:::     :::

'ถ้า' ผียุค มอยส์...

วันพฤหัสบดีที่ 04 มิถุนายน 2563 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
8,763
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แฟนๆ ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เคยมีความทรงจำที่ดีในยุคของ เดวิด มอยส์ จนแทบอยากลบทิ้งออกจากสมอง

    ในความเป็นจริง การตัดสินใจไล่ มอยส์ ออกของ ผีแดง ในเวลาไม่ถึง 1 ฤดูกาล ทั้งที่เซ็นสัญญากันยาวถึง 6 ปี นั้นทำให้ทีมดูดีกว่าเดิมขึ้นเรื่อยๆ

    ในสัปดาห์นี้ มีการขุนคุ้ยเรื่องอดีต เมื่อ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ 'ชิชาริโต้' เผยแบบไม่เกรงใจว่า ยูไนเต็ด พลาดมหันต์ที่เลือกอดีตนายใหญ่ เอฟเวอร์ตัน มาแทนที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ขณะที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ก็เป็นอีกคนที่จุดประเด็นนี้ขึ้นมา

    แต่ถ้าเรามองตามเนื้อผ้า มอยส์ เองก็อับโชคอยู่เหมือนกันที่ตลาดนักเตะในซัมเมอร์เดียวของเขาไม่เป็นดั่งใจ

    เป็นที่ทราบกันดีว่า มารูยาน เฟลไลนี่ เป็นเพียงคนเดียวที่ มอยส์ ประสบความสำเร็จคว้าตัวมาได้ในซัมเมอร์แรกของเขาในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และก็มี ฆวน มาต้า มาเพิ่มช่วงตลาดมกราคม

    ดังนั้น จึงมีการตั้งสมมติฐานว่าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด ของ มอยส์ ในปี 2013-14 ประสบความสำเร็จในการเซ็นสัญญากับนักเตะตามที่ต้องการ น่าสงสัยเหลือเกินว่าอนาคตของพวกเขาอาจไม่ถอยหลังลงคลองเหมือนในทุกวันนี้ก็ได้

    และนี่คือทีม 11 ตัวจริงสมมุติที่จะเกิดขึ้นหากเขาได้เป้าหมายที่ต้องการ

ผู้รักษาประตู

ดาบิด เด เคอา

    ไม่มีเหตุผลไหนที่ มอยส์ จะต้องใช้เงินในการซื้อผู้รักษาประตูเข้ามาใหม่ โดย เด เคอา ได้รับรางวัลเซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ (นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี) ครั้งแรกจาก 4 หนในปี 2013-14


แบ็กขวา

ราฟาเอล ดา ซิลวา

    มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเล็กน้อยในตำแหน่งแบ็กขวา เมื่อ ราฟาเอล พิสูจน์ตัวเองว่าเขากลายเป็นตัวเลือกอันดับ 1 ภายใต้การทำทีม ผีแดง ตลอด 10 เดือนของ มอยส์


เซนเตอร์แบ็ก

ฟิล โจนส์

    "ริโอ เฟอร์ดินานด์ ไปไหน?" เราอาจได้ยินเสียงร้องนี้จากพวกคุณ แต่...เอ่อ ขอโทษด้วย เพราะจริงๆ แล้ว โจนส์ เป็นปราการหลังตัวกลางที่โดดเด่นสุดในปีฤดูกาลเดียวของ มอยส์


เซนเตอร์แบ็ก

เนมานย่า วิดิช

    เราอาจใส่ชื่อ ฟิล จากีลก้า กับตำแหน่งนี้ได้ แต่ด้วยการที่กองหลังจาก เอฟเวอร์ตัน เพิ่งต่อสัญญาใหม่ในช่วงซัมเมอร์นั้น และข่าวที่ว่า มอยส์ ให้ วิดิช ศึกษาวิธีการเล่นจาก จากีลก้า ก็เป็นเพียงข่าวปลอม

    เอาจริงๆ ถ้าคุณมีนักเตะระดับ วิดิช อยู่กับทีมแล้ว คุณยังอยากจะช็อปปิ้งกองหลังเพิ่มอีกหรือ? ผมคิดว่า มอยส์ เองก็คงคิดแบบนั้นเหมือนกัน


แบ็กซ้าย

เลห์ตัน เบนส์

    เบนส์ อาจไม่ได้อยู่ในจุดที่ยอดเยี่ยมแล้วในวันนี้ แต่เราก็ต้องไม่ลืมว่าเขาเป็นฟูลแบ็กที่มีสถิติทำประตูได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

    มีการพูดถึงเป็นวงกว้างว่า มอยส์ ต้องการนำตัว เบนส์ มายังถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เช่นเดียวกับที่เขาดึงตัวลูกน้องเก่าอย่าง มารูยาน เฟลไลนี่ เข้ามา แต่ท้ายที่สุดแล้ว เขาก็ถูกบังคับให้ต้องใช้งาน ปาทริซ เอวร่า ต่อไป


มิดฟิลด์

เชส ฟาเบรกาส

    เรากำลังพูดถึง ฟาเบรกาส ที่ย้ายไปอยู่กับ เชลซี ในฤดูกาลถัดจากปีของ มอยส์ แต่ ผีแดง เคยมีข่าวว่าพวกเขาใกล้เคียงกับการคว้าตัวอดีตกองกลาง อาร์เซน่อล จนถึงวินาทีสุดท้ายเลยทีเดียว

    มอยส์ เปิดเผยว่า "อีกสิ่งหนึ่งที่ผมเคยเกือบจริงๆ ก็คือ ฟาเบรกาส ซึ่งเราคิดว่าเราจะได้ตัวเขา (จากบาร์เซโลน่า) จนถึงนาทีสุดท้าย เชส คือหนึ่งในสิ่งที่ผมผิดหวัง มันใกล้เคียงมากเลย"


มิดฟิลด์

มารูยาน เฟลไลนี่

    นี่คือคนเดียวในเป้าหมายที่ มอยส์ ประสบความสำเร็จในช่วงซัมเมอร์ โดย เฟลไลนี่ มีช่วงเวลาที่ย่ำแย่ในฤดูกาลแรกที่อยู่กับถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่เขาก็ได้รับการปรับปรุงอย่างมากภายใต้การคุมทัพของ หลุยส์ ฟาน กัล และ โชเซ่ มูรินโญ่ ในแบบที่สร้างเซอร์ไพรส์กับทุกคน


มิดฟิลด์

โทนี่ โครส

    นี่อาจเป็นสิ่งที่เจ็บปวดที่สุดของ มอยส์ ที่กระตือรือร้นอย่างมากกับการคว้าตัว โครส มาเป็นลูกทีม ซึ่งให้หลังเพียงปีเดียวเขาก็กลายเป็นแชมป์ฟุตบอลโลก

    "โทนี่ โครส บรรลุข้อตกลงที่จะย้ายมาในซัมเมอร์นั้น" กุนซือชาวสกอตแลนด์เผย

    "ผมตกลงกับ โทนี่ โครส และเอเยนต์ของเขาได้แล้ว มันเรียบร้อยแล้ว นั่นคือระดับที่ผมได้เห็นเป้าหมาย แต่บางครั้งคุณก็ไม่ได้อะไรที่สมใจไปทุกเรื่องหรอก"


ปีกขวา

แกเร็ธ เบล

    มอยส์ เคยพูดไว้ว่า "ครั้งแรกที่ผมรับตำแหน่งกับ ยูไนเต็ด เป้าหมายที่แท้จริงของผมคือ แกเร็ธ เบล"

    "ผมรู้สึกตลอดเวลาว่า แกเร็ธ เบล เป็นนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด และผมก็ต่อสู้ทุกอย่างเพื่อให้ได้ตัวเขามา (จาก สเปอร์ส) จนกระทั่งถึงนาทีสุดท้าย"

    "เรายื่นข้อเสนอที่ยิ่งใหญ่กว่าของ เรอัล มาดริด ให้กับเขา แต่ แกเร็ธ มีตัวเลือกในใจแล้วว่าจะไปที่ มาดริด เขาเป็นนักเตะในใจผม เป็นนักเตะที่ผมต้องการอย่างแท้จริง"


กองหน้า

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

    ฟอร์มของ 'อาร์วีพี' ดูเหมือนจะดร็อปลงไปในแต่ละปีที่เขาใช้เวลาในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ผู้จัดการทีมคนใหม่แต่ละคนต่างสร้างงานยากให้กับเขา หลังจากที่คว้าดาวซัลโว และนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอมาตลอด 2 ฤดูกาลก่อนหน้า


ปีกซ้าย

ฆวน มาต้า

    นี่เป็นอีกหนึ่งดีลที่ยิ่งใหญ่ในช่วงกลางฤดูกาลของ มอยส์ แม้จะไม่ได้อยู่ในระดับเดิมกับสมัยที่ยังค้าแข้งกับ เชลซี ก็ตาม แต่ มาต้า ก็ทำให้ฟุตบอลของกุนซือชาวสกอตแลนด์มีสีสันมากขึ้น และสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ ได้อย่างมากเลยทีเดียว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด