:::     :::

เด็กนรกหงส์แดง

วันอาทิตย์ที่ 03 พฤษภาคม 2563 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,800
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ด้วยปัญหาตลาดซื้อขายนักเตะที่กำลังจะมาถึงนี้ซึ่งไม่เคยมีมาก่อน ผลกระทบเรื่องการเงินจากวิกฤตโควิด-19 ไม่เว้นใครหน้าไหนต่อให้เป็นทีมเล็กหรือใหญ่

    ลิเวอร์พูล ที่บินสูงในกำมือของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ถูกคาดหมายว่าจะกลับมาช็อปมือเติบในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ด้วยผลกระทบดังนั้นหมายถึงหายนะสำหรับการเสริมทัพ

    นั่นอาจทำให้แต่ละทีมรวมถึง หงส์แดง ต้องมองไปยังเหล่าดาวรุ่งฝีเท้าดีที่อาจจะถูกผลักดันขึ้นมาซัพพอร์ตทีมชุดใหญ่

    ไปดูกันเลยว่าพวกเขาเหล่านั้นมีใครที่น่าสนใจกันบ้าง



เคอร์ติส โจนส์

    ไม่มีใครที่น่าจับตามองไปมากกว่า เคอร์ติส โจนส์ อีกแล้ว นี่คือเด็กท้องถิ่นอย่างแท้จริง และกำลังบอกเล่าเรื่องราวของตัวเองในฤดูกาลนี้

    ดาวเตะวัย 19 ปี จะทำให้ทีมได้เปรียบกับสถานการณ์ปัจจุบันที่อาจไม่สามารถเซ็นสัญญาซื้อแข้งใหม่ได้ คล้ายกับที่ เชลซี เลือกดัน เมสัน เมาท์ และ แทมมี่ อบราฮัม ขึ้นมาแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัว

    จากฟอร์มในเกมชนะ เอฟเวอร์ตัน ในเอฟเอ คัพ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โจนส์ ดูเหมือนกำลังเบ่งบานขณะที่คนอื่นๆ อาจจะกลายเป็นเรื่องน่าผิดหวัง ประตูชัยของเขาที่ปั่นโค้งมันทำให้เกิดความรู้สึกบางอย่าง หวังว่ามันจะไม่ใช่ครั้งแรก และครั้งเดียว

    ความเก่งกาจของเด็กปั้นสายพันธุ์ลิเวอร์พัดเลี่ยนในตำแหน่งมิดฟิลด์ทำให้ คล็อปป์ ยิ้มหน้าบาน และกุนซือชาวเยอรมันเองก็เต็มใจที่จะเปิดโอกาสนั้นสำหรับเด็กๆ ที่ฝีเท้าดี และมีระเบียบวินัย

    หงส์แดง ถึงขั้นบอกปัดข้อเสนอยืมตัวจาก แบล็คเบิร์น ที่อยากได้เขาไปร่วมทีมเพื่อเปิดโอกาสให้พิสูจน์ตัวในทีมชุดใหญ่

    โจนส์ เองก็ได้ทำให้เห็นแล้วว่าเขาพร้อมสำหรับหน้าที่ความรับผิดชอบนั้น เมื่ออายุถึง 20 ปี เราอาจได้เห็นเขาเป็นขอประจำในทีมตามรอยเท้าของทั้ง สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ เทรนร์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์


ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์

    นี่คือบททดสอบถึงพัฒนาการของ เอลเลียตต์ ที่ได้รับการพูดถึงอยู่เสมอเกี่ยวกับการเป็นดาวดวงใหม่ที่มีศักยภาพ แม้จะเพิ่งมีวัยเพียง 17 ปี

    ปีกที่ย้ายมาจาก ฟูแล่ม มีสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ลงสนามในพรีเมียร์ลีก

    ด้วยโอกาสที่มากมายในหลายๆ ถ้วยในฤดูกาลนี้ นั่นทำให้ เอลเลียตต์ ไม่จำเป็นต้องถูกส่งตัวไปชุบเลี้ยงที่อื่น

    เอลเลียตต์ ถูกรับประกันโดยรองกัปตันอย่าง เจมส์ มิลเนอร์ ว่าเจ้าหนูนี่มีทุกอย่างที่สามารถกลายเป็นสตาร์เพียงแค่ขอให้ได้รับโอกาสเพื่อไปแตะศักยภาพอันสูงสุดของเขา

    นี่ยังถือเป็นปีที่อ่อนโยนสำหรับ เอลเลียตต์ ซึ่งจะต้องเจอบทพิสูจน์ที่แท้จริงในฤดูกาลหน้ากับทีมอย่าง ลิเวอร์พูล

    เอลเลียตต์ ตัดสายสะดือของเขาในพรีเมียร์ลีกกับ หงส์แดง ไปเรียบร้อยแล้ว แม้มันจะเป็นเวลาเพียงแค่เศษเสี้ยว แต่หากยังเดินหน้าพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ เชื่อว่าอีกไม่นานเขาคงแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัว


รีอาน บรูว์สเตอร์

    หากจะบอกว่านี่คือความหวังสูงสุดของบรรดาเดอะ ค็อป ก็คงไม่ผิดนัก

    เขามีชื่อเสียงในเรื่องของไหวพริบ และการเคลื่อนที่อย่างเป็นธรรมชาติ จึงทำให้ ลิเวอร์พูล คาดหวังในตัวดาวเตะวัย 20 ปี จากดาเกนแน่มเป็นอย่างมาก

    มันไม่ได้เป็นความลับอะไรเลยกับการที่ ลิเวอร์พูล หวังจะเสริมความแข็งแกร่งให้แนวรุกในช่วงซัมเมอร์นี้ และ ทิโม แวร์เนอร์ คือชื่อที่ผุดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยภาวะจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้การความไม่แน่นอนในตลาดนักเตะ

    ถ้าพวกเขาไม่อาจนำตัว แวร์เนอร์ มาได้จริง นั่นอาจเป็นประโยชน์ของ บรูว์สเตอร์ ที่หายจากอาการบาดเจ็บรุนแรงมาเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และตอนนี้เขาก็ถูกส่งตัวไปพัฒนาฝีเท้ากับ สวอนซี ซึ่งนั่นทำให้พรสวรรค์ของดาวรุ่งรายนี้ชัดเจนขึ้น

    บรูว์สเตอร์ ใช้เวลาปรับตัวไม่นานก็ยิงไปแล้ว 4 ประตู จาก 11 นัดในแชมเปี้ยนชิพ ก่อนที่การแข่งขันจะถูกระงับลงไปชั่วคราว


คี-ยาน่า ฮูเวอร์

    นอกจากพาร์ทเนอร์ในแนวรับอย่าง เซ็ปป์ ฟาน เดน เบิร์ก แล้ว ฮูเวอร์ ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้รับการจับตามองอันดับต้นๆ ของอะคาเดมี่ ลิเวอร์พูล

    แนวรับดัตช์แมนเคยได้โอกาสอันยิ่งใหญ่มาแล้ว และเขาก็ถูกส่งลงเล่นในเวทีใหญ่กับ วูล์ฟส์ เมื่อซีซั่นก่อน หลัง เดยัน ลอฟเรน ได้รับบาดเจ็บ

    หงส์แดง ประเมินค่าเขาไว้อย่างสูง และ ฮูเวอร์ เองก็มีความสามารถที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการเล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟ, ฟูลแบ็ก หรือกองกลางตัวรับ

    ในระดับนานาชาติ ฮูเวอร์ ก็ถูกมองว่าจะเป็นดาวดวงใหม่ในชุดกังหันสีส้มด้วย

    มีการเปรียบเทียบเด็กน้อยวัย 18 ปี กับยอดกองหลังอย่าง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ แต่ด้วยตำแหน่งที่ยังไม่แน่นอนก็ทำให้นั่นยังเป็นข้อสงสัยอยู่

    จุดเด่นของ ฮูเวอร์ ที่คล้ายกับรุ่นพี่ร่วมชาติก็คือความเยือกเย็นเวลาครองบอล แถมยังมีความแข็งแกร่ง และความเร็ว รวมถึงการผ่านบอลที่น่าทึ่ง

    ทีมของ คล็อปป์ ได้แสดงให้เห็นในฤดูกาลนี้ว่าถึงจะมีนักเตะบาดเจ็บมากแค่ไหน ก็ยังมีทั้ง โฌแอล มาติป และ โจ โกเมซ ที่คอยคัฟเวอร์ได้อย่างสมบูรณ์ แต่ด้วยความสามารถที่เต็มเปี่ยม ไม่ช้า ฮูเวอร์ อาจจะกลายเป็น ฟาน ไดค์ คนใหม่ในถิ่นแอนฟิลด์ก็ได้


เนโก้ วิลเลี่ยมส์

    ว่ากันว่าฤดูกาลหน้าจะเป็นโอกาสพิสูจน์ตัวเองกับบทบาทอันยิ่งใหญ่ของ วิลเลี่ยมส์ ในการคัฟเวอร์ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

    เวลานี้ เทรนท์ เพิ่งจะมีวัยเพียง 21 ปี เท่านั้น และดูเหมือนว่าเขาจะมีเส้นทางในถิ่นแอนฟิลด์อีกยาวนาน แต่ วิลเลี่ยมส์ ก็แสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนอันยอดเยี่ยมในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

    ทีมของ คล็อปป์ กำลังร่ำร้องในการหาขุมกำลังสำรองในตำแหน่งฟูลแบ็ก แต่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ก็ยังทำผลงานของพวกเขาได้ดีอย่างสม่ำเสมอ ทั้งสองมีพลังงาน ความสามารถในการเล่นเกมรุก และการครอสจากด้านข้างที่ยอดเยี่ยม

    การซ้อมเคียงข้างดูโอ้คู่นั้นในทุกๆ วัน จะทำให้เกมของ วิลเลี่ยมส์ ชัดเจนขึ้น และเดินหน้าได้อย่างรวดเร็ว

    กับการจับจ่ายในซัมเมอร์นี้ที่ค่อนข้างจำกัด นั่นอาจขัดขวางไม่ให้ ลิเวอร์พูล ลงทุนได้ถนัดนักในตำแหน่งกองหลัง นั่นหมายความว่า วิลเลี่ยมส์ มีแนวโน้มที่จะถูกเก็บไว้กับทีมต่อไปมากกว่าที่จะปล่อยยืมไปเล่นที่อื่น

    ฟอร์มที่แสดงให้เห็นในเกมกับ ชรูว์สบิวรี่ ที่แอนฟิลด์ โดยเฉพาะลูกครอสจากแนวลึกจนทีมเยือนทำเข้าประตูตัวเอง ซึ่งนำมาด้วยชัยชนะของ หงส์แดง อาจเป็นสิ่งที่เราได้เห็นอีกครั้งในไม่กี่เดือนข้างหน้า

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด