:::     :::

เจาะใจ "ไค ฮาเวิร์ตซ์"

วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม 2563 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
1,567
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กำลังเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง

สำหรับ ไค ฮาเวิร์ตซ ดาวเตะวัย 20 ปีของไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่กำลังสร้างสรรค์ผลงานอย่างยอดเยี่ยมอยู่ในเวลานี้ พร้อมกับพาต้นสังกัดเกาะกลุ่มบนตารางคะแนนบุนเดสลีกา อย่างน่าชื่นชม นอกจากนี้ ยังก้าวไปติดทีมชาติเยอรมัน ชุดใหญ่ แล้วด้วย


ด้วยฟอร์มการเล่นที่จัดจ้าน ทั้งการยิงประตู และแอสซิสต์ ส่งผลให้เขาถูกจับตามองจากบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปเลยทีเดียว ช่วงนี้ เราไปฟังเรื่องราวที่น่าสนใจจากปากของเขากันหน่อย ไม่ว่าจะเป็นเป้าหมายกับเลเวอร์คูเซ่น รวมไปถึงเส้นทางลูกหนังที่ผ่านมาของตัวเอง 


ผลงานของไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในฤดูกาลนี้ 

"มันยากที่จะพูดเหมือนกันนะ เราดูดีในตารางอันดับคะแนน เราพ่ายบางครั้งในเกมที่ไม่ควรแพ้ เราอยู่ไม่ห่างจากหัวตารางเลย จึงไม่สามารถพูดได้ว่า เราทำผลงานไม่น่าพอใจ เราสามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยม โดยฤดูกาลนี้ หลายทีมที่ดีเข้ามาร่วมชิงชัย และยังมีคะแนนให้เก็บอีกพอสมควรเลย เราพยายามเก็บแต้มให้มากที่สุด ผมเชื่อว่า เราจะจบฤดูกาลในตำแหน่งกลุ่มบนอย่างแน่นอน"


ผลงานส่วนตัว

"ฤดูกาลที่แล้ว เหมือนเป็นมาตราฐานของผมเลย (ยิง 17 ประตูในเกมลีก) ผมมองว่าเป็นเรื่องยากที่จะทำแบบนั้นอีกครั้ง ทว่านี่คือเป้าหมายของผมเลย เป็นเรื่องธรรมดาเกี่ยวกับเรื่องของประสบการณ์ โดยเฉพาะกับนักเตะอายุน้อยแบบผม ผมจะได้เรียนรู้จากสถานการณ์เหล่านี้ มีการพูดถึงผมในแง่ดีมากมาย แต่ผมไม่จมปลักกับสิ่งนั้น ผมต้องพยายามพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง"


แฟนบุนเดสลีกา ตั้งแต่เด็ก

"ผมติดตามดูบุนเดสลีกา เสมอมา และผมเป็นแฟนตัวยงด้วย ครอบครัวของผมทั้งหมดก็สนุกกับการดูฟุตบอล เราดูมันทุกเกม เวลาที่ทีมท้องถิ่นของเราอย่างอเลมานเนีย อาเค่น ลงแข่งขันในบุนเดสลีกา รวมถึงช่วงเวลาที่เราตกชั้น เราก็ดูฟุตบอลเสมอมา ในทุกสัปดาห์ด้วย สำหรับเราแล้ว ที่ประเทศเยอรมัน ไม่มีอะไรยิ่งใหญ่ไปกว่าการแข่งขันบุนเดสลีกา อีกแล้ว ฟุตบอลคือกีฬาของครอบครัว ผมตั้งหน้าตั้งตารอที่จะออกไปชมเกมในสุดสัปดาห์ ทั้งในฐานะแฟนบอล และนักเตะในตอนนี้ด้วย เหมือนกับความฝันที่กลายเป็นความจริงเลยล่ะ"


สนใจฟุตบอล ตั้งแต่เด็ก 

"ทุกอย่างเริ่มต้นจาคุณปู่ของผม ท่านเป็นแฟนตัวยงของฟุตบอลเลย และคุณพ่อของผมก็เป็นชอบเล่นฟุตบอลด้วย แม้จะไม่ได้ลงเล่นในเกมระดับสูงก็ตาม พี่น้องของผมก็เล่นด้วยเช่นเดียวกัน ทุกคนบ้าบอลกันหมด อาจจะกล่าวได้ว่า เราคือครอบครัวแห่งฟุตบอลก็ว่าได้ ทุกอย่างรอบตัวเราคือกีฬาชนิดนี้ ดังนั้น ผมจึงเติบโตมาพร้อมกับมัน และความหลงใหลก็พัฒนาขึ้นตามลำดับ"


การก้าวมาเป็นนักเตะอาชีพ

"ผมรู้ว่าตัวเองจะก้าวมาเป็นนักฟุตบอลได้ ตั้งแต่อายุยังน้อยเลย เพราะผมเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่ยังเป็นเด็ก เป้าหมายของคุณย่อมเป็นการก้าวมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ แน่นอนว่า บางครั้งมันก็เหมือนห่างไกลเหมือนกัน เพราะคุณต้องมีเรื่องอื่นให้คิดอีก ทั้งเรื่องของการศึกษา และที่โรงเรียน"


"กระทั่งผมก้าวมาเล่นทีมระดับยู-17 ผมเริ่มตระหนักแล้วว่า ผมสามารถไปต่อในเส้นทางสายนี้ได้ เพราะผมมีศักยภาพ แต่ไม่ได้หมายความว่า ผมจะก้าวทะยานสู่ระดับสูงอย่างรวดเร็วหรอกนะ ทุกอย่างเกี่ยวข้องกับการทำงานหนัก และมีเรื่องของโชคเข้ามาผสมด้วย ผมก้าวสู่การเป็นแข้งอาชีพอย่างรวดเร็ว ผมเป็นคนมีความมั่นใจในตัวเอง"


ลงเล่นบุนเดสลีกา ครั้งแรก ในปี 2016 

"มันเป็นเกมนอกบ้าน (เจอกับแวร์เดอร์ เบรเมน) น่าเสียดายที่ครอบครัวของผมไม่ได้อยู่ในสนามด้วย แน่นอนว่า ทุกคนต่างแสดงความยินดีกับผม ในส่วนของครอบครัว พวกเขามีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมาก ครอบครัวคอยขับรถพาผมไปเล่นฟุตบอล และเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์เกือบทุกสัปดาห์ การเปิดตัวของผมจึงมาจากครอบครัวด้วย เรามีความสุขกับเหตุการณ์นั้น กาลเวลาผ่านมา 4 ปีแล้ว แต่เหมือนเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวานนี้เอง ผมย้อนความทรงจำไปวันนั้นเสมอแหล่ะ"


ช่วงเวลาสำคัญในบุนเดสลีกา ทั้งในฐานะคนดู และนักเตะ

"ยากเหมือนกันนะ ที่จะเลือกเหตุการณ์ใดเหตุการณ์หนึ่ง มันยอดเยี่ยมเสมอ ผมมองว่า เมื่อตั๋วการแข่งขันถูกขายออกไปจนหมดเกลี้ยง และบรรยากาศต่างๆในสนาม คุณจะได้เห็นอารมณ์ของบรรดาแฟนบอล และนักเตะ สิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณขนลุก ! นี่เป็นช่วงเวลาที่คุณต้องมาสัมผัสด้วยตัวเอง ทุกเกมการแข่งขัน มีความพิเศษของมันเสมอ"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด