:::     :::

ของฟรีใครๆ ก็ชอบ

วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม 2563 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
1,768
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฤดูกาลที่หยุดลงไปไม่ได้ส่งผลเรื่องของระยะเวลาการแข่งขันที่ต้องถูกยืดออกไปแต่มันได้ส่งผลไปยังนักเตะที่กำลังจะหมดสัญญา รวมไปถึงบรรดานักเตะที่ถูกยืมมาใช้งาน

ในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษมีนักเตะหลายรายที่กำลังจะกลายเป็นฟรีเอเย่นต์หลังขึ้นเดือนกรกฎาคม

นั่นคือปัญหาและเรื่องสำคัญที่ทางลีกต้องออกมาชี้แจงและเพิ่มกฎเพื่อให้นักเตะยังคงเล่นต่อไปได้แม้ว่าสัญญาจะหมดลงเพราะฤดูกาล 2019/20 ของลีกสูงสุดอังกฤษมีแนวโน้มว่าจะไปจบลงปลายเดือนกรกฎาคมนี้

ทางออกมีแน่นอนสำหรับการขยายสัญญาระยะสั้นๆ ซึ่งหลังจากนั้นก็เป็นเรื่องราวของนักเตะที่ต้องตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของพวกเขาว่าจะเป็นเช่นไรต่อไปหลังจากนี้

แต่ในบรรดานักเตะที่กำลังจะหมดสัญญา มีไม่น้อยที่ยังคงได้รับความสนใจจากทีมอื่นๆ และเป็นข่าวตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ไปดูกันว่ามีใครบ้างที่น่าสนใจและน่าจับตามองในตลาดฟรีเอเย่นต์ ... 




วิลเลี่ยน


สโมสรปัจจุบัน: เชลซี

ทีมที่ตกเป็นข่าว: อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล, สเปอร์ส


ปีกทีมชาติบราซิลเหลือสัญญากับ สิงโตน้ำเงินคราม ไปจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้เท่านั้น แม้นักเตะต้องการเล่นใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต่อไป แต่สโมสรกลับนิ่ง ไร้สัญญาณตอบกลับ

แน่นอนว่าทางเลือกของแนวรุกวัย 31 ปีมีพอสมควร เพราะบรรดาสโมสรใหญ่ของอังกฤษต่างให้ความสนใจ อาทิ อาร์เซน่อล หรือ สเปอร์ส สองทีมร่วมลอนดอนของ เชลซี หรือแม้แต่ ลิเวอร์พูล ที่ถูกโยงเป็นข่าว

อนาคตหลังจากจบฤดูกาลนี้จึงน่าสนใจว่า วิลเลี่ยน จะไปลงเอยที่ไหน แม้อายุอานามจะเข้ามาหลักสาม แต่ฝีเท้าและผลงานยังถือว่าใช้ดีอีก 1-2 ปี 




ยาน แฟร์ต็องเก้น


สโมสรปัจจุบัน: สเปอร์ส

ทีมที่ตกเป็นข่าว: อินเตอร์ มิลาน, อาแจ็กซ์, โรม่า


อายุ 33 ปี แต่ฝีเท้ายังถือว่าน่าสนใจโดยเฉพาะสโมสรในอิตาลีที่เมียงมองและจับตาสถานการณ์ของกองหลังจากสังกัด ไก่เดือยทอง

อินเตอร์ และ โรม่า ถูกโยงกับแนวรับชาวเบลเยียมอย่างต่อเนื่อง โดยสองทีมจากเวที เซเรีย อา อยากได้ความเก๋าและประสบการณ์ของนักเตะเพื่อให้เข้าไปช่วยขันแนวรับให้แน่นยิ่งกว่าเดิม

อนาคตของ แฟร์ต็องเก้น ยังคงไม่ถูกตัดสินเช่นกัน โดยที่ผ่านมาตัวแทนของเขาก็เผยว่ายังเปิดโอกาสที่จะเล่นในลอนดอนเหนือต่อไป แต่ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับสัญญาที่เสนอว่า เพราะมีรายงานว่า ไก่เดือยทอง มอบให้ 1 ปีเท่านั้นต่างจากนักเตะที่อยากได้มากกว่านี้

หรืออีกหนึ่งทางเลือกคือการกลับไปยัง อาแจ็กซ์ ก็น่าจะเป็นความเป็นไปได้เช่นเดียวกัน




ไรอัน เฟรเซอร์


สโมสรปัจจุบัน: บอร์นมัธ

ทีมที่ตกเป็นข่าว: อาร์เซน่อล, สเปอร์ส


หลังจากทำผลงานที่ยอดเยี่ยมในซีซั่นที่ผ่านมา เฟรเซอร์ จึงกลายเป็นที่สนใจของบรรดาทีมใหญ่ แต่ เดอะ เชอร์รี่ส์ ยังคงเก็บนักเตะไว้เพื่อหวังว่าเขาจะเปลี่ยนใจต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไป

แต่นักเตะตัดสินใจแล้วว่าต้องเกิดความเปลี่ยนแปลงในวัย 26 ปี และนั่นคือการยังไปสโมสรที่ใหญ่กว่าเดิม

ตามรายงาน ปืนใหญ่ คือทีมที่สนใจนักเตะทีมชาติสกอตแลนด์รายนี้มานานแล้ว แต่การแข่งขันคงไม่ง่ายเพราะ ไก่เดือยทอง พร้อมลงสนามและเปิดศึกนอกสังเวียนกับอริร่วมลอนดอนเหนือ




ดาบิด ซิลบา


สโมสรปัจจุบัน: แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทีมที่ตกเป็นข่าว: ลาส ปัลมาส, อินเตอร์ ไมอามี่, วิสเซล โกเบ


มีรายงานมาตลอดว่าตำนานของทัพ เรือใบสีฟ้า กำลังจะตัดสินใจแยกทางกับสโมสรหลังจากประสบความสำเร็จมากมายในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา

ค่าตัว 24 ล้านปอนด์ถูกแปลงมาเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมรวมไปถึง 11 แชมป์ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา แต่ทุกอย่างย่อมมีวันสิ้นสุดไม่ต่างไปจากกรณีของ ซิลบา

ทางเลือกของมิดฟิลด์วัย 34 ปียังคงเปิกว้าง แม้อายุจะกลางหลักสามแล้วแต่หลายๆ สโมสรทั้งใน สหรัฐฯ และ ญี่ปุ่น ต่างยังอยากใช้บริหารของเขาอยู่

แต่ที่ผ่านมา ซิลบา ไม่ปิดบังโอกาสการกลับไปแขวนรองเท้ากับ ลาส ปัลมาส สโมสรบ้านเกิด ซึ่งที่นั่นมีโอกาสไปได้มากที่สุด




อดัม ลัลลาน่า


สโมสรปัจจุบัน: ลิเวอร์พูล

ทีมที่ตกเป็นข่าว: เอซี มิลาน, สเปอร์ส, เลสเตอร์


ผ่านไป 6 ปีก็ถึงเวลาที่ ลัลลาน่า จะแยกทางกับ หงส์แดง โดยมีหลายปัจจัยทั้งเรื่องของอาการบาดเจ็บที่รุมเร้ามาโดยตลอด รวมไปถึงโอกาสการลงสนามที่ถูกจำกัดอย่างมากเพราะการแข่งขันในทีมสูง

ถึงแม้จะมีปัญหามาตลอดในช่วงหลายปีหลัง แต่ยังมีหลายๆ สโมสรที่ให้ความสนใจทั้งในอังกฤษและอิตาลี ที่กำลังจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

เอซี มิลาน คือหนึ่งในสโมสรที่พร้อมเจรจาดึง ลัลลาน่า ไปร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว แต่ทางเลือกในประเทศของแนวรุกวัย 31 ปียังมีอยู่เช่นกัน และนั่นอยู่ที่เขาว่าจะเลือกเส้นทางใดให้ชีวิตของตนเอง



เปโดร โรดรีเกซ


สโมสรปัจจุบัน: เชลซี

ทีมที่ตกเป็นข่าว: โรม่า, เรอัล เบติส


เป็นนักเตะในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกรายที่ถูกคาดหมายว่าต้องแยกทางกับ เชลซี หลังจบฤดูกาลนี้

แม้ผลงานในช่วงแรกจะดี แต่หลังจากนั้นเขากลับเจอกับอาการบาดเจ็บที่เล่นงานอย่างต่อเนื่อง และซีซั่นนี้ได้ลงสนามไปเพียง 9 เกมเท่านั้น รวมไปถึงอายุที่มากขึ้นส่งผลให้โอกาสแยกทางมีสูงมาก

ด้วยสัญญาที่กำลังจะหมดลงส่งผลให้ สิงโตน้ำเงินคราม คงปล่อยไปตามนั้น แต่ทาง เปโดร ยังคงได้รับความสนใจและมีรายงานว่า โรม่า จากอิตาลี และ เรอัล เบติส จากสเปน ที่กำลังให้ความสนใจ




เนธาเนียล ไคลน์


สโมสรปัจจุบัน: ลิเวอร์พูล

ทีมที่ตกเป็นข่าว: เรนเจอร์ส, เวสต์แฮม


อาการบาดเจ็บส่งผลให้ ไคลน์ หายไปจากทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ และการเบียดแย่งตำแหน่งกับ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ คงเป็นเรื่องยาก

ในวัย 29 ปียังเร็วเกินไปที่จะมายอมแพ้ แต่โอกาสในถิ่น แอนฟิลด์ คงหมดลงไปแล้ว ส่งผลให้เขาต้องมองหาทางเลือกใหม่ให้กับตนเองในฤดูกาลหน้า

ทีมในสกอตแลนด์และอังกฤษยังคงมองเห็นศักยภาพ และนั่นถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของอดีตแนวรับเซาธ์แฮมป์ตันที่จะได้โอกาสในการกลับมาลงสนามและพิสูจน์ผลงานของตนเองอีกครั้ง




แม็ตตี้ ลองสตาฟฟ์


สโมสรปัจจุบัน: นิวคาสเซิ่ล

ทีมที่ตกเป็นข่าว: อาร์เซน่อล, เอฟเวอร์ตัน, เวสต์แฮม


แจ้งเกิดด้วยการส่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงหลุมในเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา แตีตอนนี้สัญญาของกองกลางวัย 20 ปีกำลังจะหมดลง และทางนิวคาสเซิ่ลยังไม่ได้ยื่นฉบับใหม่ให้นักเตะพิจารณา

ส่วนหนึ่งอาจจะมาการที่สโมสรยังคงเจรจาเรื่องเจ้าของทีมรายใหม่ทำให้สัญญาของนักเตะถูกหยุดลงไปในทันที 

แม้นักเตะอยากเล่นในถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค ต่อไป แต่เรื่องนี้ยังคงอยู่ในช่วงที่ไม่แน่นอน และหาเวลายืดเยื้อออกไปก็อาจจะส่งผลให้ แม็ตตี้ ต้องพิจารณาอนาคตของตนเองอีกครั้ง



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด