:::     :::

สำรอง 5 คนก็โอนะ

วันพฤหัสบดีที่ 04 มิถุนายน 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
935
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เราอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่เคยเจอมาก่อน ดังนั้นกฏระเบียบต่างๆในฟุตบอลถ้ามันจะมีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับเหตุการณ์ก็เป็นสิ่งที่ยอมรับได้ครับ

อย่างการเปลี่ยนตัวผู้เล่นในพรีเมียร์ลีกที่เพิ่มจาก 3 เป็น 5 คนนั้น ทั้ง 20 สโมสรได้โหวตกันไปเมื่อวันพฤหัสฯและไฟเขียวให้ใช้ได้แล้วนะครับ 

อย่างไรก็ตามการจะใช้ตัวสำรองตัวที่ 4 และ 5 นั้น ต้องเป็นเพื่อที่จะคว้าคะแนนให้ได้เท่านั้น ไม่ใช่เพื่อการฆ่าเวลา ตรงนี้กรรมการก็จะได้รับการกำชับอย่างเต็มที่ล่ะครับ

นั่นหมายความว่าในม้านั่งสำรองจะมีเพิ่มจาก 7 เป็น 9 คนด้วย ก็ทำให้มีนักเตะ 20 คนที่จะถูกส่งชื่อลงสนาม โดยเป็นตัวจริง 11 และ สำรอง 9 คน ต้องขอบคุณบุนเดสลีกา ที่เขานำร่องมาได้ดีอีกครั้ง

อีกอย่างหนึ่งการใช้ตัวสำรองถึง 5 คน จะเป็นการลดความเสี่ยงนักเตะที่อาจจะบาดเจ็บก็ได้ ซึ่งเราต้องเข้าใจว่าไม่มีทางที่นักเตะจะฟิตเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ในสภาวะการณ์แบบนี้ ดังนั้นการเปลี่ยนตัวเพื่อหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บจึงเป็นสิ่งที่ดีอย่างยิ่ง

เราอยู่ในช่วงเวลาที่แปลกๆ ดังนั้นกฏกติกามันก็ต้องแปลกๆอย่างนี้ล่ะครับ !

ในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา พรีเมียร์ลีก ได้ทำการเทสต์ไวรัสโควิด-19 นักเตะและเจ้าหน้าที่ทีมไปทั้งหมด 5,079 ตัวอย่าง ปรากฏว่ามีผลเป็นบวกเพียงแค่ 13 ตัวอย่างเท่านั้น และเหล่านี้เมื่อเช็กย้ำไปอีกครั้งหนึ่งผลก็เป็นลบ

อย่าง แอรอน แรมส์เดล โกล์ บอร์นมัธ ที่เจ้าตัวก็งงว่าบวกได้ไง เพราะที่ออกนอกบ้านก็แค่ไปซูเปอร์มาเก็ตกับแวะเติมน้ำมัน เมื่อเช็กย้ำไปอีกครั้งปรากฏว่าก็ไม่ได้ติดเชื้อแต่อย่างใด

การเทสต์ครั้งที่ 5 เมื่อคืนวันพุธพบผลเป็นบวกแค่ 1 รายโดยระบุว่าเป็นทางทีม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่ติดแต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นนักเตะหรือเจ้าหน้าที่คนใด แต่เชื่อสิ เดี๋ยวสื่อผู้ดีก็จะไปขุดมาได้เองว่าเป็นใคร ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! เขาเก่งเรื่องนี้อยู้แล้ว

น้าแมวเคยดูหนังอยู่เรื่องหนึ่งชื่อ Broken Arrow คริสเตียน สเลเตอร์ ปะทะ จอห์น ทราโวต้า น้าแมวชอบ จอห์น ทราโวต้า ที่เล่นเป็นผู้ร้ายแล้วเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน เขาบอกว่าการทำงานมันก็ต้องเจอกับสิ่งที่คาดไม่ถึงอยู่แล้ว สิ่งที่เขาฝึกมาก็คือยอมรับมัน และแก้ปัญหาไปซะอย่าบ่น

เหมือนกับสิ่งที่วงการฟุตบอลเจออยู่ในเวลานี้ก็ต้องแก้ปัญหากันไป ซึ่งเวลานี้ข้อตกลงว่าถ้าเกิดแข่งๆไปแล้วดันมีการระบาดอย่างหนักรอบ 2 จนแข่งต่อไปไม่ได้ จะทำกันยังไง ?

ข้อตกลงก็คือจะ "เอาคะแนนหารด้วยจำนวนเกม" แล้วเอาตัวเลขที่ได้มาจัดอันดับคะแนนกันนะครับ

แบบนี้สิ ! ถึงจะเรียกว่าแก้ปัญหากันจริงๆ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด