:::     :::

ไรซ์ แทน ก็องเต้ เอาจริงดิ!

วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม 2563 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
2,143
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เป็นนักเตะที่ดีกว่า ดีแคลน ไรซ์

    เรื่องนั้นเป็นสิ่งที่ทุกคนในโลกฟุตบอลทราบกันเป็นอย่างดี

    มีรายงานว่า เชลซี กำลังมองหาการเปลี่ยนผ่านดาวเตะแชมป์โลกไปเป็นอดีตแข้งจากทีมอะคาเดมี่ของพวกเขาเอง โดยมี แฟร้งค์ แลมพาร์ด เป็นหัวเรือใหญ่ของโปรเจ็คท์ดังกล่าว

    ตามหน้าข่าวลือยังเปิดเผยอีกว่า สิงห์บลูส์ เป็นหนึ่งในไม่กี่สโมสรที่พร้อมจะยื่นข้อเสนอเพื่อคว้าตัวมิดฟิลด์ดาวรุ่งของ เวสต์แฮม

    ขณะเดียวกัน อาร์เซน่อล และ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็อาจจะเลือกปรับปรุงทีมด้วยการพยายามเซ็นสัญญากับกองกลางตัวรับวัย 21 ปี แต่ดูเหมือนว่า เชลซี จะลืมไปว่าพวกเขามีมิดฟิลด์ตัวตัดเกมที่ดีที่สุดในโลกอยู่ในกำมือ

    ก็องเต้ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสรในฤดูกาลแรกที่ย้ายมายังถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่เหมือนว่าตลอด 2 ซีซั่นที่ผ่านมา เขาจะถูกใช้งานอย่างผิดวิธี

    กับ 'ซาร์รี่บอล' เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เราได้เห็น จอร์จินโญ่ ยืนเป็นตัวต่ำที่สุดในแผงมิดฟิลด์ 3 คน โดย ก็องเต้ นั้นถูกวางตำแหน่งให้พาบอลขึ้นหน้า และออกด้านกว้างมากขึ้นเล็กน้อย

    การที่ ซาร์รี่ ใช้งานเขาแบบนั้นเหมือนทำให้เขาสูญเสียพรสวรรค์ และแฟนฟุตบอล รวมถึงนักวิจารณ์ต่างๆ ก็ค่อนข้างสับสนกับบทบาทของเขา

    พอยุคเปลี่ยนถ่ายมาเป็น แลมพาร์ด เขาก็ยังนำวิธีเดียวกันนั้นมาใช้ในฤดูกาลนี้ด้วย โดยกำหนดให้ มาเตโอ โควาซิช, จอร์จินโญ่ และ บิลลี่ กิลมอร์ ยืนต่ำที่สุดในตำแหน่งมิดฟิลด์

    ก็องเต้ ต้องกลายมาเป็นกองกลางแบบบ็อกซ์ ทู บ็อกซ์ ซะงั้น ซึ่งเขาก็ยังแสดงศักยภาพที่ค่อนข้างสูงด้วยพลังงานราวใส่ถ่านดูราเซลล์

    แต่นั่นก็เหมือนกับการพูดว่า ลีโอเนล เมสซี่ จะเล่นเป็นแบ็กซ้ายที่ดีได้ ว่าง่ายๆ ก็คือเสียของนั่นแหละ

    เราต้องไม่ลืมว่ามิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสเป็นฮีโร่ของ เลสเตอร์ ในยุคคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ปี 2016 และเมื่อ เชลซี เซ็นสัญญาคว้าตัวเขามาด้วยราคา 30 ล้านปอนด์ ในซัมเมอร์นั้น มันเหมือนการขโมยสมบัติล้ำค่ามากที่สุดไปจากทัพจิ้งจอกเลยก็ว่าได้

    นานๆ ทีเราจะได้เห็นเขาก้าวข้ามเส้นกลางสนามในฤดูกาลแรกของเขาที่ สิงห์บลูส์ และคอยทำหน้าที่จัดการปัดกวาดอย่างสะอาดเอี่ยมอยู่หน้าแผงแบ็กโฟร์ แต่ ก็องเต้ ไม่ได้เล่นในบทบาทนั้นมาตลอด 2 ปีหลังสุด

    ถ้า เชลซี ยังคงยืนกรานจะไม่ใช้งาน ก็องเต้ ในตำแหน่งที่ดีที่สุด บางทีมันอาจเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับการได้เงินก้อนโตจากการขายดาวเตะวัย 29 ปี ออกไป

    ซัมเมอร์ที่ผ่านมา สิงห์บลูส์ ก็เพิ่งจะปล่อยนักเตะที่ดีที่สุดของพวกเขาอย่าง เอแด็น อาซาร์ ออกจากทีมไป ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่สโมสรจากเวสต์ลอนดอนไม่ค่อยทำสักเท่าไหร่

    ถ้า ก็องเต้ สามารถย้ายทีมได้ พวกคุณก็มั่นใจได้เลยว่าจะมีสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และร่ำรวยที่สุดในโลกต่อแถวยาวเหยียดเพื่อเซ็นสัญญากับเขา

    นี่คือนักเตะที่มีพรสวรรค์อย่างเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ทุกทีมจะมีความสุขมากแน่หากได้เขาไปอยู่ด้วย

    ดังนั้น สิงห์บลูส์ ก็สามารถจับจ่ายเงินสดที่ได้จากการขายแข้งหมายเลข 7 ออกไปได้อย่างแน่นอน แต่ทำไมพวกเขาถึงต้องใช้เงินจำนวนนั้นไปกับสิ่งที่ดูเหมือนจะมาแทนที่ในตำแหน่งเดียวกันล่ะ

    ???

    สำหรับอีกคนก็คือ ไรซ์ ซึ่งมีอายุน้อยกว่า 8 ปี และเคยเป็นเด็กในทีมเยาวชนของ เชลซี มาก่อน

    ในฐานะที่เป็นดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ เขาดูจะเหมาะกับเคมีการทำงานของ แลมพาร์ด แถมยังเป็นแฟน สิงห์บลูส์ มาตั้งแต่อายุยังน้อยอีกด้วย

    ฟอร์มอันยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมาทำให้มิดฟิลด์จาก เวสต์แฮม ก้าวไปยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ และยังได้รับความสนใจจากอีกหลายทีมยักษ์ในพรีเมียร์ลีก

    อย่างไรก็ตาม ในซีซั่นนี้มันเหมือนกับเทพนิยายที่เปลี่ยนเรื่องไป ขุนค้อนรั้งอันดับ 16 ของตารางคะแนน และอยู่นอกโซนตกชั้นด้วยลูกได้เสียที่ดีกว่าเท่านั้นเอง

    นอกจากนี้ เขาอาจยังต้องเผชิญหน้าในปัญหาเดียวกับ ก็องเต้ เพราะที่ เชลซี นั้นมี จอร์จินโญ่ ปักหลักเป็นมิดฟิลด์ตัวต่ำที่สุดอยู่แล้ว

    สิงห์บลูส์ จะเลือกจ่ายเงิน 70 ล้านปอนด์ เพื่อนำเอา ไรซ์ มาเล่นในตำแหน่งที่ไม่ถนัดจริงๆ หรือ

    ???

    สิ่งที่ เชลซี ยังได้จาก ก็องเต้ ในเวลานี้ก็คือเขาเป็นหนึ่งในล้านของนักเตะประเภทพลังงานมหาศาลที่พรีเมียร์ลีกไม่เคยเห็นมาก่อน แม้จะเล่นในตำแหน่งที่ไม่ถนัดก็ตาม

    ดังนั้น คำถามก็คือ สิงห์บลูส์ กำลังคิดอะไรอยู่ถึงยอมที่จะสูญเสียนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของโลกเพื่อไปแลกกับแข้งจากทีมหนีตกชั้นอย่าง เวสต์แฮม

    แลมพาร์ด และ เชลซี อาจจะรู้อะไรบางอย่างที่เราไม่รู้ก็ได้

    หรือบางทีพวกเขาก็ไม่เคยรู้อะไรเลย

    พาสต้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด