:::     :::

ฟายทั้งในและนอกสนาม

วันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,143
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
งามไส้อย่างต่อเนื่องจริงๆ แซร์ช โอริเย่ร์ แบ็กขวาไอวอรี่โคสต์ของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เมื่อเขาเบรกล็อกดาวน์ถึง 3 ครั้งด้วยกัน

ก่อนหน้านี้ โอริเย่ร์ เคยโพสต์ภาพตัวเองวิ่งกับเพื่อน ซึ่งถือเป็นการแหกล็อกดาวน์ครั้งแรก เพราะรัฐบาลอังกฤษออกกฏห้ามอยู่ใกล้กันเกิน 2 เมตร แต่ก็ยังไม่โดนต่อว่าอะไรมาก

ครั้้งที่ 2 คราวนี้ลงภาพในอินสตาแกรมว่าซ้อมคู่กับ มุสซ่า ซิสโซโก้ เพื่อนร่วมทีม ซึ่งก็อยู่ใกล้กันเกิน 2 เมตรเช่นเคย มันดูเหมือนไม่มีอะไร แต่สำหรับกฏล็อกดาวน์แล้วเขาถือกันมาก คราวนี้ โอริเย่ร์ จึงโดนเตือนอย่างเป็นจริงเป็นจัง และสถานการณ์ก็ดีขึ้นมาหน่อยเมื่อเขาบริจาคเงินช่วยเหลือ NHS เหมือนกับเป็นการไถ่โทษ

ทว่าล่าสุดเมื่อ 2-3 วันก่อนกลับมีครั้งที่ 3 ซะงั้น !

คราวนี้จ้างช่างตัดผมส่วนตัวมาตัดผมให้กับตัวเองและโพสต์ลงอินสตาแกรมเช่นเคย น้าแมวล่ะอยากจะถามจริงๆว่า "มึงโง่หรือเปล่าวะ จะโพสต์ลงโลกโซเชี่ยลหาก๋งมึงเหรอ ?" ก็ได้แต่เก็บเอาไว้ในใจ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

ซึ่งการกระทำผิดครั้งแล้วครั้งเล่านี่สโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ถือมากนะครับ เพราะมันเปรียบไปแล้วก็เหมือนกับ โอริเย่ร์ ทำลายภาพพจน์สโมสร ว่านักเตะตัวเองให้อยู่ในกฏล็อกดาวน์ยังทำไม่ได้ 

น้าแมวก็งงเหมือนกันว่า โอริเย่ร์ จะทำอะไรโง่ๆอย่างนี้ไปทำไมและก็ทำถึง 3 ครั้งด้วย หรือเขาจงใจที่จะก่อเรื่องเพื่อการย้ายทีม ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆก็นับว่าลงทุนมากเลยนะเนี่ย

แต่คงไม่หรอก เพราะเห็นสไตล์การเล่นในสนามแล้ว บอกตรงๆน้าแมวผิดหวังกับแบ็กขวาคนนี้มาโดยตลอด โอเคบางเกมมีลูกแอสซิสต์สวยๆให้เห็นเหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่จะทำเสียซะมากกว่า เหมือนช้ากว่าเขาครึ่งก้าวและตัดสินใจผิดพลาดบ่อยครั้ง

โอริเย่ร์ ทำให้ สเปอร์ส เสียจุดโทษไป 4 ครั้ง ในช่วงเวลาที่เขามาเล่นฟุตบอลพรีเมียร์ลีกไม่มีนักเตะคนไหนทำเสียจุดโทษมากไปกว่าเขาอีกแล้ว ซึ่งเมื่อเขายังมาทำตัวโหลยโท่ยอย่างนี้อีกมันก็เป็นการแสดงให้เห็นว่าใช้ไม่ได้ทั้งในและนอกสนามจริงๆ

สเปอร์ส ไม่ทนแน่นอน และจะสั่งปรับ โอริเย่ร์ เป็นจำนวน 140,000 ปอนด์ แบบเต็มแม็กซ์กันเลยทีเดียว คือปรับค่าเหนื่อย 2 สัปดาห์ เพราะ โอริเย่ร์ รับอยู่สัปดาห์ละ 70,000 ปอนด์นั่นเอง

สมควรล่ะครับ เพราะสิ่งที่นักเตะรายนี้ทำ มันทำให้ สเปอร์ส ขายหน้า ยิ่งสโมสรประสบปัญหาเรื่องหนี้สินจำนวนหลายร้อยล้านปอนด์ผู้บริหารก็เครียดกันอยู่แล้ว นักเตะยังมาทำอะไรที่ไม่เข้าท่าแบบนี้อีก มันก็ต้องโดนเป็นธรรมดา

น้าแมว มองว่าอนาคตของ โอริเย่ร์ กับ สเปอร์ส คงไม่สวยนัก บางทีหลังจากหมดฤดูกาลนี้ เราอาจจะได้เห็นเขาย้ายทีมออกไปจริงๆก็ได้

ก็ดีครับ อยากจะให้ สเปอร์ส ได้แบ็กขวาที่ดีกว่านี้อยู่แล้ว เพราะหลังจากที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ ย้ายออกไป นี่เป็นตำแหน่งปัญหาของ ไก่เดือยทอง มาโดยตลอดเลย

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด