:::     :::

เสียงค้านก็ไม่ใช่น้อย

วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
960
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในขณะที่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เดินหน้าจะรีสตาร์ตอีกครั้งในเดือนหน้า แต่เสียงค้านเสียงเตือนจากหลายๆฝ่ายก็ยังคงหลั่งไหลออกมาต่อเนื่อง

ที่มีน้ำหนักเลยก็คือบรรดาหมอของสโมสรต่างๆในพรีเมียร์ลีกหลายรายที่ยืนยันว่าการรีสตาร์ตพรีเมียร์ลีกในเดือนหน้านั้นเป็นเรื่องที่ต้องหลีกเลี่ยง เพราะมันอันตรายเป็นอย่างยิ่ง

บุคคลสำคัญในวงการฟุตบอลคนแล้วคนเล่าที่ดาหน้ากันมาไม่ขาดคัดค้านการแข่งขันให้จบซีซั่น เพราะพวกเขาเชื่อว่ามันจะเป็นผลร้ายมากกว่าดีแน่ แต่ก็อย่างที่ทราบกันหลายๆคนที่ว่านั้นก็โดนด่าเละกันไป

แม้แต่ตัวนักเตะเองก็ไม่เอาด้วยหลายคน มีรายงานว่านักเตะในพรีเมียร์ลีกราว 50 คนจะปฏิเสธการลงเล่นในช่วงรีสตาร์ต ซึ่งนั่นเป็นสิทธิ์ที่พวกเขาสามารถกระทำได้ เพื่อความปลอดภัยของตนเองและครอบครัว

อย่าง เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ตำนานของ แมนฯซิตี้ นี่ออกอาการกลัวอย่างเห็นได้ชัดดูท่าจะเป็น 1 ใน 50 คนที่ว่านั่นแน่ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

มานูเอล ลันซินี่ ตัวรุกทีมชาติอาร์เจนตินาอีกรายหนึ่งซึ่งเล่นให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แสดงความคิดเห็นว่ามันบ้าชัดๆที่จะฝืนแข่งต่อว่า ก่อนที่จะค้นพบวัคซีน

ทางเจ้าหน้าที่รัฐอย่างตำรวจใหญ่ในแถบมิดแลนด์รายหนึ่งก็อยากจะขอร้องให้พรีเมียร์ลีกเลื่อนออกไปก่อนเพราะเป็นไปไม่ได้ที่จะเตะกันในเดือนมิถุนายน เขาเข้าใจว่าแฟนๆอยากดูฟุตบอล แต่ต้องเรียงลำดับความสำคัญก่อนหลังให้ถูกต้อง เพราะยังไงชีวิตก็เป็นสิ่งที่สำคัญกว่า ความปลอดภัยต้องมาก่อน

อย่างไรก็ตามเราจะเห็นได้ว่า พรีเมียร์ลีก สู้ยิบตาเลยนะครับ นั่นทำให้ แกรี่ เนวิลล์ แสดงความคิดเห็นว่า พรีเมียร์ลีก ไปขู่ 20 สโมสรว่าจะต้องแข่งต่อ มิเช่นนั้นจะโดนปรับตกชั้น ก็ว่ากันไป

พรีเมียร์ลีก กับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ สายป่านถึงก็แข่งต่อได้ ในสนามกลางที่ไม่มีคนดู แต่ทีม ลีก วัน และ ลีก ทู ทำอย่างนั้นไม่ได้หรอกครับ เพราะต้องใช้เงินมหาศาลในการใช้อุปกรณ์และวิธีป้องกันไวรัสโควิด-19 ขั้นสูงสุด ซึ่งประมาณกันว่านัดหนึ่งอาจจะต้องใช้เงินถึง 1 ล้านปอนด์ แน่นอนว่า 2 ดิวิชั่นล่างของเมืองผู้ดีไม่รวยขนาดนั้น

สัปดาห์หน้า ลีก วัน และ ลีก ทู จำนวน 47 ทีมจะโหวตนะครับว่าจะเอายังไง ซึ่งแนวโน้มว่าจะ "โมฆะ" มีถึง 99.99 เปอร์เซ็นต์กันเลยทีเดียว

ส่วนพรีเมียร์ลีกจะเดินหน้าแข่งต่อ ถ้าทำได้ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะจะเป็นการจบที่สวย แต่ถ้าระหว่างรีสตาร์ตอีกครั้งมันเกิดเหตุการณ์ระบาดหนักขึ้นมา อันนี้น้าแมวบอกเลยว่า ตัวใครตัวมัน

ถึงตรงนี้น้าแมวว่าอะไรก็ยังจะเกิดขึ้นได้ ยังไงก็ต้องดูทีท่าจะรัฐบาลอังกฤษกันก่อนนะครับ อย่าเพิ่งใจร้อนกันไป ตอนนี้แฟนบอลก็เตรียมลุ้น บุนเดสลีกา เยอรมัน กันไปพลางๆก่อนก็แล้วกัน

ส่วนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ น้าแมวทำนายว่าถ้ากลับมาแข่งต่อ ก็น่าจะดันต่อจนจบได้ล่ะครับ ไอ้ที่ติดก็ติดกันไป ไอ้ที่ไม่ติดก็เล่นต่อ ไม่เห็นจะยากเลย ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด