:::     :::

ชีวิตในถ้ำเสือเหลือง "อัชราฟ ฮาคิมี่"

วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม 2563 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,288
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ถือว่าสร้างผลงานอย่างน่าชื่นชม

สำหรับ อัชราฟ ฮาคิมี่  ดาวเตะของเรอัล มาดริด ที่ย้ายมาเล่นกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในรูปแบบของการยืมตัว โดยนี่ถือเป็นฤดูกาลที่สองของเขาแล้วในถิ่นซิกนัล อิดูน่า พาร์คนอกจากการลงเล่นอย่างสม่ำเสมอแล้ว เขายังสามารถเติมเกมบุกแถบริมเส้นอย่างรวดเร็ว และผลิตสกอร์ได้ด้วย 


ช่วงนี้ เราไปดูมุมมองการย้ายมาเล่นในบุนเดสลีกา แบบยืมตัวของแข้งทีมชาติโมร็อคโก รายนี้กันหน่อย ทั้งเป้าหมาย และความคาดหวัง รวมถึงความรู้สึกกับต้นสังกัดที่แท้จริงอย่างเรอัล มาดริด ด้วย 



ชีวิตที่ประเทศเยอรมัน

ผมมองว่าเป็นอะไรที่ดีมาก ผมรู้ดีว่า การย้ายมาอยู่ในสถานที่ที่แตกต่างออกไป ย่อมนำมาซึ่งความท้าทาย ผมย้ายออกจากประเทศสเปน สถานที่ที่ผมอยู่มาทั้งชีวิต เป็นการปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรมใหม่ และภาษาใหม่ ผมขอบคุณเพื่อนร่วมทีม และผู้คนที่คอยเคียงข้างผมเสมอมา ทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นสำหรับผม ผมมีความสุขที่นี่จริงๆ


การเดินทางครั้งใหม่ 

มันเป็นสิ่งที่ผมต้องการจะทำ ผมตัดสินใจมาที่นี่ เพราะผมต้องการพัฒนาตัวเอง ในฐานะของนักฟุตบอล เส้นทางมันอาจไม่ได้เป็นเหมือนที่คิดเอาไว้ในตอนแรก บางครั้ง คุณก็ต้องมีประสบการณ์แบบนี้ ในกรณีของผมคือการย้ายมายังที่ประเทศเยอรมัน ผมอยากบอกว่า เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยม ผมขอบคุณสำหรับโอกาสที่ได้รับ ทำให้ผมเติบโต ทั้งในแง่ของนักฟุตบอล และบุคคล


การปรับตัวกับฟุตบอลเยอรมัน

ผมพยายามใส่สไตล์ และไอเดียการเล่นฟุตบอลของตัวเองลงไป อย่างไรก็ตาม ผมยังต้องพัฒนาอีกมาก ตั้งแต่ผมย้ายมายังที่โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ผมต้องพยายามทีละเล็กทีละน้อย นี่เป็นบางอย่างที่ผมต้องทำ นั่นคือการเป็นนักฟุตบอลที่ดีมากขึ้นไปอีก มันส่งผลกระมบโดยตรงกับความมั่นใจ ผมอยากขอบคุณสโมสร, ทีมงานโค้ช และเพื่อนร่วมทีมด้วย 



การแย่งแชมป์ลีกกับบาเยิร์น มิวนิค 

ย้อนกลับไปฤดูกาลที่ผ่านมา เรามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม แต่เรากลับพลาดแชมป์ไป (ห่างจากบาเยิร์น มิวนิค เพียงแค่ 2 คะแนน) ผมเชื่อว่าเราจะทำแบบนั้นได้อีกในปีนี้ เราทำผลงานได้ดี พร้อมกับเอาชนะบาเยิร์น มิวนิค ในเกมซูเปอร์ คัพ มันแสดงให้เห็นว่าเราสามารถชนะบางสิ่งบางอย่างที่ยิ่งใหญ่ได้ นี่คือสิ่งที่เราพยายามลงมือทำอยู่ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ปีนี้จะเป็นปีของเรา


ทำไมถึงเลือกโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 

จากตัวเลือกทั้งหมดที่ผมมี ผมคิดว่าดอร์ทมุนด์ คือทางเลือกที่ยอดเยี่ยมที่สุดแล้ว รวมถึงสไตล์การเล่นในฟุตบอลลีกของประเทศเยอรมัน อีกด้วย ผมมีโอกาสพูดคุยกับนักเตะที่,kเล่นที่นี่หลายคน โดยเฉพาะที่เคยเป็นผลผลิตของเรอัล มาดริด อาทิ บอร์ฆ่า มาโยรัล ที่เคยมาเล่นกับโวล์ฟบวร์ก เขาบอกถึงแนวทางการเล่นของบุนเดสลีกา เขากล่าวว่า ผมน่าจะเข้ากับมันได้ หากมองย้อนกลับไป ผมมองว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ดี 


การย้ายทีมแบบถาวร

มันไม่ใช่เรื่องของผมซะทีเดียว เป็นเรื่องที่ทั้งสองสโมสรต้องคุยกัน โดยเวลานี้ ผมจะตั้งหน้าตั้งตาทำผลงานของตัวเองต่อไป เพื่อช่วยเหลือโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์  ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะสามารถบรรลุสิ่งที่ยิ่งใหญ่ร่วมกันได้ 



ความสัมพันธ์กับลูเซียง ฟาฟร์ ผู้จัดการทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 

เราต่างมีความสัมปพันธ์ที่ดี เขาคอยช่วยเหลือผมเสมอ ผ่านการแชร์วิดีโอ และแนะแนวการแก้ไขในสิ่งต่างๆ เขารู้ดีว่าผมยังเป็นเด็ก ที่มีความหิวกระหายในการเรียนรู้ เขามีประสบการณ์มากมาย ในการยื่นมือมาช่วยเหลือผม ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการฝึกซ้อม และการแข่งขันจริง  เขาค่อนข้างคล้ายกับซีดาน ซึ่งเป็นโค้ชในประเภทที่ชอบสื่อสารพูดคุย และชอบเฝ้ามองลูกทีม เพื่อช่วยให้นักเตะสามารถพัฒนาตัวเอง เพื่อให้ทีมสามารถเติบโตขึ้นไปอีก ผมมองว่าพวกเขาคล้ายกันนะ 


ความสัมพันธ์กับซีเนอดีน ซีดาน ผู้จัดการทีมเรอัล มาดริด

เป็นความสัมพันธที่ดีนะ เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ให้คำแนะนำที่ยอดเยี่ยมเสมอ คุณเห็นแล้วว่า เขาต้องการเห็นสิ่งที่ดีที่สุดจากตัวของผม เหมือนกับผมเป็นลูกชายคนหนึ่งเลยล่ะ ตั้งแต่ผมย้ายทีมออกมา ผมเห็นเขาพูดถึงผมเป็นบางครั้งบางคราว ผมขอบคุณเขาเป็นอย่างมาก ที่เปิดโอกาสให้ผมเล่นกับทีมอย่างเรอัล มาดริด ซึ่งเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม ผมมีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมกับเขา 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด