:::     :::

เคน.....มาครับ !

วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,388
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กลับส่งผลดีต่อ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เพราะนั่นทำให้ แฮร์รี่ เคน กองหน้าอันดับ 1 ของพวกเขาจะกลับมาฟิตทันช่วงรีสตาร์ตอย่างแน่นอน

วันปีใหม่ สเปอร์ส ออกไปแพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ เซนต์ แมร์รี่ส์ 0-1 วันนั้น แฮร์รี่ เคน ได้รับบาดเจ็บที่เอ็นหลังหัวเข่า และดูเหมือนว่าอาการบาดเจ็บครั้งนี้จะทำให้เขาต้องพักนานกว่าทุกครั้งเลยทีเดียว

ตอนแรกประมาณกันว่าซีซั่นนี้ เคน จะเล่นไม่ได้แน่ และอาจจะลามไปถึง ยูโร 2020 รอบสุดท้ายด้วย แต่เวลานี้ทุกสิ่งทุกอย่างได้เปลี่ยนไปแล้ว ไวรัสเข้ามาทำให้พรีเมียร์ลีกหยุดไปตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม นี่ก็สองเดือนกว่าแล้ว และกว่าที่พรีเมียร์ลีกจะรีสตาร์ตอีกครั้ง ก็ต้องมีเสียเวลาไป 3-4 เดือนแน่ นี่เองที่ทำให้ เคน ฟิตทันและจะกลับมาช่วย ไก่เดือยทอง ได้

ไม่เพียงแค่ เคน เท่านั้น ซน ฮึง-มิน ตัวรุกทีมชาติเกาหลีใต้ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่หายเจ็บทันเวลามาช่วยทีมได้อีกคน ตัวรุกอันดับ 1-2 ของทีมมาพร้อมหน้าพร้อมตาแบบนี้ถือว่า สเปอร์ส โชคดีเลย เพราะถ้าไม่มีไวรัสระบาด น้าแมวก็มองไม่ออกจริงๆว่า สเปอร์ส จะจบอันดับท็อปโฟร์ได้อย่างไร เรียกว่าหมดสิทธิ์ แต่ตอนนี้กลายเป็นไม่แน่แล้ว

ตอนที่ สเปอร์ส ขาดทั้ง เคน และ ซน ฮึง-มิน พวกเขาพลาดท่าตกรอบ 5 เอฟเอ คัพ ด้วยน้ำมือของทีมหนีตกชั้นอย่าง นอริช ซิตี้ 

ส่วนในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งตนเองเป็นรองแชมป์เก่าก็คุยกับรากมะม่วงเรียบร้อยด้วยการแพ้ ไลป์ซิก ทั้งเหย้าและเยือนรวม 2 นัด 0-4 เรียกว่ายิงทีมจาก เยอรมัน ไม่ได้เลย ซึ่ง โชเซ่ มูรินโญ่ ถึงกับบ่นว่าทีมของเขาก็เหมือนปืนที่ไม่มีกระสุนนั่นเอง

ก่อนที่ไวรัสจะมา สเปอร์ส ฟอร์มไม่ดีเลย 3 เกมท้ายสุดได้แค่แต้มเดียว จนทำให้อันดับหล่นมาที่ 8 ตามหลัง เชลซี ถึง 7 แต้ม แต่เมื่อได้ เคน และ ซน กลับมา งานนี้อีก 9 เกมที่เหลือนับว่ามีลุ้นล่ะครับ

เคน ยอมรับว่าตนเองแทบจะทนรอไม่ได้แล้วที่จะกลับมาวาดลวดลายในสนามอีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้เราจะเห็นข่าวว่าเขาอาจจะย้ายทีมนะครับ ถ้าเห็นว่า สเปอร์ส ไม่มีอนาคต ซึ่งน้าแมวฟันธงไปแล้วว่าซัมเมอร์นี้คงไม่ย้ายแน่ ต้องเป็นซัมเมอร์หน้านู่นแหละครับถ้า สเปอร์ส ไม่ได้แชมป์อะไรเลย เขาก็คงจะย้ายออกไปจริงๆ

ซีซั่นนี้ เคน ยิงไปแล้ว 11 ประตูในพรีเมียร์ลีก ทำให้เขายิงได้อย่างน้อยสิบประตู 6 ฤดูกาลติดต่อกัน ดังนี้ 21, 25, 29, 30, 17 และ 11

น่าเสียดายปีก่อนก็เจ็บช่วงท้ายซีซั่นทำให้ เคน พลาดการทำสถิติยิง 20 ประตูอัพ 5 ฤดูกาลติดต่อกัน จนมาเจ็บปีนี้อีก 

แต่เอาน่ะ ! เมื่อ ไวรัส มาทำให้เวลายืดออกไปแบบนี้ก็ถือว่า สเปอร์ส เฮงไป เราจะรอดูกันครับว่าช่วงรีสตาร์ตอีก 9 นัดที่เหลือ เคน จะเพิ่มสกอร์ให้กับตัวเองได้มากแค่ไหน

สำหรับแฟน สเปอร์ส เวลาเห็น เคน อยู่ในสนามก็อุ่นใจ อิอิ

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด