:::     :::

เสื้อบอลตัวโปรดของ "เปาโล ดิบาล่า"

วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม 2563 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,493
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หากเอ่ยถึงชื่อของเปาโล ดิบาล่า

นอกจากเป็นซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชื่อดังแล้ว นี่ยังเป็นนักเตะที่ชื่นชอบการแลกเสื้อ และสะสมเสื้อฟุตบอลที่แลกมากับคู่แข่ง ดูได้จากการโพสต์ภาพผ่านสื่อออนไลน์ส่วนตัว ที่เก็บรักษาเสื้อเหล่านั้นเป็นจำนวนมาก 


ดิบาล่า กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เขาเป็นนักเก็บสะสมเสื้อฟุตบอลตัวยงเลยทีเดียว เขาเก็บสะสมมาตั้งแต่เริ่มต้นการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เขามักโพสต์เสื้อเหล่านี้ ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวอยู่บ่อยๆ โดยช่วงนี้ ดาวเตะยูเวนตุส จะมาบอกถึง 4 เสื้อตัวโปรดที่สุด ที่เขาเคยแลกกับคู่แข่งมา โดยส่วนมากจะเกิดขึ้นในเวทีระดับโลกอย่างยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ส่วนจะเป็นตัวไหนบ้างนั้น ?เราไปติดตามพร้อมๆกันเลย 



เสื้อของอาร์เยน ร็อบเบน (22-02-16 / ยูเวนตุส 2-2 บาเยิร์น มิวนิค, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก)


นี่เป็นเสื้อที่แสนวิเศษ เพราะมันแลกมาในเกมที่ผมสามารถยิงประตูแรกในชีวิตในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แถมเกิดขึ้นในเกมกับบาเยิร์น มิวนิค และเป็นการยิงใส่ผู้รักษาประตูระดับมหัศจรรย์อย่างนอยเออร์ มันเป็นไปไม่ได้เลย หากผมไม่เลือกตัวนี้เข้ามาอยู่ในลิสต์ เพราะผมชื่นชมในตัวของร็อบเบน เป็นอย่างมาก ส่วนหนึ่งนั่นคือแนวทางการเคลื่อนที่ของเขาในสนามแข่งขัน รวมถึงการวิ่งไปกับบอล และการครองบอลอยู่กับเท้า ผมมองว่า มีผู้เล่นเพียงไม่กี่คนที่สามารถทำได้แบบนี้


เกมที่ยูเวนตุส เสมอกับบาเยิร์น มิวนิค 2-2 ถือเป็นอะไรที่น่าจดจำ โดยเฉพาะผู้จัดการทีมของพวกเขาคือเป็ป กวาร์ดิโอล่า !!มันคือเกมที่ยากลำบาก เรารู้ว่าบาเยิร์น มิวนิค เล่นฟุตบอลกันได้อย่างยอดเยี่ยม เรารู้ว่าการเคลื่อนไหวอย่างเป็นธรรมชาติของร็อบเบน นั่นคือการกระชากจากปีก และตัดเข้าใน ก่อนจะยิงโดยเล็งไปที่เสาไกล เขารวดเร็ว ชนิดที่เราแทบไล่ตามไม่ทัน เขายิงประตูจากการเคลื่อนที่แบบนั้น ดังนั้น นี่จึงเป็นเสื้อที่แสนพิเศษ

เสื้อของอิเคร์ กาซิยาส (14-03-17 / ยูเวนตุส 1-0 เอฟซี ปอร์โต้, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง)


กาซิยาส คือนายทวารที่น่าเหลือเชื่อ เหมือนกับในรายของนอยเออร์ เลยล่ะ นี่คือไอคอนของการเป็นผู้รักษาประตู สำหรับวงการฟุตบอล และสำหรับทีมชาติสเปน เหมือนที่บุฟฟ่อน เป็นที่อิตาลี ผมสามารถยิงประตูผ่านกาซิยาส โดยมาจากลูกจุดโทษ ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทำให้เราผ่านเข้าไปเล่นรอบต่อไปได้เป็นผลสำเร็จ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเราเก็บผลการแข่งขันที่ดีในเกมแรกมาด้วย (บุกชนะ 2-0) หลังจากนั้น ผมมีโอกาสคุยกับกาซิยาส สักพักหนึ่ง เราก็ได้แลกเสื้อกัน มันเป็นเสื้ออีกตัวที่วิเศษมาก เพราะเขาคือเครื่องหมายของโลกฟุตบอล



เสื้อของอันเดรส อิเนียสต้า (11-04-17 / ยูเวนตุส 3-0 บาร์เซโลน่า, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก)


เป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะลืมการแข่งขันเกมนี้ เพราะเราเป็นฝ่ายเอาชนะทีมอย่างบาร์เซโลน่า 3-0 ไม่ใช่ทุกวันหรอกที่คุณจะสามารถเอาชนะทีมแบบนี้ ยิ่งด้วยด้วยสกอร์แบบนี้ เป็นหนึ่งในเกมที่ผมจดจำมันได้มากที่สุด บาร์เซโลน่า มีโอกาสเหมือนกัน แม้แต่ตอนที่เราออกนำไป 1-0 จากการที่อิเนียสต้า หลุดไปดวลกับบุฟฟ่อน และมันเป็นการเซฟที่ยอดเยี่ยม จากนั้นเราก็ยิงประตูที่สอง ก่อนปิดฝาโรง 3-0 จากการยิงของคิเอลลินี่ นี่ถือเป็นเกมที่ช่วยให้เราผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ อย่าลืมว่า บาร์ซ่า เพิ่งพลิกนรกเอาชนะเปแอสเช 6-1 ดังนั้น เราจึงหวั่นใจกับการกลับไปเล่นที่สนามคัมป์ นู  อย่างไรก็ตาม เรามีเลกสองที่ยอดเยี่ยม (เสมอ 0-0) เสื้อของอิเนียสต้า จึงเป็นหนึ่งตัวที่สำคัญที่สุดเท่าที่ผมมี

เสื้อของปอล ป็อกบา (23-10-18  /แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-1 ยูเวนตุส , ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม)


ผมมองข้ามเสื้อตัวนี้ไม่ได้อย่างแน่นอน เพราะมันเป็นเสื้อของเพื่อนสนิทของผมอย่างป็อกบา ผมชื่นชมเขาเป็นอย่างมาก และชื่นชมมากกว่าในฐานะของนักฟุตบอลคนหนึ่ง ผมมีโอกาสแบ่งปันช่วงเวลาดีๆร่วมกับเขา ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผมจะมีโอกาสทำแบบนั้นอีกครั้ง ย้อนกลับไปเกมวันนั้น ถือเป็นอะไรที่น่าจดจำ เพราะเราเดินทางไปแข่งขันที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นี่คือหนึ่งในสังเวียนลูกหนังของโลกใบนี้ คุณมีโอกาสลงไปเหยียบผืนหญ้า พร้อมกับซึมซับบรรยากาศในสนามแห่งนั้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด