:::     :::

10มิดฟิลด์ที่โดดเด่นของพรีเมียร์ลีก(ตอน2)

วันเสาร์ที่ 02 พฤษภาคม 2563 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
2,496
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กองหน้า มักถูกจับจ้องเป็น 'ดาวเด่น' ในเกมฟุตบอล แต่แท้จริงแล้ว กองกลาง ถือเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญที่สุด เพราะต้องมีส่วนทั้งเกมรุกและเกมรับไม่มากก็น้อย

คาดการณ์ว่า รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019-20 จะตกเป็นของกองกลาง หลังจากที่สองปีหลังสุดอยู่ในกำมือของกองหน้าและกองหลัง

ซีซั่นนี้ มีกองกลางหลายคนที่ทำผลงานโดดเด่น และนี่คือ 10 มิดฟิลด์ที่ฟอร์มเจ๋งที่สุด (มาถึง 5 อันดับแรก) ที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า หรืออ้างอิงจากสถิติตัวเลขต่างๆ ในสนาม
5 เจมส์ แมดดิสัน
ไม่น่าแปลกใจอะไรที่เห็นชื่อของ แมดดิสัน ได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงขั้นยอมจ่ายหนักในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ต้นสังกัด เลสเตอร์ ตั้งราคาเอาไว้ไม่เป็นรอง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ก็ตาม
แมดดิสัน คือเหตุผลสำคัญที่อยู่ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังการบินสูงของ เลสเตอร์ ในฤดูกาลนี้ ในบทบาทกองกลางตัวปั้นเกมรุก ที่มีทีเด็ดอยู่ที่ลูกตั้งเตะทุกชนิดด้วย
และสถิติที่ชัดเจนที่สุดคือการเป็นมิดฟิลด์ที่สร้างโอกาสยิงประตูมากที่สุดเป็นอันดับสามร่วม 68 ครั้งในเกมพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ เป็นรองแค่ เควิน เดอ บรอยน์ กับ เมสัน เมาท์
4 วิลฟรีด เอ็นดีดี้
นี่คือกองกลางตัวรับแท้ๆ คนเดียวที่ติดโผอยู่ในลิสต์ท็อป 10 หลังย้ายจาก เกงค์ มาอยู่กับ เลสเตอร์ ตั้งแต่กลางฤดูกาล 2016-17 แต่ฤดูกาล 2019-20 เพิ่งเป็นซีซั่นที่ท็อปฟอร์มที่สุดของกองกลางทีมชาติไนจีเรีย
เอ็นดีดี้ พลาดช่วยทีมไป 5 เกมเพราะบาดเจ็บ และไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ 5 เกมดังกล่าว เลสเตอร์ เก็บได้เพียง 2 คะแนนจาก 15 คะแนนเต็ม และยังเสียไปถึง 7 ประตู แสดงให้เห็นถึงการขาดกองกลางตัวตัดเกมเบอร์หนึ่งของทีม
ไม่เพียงแค่เป็นเบอร์หนึ่งของทีม แต่ เอ็นดีดี้ ยังครองสถิติเสียบสกัดสำเร็จ 92 ครั้ง และตัดบอล 61 ครั้ง มากกว่ากองกลางคนใดในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้
3 แจ๊ค กรีลิช
แม้ผลงานของต้นสังกัด แอสตัน วิลล่า จะลุ่มๆ ดอนๆ นับตั้งแต่เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก แต่ฟอร์มของ กรีลิช ยังคงโดดเด่นและเข้าตาบรรดาสโมสรพรีเมียร์ลีกทั้งไซซ์ใหญ่และไซซ์กลาง และยังเปิดประตูสู่ทีมชาติอังกฤษด้วย
ในเรื่องการปั้นเกมรุก และสร้างสรรค์โอกาสจากจังหวะโอเพนเพลย์ กรีลิช ทำไปแล้ว 57 ครั้งในฤดูกาลนี้ มากที่สุดเป็นอันดับสองในบรรดากองกลางของพรีเมียร์ลีก เป็นรองแค่ เควิน เดอ บรอยน์ 72 ครั้งเพียงคนเดียว
และสถิติที่น่าเหลือเชื่อในซีซั่นนี้ กรีลิช เรียกฟาวล์ไปแล้วถึง 127 ครั้ง มากที่สุดไม่เพียงแค่นักเตะทุกคนในพรีเมียร์ลีก แต่ยังมากที่สุดในบรรดา 5 ลีดใหญ่ยุโรปด้วย
2 จอร์แดน เฮนเดอร์สัน
หากไม่มีอะไรผิดพลาด เฮนเดอร์สัน จะเป็นคนนำชูโทรฟี่พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ ในฐานะกัปตันทีม หลังจากสัมผัสโทรฟี่แชมเปี้ยนส์ลีกไปแล้วเมื่อฤดูกาลก่อน
จากนักเตะที่ย้ายมาจาก ซันเดอร์แลนด์ เมื่อปี 2011 แล้วเกือบจะล้มเหลวไม่เป็นท่าในฐานะนักเตะของ ลิเวอร์พูล แต่ 'เฮนโด้' ก็ค่อยๆ พัฒนาฝีเท้า และเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาในช่วงไม่กี่ปีหลัง
ถึงตอนนี้ เฮนเดอร์สัน ไม่เพียงแต่เป็นกองกลางตัวหลักที่คั่วรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ พีเอฟเอ (จากการโหวตของนักเตะด้วยกัน) ประจำฤดูกาลนี้ แต่ยังเป็นนักเตะนำโชคของ หงส์แดง ที่ยามลงสนาม 39 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ทีมไม่มีแพ้เลย และเป็นผลงานที่น่าทึ่ง ชนะ 35 เสมอ 4 
1 เควิน เดอ บรอยน์
นี่คือกองกลางที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ เป็นนักเตะที่สร้างสรรค์เกมรุกจากมันสมองอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นการเจาะตรงกลาง ครอสบอลจากริมเส้น เคาท์เตอร์แอทแท็ก ลูกยิงไกล และลูกตั้งเตะทุกชนิด
16 แอสซิสต์ ครองตำแหน่งผู้นำของพรีเมียร์ลีกเวลานี้ กลายเป็นผลงานที่ เดอ บรอยน์ ยกระดับตัวเองขึ้นไปอีกขั้น และ 'เคดีบี' ยังเป็นกองกลางเบอร์หนึ่งที่ยิงประตูมากที่สุด 8 ลูกในพรีเมียร์ลีก ร่วมกับ เดเล่ อัลลี
ไม่เพียงแค่นั้น เดอ บรอยน์ ยังสร้างสรรค์โอกาสทำประตู (รวมทุกจังหวะ) ได้มากกว่าใครๆ ในพรีเมียร์ลีกที่ 96 ครั้ง และยังเป็นกองกลางที่หาโอกาสยิงมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก 76 ครั้งด้วย
น่าเสียดายที่ผลงานโดยรวมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาลนี้ ไม่คงเส้นคงวาเท่ากับผลงานของ เดอ บรอยน์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด