:::     :::

แฮร์รี่ เคน คนเดียวซื้อได้ทั้งทีม

วันศุกร์ที่ 24 เมษายน 2563 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
1,853
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ช่วงนี้กระแสของ แฮร์รี่ เคน ถือว่ามาแรงทีเดียวกับการคาดการณ์ต่างๆนาๆของสื่อว่าเจ้าตัวจะย้ายออกจาก สเปอร์ส

แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกับค่าตัวระดับ 200 ล้านปอนด์ที่ทาง "ไก่เดือยทอง" ตั้งเอาไว้ ซึ่งถือเป็นสถิติโลกแพงกว่า เนย์มาร์ ตอนที่ย้ายจาก บาร์เซโลน่า ไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยค่าตัว 198 ล้านปอนด์

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ทุกสโมสรทั่วโลกได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนมีปัญหาเรื่องการเงินกันถ้วนหน้า

ไม่ปฎิเสธว่ากองหน้าทีมชาติอังกฤษคือกองหน้าชั้นเยี่ยม ถือเป็นหนึ่งในหอกตัวเป้าที่ดีที่สุดในโลก แต่กับค่าตัวที่ถูกตั้งเอาไว้อาจจะทำให้หลายทีมที่สนใจเบือนหน้าหนี

เพราะเงินระดับ 200 ล้านปอนด์ สโมสรที่คิดจะซื้ออาจจะมองว่าเอาเงินไปซื้อตัวอื่นที่ถูกกว่า ซึ่งมีอยู่มากมาย 

และบางทีอาจจะไม่ใช่แค่ซื้อได้แค่ 2-3 คน แต่สามารถซื้อได้ทั้ง 11 คนไปเลย

ผู้รักษาประตู : เซร์คิโอ โรเมโร่

สโมสร : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ค่าตัวประมาณ : 2.4 ล้านปอนด์


ถือเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูฝีมือดีทีเดียว อายุอานามก็เพิ่งจะ 33 ปีเท่านั้น ถือว่ายังเฝ้าเสาได้อีกหลายปีเลย

ปัจจุบันในฐานะมือกาวตัวสำรองของในทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลายคนถึงกับยกให้เป็นนายทวารตัวสำรองที่ดีที่สุดในโลกเลยกับสถิติยามเฝ้าเสาแต่ละครั้งก็ทำผลงานได้ดีตลอด

ฤดูกาลนี้ลงเฝ้าเสาไปทั้งสิ้น 14 เกม แบ่งเป็นในยูโรปา ลีก 7 เกม, เอฟเอ คัพ 4 เกม และ คาราบาว คัพ 3 เกม, โรเมโร่ เสียไปแค่ 3 ประตูเท่านั้น และรักษาคลีนชีตได้ถึง 11 นัดเลย

จากการประเมินค่าตัว ผู้รักษาประตูชาวอาร์เจนติน่ามีราคาอยู่ที่ราว 2.4 ล้านปอนด์เท่านั้น อย่างมากก็คงไม่ถึง 4-5 ล้านปอนด์

กับสัญญาที่มีจนถึงปี 2021 ไม่แน่ว่าหากมีสโมสรที่พร้อมดึงตัวไปร่วมทีมและวางให้เป็นตัวจริง เจ้าตัวอาจจะสนใจก็เป็นได้

แบ็คขวา : โธมัส เมอริเยร์

สโมสร : ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ค่าตัวประมาณ : ฟรี

        

แบ็คขวาทีมชาติเบลเยี่ยมถือเป็นหนึ่งในของดีประจำซัมเมอร์นี้เลย แถมทีมที่จะได้ตัวไปร่วมทีมจะได้ไปแบบไม่เสียค่าตัวสักบาทด้วย

ด้วยสไตล์การเล่นที่ออกแนว "แบ็คจอมบุก" น่าจะถูกใจสโมสรใหญ่น้อยทีเดียว โดยเฉพาะทีมที่มีแบบแผนการเล่นเกมรุกแบบริมเส้นเป็นหลัก

ในวัย 28 ปีกำลังอยู่ในช่วงที่ถือว่าพีคที่สุดของเส้นทางค้าแข้ง ประสบการณ์กำลังดี และพร้อมที่จะลงสนามทันทีไม่ว่ากับทีมไหน

แต่บรรดาสโมสรเล็กอาจจะแย่งตัวยากสักหน่อยเพราะเจ้าตัวได้รับความสนใจจากหลายสโมสรดังทั่วยุโรปในเวลานี้

เซนเตอร์ : โมฮัมเหม็ด ซาลิซู

สโมสร : เรอัล บายาโดลิด

ค่าตัวประมาณ : 10.4 ล้านปอนด์


กองหลังวัย 21 ปีทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจกับปีแรกที่ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของสโมสร ลงสนามทั้ง 27 เกมในลา ลีกา สเปนซีซั่นนี้ ทำไป 1 ประตู แอสซิสต์อีก 1 ครั้ง

ด้วยส่วนสูง 6 ฟุต 3 นิ้ว ถือว่าเหมาะกับการเป็นกองหลัง แต่เขาไม่ได้มีดีแค่การเล่นลูกกลางอากาศเท่านั้น แต่ยังมีเล่นกับลูกบอลบนพื้นได้ดีเช่นกัน 

เรียกได้ว่ากองหลังชาวกาน่ารายนี้มีคุณสมบัติครบสำหรับการเป็นปราการหลังเลยทีเดียว

ด้วยอายุเพียงแค่นี้มีเวลาพัฒนาอีกเยอะเลย และเจ้าตัวก็ดูมีพื้นที่สำหรับการพัฒนาอีกมาก ซึ่งเจ้าตัวถือว่าได้รับการจับตามองไม่น้อยในลา ลีกาสเปน ซึ่งกับราคา 10.4 ล้านปอนด์ในฟุตบอลสมัยนี้ต้องบอกว่าไม่แพงเลย

เซนเตอร์ : ลุยซ์ เฟลิเป้

สโมสร : ลาซิโอ

ค่าตัวประมาณ : 16 ล้านปอนด์


ถือเป็นหัวใจสำคัญในเกมรับของ ลาซิโอ ที่ทำให้ทีมมีผลงานที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ รั้งอันดับ 2 ของตารางและเบียดลุ้นแชมป์อยู่กับ ยูเวนตุส

จากแข้งโนเนมที่ไม่มีใครรู้จัก และจากปีแรกที่ถูกปล่อยให้ ซาแลร์นิตาน่า ยืมตัวในปีแรกที่ย้ายมาเล่นในอิตาลีกับ "อินทรีฟ้า-ขาว" ลุยซ์ เฟลิเป้ ใช้เวลาเพียง 2 ฤดูดาลเศษปรับตัวและเป็นกำลังหลักของทีมในตอนนี้

ด้วยวัยเพียง 23 ต้องบอกว่ามีเวลาเหลือเฟือที่จะยกระดับฝีเท้าให้แข็งมากขึ้น โดยซีซั่นนี้ทำไป 1 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ใน 19 เกมที่ลงช่วยทีมในเซเรีย อา อิตาลี

ถ้าไม่มีดีจริง ไม่มีข่าวว่า บาร์เซโลน่า สนใจดึงตัวไปร่วมทีมหรอก

แบ็คซ้าย : มาร์ก กูกูเรย่า

สโมสร : บาร์เซโลน่า

ค่าตัวประมาณ : 15.7 ล้านปอนด์


แข้งอนาคตไกลที่ตอนแรกได้รับการคาดหมายว่าจะก้าวขึ้นมาแทนที่ จอร์ดี้ อัลบา ในอนาคต ซึ่งปัจจุบันปล่อยให้ เคตาเฟ่ ยืมตัวใช้งานพร้อมอ็อปชั่นซื้อขาด

การยืมตัวไปเล่นกับทีมเล็กๆครั้งนี้ทำให้ มาร์ก กูกูเรย่า ได้โอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับทำผลงานได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว จนกลายเป็นที่สนใจของทีมดังโดยเฉพาะในอังกฤษทั้ง เชลซี และ สเปอร์ส

ปัจจุบันค่าตัวประเมินของเจ้าหนูวัย 21 ปีรายนี้พุ่งทะยานไปสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งทาง เคตาเฟ่ มีอ็อปชั่นซื้อขาดที่ราคาราว 5 ล้านปอนด์เท่านั้น ซึ่งดูเหมือนว่าจะสนใจซื้อขาดด้วย

แต่เชื่อว่าท้ายที่สุดแล้ว บาร์เซโลน่า จะโน้มน้าวให้นักเตะอยู่กับทีมพร้อมหยิบยื่นอนาคตเป็นแบ็คซ้ายในอนาคตของทีมแน่ด้วยสไตล์การเติมเกมรุกที่มันไปแพ้ อัลบา เหมือนกัน

กองกลาง : วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่

สโมสร : เรอัล เบติส

ค่าตัวประมาณ : 15.4 ล้านปอนด์


กองกลางตัวรับที่สร้างชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากศึกยูโร 2016 ที่เป็นกำลังสำคัญของทีมชาติโปรตุเกสในการคว้าแชมป์มาครอง รวมถึงในยูฟ่า เนชั่นส์ ลีกเมื่อปีที่แล้วด้วย

ที่ผ่านมาอาจจะดูเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์กับการย้ายไปค้าแข้งกับ เรอัล เบติส ในสเปน แต่ลีกกระทิงดุก็ถือเป็นการเสริมสร้างกระดูกชั้นเยี่ยม แม้จะไม่ได้เล่นกับสโมสรที่ใหญ่อะไรมากนัก

แม้ว่า วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ จะไม่ได้มีความเร็วอะไรมาก หรือเป็นกองกลางที่ดันเกมสูงขึ้นไปช่วยทีมทำประตู แต่เขาคุมพื้นที่เพื่อให้บรรดาเกมรุกสามารถขึ้นเกมได้อย่างสบายใจและคอยเก็บกวาดอยู่ด้านหลังเท่านั้น

ปัจจุบันมี เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษที่ให้ความสนใจอยู่ด้วยค่าตัวราว 15.4 ล้านปอนด์ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่แพงเกินไป

กองกลาง : โกร็องแต็ง โตลิสโซ่

สโมสร : บาเยิร์น มิวนิค

ค่าตัวประมาณ : 25 ล้านปอนด์

        

อยู่ในหน้าข่าวของตลาดซื้อ-ขายในช่วงหลังอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่สื่อรายงานว่าเจ้าตัวจะย้ายออกจากทีมแน่หลังจบฤดูกาลนี้

ชื่อชั้นของ โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ ที่ต้องบอกว่าไม่ธรรมดา แต่การมาค้าแข้งกับ บาเยิร์น มิวนิค ที่เป็นสโมสรใหญ่ ทำให้โอกาสลงสนามไม่มากเท่าไรนักเป็นที่มาของเรื่องการย้ายออกจากถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า

มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสเล่นได้ทั้งตัวรับ, ตรงกลาง หรือแม้แต่เติมขึ้นไปช่วยเกมรุก ถือเป็นกองกลางที่เรียกได้ว่าครบเครื่องทีเดียว แต่ช่วงหลังไม่ค่อยได้ยินชื่อนักเพราะเป็นสำรองซะส่วนใหญ่

กับทัวร์นาเม้นต์ยูโร 2020 ที่เลื่อนไปปีหน้า โตลิสโซ่ คงเลือกย้ายทีมเพื่อโอกาสลงสนามมากขึ้นจะได้โชว์ฟอร์มติดทีมชาติฝรั่งเศสสู้ศึกหลังเคยมีแชมป์โลก 2018 ประดับบารมีมาแล้ว

กองกลาง : โจนาธาน เดวิด

สโมสร : เกนท์

ค่าตัวประมาณ : 15 ล้านปอนด์


ตัวรุกดาวรุ่งทีมชาติแคนาดา ซึ่งหากใครติดตามเกมทีมชาติในโซนคอนคาเคฟอยู่บ้าง คงได้ยินชื่อเจ้าหนูรายนี้มา 2-3 ปีแล้ว แต่ปัจจุบันเจ้าตัวเพิ่งจะอายุ 20 ปีเท่านั้น

ผลงานการล่าตาข่ายกับ เกนท์ ต้องบอกว่าใช้ได้เลย ปีแรกซัด 12 ประตูจาก 33 เกมในลีกเบลเยี่ยม ส่วนในปีนี้ยิ่งร้อนแรงกว่าเดิมกดไปแล้ว 18 ลูกจาก 27 เกมเท่านั้น รวมทุกรายการทำไป 23 ลูกกับอีก 10 แอสซิสต์จาก 40 เกม

ในฐานะกองกลางตัวรุกต้องบอกว่านี่คือสถิติที่ยอดเยี่ยมเลย แม้ว่าจะไม่ได้เล่นกับลีกที่แข็งแกร่งมาก แต่ก็ถือว่าเห็นแววที่จะก้าวขึ้นมาเป็นสตาร์ในอนาคต

นอกจากในตำแหน่งหน้าต่ำแล้ว โจนาธาน เดวิด สามารถดันขึ้นไปเล่นกองหน้า หรือแม้แต่ถ่างออกไปเป็นปีกได้ด้วยเช่นกัน กับค่าตัวปัจจุบันที่ราว 15 ล้านปอนด์ กับอายุเพียง 20 ปีต้องบอกว่าคุ้มค่าเลย

กองหน้า : ทิโม แวร์เนอร์

สโมสร : ไลป์ซิก

ค่าตัวประมาณ : 52 ล้านปอนด์


ดาวยิงเนื้อหอมที่สุดคนหนึ่งประจำซัมเมอร์นี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่มาจากผลงานอันยอดเยี่ยมกับต้นสังกัด

สถิติ 71 ประตูจาก 118 เกมในบุนเดสลีกา เยอรมัน ยกระดับให้ ไลป์ซิก ก้าวขึ้นมาเป็นทีมระดับหัวแถวของประเทศ นอกจากจะมีลุ้นแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน ยังเข้าไปเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ยกระดับฝีเท้าขึ้นมาอีกขั้น

สโมสรดังทั่วยุโรปโดยเฉพาะ ลิเวอร์พูล กับ บาเยิร์น มิวนิค สองยักษ์ใหญ่ที่อยากได้ตัวไปร่วมทีม ย่อมเป็นตัวบ่งบอกฝีเท้าได้เป็นอย่างดี

หากไม่มีอะไรผิดพลาดกับค่าฉีกสัญญาที่ 52 ล้านปอนด์ ฤดูกาลหน้าเราคงจะได้เห็น ทิโม แวร์เนอร์ ล่าตาข่ายให้กับสโมสรที่ใหญ่มากกว่าปัจจุบัน

กองหน้า : เอดินสัน คาวานี่

สโมสร : ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ค่าตัวประมาณ : ฟรี


แค่ชื่อยี่ห้อ เอดินสัน คาวานี่ ก็เป็นตัวบ่งบอกชั้นดีอยู่แล้วว่านี่คือกองหน้าระดับท็อปของยุโรปและพิสูจน์ตัวเองมาแล้วกับทุกสโมสรที่ลงเล่น

กับสถานะปัจจุบันที่สอยตาข่ายให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไปแล้ว 200 ลูกทุกรายการ นั่งอยู่ในตำแหน่งดาวยิงสุงสุดตลอดกาลของสโมสรในระยะเวลาค้าแข้งเพียง 6 ปี เฉลี่ยต่อเกมยิงเกิน 30 ลูก ซึ่งหากไม่นับซีซั่นนี้ที่ไม่ค่อยได้รับโอกาสมากนักและทำไปเพียง 7 ลูก ต้องบอกว่าสถิติที่ผ่านมาสุดยอดแค่ไหน

ที่สำคัญคือเจ้าตัวสามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัวหลังกำลังจะมหดสัญญากับ เปแอสเช ในช่วงซัมเมอร์นี้ ต้องบอกว่าแต่ละทีมล้วนต้องการล่าลายเซ็นของเขากันทั้งนั้น

ของดีไม่ต้องจ่ายค่าตัวแบบนี้ รอดูว่าสุดท้ายจะเป็นใครที่ได้ไปครอบครอง

กองหน้า : ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง 

สโมสร : อาร์เซน่อล

ค่าตัวประมาณ : 48 ล้านปอนด์

        

กลายเป็นกองหน้าคนสำคัญที่ทาง อาร์เซน่อล จะขาดไปไม่ได้ซะแล้วจากผลงานถล่มประตูอันยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในตลาดหน้าหนาวของปี 2018

10 ประตูจาก 14 เกมในครึ่งซีซั่นแรก ตามด้วย 31 ประตูจาก 51 เกมในฤดูกาลที่แล้ว ซึ่ง 22 ประตูในลีกทำให้เจ้าตัวคว้าตำแหน่งดาวซัลโวร่วม ทำให้นี่คือนักเตะที่ทำผลงานได้โดดเด่นที่สุดของทัพ "ปืนใหญ่" อย่างไม่ต้องสงสัยในช่วงเวลาที่สโมสรเจอปัญหาเรื่องผลงานที่ไม่ดีนักในช่วงหลัง

นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง ถูกโยงเรื่องย้ายทีมอย่างต่อเนื่อง ปัญหาน่าจะมาจากการที่ทีมยากที่จะประสบความสำเร็จในเรื่องของแชมป์ หรือแม้กระทั่งไปเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกก็ยังยาก

ด้วยวัย 30 ปีแล้วกับฝีเท้าระดับนี้เมื่อมองแล้วว่าโอกาสประสบความสำเร็จในรั้วเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมมีน้อย ก็คงตัดสินใจย้ายทีมดีกว่า

รวมค่าตัว : 199.9 ล้านปอนด์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด