:::     :::

แม็คโทมิเนย์: ผมจะกลับมาพร้อมความกระหายที่มากกว่าเดิม (2)

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม 2563 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
6,537
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ต่อตอนที่สองและเป็นตอนสุดท้ายกับบทสัมภาษณ์ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เกมไหนที่ดีที่สุดี่คุณได้โอกาสลงเล่นในระดับอาชีพ?


"นั่นยากนะ มีผลกำลังคิดถึงหลายๆ เกมที่ออกไปเยือน นั่นเป็นเรื่องที่พิเศษ ผมคิดว่ามันต้องเป็นเกมกับ เปแอสเช เกมในรังกับ บาร์เซโลน่า แม้ว่าเราจะแพ้ก็ตาม แต่สำหรับผมมันคือคืนที่มหัศจรรย์ซึ่งผมสนุกอย่างที่สุด การได้ดวลกับนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ซึ่งคุณทำมาหลายครั้งในพรีเมียร์ลีก แต่คุณไม่ได้ทำแบบนี้กับทีมระดับท็อป 3 ของโลกในทุกๆ สัปดาห์ พวกมันเป็นเกมที่คุณต้องนึกย้อนกลับไป แต่ผมคงพูดว่าเป็นกมที่เจอกับ เปแอสเช หากมองในเรื่องถึงสิ่งที่เราทำ ผลงานที่เราแสดงออกมา วิธีการที่เราพลิกกลับมาชนะ ผมคิดว่ามันน่าเหลือเชื่อมากๆ และแน่นอนว่ามันจะอยู่ในความทรงจำของเราไปอีกนาน"




คุณคิดอย่างไรกับอนาคตของทีมชาติสกอตแลนด์ชุดปัจจุบัน โดยเฉพาะในตำแหน่งกองกลาง? มันเป็นพื้นที่ที่เริ่มดูแข็งแกร่ง การแข่งขันอย่างดำเดือดในตำแหน่งนี้จะช่วยให้ทีมเดินหน้าหรือไม่?


"ใช่ ผมรู้ชอบทีมชาติที่กำลังเล่น ถ้าไม่มีการแข่งขันเพื่อแย่งตำแหน่งจากนั้นมันก็ไม่เป็นในแบบที่ควรเป็น มันเป็นเรื่องดีไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่มีนักเตะที่กำลังเล่นในระดับที่สูง คุณมีนักเตะหนุ่มอย่าง บิลลี่ กิลมอร์ ที่กำลังก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม ผมเคยพูดกับเขาหลังจากที่เราดวลกับพวกเขา (เชลซี) และเขาจะทำได้ดีอย่างดี เขาดูเหมือนว่าเขามีความฉลาดและไหวพริบที่ดี ซึ่งผมเห็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เหล่านั้นจากตัวเขา ผมชอบเขาในฐานะนักเตะอย่างมาก เรายังมีนักเตะคนอื่นๆ (จอห์น แม็คกินน์, เคนนี่ แม็คเคลน, คัลลั่ม แม็คเกรเกอ์, สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง) ผมคิดว่านักเตะบางคนในกลุ่มนี้ไม่ได้รับความดีความชอบเท่าที่พวกเขาควรจะได้ในเรื่องที่ว่าพวกเขาเป็นนักเตะที่ดีเพียงใด แน่นอนว่าเรามีนักเตะที่แตกต่างกันที่สามารถเล่นในตำแหน่งหมายเลข 10 ได้ ดังนั้นการแข่งขันเป็นเรื่องที่มีประโยชน์ นั่นคือเรื่องที่ดีที่สุดของทีมฟุตบอล การที่ทุกๆ คนกำลังผลักดันกันและกัน ถ้าคุณไม่ได้แสดงผลงานอย่างที่ควรเป็น คุณรู้ว่าจะมีใครสักคนที่มาแย่งตำแหน่งคุณไป ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี สำหรับผม ผมชอบการแข่งขัน ผมมีชีวิตเพื่อช่วงเวลาที่คุณสามารถแข่งขันกับคนอื่นๆ และแน่นอนว่าคุณต้องการเป็นหนึ่งในคนที่อยู่จุดสูงสุด คุณไม่ควรพักจนกว่าคนเป็นคนที่ยอดเยี่ยมที่สุด"




อะไรคือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับคุณขณะที่ลงเล่นให้ ยูไนเต็ด?


"มีความสำเร็จส่วนตัวที่คว้ามาครอง รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนและสิ่งที่คล้ายกัน รวมไปถึงการทำประตู ผมอาจจะพูดว่ารางวัลส่วนอย่างนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือน หรือรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมที่ถูกเลือกโดยผู้จัดการทีม แต่สำหรับผม ขณะที่รางวัลส่วนตัวเป๋ฯเรื่องที่สำคัญ แต่มันไม่ได้สำคัญไปมากกว่ารางวัลความสำเร็จของทีม - ถ้าผมคว้าแชมป์เมื่อปีที่ผ่านมา หรือปีก่อนหน้านั้น มันจะเป็นรายชื่อแรกอย่าง 100 เปอร์เซ็นต์ ในตอนที่เราแพ้รอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ (ปี 2018) แม้ว่าผมไม่ได้ลงเล่นตัวจริง แต่ผมอารมณ์เสียอย่างมาก ผมไม่อยากเชื่อเลย ผมจวนเจียนที่จะอยู่ในอารมณ์ของการคว้าแชมป์ สำหรับผม คุณไม่ควรหยุดพักจนกว่าคุณจะถึงเป้าหมายในการคว้าแชมป์ไปเรื่อยๆ สำหรับทุกๆ คนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นคือเป้าหมายที่ควรจะเป็น"




ตอนนี้คุณสามารถสถาปนาตัวเองในทีมชุดใหญ่ของ ยูไนเต็ด และ สกอตแลนด์ ได้แล้ว แล้วคุณคาดหวังอะไรกับอนาคตของทั้งสองทีม? 


"ใช่ นั่นคือเป้าหมายหลัก (การคว้าแชมป์ลีกกับ ยูไนเต็ด และเข้ารอบรายการใหญ่กับทีมชาติ) สำหรับพวกเราที่สโมสรนั้น เรามองตัวเองไปที่การคว้าแชมป์ ผลงานที่แสดงออกมาจะแสดงผลในการคว้าแชมป์ และสำหรับพวกเรา เราเดินหน้าเสมอโดยเฉพาะกับ โอเล่ (กุนนาร์ โซลชา) และตอนนี้ คีแรน (แม็คเคนน่า) กับ ไมเคิ่ล (คาร์ริค) ที่ทำได้เรื่องที่น่าเหลือกับทุกๆ คนในทีม สำหรับพวกเรานั่น แค่ต้องรักษาสมาธิและตระหนักว่าตอนนี้เราอยู่ในรอบก่อนรองชนะเลิศหรือรองชนะเลิศหรือแม้แต่รอบชิงชนะเลิศ จากนั้นเราต้องจัดการมันและคว้ามันมาครองด้วยสองมือ"




พวกเราจะสามารถคาดหวังอะไรจากคุณได้หลังจากช่วงกักตัวเพราะไวรัสโควิด-19? เราจะคาดหวังอะไรจากคุณได้หลังจากนั้น?


"ผมไม่ทราบ - สกอตต์ คนเก่า! มีแรงกระตุ้น, ต้องการเรียนรู้, ต้องการทำให้ออกมาดี, กลับมาฟิตมากกว่าเดิม ผมมั่นใจว่าทุกๆ คนในทีมจะอยู่ในทรงที่ดีเมื่อเรามีเวลาซ้อมสัก 2-3 สัปดาห์ และหวังว่าจะทำอย่างรวดเร็วและยอดเยี่ยม ผมมั่นใจว่าจะมีอีกหลายๆ เกม ผมคิดคำตอบง่ายๆ ที่ควรจะเป็น: กระหายกว่าที่ผ่านมา ในตอนที่ผมกลับมาจากอาการบาดเจ็บ ผมได้ลงเล่น 4 หรือ 5 เหม และจากนั้นฤดูกาลหยุดลง มันเหมือนกับ เอาล่ะ ไม่ นี่คือตอนที่ฉันอยากเริ่มทำงานต่อแล้ว นี่คือสิ่งที่ผมอยากเดินหน้าสานต่อ สำหรับผม มันเป็นช่วงเวลาที่เลวร้าย แต่ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตามคุณก็ยังทำงานอย่างหนักเสมอ ผมมั่นใจว่าเราจะกลับมาและมันจะเป็นช่วงเวลาที่ดีเช่นเดียวกัน"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด