:::     :::

ฝันร้ายที่อยากจะตื่น

วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม 2563 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
1,621
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ความฝันของพ่อมดน้อย ผู้อยากจะค้าแข้งกับทีมขวัญใจในวัยเด็ก พังไม่เป็นท่า ...


 

คนเราย่อมจะมีความฝันเป็นธรรมดา คนที่ไม่มีฝันก็เหมือนกับคนที่มีแต่ชีวิตแต่ไร้ซึ่งจิตวิญญาณ

 

ในวัยเด็กของเด็กชายที่รักฟุตบอลโดยเฉพาะในทวีปอเมริกาใต้ ฝันที่ยิ่งใหญ่ของพวกเรา คือ อยากจะมีโอกาสสักครั้งที่จะได้ลงสนามในชุดของบาร์เซโลน่า หรือ เรอัล มาดริด 2 ทีมยักษ์ใหญ่ที่นั่งอยู่ในใจของบรรดาแฟนบอลชาวลาตินอเมริกาทั้งหลาย กับเด็กชาย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ก็เช่นกัน แต่สำหรับเขาแล้ว ไม่ใช่บาร์เซโลน่า หรือ เรอัล มาดริด แต่คือ บาร์เซโลน่า เท่านั้น

 

“สวัสดีแฟนบอลบาร์เซโลน่า ผมมีแล้ว ฝันของผมเป็นจริงแล้ว หวังว่าจะได้เจอพวกคุณพรุ่งนี้นะ”

 

นี่คือ ข้อความแรกที่คูตินโญ่ทวิตไว้ในทวิตเตอร์ส่วนตัวทันทีที่การย้ายทีมจากลิเวอร์พูลไปบาร์เซโลน่า สิ้นสุดลง

 

ทุกอย่างมันเหมือนจะบทที่เขียนเอาไว้ คูตินโญ่ ในวัย 25 ปี กำลังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และอยู่ในช่วงกำลังพีคกับลิเวอร์พูล ได้ย้ายไปร่วมทีมในฝัน แถมด้วยค่าตัวมหาศาลที่ทีมเจ้าบุญทุ่มจ่ายเงินเพื่อกระชากเขาออกจากลิเวอร์พูลไป แน่นอนว่าบาร์เซโลน่าคงไม่เอาเจ้าตัวไปนั่งบนม้านั่งสำรองแน่ๆ

 

การย้ายมาของพ่อมดน้อยจึงต้องเป็นการย้ายมาเพื่อเป็น ตัวจริง ตัวจริงเท่านั้น !!

 

มันก็ใช่แหละครับ คูตินโญ่ย้ายมาก็ได้ประเดิมสนามเป็นขาประจำกับทีมทันที ประสานงานกับลิโอเนล เมสซี่ และหลุยส์ ซัวเรซ ได้อย่างไหลลื่น โดยเฉพาะรายหลังที่ทั้ง 2 คน เคยร่วมงานกันมาแล้วชุดสีแดงของลิเวอร์พูล ซัวเรซ เปรียบเหมือนพี่ชายคนหนึ่งของคูตินโญ่เลยทีเดียว

 



พ่อมดน้อยคูตี้ วาดลวดลายได้อย่างสะเด่านครึ่งหลังของฤดูกาล 2017/18 จนแฟนบาร์เซโลน่าแทบจะลืมเนย์มาร์ไปเลยทีเดียว จบฤดูกาลด้วยผลงาน 8 ประตู กับอีก 5 แอสซิสต์ จากการลงสนามไปเพียง 18 เกม เท่านั้น ได้เหรียญแชมป์ลา ลีก้า ไปแบบสวยงาม

 

ทุกอย่างดูดีหมด จนกระทั่งฤดูกาลต่อมานี่แหละครับ !!

 

คูตินโญ่ ประสบปัญหาฟอร์มตกอย่างรุนแรง การประสานงานที่เคยดี กลับกลายเป็นขาดๆเกินๆ จากพ่อมดน้อย กลายเป็นนักเตะที่โดนแฟนบอลโห่ มันเจ็บปวดนะครับ กับนักเตะที่ประกาศตัวว่าขายวิญญาณให้กับบาร์ซ่าแบบนี้ แต่กลับโดนแฟนบอลด้วยกันเองโห่

 

ผู้สันทัดกรณีหลายคนลงความเห็นเอาไว้ว่า สาเหตุที่คูตินโญ่ฟอร์มไม่ดีนั้น ก็เพราะในทีมมี ลิโอเนล เมสซี่ ที่เป็นเหมือนแม่เหล็กต่อเพื่อนๆร่วมทีม หันเจอเมื่อไหร่ เป็นต้องจ่ายให้เมสซี่ก่อนเสมอ ในขณะที่คูตินโญ่ทำได้แค่เพียงลูกหาบของสตาร์อาร์เจนไทน์รายนี้เท่านั้น

 

จากนักเตะที่เป็นศูนย์กลางของทีม เมื่อครั้งยังอยู่ทีมเกมอย่างลิเวอร์พูล กลับกลายมาเป็นตัวประกอบที่รังคัมป์ นู ต่อให้รักกันแค่ไหน ผมว่าระหว่างคูตี้ กับบาร์เซโลน่าก็ต้องมีกินแหนงแคลงใจกันบ้างหล่ะ เท่านั้นยังเจ็บไมพอ แถมยังต้องมาเจ็บซ้ำจากคืนปาฏิหาริย์ที่แอนฟิลด์ เมื่อโดนเจ้าบ้านปาดหน้าเค้กไปถึง 4-0 รวมสกอร์ 2 เกม ลิเวอร์พูลผ่านเข้าชิงชนะเลิศด้วยสกอร์ 4-3

 

บอลแพ้ก็เจ็บแล้ว ยังมาโดนบรรดาคนเคยรัก โห่ทุกครั้งที่จับบอลได้ คิดแล้วก็น่าสงสารนะครับ

 

เจอร์เก้น คล็อปป์ เคยบอกเจ้าตัวไว้ก่อนที่จะย้ายทีมในการพูดคุยเพื่อโน้มน้าวไม่ให้เจ้าตัวอำลาทีมไปว่า “หากนายอยู่ที่นี่ นายจะได้รับการสรรเสริญ นายจะมีรูปปั้นที่นี่ แต่หากนายย้ายไปบาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค หรือเรอัล มาดริด นายจะเป็นแค่นักเตะธรรมดาของพวกเขา”

 

เวลามันพิสูจน์แล้วว่าสิ่งที่คล็อปป์พูด ไม่ใช่เรื่องที่เกินจริงเลย

 

สุดท้ายแล้วมันก็อยู่ที่เจ้าตัวคูตินโญ่แล้วหล่ะครับ ว่าอยากจะฝันต่อ หรือพอแล้วกับความฝัน ขอตื่นขึ้นมาอยู่บนความจริงสักที

 

แชมป์ลา ลีก้า 2 สมัย พ่วงด้วยตำหน่งว่าที่แชมป์บุนเดสลีก้า คงน่าจะเพียงพอแล้วกับฝันนี้ครับ

 

 

 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด