:::     :::

พรีเมียร์ลีกคัมแบ็ก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
พรีเมียร์ลีก ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะกลับมาแข่งนัดที่เหลือของฤดูกาลในวันที่ 17 มิถุนายนนี้

การแข่งขันในฤดูกาล 2019/20 ต้องหยุดไปตั้งแต่เดือนมีนาคมหลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งหากนับถึงวันที่ 17 มิ.ย. ที่จะรีสตาร์ทกันอีกรอบก็เท่ากับว่าหยุดแข่งไปนาน 96 วัน หรือมากกว่า 3 เดือน โดยนัดล่าสุดของพรีเมียร์ลีกคือเกมที่ เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดรัง คิง เพาเวอร์ เอาชนะ แอสตัน วิลล่า 4-0 เมื่อวันจันทร์ที่ 9 มีนาคม

ในการตัดสินใจครั้งสำคัญเพื่อกลับมาแข่งอีกครั้ง ยังมีรายละเอียดอีกหลายอย่างที่อาจจะยังไม่รู้กันทั้งหมด เช่นเดียวกับบางคำถามที่ในขณะนี้ก็ยังต้องหาคำตอบกันต่อไป 


มติจากที่ประชุมเมื่อวันพฤหัสบดี

หลังจากไฟเขียวในการประชุมเมื่อวันพุธให้มีการซ้อมแบบสัมผัสตัวได้ ในการประชุมเมื่อวันพฤหัสบดี พรีเมียร์ลีกจึงเสนอว่าน่าจะกลับมาแข่งกันได้ใน 2 สัปดาห์

แต่สโมสรต่างๆ ต้องการเวลา 4 สัปดาห์ให้เหมือนเตรียมความพร้อมช่วงปรีซีซั่น ก่อนท้ายที่สุดสามารถตกลงกันได้ที่ 3 สัปดาห์ 

บางสโมสรมีแผนที่จะจัดแมตช์อุ่นเครื่องเพื่อให้นักเตะพร้อมสำหรับการแข่งขันจริงที่กำลังรีสตาร์ทอีกรอบ


เริ่มและจบเมื่อไหร่? 

พรีเมียร์ลีกจะรีสตาร์ทด้วย 2 นัดที่ตกค้างเพราะติดโปรแกรมรอบชิงชนะเลิศคาราบาว คัพ คือ แอสตัน วิลล่า กับ เชฟฯ ยูไนเต็ด และ แมนฯ ซิตี้ กับ อาร์เซน่อล ในวันพุธที่ 17 มิถุนายน จากนั้นวันศุกร์ที่ 19 มิถุนายนเป็นต้นไปจะเริ่มรันโปรแกรมเต็มรูปแบบสำหรับทุกทีม 

พรีเมียร์ลีก ต้องการปิดฤดูกาลในปลายเดือนกรกฎาคม เปิดทางให้วันที่ 1 สิงหาคมเป็นรอบชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ รวมไปถึงเกมยุโรป ดังนั้นพรีเมียร์ลีกอีก 92 นัดที่เหลือจะจบภายในเวลา 6 สัปดาห์


รีสตาร์ทด้วยโปรแกรมสำคัญ "เรือใบ" ปะทะ "ปืนใหญ่"

ช่วงเวลาแข่งขันในแต่ละวันวางเอาไว้ดังนี้ รอเพียงจับคู่แข่งขันใส่เข้าไปในแต่ละช่วงเวลาซึ่งตอนนี้กำลังคุยกับสถานีโทรทัศน์ที่ได้ลิขสิทธ์ถ่ายทอดสดในอังกฤษซึ่งไม่จำเป็นต้องมีแข่งขันทุกวัน (เวลาอังกฤษช้ากว่าไทย 6 ชั่วโมง) 

โปรแกรมสุดสัปดาห์ 

วันศุกร์ : 20.00 น. 

วันเสาร์ : 12.30 น., 15.00 น. 17.30 น. 20.00 น. 

วันอาทิตย์ : 12.00 น., 14.00 น., 16.30 น., 19.00 น.

วันจันทร์ : 20.00 น. 

โปรแกรมกลางสัปดาห์

วันอังคาร : 18.00 น., 20.00 น. 

วันพุธ : 18.00 น., 20.00 น. 

วันพฤหัสบดี : 18.00 น., 20.00 น. 

แข่งขันสนามตัวเองทั้งหมดหรือสนามกลางด้วย? 

เกมส่วนใหญ่จะแข่งในสนามเหย้าของแต่ละทีม "ยกเว้น" เกมที่มีความเสี่ยงสูง เช่น เกมดาร์บี้แมตช์ระหว่าง เอฟเวอร์ตัน กับ ลิเวอร์พูล ที่อาจเป็นเกมฉลองแชมป์ของ "หงส์แดง" จะต้องแข่ง "สนามกลาง" เพราะมีความหวั่นเกรงว่าจะมีการรวมตัวของแฟนบอลนอกสนามและขัดต่อมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม 

สนามกลางที่จะถูกเลือกให้แข่งในเกมที่มีความเสี่ยงแบบนี้จะอยู่ในย่านที่ไม่ได้เป็นชุมชนที่พักอาศัยหนาแน่น 


เมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้แมตช์อาจต้องเล่นสนามกลาง

ลิเวอร์พูล จะได้เล่นในบ้านเมื่อไหร่? 

ตอนนี้ยังไม่มีการตัดสินว่า ลิเวอร์พูล จะได้เล่นนัดเหย้า 4 นัดสุดท้ายของฤดูกาลในแอนฟิลด์หรือไม่ ตอนนี้กำลังพูดคุยกันว่าทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ควรเล่นสนามกลางในนัดเหย้า 4 นัดสุดท้าย ขณะที่ผู้บริหารระดับระดับสูงของสโมสรก็พยายามผลักดันให้ได้เล่นในแอนฟิลด์พร้อมให้คำมั่นสัญญาแฟนบอลหงส์แดงจะรักษามาตรการทางสังคมต่างๆ ที่มีในตอนนี้โดยเฉพาะการไม่มารวมตัวใกล้สนามแข่ง 

สิ่งที่ทำให้การถกกันเรื่องนี้ไม่สามารถตัดสินใจได้โดยง่ายเพราะแฟนบอลลิเวอร์พูลมีอยู่ทั่วประเทศ ดังนั้นต่อให้แข่งสนามกลางในเมืองอื่นก็ไม่ได้การันตีว่าจะไม่มีการรวมตัวนอกสนามของแฟนบอล นี่จึงเป็นสิ่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและที่ปรึกษาด้านความปลอดภัยพยายามหาทางออกร่วมกันในเวลานี้ 

 
ลิเวอร์พูลพยายามผลักดันให้ได้แข่งในแอนฟิลด์

หากแข่งไม่จบจะจัดอันดับอย่างไร? 

ตอนนี้ยังไม่มีการกำหนดว่าทำอย่างไรเกี่ยวกับอันดับของแต่ละทีมในตารางหากการกลับมาแข่งไม่สามารถแข่งให้จบฤดูกาลได้เพราะมีผลต่อทีมที่กำลังลุ้นโควตายุโรปและลุ้นหนีตกชั้น

ก่อนหน้านี้มีความเข้าใจกันว่าจะใช้เกณฑ์ "คะแนนเฉลี่ย" ที่คำนวณจากคะแนนที่ทำได้ทั้งหมดหารด้วยจำนวนนัด แต่ก็ยังเป็นเพียงแนวคิดและจะต้องพูดคุยกันในรายละเอียดในที่ประชุมครั้งต่อไป 


การประชุมครั้งต่อไป

พรีเมียร์ลีกจะประชุมอีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายนนี้ เรื่องที่ต้องถกกันคือ การตัดสินใจขั้นต่อไปหากแข่งไม่จบ รวมไปถึงช่วงเวลาของการเปิด-ปิดตลาดซัมเมอร์ และการกำหนดวันสำหรับเริ่มฤดูกาลหน้า 

เอฟเอ คัพ กำหนดวันแข่งเช่นกัน

ศึกเอฟเอ คัพ ฟุตบอลถ้วยรายการเก่าแก่ที่สุดในโลก กำหนดโปรแกรมที่เหลือเป็นที่เรียบร้อยหลังการแข่งขันหยุดชะงักในรอบก่อนรองชนะเลิศ

ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่จับสลากประกบคู่กันเอาไว้แล้วดังนี้ เชฟฯ ยูไนเต็ด - อาร์เซน่อล, นิวคาสเซิ่ล - แมนฯ ซิตี้, นอริช ซิตี้ - แมนฯ ยูไนเต็ด และ เลสเตอร์ ซิตี้ - เชลซี จะทำการแข่งขันในวันที่ 27-28 มิถุนายน 

ส่วนรอบตัดเชือก วางคิวเอาไว้ในวันที่ 11-12 กรกฎาคม และและรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นที่สนามเวมบลีย์และไม่เปิดให้แฟนบอลเข้าชมในวันที่ 1 สิงหาคม


เอฟเอ คัพ รอบชิงฯ จะมีขึ้นในวันที่ 1 ส.ค. 

ลีกใหญ่อื่นทยอยกลับมา

นอกจากพรีเมียร์ลีกที่กำหนดวันรีสตาร์ทได้แล้ว กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ก็ประกาศกลับมาแข่งเช่นกันในวันที่ 20 มิถุนายน โดยที่หนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้านั้นนำร่องด้วยศึกโคปปา อิตาเลีย ที่ตกค้างในรอบตัดเชือก นัดสอง 

ขณะที่ลา ลีกา สเปน ก็มีการยืนยันอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จะกลับมาแข่งในวันที่ 11 มิถุนายน เริ่มด้วยโปรแกรมดาร์บี้แมตช์ระหว่าง เซบีย่า กับ เรอัล เบติส

นั่นเท่ากับว่า 4 จาก 5 ลีกใหญ่อันประกอบด้วย บุนเดสลีกา ที่กลับมาแข่งได้แล้ว 3 นัด, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และ ลา ลีกา สเปน กำลังเดินหน้าแข่งขันเพื่อให้ฤดูกาลจบสมบูรณ์ มีเพียง ลีก เอิง ฝรั่งเศส ที่เลือก "ตัดจบ" ฤดูกาลนี้ไปเป็นที่เรียบร้อย 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด