:::     :::

Player Analysis : 'Angel Gomes' เจาะทุกซอกของสายเลือดแชมป์โลก

วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม 2563 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
6,793
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
บทวิเคราะห์จากสื่อต่างประเทศที่มีต่อAngel Gomesในทุกแง่มุมที่สำคัญ และมุมมองที่ได้ก็ค่อนข้างคล้ายกันกับที่แฟนบอลบ้านเราหลายๆคนมองกันไว้เกี่ยวกับเจ้าหนูโกเมสคนนี้

Angel Gomes เด็กหนุ่มที่เกิดจากลอนดอน ผู้เป็นลูกชายของคุณพ่ออดีตนักเตะชุดแชมป์โลกรุ่นU-23ของทีมชาติโปรตุเกสอย่าง Gil Gomes และยังเป็นลูกอุปถัมภ์ของอดีตนักเตะเราอย่าง "Nani" อีกด้วย ซึ่งโกเมสเข้ามาอยู่แมนยูตอนอายุ13ปี และได้รับการจับตามองอย่างรวดเร็วในฐานะเด็กที่มีศักยภาพอย่างยิ่ง

ทุกคนได้รู้จักกับโกเมสครั้งแรกตอนเขาอายุ16ปีกับอีก263วัน โดยจารึกชื่อในหน้าประวัติศาสตร์ของแมนยูไนเต็ดด้วยการเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดเป็นอันดับ2 ที่ได้ลงเล่นให้สโมสร นับตั้งแต่ย้อนไปปี1953 จากสถิติของDuncan Edwards เลยทีเดียว และนอกจากนี้เขายังเป็นเจ้าของสถิตินักเตะคนแรกที่เกิดในยุค2000s และได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกด้วย

เหตุการณ์นั้นคือตอนที่นายใหญ่ปีศาจแดงอย่างมูรินโญ่ ได้เรียกเขาให้ลุกขึ้นจากม้านั่งสำรองและลองไปวาดลวดลายในโอลด์แทรฟฟอร์ดเป็นครั้งแรกโดยการเปลี่ยนตัวลงไปแทนเวย์น รูนีย์ ในเกมสุดท้ายของซีซั่น 2016-2017ที่ไม่มีผลอะไรแล้วในการเจอกับคริสตัลพาเลซที่โอลด์แทรฟฟอร์ด

โกเมสย้อนความให้ฟังถึงเรื่องราวในเกมเดบิวต์ให้ฟังว่า

"ผมยังไม่เคยลืมเวลานั้นเลย บ่อยๆครั้งที่ผมนั่งเล่นอยู่ที่บ้านแล้วผมก็เหม่อออกไป นึกถึงเกมนั้นว่าทุกๆอย่างมันเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วมากๆ มันเยี่ยมไปเลยที่ได้เป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดของสโมสรที่ได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก"

"จากที่เคยเป็นแค่เด็กเก็บบอล แล้วได้ลงสนามโดยการเปลี่ยนตัวแทนเวย์น รูนีย์นั้นมันเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากๆ ซึ่งรูนีย์นั้นเป็นตำนานสโมสรที่ผมคิดว่า เขาสุดยอดตั้งแต่อยู่เอฟเวอร์ตันแล้ว เขาช่วยเหลือและคอยพูดคุยกับผมอย่างมากตอนที่ผมก้าวขึ้นมา มันเป็นเรื่องที่ดีจริงๆ"

ถึงภูมิหลังสุดแหวกแนวของพ่อเขา เส้นทางอาชีพของโกเมสซีเนียร์(ผู้พ่อ) นำพาเขาจากดินแดนฝอยทองไปค้าแข้งอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ก่อนจะย้ายมาสู่ทีม Hyde UnitedและทีมNew East Manchester  ส่วนทางตัวเจ้าหนูโกเมสเองก็กลายเป็นเด็กซัลฟอร์ดโดยกำเนิด และถือเป็นหนึ่งในนักเตะเยาวชนทีมชาติอังกฤษอีกด้วย

กิล คุณพ่อของอังเคลโกเมส ยามคว้าแชมป์โลกU-23กับโปรตุเกส

"ผมเป็นเด็กSalfordทั้งใจเลยพี่ ผมภูมิใจมากที่ตัวเองมาจากถิ่นSalford ผมโตขึ้นมาจากที่นั้น และผมก็มักจะบอกเสมอๆว่าผมมาจากถิ่นไหน"

"พ่อผม [Gil Gomes] ลงเล่นในฟุตบอลโลกU-23และมีชื่อเสียงที่โปรตุเกสเพราะคว้าแชมป์มาได้และเขาได้ร่วมเล่นกับสุดยอดนักเตะหลายๆคนในชุดนั้นด้วย เป็นสิ่งที่ดีมากที่ได้ตามรอยนักฟุตบอลของเขา"

"นานี่ก็เป็นพ่ออุปถัมภ์ของผม เขาน่ามหัศจรรย์มากและให้คำแนะนำผมมากมาย ผมโชคดีมากๆที่มีคนเหล่านี้เข้ามาในชีวิต ในตอนที่ยังเด็กนั้นเขาเคยเป็นไอดอลของผม ผมเคยดูเขาเล่นและฝึกท่าแบ็คฟลิปของเขาอยู่บนเครื่องกระโดดแทรมโพลิน แต่ตอนนี้ผมทำงั้นไม่ได้แล้วล่ะ!"

โกเมสและคุณพ่อทูนหัวนานี่

โกเมสยังกล่าวถึงเรื่องราวสมัยที่ยังอยู่ในทีมชุดสำรองกับผู้จัดการทีมเด็กอย่างRicky Sbragiaในตอนที่พยายามคว้าโอกาสในการติดทีมชุดใหญ่ด้วยว่า

"ผมคิดว่าผู้คนน่าจะลืมกันหมดแล้วว่าผมยังอายุน้อยอยู่แค่ไหน แน่นอนว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมมากๆที่ได้ลงเพียงไม่กี่นาทีในทีมชุดใหญ่เพื่อจะเก็บประสบการณ์ แต่ผมก็ยังคงพยายามต่อไปในทีมชุดu-18และu-23เพื่อที่จะเรียนรู้พัฒนาสิ่งต่างๆมากมาย"


นี่คือคำให้สัมภาษณ์ของโกเมสในช่วงอายุนั้น และหลังจากที่เดบิวต์ในทีมชุดใหญ่ได้สี่เดือน โกเมสก็ได้เป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษในเกมฟุตบอลโลกU-17ครั้งแรกในชีวิตของเขาก่อนที่จะเอาชนะสเปนและคว้าแชมป์สำเร็จในรอบชิงชนะเลิศ นับตั้งแต่นั้นก็เป็นที่คาดหมายกันว่าAngel Gomesคงจะมีอนาคตที่สดใสในเส้นทางฟุตบอลรออยู่เป็นแน่

ล่าสุดเมื่อเร็วๆนี้เราก็คงจะทราบกันดีตามรายงานข่าวว่า โกเมสกำลังอยู่ในระหว่างการตกลงพูดคุยการต่อสัญญาใหม่เพื่ออยู่โยงกับปีศาจแดงในเมืองแมนต่อออกไป ซึ่งหากต่อสัญญาได้สำเร็จเราก็อาจจะได้ชมว่าเจ้าหนูคนนี้นำความแข็งแกร่งมาสู่ในภาคมิดฟิลด์ให้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดกันอย่างไรบ้าง

สไตล์การเล่น

โกเมสนั้นดั้งเดิมเลยเขาเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกและชอบเล่นอยู่ด้านหลังกองหน้าตัวยิง แต่อย่างไรก็ตามเขาเป็นนักเตะที่สามารถถ่างออกไปเล่นเป็นปีกซ้ายก็ได้ด้วย ซึ่งเอาจริงๆแล้วในซีซั่นที่ผ่านมาเขาได้สตาร์ทลงสนามด้วยการเล่นตรงกลางที่เขาถนัดแค่เกมเดียว ส่วนอีกสองเกมลงไปเล่นทางกราบซ้ายทั้งคู่

ความสูงปัจจุบันราวๆ 5ฟุต6นิ้วกว่าๆ โกเมสนั้นมีพรสวรรค์ในเรื่องการจ่ายบอล การจบสกอร์ที่เยือกเย็นและนิ่ง และเล่นบอลฉลาดมาก ทำให้เขานั้นจู่โจมได้ดีเวลาเลี้ยงบอลเข้าใส่คู่ต่อสู้

ที่เห็นได้ชัดๆคือ โกเมสนั้นเป็นนักเตะที่เคลื่อนที่ตลอดเวลาเพื่อหนีตัวประกบและหาทางจ่ายคิลเลอร์พาส ทำให้เจ้าหนูโกเมสเป็นนักเตะประเภทที่ตามประกบแบบ man-mark ได้ยากมาก

มาร์คยาก และใจเย็นเวลาโดนรุมหลายๆตัว เก็บบอลดี

เท้าถนัดหลักๆคือเท้าขวา เมื่อเวลาไปเล่นปีกซ้ายเขาจึงมักจะตัดเข้าในบ่อยๆเพื่อเล่นเท้าข้างถนัด เพื่อที่จะครอสหรือไม่ก็ยิงเอง(คล้ายๆแอชลีย์ยัง : ผู้แปล) ความสามารถในการครอสของโกเมสนั้นแสดงให้เห็นด้วยสถิิติการครอสบอลสำเร็จที่ 2.2ครั้งต่อเกม90นาที ในเกมยูโรป้าลีกที่เจอกับAstanaที่เขาได้ลงในเกมนั้น

นอกจากนี้โกเมสมักจะได้รับผิดชอบเรื่องลูกเซ็ตพีซอยู่บ่อยๆ ทั้งฟรีคิกระยะใกล้, ลูกเตะมุม ลูกนิ่งจากด้านกว้าง ทั้งหมดนี้ส่วนใหญ่เขาจะได้เป็นคนเล่นทั้งนั้น(ลักษณะเดียวกับมาต้า) ซึ่งเมื่อดูจากสถิตินั้น โกเมสมีค่าเฉลี่ยในการเตะมุม 5.4ครั้งต่อ90นาที และเข้าเป้าเป็นจำนวน3.6ครั้งต่อเกม ซึ่งก็เกินครึ่งมาเยอะ



ดาวเตะจากทีมเยาวชนผู้นี้มักจะชอบลงต่ำมาถึงในระนาบเดียวกับมิดฟิลด์ตัวรับเพื่อจะเอาบอลในยามที่ยูไนเต็ดกำลังครองบอลอยู่ และนั่นทำให้เพื่อนร่วมทีมแมนยูจะสะดวกมากในการมีออฟชั่นให้เลือกจ่ายบอล และเมื่อเป็นเช่นนั้นก็ทำให้ทีมสามารถพาบอลขึ้นหน้าได้รวดเร็ว ซึ่งเป็นสิ่งเดียวกันกับที่จอมทัพอัจฉริยะชาวโปรตุกีสอย่าง บรูโน่ แฟร์นันด์สทำบ่อยๆเช่นกัน

ในยามที่อยู่ในพื้นที่อันตรายต่างๆเขามักจะใจเย็นและเล่นได้อย่างนิ่งเสมอ ไม่มีตกใจและทำบอลลั่นเวลาที่ต้องเจอกับคู่ต่อสู้รุมทีละหลายๆคน ซึ่งโกเมสมีค่าเฉลี่ยในการเรียกฟาล์วได้ตกเกมละ 2.2ครั้งในยูโรป้าลีก นั่นแปลว่าเขาจะเรียกฟรีคิกในพื้นที่อันตรายให้ทีมได้อย่างต่ำๆสองครั้งต่อเกมแน่นอน(เพราะเล่นตัวรุกในพื้นที่อันตราย) ซึ่งสถิตินี้สูงเป็นอันดับสามของนักเตะแมนยูไนเต็ดทั้งหมด ซึ่งอย่างที่บอกไปแล้วว่ามันเรียกจุดโทษในจุดอันตรายได้

ดังนั้นสิ่งนี้จึงเป็นการทำให้โกเมสได้ใช้สกิลที่อันตรายของเขาอีกอย่างต่อเนื่องได้เลยนั่นก็คือการยิงฟรีคิกพังประตูนั่นเอง

เขาควรลงตรงไหนให้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดดี?

ยูไนเต็ดตอนนี้มีแผงมิดฟิลด์ที่แน่นมาก โดยเฉพาะการที่เพิ่งเซ็นบรูโน่ แฟร์นันด์สเข้ามาในทีมทำให้สร้างความคึกคักให้นักเตะในทีมทุกคนเป็นอย่างยิ่ง แม้กระทั่งนักเตะที่ฟอร์มไม่ค่อยดี ก็สามารถกลับมาเป็นผู้เป็นคนได้เลยทีเดียวนับตั้งแต่พ่อหนุ่มโปรตุกีสเข้าทีมมา และโซลชาก็ไม่ต้องลำบากอีกเลยในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง เพราะตอนนี้เขามีทั้ง ปอล ป็อกบา และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่ลงตำแหน่งนี้ได้อย่างสุดยอด

และเมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้โกเมสนั้นอาจจะต้องออกไปเล่นในหน้าที่ของตัวเล่นตำแหน่งหน้ากว้างมากขึ้น ถึงจะไม่ค่อยมีใครเห็นความเร็วของฝีเท้า หรือทางด้านกายภาพของเขา แต่คงจะดีที่จะตามดูเขาต่อในตำแหน่งปีกที่ยูไนเต็ด


ประตูของเขาที่ถูกพูดถึงกันช่วงก่อนนี้นั้นแสดงให้เห็นความสามารถในการเล่นเกมรุกหน้าประตู แต่สายตาในการจ่ายบอลนั้นก็ยอดเยี่ยมด้วย ในสามเกมของยูโรป้าลีกปีนี้ของเขา โกเมสมีเปอร์เซ็นต์การจ่ายบอลสำเร็จที่ 91.3% ต่อค่าเฉลี่ยการจ่ายบอล 49.7ครั้งต่อเกม ซึ่งการจะดูสถิติพวกนี้ของเขานั้น มันจะสังเกตและวิเคราะห์ได้ค่อนข้างยากและจำกัดมากเวลาที่ได้ลงเป็นแค่ตัวสำรองลงมาเปลี่ยนช่วงท้ายในทีมชุดใหญ่ แต่ทีมชุดU-23 จะเห็นชัดเลยว่าเขาเป็นตัวทำเกมบุกขึ้นหน้าที่ชัดเจนทีเดียว

หากปีศาจแดงต้องการที่จะใช้เกมcounter-attack เป็นอาวุธหลักในระยะยาวๆนั้น โกเมสคือตัวเลือกที่ดีมากๆในการใช้งานร่วมกับสปีดความเร็วสูงของนักเตะอย่าง Anthony Martial, Marcus Rashford และก็ Daniel James ในการวิ่งควบขึ้นไป โดยลูกครอสหรือบอลยาวที่แม่นยำจากโกเมสจะช่วยเกมสวนให้นักเตะเหล่านี้ได้ดี ในสิ่งที่โกเมสขาดอย่างความเร็วนั้น เราก็ใช้สปีดของเจมส์ทดแทนได้อย่างไร้ข้อกังขา ส่วนตัวเขาก็ใช้ความสามารถทางด้านสายเทคนิคทดแทนได้

ยูไนเต็ดนั้นต้องการการขึ้นบอลที่แน่นอนแม่นยำในการจะเล่นเกมสวนกลับ ดังนั้นสกิลการจ่ายบอลของโกเมสจึงสามารถช่วยในเกมสวนได้ในขณะที่ร่างกายเขาเองก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆตามอายุด้วยเช่นกัน ซึ่งหากเมื่อไรที่โกเมสขึ้นมาติดทีม11ตัวจริงชุดใหญ่ได้ในในช่วงใกล้ๆนี้ ก็คงน่าจะเป็นการได้ลงในตำแหน่งปีกแน่นอน

จุดอ่อนและข้อเสีย

แม้ว่าจะเป็นดาวรุ่งพรสวรรค์มีอนาคต ที่แมนยูไนเต็ดปั้นมาได้จากทีมเยาวชนนั้น เขาก็ยังมีข้อเสียที่จำเป็นจะต้องทำงานหนักเพื่อจะอยู่รอดและลงเล่นในพรีเมียร์ลีกให้ได้อีกมาก

จุดอ่อนสำคัญที่สุดในการลงเล่นพรีเมียร์ลีกของเขานั้นก็คือเรื่องทางด้าน "กายภาพ" ซึ่งดาวเตะวัยรุ่นคนนี้สูง 168เซ็นติเมตร หนัก68กิโลกรัม ซึ่งมันจะทำให้เขาชนะการดวลโดยใช้ร่างกายนั้นยากมาก ถึงลาลีก้า หรือลีกที่เล่นกันช้ากว่าหน่อยอย่างเซเรียอานั้นอาจจะรอดจากสิ่งนี้ แต่ที่อังกฤษนั้นขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องที่นักเตะต้องมีร่างกายที่แข็งแกร่งมากๆจริงๆถึงจะรอด

แต่ยังไงก็ตาม โกเมสก็เพิ่งจะ19เองอย่าลืม ดังนั้นเขาจึงพัฒนาในส่วนนี้ได้อีกเพื่อจะลงในเกมการแข่งเหล่านี้ได้

ด้านเกมรับนั้นโกเมสก็เป็นนักเตะที่ไม่ค่อยขยันเล่นเกมรับเท่าไหร่โดยเฉพาะเวลาลงปีกซ้าย ความขี้เกียจวิ่งไล่เพรสบอลของเขาส่วนหนึ่งอาจจะทำให้แมนยูมีรอยรั่วในเกมรับได้ และเรื่องสำคัญที่สุด เขาไม่เหมาะกับการดวลเกมรับกับคู่ต่อสู้เลย แม้ในยามที่เจ้าตัวได้ลงเล่นในตำแหน่งถนัดก็ตามที ซึ่งความพยายามที่จะเข้าแทคเกิลบอล 2.2ครั้งต่อเกมนั้น มีอัตราการสำเร็จที่ 0.7เท่านั้นเองโดยเฉลี่ย ซึ่งสำเร็จไม่ถึงครึ่งเลย

โกเมสถ่ายรูปร่วมกับเพื่อนนักเตะทีมชาติอังกฤษในแมนยูผู้ไม่ประสงค์ออกนามรายหนึ่ง (จริงๆศักยภาพมันก็เล่นด้วยกันได้นะเนี่ย)

สรุป

โกเมสนั้นเป็นนักเตะพรสวรรค์ที่มีไหวพริบและความคล่องตัวสูง และไม่ใช่เพียงแค่นั้นเขายังยอดเยี่ยมมากๆในด้านความเยือกเย็นและการเล่นลูกนิ่งที่หลากหลาย ซึ่งจะช่วยในด้านแทคติกของทีมได้เยอะมาก ซึ่งเพียงแค่สิ่งเหล่านี้ก็ทำให้เขาเป็นตัวเลือกในแนวรุกที่ดีพอแล้วสำหรับทุกๆทีม อย่างไรก็ตาม ทางด้านกายภาพและการไม่ค่อยลงมาเล่นเกมรับก็เป็นสองปัญหาใหญ่ของเขา

ไม่ว่าจะยังไงตัวเขาเองก็ยังคงต้องรอคอยโอกาสในการลงเล่นในตำแหน่งถนัดของตนต่อไปอีก หลังจากยูไนเต็ดได้ป็อกบากลับมา แถมด้วยบรูโน่มาอีกหนึ่ง ตอนนี้โอกาสดีที่สุดสำหรับเขาคือการลงเล่นในพื้นที่ด้านข้างของสนามซึ่งเป็นจุดที่แมนยูไนเต็ดขาดตัวเลือกอยู่บ้าง แต่จะไปถึงจุดนั้นได้เขาจะต้องทำงานหนักมากเพื่อพัฒนาการเล่นของตัวเอง และก้าวขึ้นมาเป็นตัวเลือกแรกๆให้ได้ในทีมพลังหนุ่มของแมนยูไนเต็ด เขาที่กำลังต้องการแรงศรัทธาอย่างมากจากโซลชานั้นจะได้รับโอกาสอีกหรือไม่ ติดตามกันต่อไป

สามเกลอ"กกต." โกเมส กรีนวู้ด ตาฮิธ

และนี่ก็คือบทวิเคราะห์จากกูรูต่างประเทศในบทความ Player analysis: Angel Gomes จาก Aayu Raathod ของutdreport ซึ่งบทความนี้ก็ทำให้เราเห็นภาพได้ง่ายและชัดเจนดีมากๆว่า โกเมสนั้นเด่นด้านไหน อ่อนด้านไหน และมีโอกาสจะลงตำแหน่งไหนบ้างในแมนยู ซึ่งสรุปแต่หัวข้อสั้นๆมานั้นเราจะเรื่องต่างๆเหล่านี้

จุดเด่น

1.จ่ายบอลดีทั้งคิลเลอร์พาสและครอสบอล

2.เคลื่อนที่ตลอดเวลา ขยันหาตำแหน่ง ลงต่ำสร้างทางเลือกให้เพื่อนจ่าย ขึ้นเกมดี

3.เยือกเย็น เรียกฟาล์วได้หน้ากรอบเขตโทษ

4.เล่นลูกนิ่งได้ดีทุกรูปแบบ

5.ถนัดตรงกลาง แต่เล่นปีกซ้ายตัดเข้าในสไตล์แบบแอชลีย์ยังได้

จุดอ่อน

1.เรื่องกายภาพ

2.ไม่ค่อยช่วยเกมรับ เล่นเกมรับห่วย

ซึ่งกูรูก็วิเคราะห์คล้ายๆกันกับผู้เขียน แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดที่เขาเพิ่มเติมขึ้นมาก็คือ ด้านจุดอ่อนของโกเมสเขาชี้เรื่องของเกมรับที่โกเมสไม่ค่อยมีส่วนร่วม และก็เล่นรับได้ห่วยมาก  ส่วนด้านกายภาพนั้นเห็นตรงกันว่ามันเป็นเรื่องของความแข็งแกร่งของร่างกายที่ยังไม่เพียงพอ และไม่ได้เกี่ยวกับส่วนสูงเลยเพราะเขาก็ไม่ได้บอกว่าความเตี้ยคือเหตุผลหลักแต่อย่างใด

ในทางตรงกันข้ามกับเรื่องจุดอ่อนนี้ที่ตัวเล็ก แต่เขาดูเหมือนจะมีความเป็นผู้นำสูงด้วย เพราะไม่ว่าจะลงเล่นในทีมระดับของตัวเองชุดไหนๆ แกมักจะเป็นกัปตันทีมเสมอ น่าสนใจตรงนี้

ใส่ปลอกแขนกัปตันทีมรัวๆเลยเวลาอยู่ในทุกๆทีมที่เป็นระดับอายุของเขา

ส่วนเกมรุกนั้นยิ่งเห็นชัดมากๆว่า โกเมสนั้นมีความแตกต่างกับมิดฟิลด์ตัวรุกคนอื่นเราค่อนข้างเยอะในด้านของวิธีการเล่นที่จุดหลักคือการขยันเคลื่อนที่ ขยับตลอดเวลา ซึ่งสิ่งนี้มันเป็นสกิลสำคัญมากๆกับทีมที่ครองบอลกันไหลลื่นอย่างพวกวิธีการของแมนซิตี้หรือบาซ่าเป็นต้น (พูดง่ายๆโกเมสน่าจะเหมาะและไปลงกับระบบทีมแบบนั้นได้ดีเลย) ลูกจ่ายคิลเลอร์พาสก็ดี และการมาร์คตัวประกบเขายากมากๆเพราะเร็วและขยับตัวตลอด น่าจะป่วนแผงแนวรับคู่ต่อสู้ที่รับลึกได้เป็นอย่างดี

นี่ก็อีกหนึ่งอาวุธเจาะกำแพงสองชั้นที่ดีเลย เข้าไปแทรกตัวในกำแพงได้ จู่โจมจากวงนอกได้ ชัดเจนมากๆ

อ่านมาจนถึงตอนนี้ไม่ว่ายังไงก็ตาม ได้แต่ภาวนาว่า ขอให้สโมสรต่อสัญญาเจ้าหนูAngel Gomesให้สำเร็จ แล้วปล่อยน้องแกออกไปเก็บประสบการณ์ตัวจริงสักปีสองปีกับทีมระดับแชมเปี้ยนชิพที่มีชื่อชั้นหน่อย น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ แล้วอายุสัก21ปีค่อยกลับมาแย่งตำแหน่งตัวจริงก็ยังไม่สายหรอก เพราะอย่าลืมว่า ไอ้หนูนี่เพิ่ง19นะ สิงหานี้ถึงจะ20 ซึ่งมันยังพัฒนาไปได้อีกไกลมากๆ กับการมีสายเลือดจากคุณพ่อตัวจริงที่เป็นอดีตแชมป์โลกชุดเล็ก และพ่ออุปถัมภ์ผู้เป็นอดีตปีกระดับแนวหน้าของโปรตุเกส

ขอให้ต่อสัญญาและเก็บเพชรเม็ดงามนี้ให้สำเร็จเถอะ

-ศาลาผี-

อยากเห็นภาพโกเมสลงชุดใหญ่ไปลุยในกลางวงล้อมศัตรูแบบนี้อีก

References

https://utdreport.co.uk/2020/05/29/player-analysis-angel-gomes/

https://www.manchestereveningnews.co.uk/sport/football/football-news/man-utd-angel-gomes-nani-13403033

https://en.wikipedia.org/wiki/Angel_Gomes

https://en.wikipedia.org/wiki/Gil_Gomes

https://www.footballfancast.com/premier-league/manchester-united/man-utd-prodigy-angel-gomes-showed-what-all-the-hype-is-about-against-astana

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด