:::     :::

การเซ็นสัญญาที่ (ไม่น่า) เป็นไปได้ของทัพผี

วันจันทร์ที่ 27 เมษายน 2563 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
3,723
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบถึงทุกสโมสรฟุตบอลทั่วโลกเวลานี้

แม้ว่าระดับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไม่ได้มีการลดเงินเดือนหรือเลิกจ้างพนักงานของสโมสร แต่เชื่อว่ายังไงก็ได้รับผลกระทบแน่นอน

นั่นเป็นปัจจัยสำคัญที่อาจจะทำให้ตลาดซื้อ-ขายในช่วงซัมเมอร์นี้ไม่เหมือนเดิม

ที่ผ่านมา "ปีศาจแดง" มีข่าวกับนักเตะไปทั่วทั้งจริงทั้งหลอก แต่คนที่มีข่าวที่จะหยิบยกขึ้นมานี้ดูท่าคงจะไม่ได้มาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้

อองตวน กรีซมันน์


ข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 

เกิดครั้งแรกเมื่อซัมเมอร์ปี 2015 ซึ่งตอนนั้นน่าจะเป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุดเลบทีเดียวหลังทีมต้องการนักเตะแนวรุกที่สามารถทำเกมทางริมเส้นได้

หลังผิดหวังกับ อังเคล ดิ มาเรีย ที่ย้ายมาเล่นกับทีมในปี 2014 แต่ผลงานน่าผิดหวังสุดๆและอยู่กับทีมได้แค่ปีเดียวก็โดนขายออกไป ทำให้ทีมต้องมองหานักเตะใหม่มาเสริม

รู้จักกับนักเตะ

อองตวน กรีซมันน์ ถือเป็นแข้งที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในฟุตบอลโลก 2018 ที่พาทีมชาติฝรั่งเศสคว้าแชมป์โลกมาครองอย่างยิ่งใหญ่และเป็นกำลังสำคัญด้วย

ผลงานกับ แอตเลติโก มาดริด นั้นก็ยอดเยี่ยมช่วยทีมเข้าชิงถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย แม้จะแพ้แต่ก็ยังมีโทรฟี่ยูโรปา ลีก รวมถึงแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ

ซัมเมอร์ที่ผ่านมาย้ายไปค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่ามีสถิติทำไป 14 ประตูจาก 37 เกมในซีซั่นนี้

สถานการณ์ปัจจุบัน

แน่นอนว่า อองตวน กรีซมันน์ ถือเป็นตัวเลือกที่ดีในแนวรุก แม้ว่าฟอร์มล่าสุดจะไม่ได้เปรี้ยงปร้างเหมือนสมัยค้าแข้งกับทีม "ตราหมี"ก็ตามที

ถึงกระนั้นด้วยนโยบายการทำทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่เน้นไปทางผู้เล่นอายุน้อย อาจจะไม่ใช่แนวทางของทีมในตอนนี้

โอกาส

1/10 : ด้วยราคาค่าตัวที่ยังไงดูแล้วคงสูงระดับ 100 ล้านปอนด์ ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องยากที่ "ปีศาจแดง" จะยอมจ่ายซื้อมาร่วมทีม ยังรวมถึงการที่ บาร์เซโลน่า อาจจะใช้นักเตะเป็นหนึ่งนข้อเสนอให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพื่อขอซื้อ เนย์มาร์ กลับมาร่วมทีมด้วย

ซาอูล ญีเกซ


ข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 

อีกหนึ่งแข้งที่มีข่าวพัวพันกับทีมครั้งแรกในปี 2015 สมัยที่ทีมมี หลุยส์ ฟาน กัล นั่งเก้าอี้กุนซือ ซึ่ง เอ็ด วู้ดเวิร์ด พร้อมอนุมัติเงินให้ดึงมาร่วมทีมด้วยค่าตัวเพียง 25 ล้านยูโร 

รู้จักกับนักเตะ

ในวันของเขา, นี่คือกองกลางที่มีการสนับสนุนเกมรุกอย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะการเติมเข้าไปเล่นในเขตโทษ อย่างที่เราได้เห็นมาแล้วในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรกกับ ลิเวอร์พูล ในซีซั่นนี้

ไม่ต้องสงสัยว่าในเกมใหญ่หลายต่อหลายนัดเขาคือผู้เล่นที่มีความโดดเด่น เพราะนอกจากจะเติมขึ้นไปเล่นเกมรุกได้ดีแล้ว เขายังลงไปช่วยทีมเล่นเกมรับได้ดีไม่แพ้กันด้วย

สถานการณ์ปัจจุบัน

ปัญหาใหญ่ของทีมที่ต้องการจะดึง ซาอูล ญีเกซ ไปร่วมทีมก็คือค่าฉีกสัญญาที่ทำเอาไว้กับ แอตเลติโก มาดริด ที่สูงถึง 135 ล้านยูโร

แน่นอนว่า "ตราหมี" คือหนึ่งสโมสรที่ประสบปัญหาและการขายนักเตะที่มีค่าตัวสูงขนาดนี้จะช่วยพยุงการเงินของสโมสรได้ดี แต่ปัญหาก็คือนี่ไม่ใช่เป้าหมายเสริมทัพอันดับต้นๆของสโมสร

โอกาส

1/10 : ยังมีตัวเลือกที่ดีกว่า ซาอูล และสิ่งที่สำคัญที่สุดค่าตัวที่ถูกกว่านี้!

เซอร์เกจ์ มิลินโควิช-ซาวิช


ข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 

เซอร์เกจ์ มิลินโควิช-ซาวิช มีข่าวได้รับความสนใจจาก แมนเชเสตอร์ ยูไนเต็ด ครั้งแรกหลังจบฟุตบอลโลก 2018 ที่นักเตะทำผลงานได้อย่างดี

แม้ว่าทีมชาติอย่าง เซอร์เบีย จะตกรอบแบ่งกลุ่ม แต่ผลงานของ มิลินโควิช-ซาวิช กับ ลาซิโอ สโมสรต้นสังกัดยิ่งทวีความโดดเด่นจนกลายเป็นที่หมายปองของหลายสโมสรไม่ใช่กับแค่ "ปีศาจแดง" เท่านั้น ทำให้ค่าตัวของเขาพุ่งสูงถึงกว่า 100 ล้านยูโรเลยทีเดียว

รู้จักกับนักเตะ

แม้ เซอร์เกจ์ มิลินโควิช-ซาวิช อาจจะไม่ได้มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกมตัวฉกาจ แต่ที่มีเข้ามาแทนคือการทำงานอย่างหนักในแดนกลาง มีอัตราการช่วยทีมเล่นเกมรับที่ยอดเยี่ยมเลย

การที่ ลาซิโอ บินสูงจนมีลุ้นแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กับ ยูเวนตุส อยู่ในขณะนี้ต้องบอกว่าเขาคือหนึ่งในกลไกสำคัญของต้นสังกัดอย่างไม่ต้องสงสัย

สถานการณ์ปัจจุบัน

แม้ทุกวันนี้นักเตะจะไม่ได้มีค่าตัวสูงในระดับเดียวกับเมื่อ 2 ปีก่อน แต่ถึงยังไงกับผลงานในซีซั่นนี้ก็ไม่ได้ลดลงมาเท่าไร

เซอร์เกจ์ มิลินโควิช-ซาวิช คือกองกลางในแบบฉบับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ โชเซ่ มูรินดญ่ แต่กับในมือของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นั้นมีความแตกต่าง

บวกกับการที่ทีมมีทั้ง ปอล ป็อกบา, เฟร็ด และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ อยู่แล้วแถมยังมีเด็กอนาคตไกลอย่าง เจมส์ การ์เนอร์ คงเป็นเรื่องยากที่ทีมจะจ่ายเงินเพื่อเสริมกองกลางเพิ่มอีก

โอกาส

1/10 : ถึงแม้ว่าสถานการณ์ปัจจุบันของ "ปีศาจแดง" จะมีข่าวเรื่องการขาย ปอล ป็อกบา ออกมาอย่างต่อเนื่อง ถึงกระนั้นก็ยังเป็นไปได้ยาก ซึ่งดูแล้วนักเตะน่าจะย้ายไปเล่นกับ ยูเวนตุส หรือ สเปอร์ส ที่มี โชเซ่ มูรินโญ่ ที่เคยอยากได้ตัวไปร่วมทีมมากกว่า

ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง


ข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 

มีข่าวกับ "ปีศาจแดง" ครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคมปี 2018 ก่อนที่จะย้ายไปค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล และกลายเป็นดาวยิงคนสำคัญของสโมสรเลย

ทว่าความจริงเปิดเผยในภายหลังส่านั่นเป็นการปั่นกระแสของเอเย่นต์นักเตะเพื่อที่จะอัพราคา ซึ่งเป็นสิ่งที่เหล่าบรรดาตัวแทนของแข้งดังต่างๆชอบทำกันในสมัยนี้

รู้จักกับนักเตะ

ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง คือกองหน้าที่ได้รับการพิสูจน์แล้วถึงความยอดเยี่ยมในการจบสกอร์ตั้งแต่สมัยค้าแข้งกับ ดอร์ทมุนด์ จนกระทั่งย้ายมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกก็ยังคงมีสถิติที่ยอดเยี่ยม

โดยเฉพาะฤดูกาลที่แล้วที่ซัดไป 22 ประตูคว้าตำแหน่งดาวซัลโวร่วมของลีกสูงสุดเมืองผู้ดีไปครอง ซึ่งในซีซั่นนี้แม้ว่า "ปืนใหญ่" จะมีปีที่ย่ำแย่ เจ้าตัวก็ยังกดไปแล้ว 17 ประตู รองดาวยิงสูงสุดอย่าง เจมี่ วาร์ดี้ แค่ 2 ลูกเท่านั้น

สถานการณ์ปัจจุบัน

ในขณะที่ ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง ยิงประตูได้มากกว่ากองหน้าทุกคนของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่สถานการณ์ของสโมสรกับดูไม่ได้สวยงามเหมือนตัวเลขการทำประตูของเขา นั่นนำมาซึ่งข่าวเรื่องการย้ายทีมอย่างต่อเนื่อง

แน่นอนว่ายูไนเต็ดถูกจับโยงกับเค้าด้วย ซึ่งสาเหตุน่าจะมาจากการที่ทีมเคยคว้า โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ มาร่วมพร้อม พร้อมกับยิงประตูช่วย "ปีศาจแดง" คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครอง

โอกาส

3/10 : แน่นอนว่ามันจะยอดเยี่ยมมากเลยสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่กำลังมองหากองหน้าตัวเป้าอยู่ หลังเคยได้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ มาแล้วต้องใช้คำว่าประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม แต่เมื่อมองจากการซื้อนักเตะ "ปืนใหญ่" คนล่าสุดอย่าง อเล็กซิส ซานเชซ คนนี้คงขอผ่าน และหากเข้าตัวจะย้ายทีม คงเลือกไปอยู่กับสโมสรในต่างแดนมากกว่า

แฮร์รี่ เคน

        

ข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 

แฮร์รี่ เคน ไม่ได้เพิ่งมามีข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด  ในช่วงปีที่ผ่านมา แต่เขามีข่าวกับ "ปีศาจแดง" ตั้งแต่ปี 2015 แล้ว

ในตอนนั้นทีมเสียกองหน้าออกไปเพียบทั้ง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ รวมถึง ราดาเมล ฟัลเกา ที่หมดสัญญายืมตัว แต่สุดท้ายนักเตะเลือกต่อสัญญากับ สเปอร์ส ส่วนยูไนเต็ดก็ไปคว้า เมมฟิส เดอปาย กับ อ็องโตนี่ มาร์กซอยาล มาแทน

รู้จักกับนักเตะ

ดาวยิงทีมชาติอังกฤษได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกเวลานี้ ครบเครื่องเรื่องยิงประตูไม่ใช่แค่ในกรอบเขตโทษ แต่รวมถึงการยิงจากนอกเขตโทษด้วย

ในแต่ละปี แฮร์รี่ เคน มีสถิติการพังตาข่ายให้กับ "ไก่เดืยทอง" ที่ถือว่ายอดเยี่ยม ซึ่งตัวเลขในแต่ละปีต้องบอกว่าสูงเลยเฉลี่ยสูงเกินกว่าครึ่งหนึ่งของนัดที่ลงสนามด้วย

จาก 21 ลูกในปี 2014/15 ตามด้วย 25 ประตู, 29 ประตู และ 30 ประตูในปีต่อๆมา แม้ว่าฤดูกาลที่แล้วจะตกลงไปทำได้แค่ 17 ลูกแต่ลงเล่นเพียง 28 เกมเท่านั้น รวมถึงในปีนี้ที่เจออาการบาดเจ็บเล่นงานก็ยังทำไป 11 ลูกจาก 20 เกม

สถานการณ์ปัจจุบัน

ประธานสโมสรคนปัจจุบันของ สเปอร์ส อย่าง ดาเนี่ยล เลวี่ ต้องบอกว่าเป็นคนที่เจรจาต่อรองได้ยากสุดๆคนหนึ่งของวงการ

ด้วยสัญญาที่เหลืออยู่อีกถึง 4 ปี กับข่าวที่ออกมาล่าสุดว่าค่าตัวของ แฮร์รี่ เคนสูงถึงระดับ 200 ล้านปอนด์ ซึ่งคือตัวเลขที่เป็นสถิติค่าตัวแพงที่สุดในโลกแซงหน้า เนย์มาร์ หากมีคนยอมจ่ายตามนั้นจริง

โอกาส

2/10 : เรียกได้ว่าโอกาสย้ายทีมจากที่ก่อนหน้านี้ดูจะมีความเป็นไปได้ไม่น้อยที่จะมาค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่หากค่าตัวถูกตั้งไว้ที่ 200 ปอนด์ รวมถึงประวัติบาดเจ็บในช่วงหลัง คงเป็นการลงทุนที่ไมีค่อยฉลาดเท่าไรของ "ผีแดง" 

คริสเตียโน่ โรนัลโด้


ข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 

ในขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีผลงานที่ยังไม่กระเตื้องขึ้นนับตั้งแต่การวางมือของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังคงเดินหน้าทำประตูอย่างไม่หยุดหย่อน

เป็นอีกหนึ่งความฝันของเหล่าสาวก "ปีศาจแดง" ที่ต้องการเห็นหนึ่งในแข้งที่ดีที่สุดตลอดกาลของสโมสรกลับมาอยู่กับทีมอีกครั้ง ซึ่งบางครั้งสื่อไม่มีอะไรทำก็จับเอามาโยงกันบ้าง โดยในช่วงที่ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาอยู่กับ ยูเวนตุส รวมถึงตอนนี้ก็ยังพอมีให้เห็นอยู่บ้าง

รู้จักกับนักเตะ

ไม่มีใครที่ดูบอลแล้วไม่รู้จัก คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เขาคือนักเตะที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดในโลกมานานกว่า 10 ปีร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ 

5 บัลลง ดอร์, 5 แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, 3 แชมป์พรีเมียร์ลีก, 2 แชมป์ลา ลีกา สเปน, 1 แชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อติาลี และแชมป์บอลถ้วยต่างๆอีกมากมาย, เขาคือหนึ่งในนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนัง

ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็เป็นจอมถล่มประตูที่นั่น ไม่ต้องแปลกใจว่า โรนัลโด้ คือหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาลของทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด รวมถึงกับ ยูเวนตุส แม้จะอยู่กับทีมไม่นานก็ตาม

สถานการณ์ปัจจุบัน

แม้ว่าจะอายุ 35 ปีแล้วแต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่ได้แสดงให้เห็นถึงความ "แก่" ในตัวเลย ทั้งที่ด้วยแนวทางการเล่นของเขาที่ต้องใช้ร่างกายอย่างมาก

ไม่ว่าจะไปที่ไหน ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกสจะเป็นแบบอย่างชั้นดีให้กับนักเตะในทีมโดยเฉพาะในเรื่องของการดูแลตัวเอง ซึ่งบรรดาเพื่อนร่วมทีมโดยเฉพาะแนวรุกจะได้ประโยชน์อย่างมากจากการเรียนรู้จากเขาเลย

โอกาส

2/10 : นับตั้งแต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายทีม คนที่สานตำนาน "เบอร์ 7" มีทั้ง ไมเคิ่ล โอเว่น, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, อังเคล ดิ มาเรีย, เมมฟิส เดอปาย และล่าสุดกับ อเล็กซิส ซานเชซ แต่ละคนต้องบอกว่าน่าผิดหวัง

แน่นอนว่าแฟนบอลทุกคนอย่างเห็น โรนัลโด้ กลับสู่ทีมไม่ว่าจะยังไง แต่ดูแล้วคงจะยากด้วยอายุขนาดนี้ กับสัญญาที่เหลืออยู่กับ ยูเวนตุส รวมถึงเป้าหมายที่อยากจะเล่นกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ก่อนแขวนสตั๊ด คงเป็นเรื่องยากที่จะแบ่งเวลากลับมาค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด