:::     :::

เพื่อคนที่คุณรัก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นักฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยเฉพาะ 6 มหาอำนาจ ยากปฏิเสธว่ามีรายรับดีกว่าอีก 14 สโมสรที่เหลือ ดังนั้นจึงสามารถเจียดเงินบางส่วนซื้อของขวัญมอบแก่คนที่พวกเขารักได้ไม่ว่าจะเป็นบ้าน, รถยนต์ หรืออสังหาริมทรัพย์ทั้งถนนของหมู่บ้าน! ไปดูกันว่าใครป๋ามาก-น้อยแค่ไหน

แบรนด้อน วิลเลี่ยมส์ / แมนฯ ยูไนเต็ด 

แบ็กซ้ายผลผลิตจากอะคาเดมี่ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งก้าวมาเล่นทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลนี้ รวมถึงรับการสัญญาระยะยาวไปเมื่อ ต.ค.2019 การันตีว่ามีเงินเหลือกินเหลือเก็บประมาณหนึ่ง 

เขาจึงเซอร์ไพรส์วันเกิดบิดา ด้วยการถอยรถยนต์เมอร์เซเดส เบนซ์ คันใหม่เป็นของขวัญ สร้างความอบอุ่นทางใจเป็นตัวอย่างเด็กกตัญญู 

เด็กกตัญญูยังไงก็เจริญ

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง/ แมนฯ ซิตี้ 

สเตอร์ลิ่ง สนิทกับคุณแม่เอามากๆ ดังนั้นปีกจอมถล่มตาข่ายอยากแสดงความซาบซึ้งที่เธอเคยเสียสละทุกอย่างเพื่อดูแลเจ้าหนุ่มน้อย ให้โตมาเป็นนักเตะอาชีพสมใจ ด้วยการซื้อบ้านหลังงามมูลค่า 2.5 ล้านปอนด์ ตอบแทนพระคุณ  

ย้อนไปเมื่อครั้ง ราฮีม เป็นวัยทารก นาดีน คล้าร์ก หอบหิ้วลูกชายข้ามน้ำข้ามทะเลอพยพมาจากจาเมกา มาปักหลักย่าน เบรนท์ ของมหานครลอนดอน ประเทศอังกฤษ 

ด้วยความยากจน คุณแม่นาดีน ต้องรับจ้างทำงานสารพัดโดยแข้งวัย 25 ปี เผยว่าสมัยเด็กๆยังไปช่วยมารดาทำความสะอาดส้วมอยู่เลย 


สเตอร์ลิ่งเปิดหมดเปลือก

"ภารกิจของผมทั้งหมดคือต้องพยายามเล่นฟุตบอลให้ดี เพื่อสามารถคว้าสัญญาจ้างสมน้ำสมเนื้อ จะได้ดูแลคุณแม่และพี่สาวไม่ต้องลำบากอีก" สเตอร์ลิ่ง เคยบรรยายไว้กับ 'เดอะ เพลเยอร์ส ทริบูน' เมื่อปี 2018 บอกเล่าว่าเมื่อก่อนครอบครัวโดนไล่จากห้องเช่าประจำเพราะค้างชำระ 

"ดังนั้นวันที่ผมสามารถซื้อบ้านให้คุณแม่อยู่ได้ มันคือความสุขอย่างที่สุดฐานะลูกคนหนึ่งเคยทำ" 

ไมเคิ่ล โอเว่น/อดีตผู้เล่น ลิเวอร์พูล 

โอเว่น เกิดที่เมืองเชสเตอร์ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ แต่ชีวิตวัยเรียนจะข้ามพรมแดนไปศึกษายังเมืองเร็กซ์แฮม แคว้นเวลส์ ระยะทางราว 10 ไมล์ 

ดังนั้นเมื่อลืมตาอ้าปากได้เมื่อปี 2001 ก็ทุบกระปุก 750,000 ปอนด์ ซื้อบ้านทั้งแถบถนนตั้งใจให้ครอบครัวได้มาอาศัยใกล้ๆกันตรงชายแดนระหว่างอังกฤษ-เวลส์ 

อสังหาริมทรัพย์นั้นตั้งอยู่บนถนนเส้นเดียวกันมณฑลฟลินต์เชียร์ ทางตอนเหนือของแคว้นเวลส์ ปัจจุบันมีลูก-เมีย โอเว่น, พ่อ-แม่, น้องสาว และ น้องชาย จับจองหลังของใครของมัน 

โดยสมัยยังค้าแข้งให้ ลิเวอร์พูล 'เบบี้โกล' ก็ขับรถไป-กลับ เพราะระยะทางเที่ยวละแค่ 34 ไมล์ เท่านั้น


โอเว่นซื้อบ้านติดถนนที่แคว้นเวลส์หลายหลังใครอบครัวมาอยู่ใกล้ๆกัน

มาร์คัส แรชฟอร์ด / แมนฯ ยูไนเต็ด 

กองหน้าของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นลูกกตัญญูอีกรายที่ซื้อบ้านให้คุณแม่ ซึ่งเจ้าตัวปล่อยมุกว่าเรื่องเดียวซึ่งมารดาขอคืออย่ามาเตะบอลในบ้านเพราะอาจทำข้าวของเสียหาย 

"ผมพูดเรื่องนี้ออกไปอาจงานเข้า! แต่คิดว่าเรื่องพรรค์นี้เราทุกคนต่างก็ทำกัน ทุกคนที่รักฟุตบอล เมื่อมีลูกหนังอยู่ตรงหน้า มันอดใจไม่หวดยากเหลือเกิน" แรชฟอร์ด กล่าวกับ 'โฟร์ โฟร์ ทู' 

ดาวยิงสัญชาติอังกฤษซึ่งก้าวมาเล่นชุดใหญ่ ยูไนเต็ด ตั้งแต่อายุ 18 ปี ถึงวันนี้ครบ 22 กะรัตแล้ว ยังมีความสุขเมื่ออาศัยใต้ชายคาเดียวกับมารดา  ผิดจากเด็กฝรั่งคนอื่นๆพอบรรลุนิติภาวะก็แยกไปอยู่ตัวคนเดียว 


แรชฟอร์ด ยังอยู่กับแม่บ้านหลังเดียวกัน

ซาดิโอ มาเน่ / ลิเวอร์พูล 

มารดาของ มาเน่ รวมถึงสมาชิกคนอื่นๆของครอบครัวยังอาศัยที่หมู่บ้านบ็อมบาลี่ ประเทศเซเนกัล ดังนั้นสตาร์ 'หงส์แดง' จึงแวะเวียนกลับมาบ้านเกิดเสมอเมื่อมีโอกาส ทั้งพบหน้าผู้เป็นแม่ และช่วยยกระดับความเป็นอยู่ของคนในชุมชม

ย้อนไปเมื่อปี 2018 มาเน่ ซื้อเสื้อแข่ง ลิเวอร์พูล 300 ตัวส่งไปบ้านเกิดก่อนนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยนัดนั้นเขาพังประตูสำเร็จด้วย น่าเสียดายบอลจบแบบผู้ปราชัย 1-3 กระทั่งมาแก้ตัวสำเร็จปีต่อมา 

นอกจากแจกเสื้อ ดาวเตะวัย 28 กะรัต ยังสร้างสาธารณกุศลแบบยั่งยืน ด้วยการสร้างสถานศึกษา-โรงพยาบาล มีกำหนดเปิดใช้ในปีนี้ 

ที่ มาเน่ ต้องตอบแทนบ้านเกิดสาเหตุเพราะการเสียชีวิตของบิดา เนื่องจากครั้งนั้นป่วยหนักแต่เมืองไม่มีโรงพยาบาล ต้องไปรักษาอีกแห่งซึ่งประสบปัญหาการเดินทาง ดังนั้นเจ้าตัวจึงไม่อยากให้ครอบครัวไหนต้องลำบากแบบนั้นอีก


มาเน่ สำนึกรักบ้านเกิด

เดวิด เบ็คแฮม / อดีตผู้เล่น แอลเอ แกแล็กซี่ 

หากคุณเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็ทั้งใน-นอกสนามแบบ เบ็คแฮม การจะมอบของขวัญให้คนที่รักสักชิ้นมันต้องสร้างสรรค์แค่ไหน? แถมคนๆนั้นคือภรรยา วิคตอเรีย ฉลองวันเกิดเมื่อปี 2008 

ไม่ใช่รถยนต์ ไม่ใช่บ้าน แต่เป็นการซื้อไร่องุ่น!  

รายงานจาก 'ซีบีเอส นิวส์' ว่าไร่องุ่นเลื่องชื่อที่ นาปา วัลเลย์ รัฐแคลิฟอร์เนียแห่งหนึ่งถูก เบ็คแฮม ซื้อกิจการเป็นของขวัญเมียรัก เมื่อครั้งเจ้าตัวค้าแข้งกับ แอลเอ แกแล็กซี่ ทีมในเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ สหรัฐฯ 

มูลค่าการฮุบกิจการครั้งนั้นสูงถึง 7 หลัก 


เบ็คแฮม ฮุบกิจการไร่องุ่นเป็นของขวัญเมีย

ลีรอย เฟอร์ /เฟเยนูร์ด 

เป็นเรื่องเล่าจากช่วงต้นทศวรรษ 2010 ก่อนแข้งดัตช์ย้าบมาหากินลีกอังกฤษ เฟอร์ หวังมอบของขวัญเอาใจแฟนสาว เซเนีย ด้วยการซื้อม้ามูลค่า 30,000 ยูโร 

ฟังดูแสนน่ารักแต่อดีตกองกลางสวอนซีลืมไปว่าพาร์ตเนอร์ของเขาอาศัยอยู่แฟล็ตชั้นบน ... แล้วแบบนี้จะดูแลม้าได้อย่างไร? 

อนึ่ง เฟอร์ มีโอกาสเปิดใจในภายหลังว่าการคว้าสิทธิ์ม้าตัวนั้นเพราะร่วมลงประมูล แบบไม่คิดจะชนะด้วย

“เซเนีย กับผมเราไม่ได้อยู่ด้วยกัน จำได้ตอนโทรหาเธอก็บอกเรื่องที่เกิดว่า - ที่รักผมซื้อม้ามาให้คุณตัวนึง -เธอขำใหญ่ไม่เชื่อว่าทำจริง" การให้สัมภาษณ์ 'การ์เดี้ยน ฟุตบอล' 4 ปีก่อน 


ตอนประมูลไม่คิด

"ขอบคุณที่หลังชนะประมูลไป 10 นาที มีคนมาติดต่อผมว่า - คุณต้องการม้านี่จริงๆหรือ? - เราก็ตอบไปว่า ไม่เลย แค่หยอดขำๆเท่านั้น กลับชนะเฉย" 

หมอนั่นมาขอซื้อต่อด้วยราคา 35,000 ยูโร ถือว่าทำกำไรเลย ทั้งๆที่เมื่อ 10 นาทีก่อนยังงงใจกับตัวเองว่า - ตายห่ากูประมูลได้ม้ามาตัวหนึ่ง จะเอามันไปไว้ที่ไหนดี? -  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด