:::     :::

รีสตาร์ตแน่ แต่...ช้าหน่อย !

วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,042
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นับเป็นข่าวดีนะครับเมื่อรัฐบาลอังกฤษยืนยันว่า พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019/2020 สามารถแข่งขันกันต่อได้ในเดือนมิถุนายนนี้เลย

แต่รับรองได้เลยว่าไม่มีทางที่ พรีเมียร์ลีก จะกลับมาเริ่มเร็วแน่ ไม่ต้องอะไร เอาแค่วันนี้น้าแมวเปิดดูข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ของ อังกฤษ นักเตะหลายๆคนออกมาแสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับการ "รีสตาร์ต" เร็วเกินไป ซึ่งจะทำให้เกิดความเสี่ยงต่อครอบครัวของพวกเขาได้

เอาที่เป็นข่าวในคืนวันพฤหัสฯต่อเช้าวันศุกร์ตามเวลาบ้านเราก็มี แทมมี่ อับราฮัม (เชลซี), ทรอย ดีนี่ย์ (วัตฟอร์ด), เกล็น เมอร์เรย์ (ไบรท์ตัน) ฯลฯ ที่ไม่เห็นด้วยกับการรีสตาร์ตเร็วนัก

ดีนี่ย์ ดูจะหนักกว่าเพื่อน ถึงกับด่าแผนการรีสตาร์ตเลยว่าแย่มาก ที่เอาชีวิตนักเตะไปเสี่ยง เพราะมันไม่มีทางเป็นไปได้เลยที่จะการันตี 100 เปอร์เซ็นต์ว่าพวกเขาจะไม่ติดเชื้อ ดีนี่ย์ทำท่าจะปฏิเสธการลงสนามด้วยซ้ำ ซึ่งนั่นเป็นสิทธิ์ที่เขาสามารถจะทำได้ด้วย และ แตนอาละวาด ต้นสังกัดก็จะต้องซวยไป เพราะเป็น 1 ใน 6 ทีมที่ต้องหนีตกชั้น เราได้เห็นแล้วด้วยนะครับว่า วัตฟอร์ด ย่ำแย่แค่ไหนเมื่อไม่มี ดีนี่ย์

เมอร์รี่ย์ พยายามขอร้องพรีเมียร์ลีกว่าอย่ารีบเร่งรีสตาร์ตนักรอดูสถานการณ์ไปก่อน ส่วน อับราฮัม มีพ่อที่อายุมากแล้วเขากังวลว่าจะเอาเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปติด

ก่อนหน้านี้ เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" หัวหอกมหากาฬทีมชาติอาร์เจนตินาของ แมนฯซิตี้ แสดงอาการแหยงอย่างเห็นได้ชัด เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิง ที่เสียญาติผู้ใหญ่ไปจากไวรัสโควิด-19 มานูเอล ลันซินี่ ของ เวสต์แฮม ยืนยันว่าบ้าชัดๆที่จะแข่งต่อทั้งที่ยังไม่เจอวัคซีน หรือจะเป็น แดนนี่ โรส ก็ด่ายับกับแผนการรีสตาร์ต

นี่เป็นตัวอย่างแค่ๆน้ำจิ้มเท่านั้นของการไม่เห็นด้วยของนักเตะ ซึ่งเมื่อ 2-3 วันก่อน พรีเมียร์ลีก กับ พีเอฟเอ ได้ประชุมกันก็ยังไม่ได้กำหนดวันที่แน่นอนในการรีสตาร์ตนะครับ แต่ที่แน่ๆก็คือไม่น่าจะเป็นวันที่ 12 มิถุนายนแน่ อย่างน้อยๆก็ต้องเป็น 19 มิถุนายนเป็นต้นไป หรืออาจจะนานกว่านั้นด้วยซ้ำ

เพราะถึงตรงนี้บางทียังไม่ได้ซ้อมกันเลย บางทีมจะเริ่มซ้อมเดี่ยวในวันจันทร์นี้ ก่อนจะซ้อมเป็นกลุ่มเล็กๆ ซึ่งการซ้อมแบบฟูลเทรนนิ่งจะยอมให้มีได้ก็ต้องวันที่ 25 พฤษภาคมนู่นเลย เมื่อดูวันเวลาแล้ว 19 มิถุนายน อาจจะเร็วไปด้วยซ้ำ

แต่ถ้าช้าเกินไปก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีครับ เพราะ สหพันธ์ลูกหนังยุโรป หรือ ยูฟ่า ได้กำหนดเส้นตาย 2 สิงหาคมให้ลีกต่างๆต้องจบลง มิเช่นนั้นอาจจะแคนน่อนในเรื่องบอลยุโรปไปจนถึงซีซั่นหน้ากันเลยทีเดียว นี่ในเรื่องรอบคัดเลือกของซีซั่นหน้าก็จะต้องยกออกกันไปด้วย

สิ่งที่เราจะรอก็คือกำหนดวันที่แน่นอนนะครับ ว่าพรีเมียร์ลีกจะกลับมาได้วันไหน น้าแมวทายว่ามีอยู่ 2 วันคือไม่วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน ก็วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายนนู่นเลยครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด