:::     :::

หงส์คนไหนได้ประโยชน์จากฤดูกาลยืดเยื้อ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
โคโรน่าไวรัสระบาดสร้างความเสียหายต่อวงการกีฬาในหลายมิติแน่นอนว่าผลเสียมีมากกว่าเรื่องดี แต่ในสารพัดเรื่องเศร้าก็ยังมีสัญญาณบวกแก่ผู้เล่น ลิเวอร์พูล เหล่านี้่ทั้งจ่อฟื้นอาการบาดเจ็บคืนสนาม หรือได้ปรับเนื้อปรับตัวเพื่อโอกาสสอดแทรกใช้งาน

อาลีสซง เบ็คเกอร์

เป็นฤดูกาลที่ยากลำบากสำหรับ อาลีสซง เบ็คเกอร์ เพราะเผชิญปัญหาอาการบาดเจ็บมาตั้งแต่นัดเปิดซีซั่น ผลพวงจากการกรำศึกหนักเมื่อฤดูกาล 2018-19 

ยังดีว่ามี อาเดรียน ซาน มีเกล นายด่านสำรองให้พอฝากผีฝากได้บ้างในเกมทั่วไป แต่ก็อย่างที่เห็นกันเวลาเกมใหญ่อย่างรายการแชมเปี้ยนส์ ลีก จอมหนึบสแปนิชมือไม่ถึง 

แล้ว 'หงส์แดง' ก็จ่ายค่างวดราคาแพงด้วยความผิดพลาดส่วนบุคคลเป็นผลให้ด่วนตกรอบ 16 ทีม แก่ แอต.มาดริด 


มาถึงตอนนี้ อาลีสซง เดี้ยงที่สะโพกไปกว่า 2 เดือน ซึ่งช่วงการระบาดของโคโรน่าไวรัส เขาก็ได้รับอนุญาตให้เข้ามาใช้ศูนย์ฝึกเมลวู้ด ฟื้นฟูกล้ามเนื้อสะโพกทุกอย่างราบรื่นดี

กับ 9 แมตช์เดย์ที่เหลือของฤดูกาลนายด่านลูกสองพร้อมให้บริการ ลุ้นมีส่วนกับภาพความสำเร็จแชมป์ลีกที่รอคอยกว่า 30 ปีของสโมสร

 เซอร์ดาน ชากิรี่  

ปีกสัญชาติสวิสแทบไม่มีส่วนร่วมใดๆเลยกับทีมในฤดูกาลนี้เพราะปัญหาอาการบาดเจ็บน่อง โดยบางแหล่งข่าวอ้างว่าเป็นเพราะปัญหาทัศนคติการทำงานมากกว่า

จะอย่างไรก็ตามทีการทำงานแบบมืออาชีพภาพรวมทีมมาก่อน ซึ่งแข้งวัย 28 ปี ไม่เคยสร้างปัญหางอแง คงก้มหน้าก้มตาฟื้นฟูอาการบาดเจ็บ ควบคู่ขอคะแนนเห็นใจจากผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ 


แม้รู้อยู่แก่ใจว่าซัมเมอร์ 2020 อาจต้องแยกทาง แต่แข้งเท้าซ้ายขอทิ้งทวนผลงานใต้เครื่องแบบ 'หงส์แดง' เมื่อร่างกายดีขึ้นตามลำดับ 

ชากิรี่, อดัม ลัลลาน่า และ เดยัน ลอฟเรน ตัวเต็งขาออก คงฮึดเป็นพิเศษกับซีซั่นที่ยืดเยื้อกว่าปกติ

นาบี เกอิต้า 

เกอิต้า เป็นผู้เล่นอีกคนที่โดนอาการบาดเจ็บรบกวนเนืองๆจนไม่สามารถปักหลักจริงจังสักที 

เพราะขนาดเทียบกับพวกตัวสำรองอย่างปราการหลังชอยส์ 4 เดยัน ลอฟเรน, โกลมือสอง อาเดรี่ยน ซาน มีเกล และกองหน้าซูเปอร์ซับ ดิว็อค โอริกี้ ยังได้เวลาลงสนามรวมกันคนละ 1,000 นาทีขึ้นไป 


แต่กับ เกอิต้า ซึ่งทรงดีกว่ายังไม่ถึงไหน 

อย่างไรก็ดีโอกาสพักแข้งร่วม 8 สัปดาห์ คงไว้เพียงการรักษาความฟิตคงทำให้ เกอิต้า ร่างสมบูรณ์พร้อมปล่อยของโค้งสุดท้าย 

ทาคุมิ มินามิโนะ 

คนนี้ไม่ได้เจ็บเพียงแต่ยังเล่นไม่เข้าระบบและซื้อใจทีมเมตไม่ได้ 

เฉกเช่นผู้เล่นหน้าใหม่ของ ลิเวอร์พูล ทุกรายต้องใช้เวลาอยู่นานสองนานเพื่อเรียนรู้ระบบ แต่กับ มินามิโนะ จะหนักหน่อยเพราะภาษาอังกฤษก็ไม่ค่อยได้, การปรับตัวหลายอย่างที่เมอร์ซี่ย์ไซด์ติดขัด และความเป็นนักเตะเอเชีย ก็มีกำแพงอีกชั้นต้องปีนข้าม 


ทั้งนี้การได้ช่วงระงับแข่งบอลลีกกว่า 2 เดือน ช่วยดาวเตะวัย 25 ปีในหลายมิติ โดยเฉพาะภาษาอังกฤษที่ดีขึ้น รวมถึงปรับตัวกับชีวิตที่เมืองลิเวอร์พูลได้แล้ว 

ลำดับต่อไปคือสร้างผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน จะจากแอสซิสต์หรือประตูก็ได้ เพราะมันคือการเสริมความมั่นใจชั้นดี  

ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ หรือ เคอร์ติส โจนส์ 

มันมีหลายเส้นทางที่นักเตะคนหนึ่งๆจะมีความรุดหน้าทางอาชีพและพัฒนาฝีเท้าขึ้น โดยสองสิ่งที่เห็นผลรูปธรรมคือร่างกายเติบโตกับวุฒิภาวะ 

เชื่อว่า 1 จาก 2 คนนี้จะได้ลงสนามมากขึ้นโค้งสุดท้ายฤดูกาล 2019-20 หากซ้อมโดนใจ เจอร์เก้น คล็อปป์ และสตาฟฟ์โค้ช ดังนั้นหากหวังแจ้งเกิดในเส้นทางอาชีพ ช่วงเวลาหัวเลี้ยวหัวต่อแบบนี้ต้องทำให้ดี 


การซ้อมแบบเข้มข้นจริงจังคือเรื่องหนึ่ง โดยต้องแถมสิ่งที่บอสชอบเข้าไปด้วยนั่นคือหัวจิตหัวใจแข็งแกร่งและเตรียมพร้อมในทุกสถานการณ์ถึงขั้นสุด

หาก เอลเลียตต์ กับ โจนส์ ก้าวมาพร้อมใช้งานยิ่งเร็วเท่าไหร่ ลิเวอร์พูล ก็ไม่ต้องสิ้นเปลืองทรัพย์มากในตลาดซื้อ-ขาย ดังนั้น 9 แมตช์เดย์ที่เหลือของฤดูกาลนี้คือตัวตัดสิน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด