:::     :::

ส่องอาชีพเสริมแข้งไทย ช่วงโควิด (ตอน 1)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
วิกฤตการแพร่ระบาดเชื้อโควิด -19 ในไทย ส่งผลกระทบไปทุกย่อมหญ้า ไม่เว้นแม้แต่นักฟุตบอล

หลังจากสมาคมฟุตบอลฯ มีมติ “หยุดการแข่งขัน” ลูกหนังไทยลีกยาว 5 เดือน หนีโรคระบาดที่คร่าชีวิตคนไปทั่วโลก เพื่อความปลอดภัย และป้องกันการแพร่เชื้อที่อาจกระจายออกไปในวงกว้าง

ปัญหาที่ตามมาคือเมื่อไม่มีแมตช์แข่งขัน ย่อมส่งผลกระทบต่อรายได้สโมสร และนักเตะ หลายทีมใช้วิธี “ลดเงินเดือน” ผู้เล่น เพื่อประคองตัว รอจนกว่าจะผ่านพ้นไวรัสนี้ไปพร้อมกัน

แต่ “หนี้สิน” ไม่เคยหยุดรอเรา เมื่ออาชีพหลักไม่สามารถทำเงินได้เต็มเม็ดเหมือนเก่า ทางออกคือการหางานทำเพิ่ม เพื่อช่วยเยียวยาค่าใช้จ่ายจิปาถะ ของแต่ละครอบครัวที่ต่างมีไม่เท่ากัน

คอลัมน์ “ฉันดูบอลที่ร้านเหล้า” (ฉบับร้านเหล้าปิด) ขอพาไปส่อง “อาชีพเสริม” ของพ่อค้าแข้ง ในช่วงหนีโควิด-19 กัน



 

อดิศร พรหมรักษ์

นอกจากงานหลักเฝ้าหลังบ้าน กิเลนผยอง “เก่ง” ยังเป็นนักเตะสู้ชีวิต ที่มีอาชีพเสริมหลายอย่าง ล่าสุดเจ้าตัวยังคงคลอดธุรกิจใหม่ในช่วงโควิด-19 หลังเตรียมตีตลาดคอกาแฟอย่างเต็มตัว ด้วยการเปิดร้าน Cafe Amazon สาขาตลาดหลัง กระทรวงการคลัง โดยร้านจะเปิดอย่างทางการในวันที่ 1 พ.ค. นี้ ใครอยู่ย่านนั้น แวะไปอุดหนุนได้

ช่องทางติดตาม : FB Cafe Amazon สาขาตลาดหลัง กระทรวงการคลัง



ปรัชญ์ สมัครราษฎร์

แนวรับวัย 34 ปี ที่ปัจจุบันค้าแข้งกับ นครปฐม ยูไนเต็ด ในศึกไทยลีก 2 เป็นอีกคนที่ต้องหารายได้เสริมตะบันชีวิต ในช่วงวิกฤตโควิด-19 โดยล่าสุดเจ้าตัวหันไปเป็นพ่อค้ากุนเชียง ภายใต้แบรนด์ “กุนเชียงนายปรัชญ์” ใช้หมูชั้นดีเกรดเอ ไม่ใส่สี ไม่ใส่สารกันบูด ผลิตโดยเครื่องจักรทันสมัย เก็บไว้ได้นานกว่า 2 เดือน แถมราคาย่อมเยา พร้อมส่งออนไลน์

ช่องทางติดตาม : FB Prat samakrat

 


อดิศักดิ์ ไกรษร

ดาวยิงการท่าเรือ สลัดคราบกองหน้า สวมบทพ่อค้าออนไลน์แทน หลังเจ้าตัวใช้เวลาในช่วงพักเบรกหนีโควิด-19 มาขายทุเรียนผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งมาจากสวนทุเรียนของบ้านเจ้ากอล์ฟเอง งานนี้คอทุเรียน ที่อยู่กับบ้านไม่ได้ออกไปไหน สั่งมาชิมได้มีทั้ง ทุเรียนสด ทุเรียนทอด และ ทุเรียนเชื่อม ให้เลือกตามใจปาก เข้าไปส่อง-จองออเดอร์ได้

ช่องทางติดตาม : IG durian.by.ak9


 


ชลทิตย์ จันทคาม

ปราการหลังพันธุ์ดุ ที่ค้าแข้งกับลำปาง ในไทยลีก 2 อาศัยช่วงที่ไม่มีแมตช์แข่งขัน หันมาเป็นพ่อค้าออนไลน์ขาย ขาย “กวยจั๊บญวนสำเร็จรูป” เจ้ากังจากจังหวัดอุบลราชธานี โดยเจ้าชลเป็นตัวแทนจำหน่าย ทำง่าย ราคาไม่แพงเพียง 3 ห่อ 100 บาทเท่านั้น และพร้อมส่งทั่วประเทศ

ช่องทางติดตาม : FB Chonlatit Jantakam

 


กีรติ เขียวสมบัติ

อีกหนึ่งกองหน้าที่เปลี่ยนมาสวมบทบาทพ่อค้าแทนสำหรับ กองหน้าจอมเก๋าจาก โปลิศ เทโร โดยล่าสุดที่ลีกลูกหนังไทยถูกพักเบรกยาว 5 เดือน ดาวยิงชาวน่าน หันมาจับอาชีพพ่อค้าขายน้ำพริกแบรนด์ “น้ำพริกคุณปู่” ซึ่งมีทั้งน้ำพริกข่า น้ำพริกกากหมู น้ำพริกเผากุ้ง ราคาเริ่มต้นที่เพียงกระปุกละ 35 บาทเท่านั้น

ช่องทางติดตาม : FB Kirati Keawsombut


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด