:::     :::

จะแข่งต่อได้จริงๆเหรอ ?

วันจันทร์ที่ 04 พฤษภาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,057
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกกำหนดจะแข่งในเดือนมิถุนายนนี้ให้ได้ แต่ในความเป็นจริงมันจะทำได้จริงๆหรือเปล่า ?

น้าแมวว่า "ไม่" !

ดูจากยอดผู้เสียชีวิตที่จะแตะหลัก 3 หมื่นของเมืองผู้ดี บวกกับการยังไม่ล็อกดาวน์แบบเต็มตัว ที่ อังกฤษ เองหน้ากากอนามัยก็หายากกว่าประเทศไทยอย่างมาก ผู้คนยังไม่ถูกบังคับให้สวมหน้ากากกันเลย แล้วอย่างนี้จะไปแข่งขันฟุตบอลกันได้อย่างไร

ตัวเลือกที่จะไปแข่งขันต่างประเทศอย่างที่ ออสเตรเลีย น้าแมวว่าดีและน่าสนใจมากๆ แต่ อังกฤษ ก็คงจะไม่เอาหรอก ทว่าจะแข่งขันกันจริงๆก็มองว่ายากยิ่งกว่ายากปัญหาโคตรจะเยอะ

เอาแค่ถ้าเริ่มแข่งขันกันแล้วมีคนติดขึ้นมา 1 คนนี่จบเลยนะ !

ไหนจะปัญหาจุ๋มจิ๋มนักเตะคนนู้นคนนี้ไม่อยากเล่น ถ้าเขาจะไม่เล่นก็ไปบังคับไม่ได้นะ หรือจะเป็นบางทีมที่ไม่อยากเตะสนามเป็นกลาง อย่างล่าสุด ไบรท์ตัน และ เวสต์แฮม ก็ไม่อยากเล่นสนามกลาง เพราะมองว่าตนเองจะเสียเปรียบ จากโปรแกรมที่เหลือ

ปัญหาทั้งนั้นครับ แม้ว่า เดอะ ซัน จะเปิดเผยว่าพรีเมียร์ลีกจะเลื่อนจาก 12 ไปเป็น 19 มิถุนายนจึงจะกลับมาเตะอีก แต่มองว่าแค่เดือนครึ่งนับจากนี้มันยังไม่พอหรอก

ถ้าฝืนแข่งนะ รับรองได้เลยว่าเดี๋ยวจะต้องมีคนติด บางทีอาจจะไม่ใช่นักเตะ แต่ถ้าเป็นกลุ่มสตาฟฟ์ติด คนเหล่านี้ก็ใกล้ชิดกับนักเตะก็จะต้องกักตัว 14 วันกันทั้งหมดอยู่ดี มันก็จะจบข่าวเช่นกัน

ไม่ว่าจะมองมุมไหนที่ อังกฤษ ก็จะแข่งขันจบยากครับ น้าแมวฟันธงเลยว่าถ้าฝืนแข่งขันกันต่อ ก็ทำได้ไม่นานก็ต้อง "ตัดจบ" อยู่ดี และแนวโน้มก็คงจะเป็นแบบฝรั่งเศสนั่นแหละครับ คือยกแชมป์ให้ ลิเวอร์พูล ไป ส่วนเรื่องพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือการตกชั้นก็ต้องถกเถียงกันอีก เห็นมั้ยครับว่าปัญหาทั้งนั้น

แต่ทุกปัญหาย่อมมีทางแก้ แค่ยอมกันบ้าง ก็ย่อมต้องทำกันได้ น่าสนใจจริงๆครับว่าสุดท้ายแล้วเรื่องราวที่เรากำลังจะเผชิญจะจบลงแบบไหน 

ซึ่งน้าแมวฟันธงเลยว่าไม่ว่าจะจบแบบไหน ก็จะต้องมีผู้ที่ "ได้ประโยชน์" และ "ผู้ที่เสียประโยชน์" 

ซึ่งนี่แหละคือต้นตอของปัญหาเลย โดยเฉพาะถ้าเมื่อผู้เสียประโยชน์เขาไม่ยอมขึ้นมา ก็บอกเลยว่าพูดยากล่ะทีนี้

ถ้าจะบังคับให้ต้องเสียประโยชน์ก็จะเป็นเรื่องด่างพล้อยไปอีกยาว เราจะรอดูไปด้วยกันครับว่าสุดท้ายแล้วทีมใดบ้างที่จะต้องกลายเป็น "ผู้เสียสละ" เพื่อให้ทุกอย่างมันจบลง

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด