปล่อยตัวออกจากทีมไป


เซอร์เก เรบรอฟ (สเปอร์ส 2000-03) เป็นคู่หูมหากาฬที่ดินาโม เคียฟ ร่วมกับอังเดร เชฟเชนโก้ ก่อนย้ายมาร่วมทีมสเปอร์ส ในราคา 11 ล้านปอนด์ ท่ามกลางความหวังของแฟนไก่เดือยทองทว่าเขาต้องประสบปัญหาการแย่งตัวจริงกับเท็ดดี้ เชอร์ริงแฮม กับเลส เฟอร์ดินานด์ รวมแล้วเขายิงในพรีเมียร์ลีก 10 ลูกเท่านั้น


อาเดรียน มูตู (เชลซี 2003-04) กองหน้าชาวโรมาเนีย ถือเป็นผู้เล่นที่เปี่ยมด้วยพรสวรรค์ ทว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่ต้องเจอกับการปรับตัว ตลอดฤดูกาลเศษในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์เขาสามารถผลิตสกอร์ในพรีเมียร์ลีก เพียงแค่ 6 ลูกเท่านั้น แน่นอนว่า เขาต้องถูกปล่อยตัวออกจากทีมไปตามระเบียบ


ดิเอโก้ ฟอร์ลัน (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2002-04) ไม่สามารถรีดฟอร์มเหมือนสมัยอยู่กับอินเดเพนดียนเต้ ตลอด 3 ฤดูกาลเศษกับพลพรรค “ปีศาจแดงเขายิงในลีก 10 ประตู ซึ่งประตูแรกต้องรอถึงเกมที่ 34 เลยทีเดียว จากนั้น ย้ายไปยิงประตูถล่มทลายในลาลีกา ทั้งบียาร์เรอัล กับแอตเลติโก้ มาดริด จนถึงขั้นคว้าดาวซัลโวลีกกระทิงมาแล้ว


โรแบร์โต้ โซลดาโด้ (สเปอร์ส 2013-15) อีกหนึ่งกองหน้าสแปนิช ที่ไม่อาจแจ้งเกิดในศึกพรีเมียร์ลีก หลังจากที่ยิง 30 ประตู (รวมทุกรายการ) ในฤดูกาลเดียวกับทางบาเลนเซีย ส่งผลให้สเปอร์ส เลยทุ่มเงิน 28 ล้านปอนด์ ดึงตัวมาร่วมทีม ทว่าเขากลับยิงได้เพียงแค่ 7 ประตู จากการลงเล่นในลีก 52 เกม 

source : fourfourtwo

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด