:::     :::

รีสตาร์ตโปรเจคต์ในมุมมองโค้ชบิ๊ก6

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นานาจิตตัง ทุกขัง โลเก กับความพยายามรีสตาร์ตฤดูกาล 2019-20 ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หยั่งเสียงผจก.ทีม นับว่าหลากหลายบ้างกังวลเรื่องสวัสดิภาพ, บ้างยังกั๊ก หรือบ้างมองว่ายังไงก็ต้องสะสางให้จบ เอาแค่บอสในกลุ่มหกมหาอำนาจยังเสียงแตก

มีเกล อาร์เตต้า (อาร์เซน่อล) 

มีเกล อาร์เตต้า โดนผลกระทบจากการระบาดของไวรัวโควิด-19 ด้วยตัวเองเมื่อตรวจเจอผลเป็นบวกเมื่อเดือนมีนาคม มีส่วนสำคัญทำให้พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจง่ายว่าควรระงับการแข่งขัน 

เดชะบุญ อาร์เตต้า ร่างกายพื้นฐานแข็งแรง สามารถฟื้นตัวกลับมาได้เร็วและเป็นตัวตั้งตัวตีขอความร่วมมือจากขุมกำลังชุดใหญ่ลดค่าจ้าง 12.5% เป็นเวลาหนึ่งปีระหว่าง เม.ย.2020-มี.ค.2021 พยุงสถานะการเงินสโมสร 

เทรนเนอร์สแปนิชพูดอย่างจริงใจกับลูกน้องระหว่างวิดีโอ คอล จนทุกคนคล้อยตามแม้แต่กับ เมซุต โอซิล ที่ตั้งท่าไม่ยอมลดค่าเหนื่อย 3.5 แสนปอนด์-ต่อ-สัปดาห์ในทีแรก ยังต้องสยบ 


อาร์เตต้าอยู่ฝั่งอยากกลับมาเตะ

แม้ อาร์เตต้า ไม่เคยออกมาพูดสนับสนุนการรีสตาร์ตฤดูกาล แต่จากพฤติกรรมชัดเจนว่า 'ปืนใหญ่' อยากกลับมาเตะ เพราะคือสโมสรแรกของลีกที่ยอมให้ลูกทีมกลับมาใช้ศูนย์ฝึกหลังผ่อนปรนมาตรการล็อคดาวน์ แต่ทั้งนี้ยังเป็นแบบของใครของมัน รวมถึงทิ้งระยะห่างนักเตะ-ต่อ-นักเตะมากทีเดียว 

แฟร้งค์ แลมพาร์ด (เชลซี)  

เชลซี บุคลากรโดนผลกระทบจากโคโรโน่าไวรัสหนึ่งรายคือปีกหนุ่ม คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย จนต้องสั่งปิดฐานบัฐชาการค็อบแฮมชั่วคราว 

นั่นทำให้ ผจก.ทีม แฟร้งค์ แลมพาร์ด คือแกนนำกลุ่มที่ะแวดระวังไวรัสเป็นพิเศษ ก่อนจะรีสตาร์ตลีกอีกครั้ง เรียกร้องให้ทุกอย่างผ่านมาตรฐานวัสดิภาพค่อยเซิ้งแข้งเพราะไม่ต้องการเอานักเตะและสตาฟฟ์ไปเสี่ยง 

แลมพาร์ด ยังกังวลอีกว่าหากลีกรีบกลับไปแข่ง บุคลากรซึ่งทำหน้าที่ทีมหนึ่งๆร่วม 50 คน ต้องเข้ารับการตรวจหาไวรัส 2 ครั้ง-ต่อ-สัปดาห์ นับเป็นการสร้างงานเพิ่มแก่แล็บของระบบบริการสุขภาพแห่งชาติ (เอ็นเอชเอส) ซึ่งมันทำให้เขาเกรงใจ 


แลมพ์ส ไม่อยากเร่งคืนสนาม

ทั้งนี้ระหว่างการประชุมผ่านวิดีโอ คอนเฟอเรนซ์ของเหล่ากุนซือ มีรายงานว่า 'แลมพ์ส' อยู่ฝั่งไม่เห็นด้วยเรื่องด่วนกลับมาลงเตะ

อย่างไรก็ดีเจ้าตัวทราบว่าขวางโปรเจคต์รีสตาร์ตไม่ไหว จึงอยากขอเวลา 3-4 สัปดาห์เพื่อซ้อมหนักเหมือนช่วงปรี-ซีซั่น เรียกกำลังวังชาก่อนลงเตะ 9 แมตช์เดย์ที่เหลือ 

เจอร์เก้น คล็อปป์ (ลิเวอร์พูล) 

ลิเวอร์พูล ขอชนะอีกแค่ 2 จาก 9 แมตช์เดย์ที่เหลือ ก็จะการันตีตำแหน่งแชมป์ลีกสูงสุดซึ่งรอคอยกว่า 30 ปี ไม่แปลกใจที่ ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ตั้งธงขอกลับมาแข่งเลยเดือนหน้า 

โดยรายงานจากการประชุมผจก.ทีม ดอยช์พอใจกับแผนรับมือของลีกที่จับคณะทำงานตรวจหาไวรัส 2 ครั้ง-ต่อ-สัปดาห์ การันตีว่าปลอดภัยระดับหนึ่ง 


ว่าที่แชมป์อยากปิดจ๊อบบนฟลอร์หญ้า

แล้วก็คงไม่แปลกใจเช่นกันสำหรับ คล็อปป์ ผู้มีความสุขกับตำแหน่งปัจจุบัน แล้วยังต้องการสะสางภารกิจให้เสร็จสิ้นบนสนามแข่งมากกว่า 

โจเซป กวาร์ดิโอล่า (แมนฯ ซิตี้) 

กวาร์ดิโอล่า ได้รับผลกระทบจากโคโรน่าไวรัสนั่นคือการเสียชีวิตของมารดา โดเลอร์ส ซาล่า การ์รีโอ เมื่อเธอติดมันแล้วเสียชีวิตเมื่อต้นเดือนเมษายน 

เขาออกมาเตือนเรื่องสวัสดิภาพหากลีกคิดรีบกลับมาแข่ง รวมถึงยังแสดงความกังวลเกี่ยวกับข้อกังขาหลายประเด็นซึ่งขาดความชัดเจน น้ำเสียงไปทางเดียวกับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด, แกรม พ็อตเตอร์ (ไบรท์ตัน) และ ไนเจล เพียร์สัน (วัตฟอร์ด)  

ด้านลูกทีมของ กวาร์ดิโอล่า อย่าง เซร์คีโอ อเกวโร่ 'กุน' และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ก็งอแงคล้ายไม่พร้อมคืนสนาม โดยเฉพาะหอกอาร์เจนไตน์ยอมรับตรงๆว่า - หลอนติดไวรัส - 


เป๊ปเต็มไปด้วยความกังวล

"นักเตะส่วนใหญ่ของพรีเมียร์ลีกรู้สึกกลัวเพราะพวกเขาก็ครอบครัว มีลูกๆ" 

"ถามว่าผมกลัวไหม? บอกเลยกลัวสิ แต่ผมอยู่อังกฤษนี่กับแค่แฟนสาว เมื่อกลับถึงบ้านก็ล็อคประตูทันที ดังนั้นคนเดียวที่จะติดไวรัสจาผมก็คือเธอ" 

"มีการพูดปากต่อปากว่าคนที่ติดไวรัสบางรายก็ไม่แสดงอาการ แต่สามารถแพร่สู่ผู้อื่นได้ นั่นคือเหตุผลทำไมผมหมกแค่ในบ้าน - บางทีผมอาจป่วยแล้วแต่ไม่รู้ตัว"  

"และเมื่อมีใครป่วย เราก็จะต้องคิดว่า 'เกิดอะไรขึ้นแล้ว?' ผมหวังว่าจะมีวัคซีนเพื่อให้ทุกอย่างจบสิ้นลง" ดาวยิงจอมเก๋าไม่กั๊กความกังวล 

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา (แมนฯ ยูไนเต็ด)

โซลชา คุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ผลงานโดดเด้งก่อนลีกระงับแข่งเพราะไวรัสระบาด แต่ทั้งนี้การพักฟาดเกือกกว่า 2 เดือนทำให้ตัวเก่งที่เดี้ยงไปนานอย่าง ปอล ป็อกบา และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง 

เทรนเนอร์นอร์วีเจี้ยนชอบที่จะได้กลับมาทำงานอีกครั้ง โดยเชื่อว่าเมื่อเกมลูกหนังโม่แแข้งอีกเมื่อไหร่ ทั้งชาติอังกฤษจะกลับมามีชีวิตชีวา 


โซลชาหวังเครื่องไม่ดับ

"มันจะส่งมอบความคึกให้กับทุกคน - ผมคิดว่าวาระสำคัญของชนชาตินี้ ต้องมีฟุตบอลมาเอี่ยว" โซลชา กล่าวในรายการ 'ฟุตบอล โฟกัส' ทางเครือข่าย 'บีบีซี สปอร์ต'

"อนึ่งเราเพิ่งได้เห็นว่าสิ่งที่ทำดีสุดตอนนี้คือฟิตซ้อม ก็นับเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องเพระทุกคนอยากลงสนามทั้งสิ้น"

"แม้สำหรับแฟนบอลอาจแปลกๆไปบ้าง (ห้ามเข้าสนามป้องกันไวรัสแพร่วงกว้าง) แล้วบางทีคงเป็นผมเองที่หมองสุดเพราะคิดบรรยากาศสุดคึกในสังเวียนแข่ง" 

โชเซ่ มูรินโญ่ (ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์)

มูรินโญ่ คือคนที่กระสันอยากให้ฟุตบอลกลับมาเตะอีกครั้งกว่าบอสในกลุ่ม 'บิ๊ก 6' โดยในการประชุมผ่านวิดีโอ คอล ถึงขั้นหล่นวาทะว่า 

"หากพวกคุณไม่ต้องการลงเตะ ก็อยู่บ้านนั่งดูบุนเดสลีกา เยอรมัน ไปก็แล้วกัน!" โชเซ่ ไม่ไว้หน้าเหล่าผจก.ทีม ซึ่งยังหวั่นไวรัส 


มูรินโญ่กระเหี้ยนกระหือรือ

"ผมต้องการคุมซ้อม มีความกระเหี้ยนกระหือรืออยากให้พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลับมาเตะเร็วสุดเท่าที่เป็นไปได้ โดยอยู่บนพื้นฐานความปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลานี้ลีกอื่นๆเขาก็เตรียมคืนสนามเหมือนกัน" 

ศูนย์ฝึกเอนฟิลด์ ของ ท็อตแน่ม เปิดรองรับบุคลากรมาได้ 2-3 สัปดาห์แล้ว โดยผู้เล่นคงแยกซ้อมเดี่ยว ข่าวดีสำหรับ มูรินโญ่ คือหอกเก่ง แฮร์รี่ เคน ฟื้นจากการผ่าตัดกล้ามเนื้อหลังเข่า 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด