:::     :::

มันต้องอย่างนี้

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,629
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในที่สุดการ "รีสตาร์ต" พรีเมียร์ลีก เราก็ได้วันที่แน่นอนแล้วนะครับ คือวันพุธที่ 17 มิถุนายนนั่นเองและ 92 แมตช์ที่เหลืออยู่จะแข่งให้จบกันในวันที่ 1 สิงหาคมตามข่าวที่ทุกท่านทราบกัน

ทั้ง บีบีซี และ เทเลกราฟ รายงานตรงกันอย่างนี้ก็ชัดเจน นับว่าเป็นข่าวดีสุดๆของแฟนบอล ซึ่งน้าแมวว่าต้องขอบคุณบุนเดสลีกา เยอรมัน ด้วยล่ะที่เสี่ยงตายกลับมาแข่งเป็นลีกแรกทำให้ ลา ลีกา สเปน ตามมา และในที่สุดก็เป็นพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

โดยวันพุธที่ 17 ก็เคลียร์เกมที่ตกค้างไปก่อนอันได้แก่ แมนฯซิตี้ vs อาร์เซน่อล และ แอสตัน วิลล่า vs เชฟฯยูไนเต็ด ซึ่งถ้า 2 คู่นี้แข่งขันจบลง ก็จะทำให้ทุกทีมลงสนามเท่ากันที่ 29 เกมนะครับ แต่ละทีมก็จะเหลืออีก 9 แมตช์เท่ากัน

โดยคาดว่าวันศุกร์ที่ 19 มิถุนายนน่าจะมี 1 คู่ด้วย ซึ่งก็คงจะเป็น สเปอร์ส vs แมนฯยูไนเต็ด นั่นเอง แล้วก็ไปอัดแน่นเสาร์-อาทิตย์อีก 9 เกม จากนั้นโปรแกรมก็จะเดินหน้าจนไปจบต้นเดือนสิงหาคมครับผม

การเทสต์ครั้งที่ 3 ซึ่งปรากฏว่ามีผลเป็นบวก 4 คนจาก 3 สโมสรก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจครับ ซึ่งก่อนหน้านี้ พรีเมียร์ลีก ก็ไฟเขียวจากที่ให้ซ้อมเดี่ยว เป็นซ้อมกลุ่มเล็กๆ ต่อมาก็ซ้อมเต็มรูปแบบได้แล้ว มันต้องอย่างนี้

เมื่อเป็นเช่นนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ก็จะได้ชูถ้วยแชมป์ลีกสูงสุดที่รอคอยมายาวนาน 30 ปีแน่นอนนะครับ โดยไฮไลต์ยังอยู่ที่การแย่งอันดับ 4 ของ เชลซี กับ แมนฯยูไนเต็ด ด้วย โดย วูล์ฟส์, เชฟฯยูฯ, สเปอร์ส และ อาร์เซน่อล ก็ยังมีหวังลึกๆ

ส่วนการหนีตกชั้นนั้นมีอยู่ 6 ทีมที่เข้าข่ายอันได้แก่ ไบรท์ตัน 29 แต้ม, เวสต์แฮม 27 แต้ม, วัตฟอร์ด 27 แต้ม, บอร์นมัธ 27 แต้ม, แอสตัน วิลล่า 25 แต้ม (เกมในมือ 1 นัด) และ นอริช ซิตี้ 21 แต้ม

ส่องดูแล้ว "นกขมิ้น" หนักกว่าเพื่อน พวกเขาจะต้องงัดทีเด็ดออกมาจึงจะอยู่รอดปลอดภัยได้ ส่วนอีก 2 ทีมนั้นบอกตรงๆดูยากจริงๆ ยิ่งในสถานการณ์ที่พิเศษแบบนี้ด้วย เอาเป็นว่าใคร "ฟิตกว่า" ได้เปรียบล่ะครับ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

แต่นักกายภาพมีระดับในอังกฤษอย่าง เลียม เฮย์ส ได้แสดงความคิดเห็นครับว่าสิ่งที่จะหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็คืออาการบาดเจ็บของนักเตะจะมีอย่างมากมาย เนื่องจากฟิตไม่ถึง 100 เปอร์เซ็นต์นั่นเอง

เอาน่ะ ! แบบนี้ล่ะถูกต้องแล้ว ยังไงก็ต้องเข็นกันให้จบล่ะครับ ต้นเดือนสิงหาคมปิดฤดูกาลกันไป จากนั้นก็ค่อยเปิดกันอีกทีราวๆต้นตุลาคมแล้วอัดโปรแกรมแน่นๆหน่อย โดยอาจจะเอาบอลถ้วยอย่าง ลีก คัพ ออกไป สักพักก็เข้าสู่ภาวะปกติเอง

ของอย่างนี้ก็ต้องค่อยๆเป็นค่อยๆไปครับ ขั้นต่อไปก็ลุ้นกันเอาว่าคนดูจะกลับสู่สนามได้เมื่อไหร่ ซึ่งช่วงแรกๆอาจจะให้เข้าแบบไม่เต็มความจุก่อน อาจจะมีการเว้นระยะอย่างนี้เป็นต้น

นับจากนี้ไปก็เหลือเวลาอีกไม่ถึง 3 สัปดาห์ เราก็จะได้ดูฟุตบอลที่สนุกที่สุดในโลกกันอีกครั้งนะครับ นี่คือข่าวดีของแฟนบอลแบบสุดๆเลย

"แมวเพชร"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด