:::     :::

"10ของแสลงสุดแสบที่ชอบซัดใส่ปีศาจแดง" : ภาคปัจจุบัน

วันพฤหัสบดีที่ 04 มิถุนายน 2563 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
4,150
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นี่คือตัวแสบของแสลงแมนยูในยุคปัจจุบันนี้ ที่เวลาเจอกัน มักจะเล่นงานเราอย่างแสนสาหัสทุกครั้ง มีใครบ้างศาลาผีจัดTop10มาให้แล้ว อาจจะตรงใจบ้างไม่ตรงใจบ้าง แต่10รายนี้รับประกันความแสบแน่นอน

นี่คือภาคต่อของบทความ "10ของแสลงสุดแสบที่ชอบซัดใส่ปีศาจแดง" : ภาคย้อนอดีต ที่หลายๆคนได้อ่านกันแล้ว และก็เห็นว่า ตัวแสบของแมนยูในยุคก่อนๆนั้นมีใครบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเจอร์ราร์ด กาก้า เชียร์เรอร์ หรืออองรีก็ตามที แต่นั่นคือคู่ปรับของพวกเราในยุคเก่าที่แขวนสตั๊ดกันไปหมดแล้ว

คราวนี้เรามาดูกันบ้างว่า "ของแสลงยุคปัจจุบัน" ที่มักจะสร้างความปวดตับให้แฟนแมนยูเสมอเวลาที่ต้องเจอนั้น ปัจจุบันนี้มีใครบ้างที่มักเล่นงานเราได้บ่อยๆ โดยที่ลิสต์นี้ถูกเรียงลำดับตามความคิดเห็นของผู้เขียนเอง อาจจะตรงใจไม่ตรงใจบ้างอันนี้อย่าว่ากัน แต่การเรียงลำดับใช้วิธีการ

"ดูจากDamageสถิติการยิงประตูและแอสซิสต์ใส่แมนยู + การสร้างความชิบหายวายวอดใส่เรา"

ว่าแมนยูโดนใครเล่นงานหนักๆและทำให้พังอยู่บ่อยๆ

จะว่าไปคนนี้ก็กลับมายิงเราบ่อยเหมือนกันนะ -.,-''

ดังนั้น นี่ไม่ใช่การทำลิสต์ "10อันดับนักเตะที่ยิงแมนยูได้เยอะที่สุด" อย่างใด แต่นี่คือรายนามตัวแสบของเหล่าเด็กผีต่างหาก!

ของแสลงพาร์ทปัจจุบันนี้ดีกรีความเข้มข้น ความแสบอาจจะน้อยกว่าพาร์ทที่แล้วหน่อย ที่จะเห็นความเป็นปรปักษ์ชัดเจนมาก แต่เชื่อเถอะว่า ในลิสต์นี้ก็มีหลายตัวที่แสบไม่แพ้สิบคนในยุคอดีตเลย บางชื่อขึ้นมานี่ เวลาเจอกันแฟนผีมักจะต้องเป่าปากและร้องระงมกันว่า

"นี่มึงอีกแล้วเหรออออออออ"

มาดูกันว่ามีใครบ้าง

10.Christian Eriksen

"มัจจุราชศูนย์องศา ณ จุดเซ็ตพีซ"

ต้องบอกว่านี่เป็นอันดับ10ที่แอบแสบเงียบๆ ดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่หากจำกันได้ เวลาเราเจอสเปอร์ที่มีเขาอยู่นั้น อีริคเซ่นสร้างความอันตรายใส่เราได้เสมอ พิษสงรอบตัวและอันตรายสุดๆโดยเฉพาะลูกตั้งเตะ สถิติการเจอกันระหว่างแมนยูกับอีริคเซ่นนั้น แม้ว่าเขาจะชนะผีแดงได้เพียง6 แพ้ไป8นัดก็ตามที

อาจจะไม่เด่นชัดด้านผลสกอร์แพ้ชนะ แต่สถิติของอีริคเซ่นที่ยิงแมนยูไนเต็ดไป 2 ประตู บวกกับแอสซิสต์รัวๆอีก 5 แอสซิสต์ใส่แมนยู บ่งบอกอย่างชัดเจนว่า นี่คือตัวป่วนที่เล่นงานแมนยูแสบสุดๆคนนึง แม้พี่แกจะไม่ได้ยิงเองโดยตรง แต่ก็ยังเปิดให้คนอื่นได้ยิงอีก รวมทั้งสิ้น มีส่วนทะลวงทวารแมนยูไปทั้งหมด7ประตูเหนาะๆ

ย้ายไปอินเตอร์ก็ดีแล้วแหละ -.,-

9.David Silva

"ชายผู้เปลี่ยนเรือร้างให้กลายเป็นเรือรบ"

ไม่ต้องสงสัยอะไรกันอยู่แล้วว่า ดาวิด ซิลบา เป็นนักเตะชั้นเลิศขนาดไหน จากความสม่ำเสมอและผลงานที่มาตรฐานสูงตลอดเวลาในช่วงที่เขาพีค จนปัจจุบันนี้เอาจริงๆก็ยังโคตรเทพอยู่เลย เพราะคลาสบอลไม่เคยจากเขาไปไหน ผลงานของซิลบาในการลงเจอกับแมนยูนั้น เพียงแค่19นัดที่ได้เจอกัน ส่วนใหญ่จะเป็นในลีกนั้น ซิลบายิงแมนยูไนเต็ดไปทั้งหมด 4 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์

สาเหตุที่ดาวิดซิลบา ติดอยู่ในลิสต์นี้ด้วยนอกจากจะเป็นสถิติเชิงตัวเลขที่ทั้งยิงทั้งจ่ายที่เยอะและสมดุลกันมาก นั่นแปลว่าพิษสงของซิลบาที่เล่นงานเรานั้น เขาทำได้ทั้งยิงใส่เราด้วยตัวเอง และถวายพานสวยๆให้เพื่อนกระซวกไส้เราได้เช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลายๆเกมระยะหลังๆที่แมนยูไนเต็ดแพ้ซิตี้ที่เป็นเกมไหล แพ้เละๆแบบระเบิดถังขี้เช่น เกมแพ้1-6ในตำนานที่เขาทั้งยิงทั้งจ่ายอย่างละลูก หรือเกมชนะ 3-0 ก็ตาม

เกมระเบิดถังขี้เหล่านี้ มีดาวิด ซิลบา ยืนเป็นคนที่จุดระเบิดอยู่ตรงฝาถังเสมอๆ


8.Daniel Sturridge

"เต้ยโศกกูจะโยกโยกโยกให้ผีเศร้า"

แค่อันดับ8ก็มาแล้วครับ นักเตะลิเวอร์พูลรายแรกที่ติดในลิสต์นี้กันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง แดเนียล สเตอริดจ์ต้องบอกว่านี่เป็นกองหน้าที่ยิงคมและน่ากลัวมากที่สุดคนนึง อันนี้ยอมรับและยกย่องเลย บอกตรงๆว่า เกมไหนที่มีหริดลงตัวจริง กลัวมันมากเพราะรู้ว่ามันคม และยิงแมนยูได้ตลอดเวลา  คิดว่าแฟนผีคนอื่นๆน่าจะรู้สึกคล้ายๆกัน

สถิติของเต้ยโศกที่ยิงเรานั้นก็คือ "5ประตู กับอีก 2แอสซิสต์" โดยที่แบ่งไปทั้งยิงและจ่ายอย่างละ1 ตอนอยู่เชลซี แต่อีก4เม็ดนั้นยิงได้ตอนอยู่ลิเวอร์พูลตลอด และที่สำคัญคือพี่แกยิงได้นัดละลูกก็จริง แต่ล้วนเป็นประตูสำคัญที่เปลี่ยนผลลัพธ์ของเกมแทบทั้งสิ้น

ตอนที่หมอนี่หลุดจากทีมไป ดีใจมากๆ เพราะถ้าหริดยังอยู่ยุคนี้ บอกตรงๆว่า ผมกลัวหมอนี่มากกว่าฟร้อนท์ทรี "SMF" ของลิเวอร์พูลซะอีก

7.Eden Hazard

"หลวงพ่ออาซาร์ วัดดูยูมีน รุ่น : มีไว้ไม่แพ้ผี"

หากยังจำกันได้ สมัยอาซาร์ยังไม่ย้ายทีม แมนยูคืออีกหนึ่งทีมที่ต้องการลายเซ็นของเขาอย่างมาก แต่ถึงจะลุ้นกันหนักเท่าไหร่ สุดท้ายพี่แกก็ไปเชลซี และนี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งแกนหลักสำคัญของเชลซีที่ทำให้พวกเขาแทบจะไม่แพ้แมนยูเลย โดยที่สถิติของอาซาร์เวลาเจอแมนยูนั้นถือว่าแสบจริง ว่ากันที่ผลแพ้ชนะก่อน เพราะนี่เป็นนักเตะเพียงไม่กี่รายที่ สร้างความเสียหายให้แมนยูในด้านสถิติเชิงตัวเลขยังไม่พอ ในทางผลการแข่งขัน พี่แกก็ทำได้ดีด้วย

อาซาร์เจอแมนยูไนเต็ดไปทั้งหมด 19นัด ชนะแมนยูไปซะ8 เสมอ7 แพ้แมนยูแค่4นัด จาก19นัด

โอ้โหนี่เรื่องใหญ่เลยนะ!

นอกจากนี้ สถิติส่วนตัวที่โปรเตะแกทำได้ก็คือ 5ประตู กับอีก 2แอสซิสต์ ที่มาพร้อมกับการที่แพ้แมนยูแค่1ใน5ของการเจอกันทั้งหมดเกือบ20แมตช์ เรียกง่ายๆว่า มีอาซาร์ไว้ แทบจะไม่มีทางแพ้แมนยู ว่างั้นเถอะ

แต่ขนาดสถิติโหดระดับนี้ อาซาร์ก็ยังติดอยู่ในลิสต์เพียงอันดับ7ของศาลาผีเท่านั้น

6.Jamie Vardy

"จิ้งจอกขาวมฤตยูผู้มีปัญหาส่วนตัวกับปีศาจแดง"

ต้องบอกว่านี่คือนักเตะอีกคนที่เป็นระดับตัวแสบแมนยูยุคปัจจุบันเลย คืออย่าให้เจอมันนะ มันยิง และมันจะยิงเราแน่ๆอันนี้คอนเฟิร์มรอได้เลย คือถึงแม้ว่าเลสเตอร์จะเสมอ หรือแพ้เราก็ตามทีอยู่บ่อยๆ แต่ไอ้หมอนี่ก็จะยิงเราอยู่ดี (ไอ้บ้าเอ๊ย!5555)

พูดง่ายๆ อันนี้ไม่ใช่issueระหว่าง แมนยูกับเลสเตอร์แล้ว ออกแนวเจมี่วาร์ดี้มันมีความข้องใจส่วนตัวกับทีมเรามากกว่า!(ฮา)

สถิติของวาร์ดี้น่าสนใจมาก กับการระเบิดตาข่ายใส่เราไป 5 ประตู บวกกับอีก 4 แอสซิสต์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงมากๆจากการเจอกันแค่ "11นัด"

ย้ำ 11 นัด แต่มีส่วนร่วมกับการอัดตูดแมนยูไปแล้ว 9เม็ด ไม่ว่าเลสเตอร์จะแพ้หรือชนะก็ตาม มันก็จะยิงเราอยู่ดี

เพราะ11นัดที่ว่านั่น พี่แกชนะเรานัดเดียว คือเกมแรกที่เขาเปิดตัวใส่แมนยู ยิง1แอสซิสต์4ในเกมเดียว กับแมตช์ที่เลสเตอร์ระเบิดรูขี้แมนยูไป 5-3 ย้อนไปฤดูกาล 2014/15

แต่นอกจากนั้นอีก10แมตช์ที่วาร์ดี้เจอกับเรา เสมอไป2 และแพ้ไป8นัด

มันยิงไม่สนใจใครจริงๆ จะแพ้ชนะรึเปล่าไม่สำคัญ แต่กูจะยิง


5.Edin Dzeko

"ไม้เบื่อไม้เมาแมนยู หยิบไม้หน้าสามมาให้กูหวดผีดุ๊"

ติดท็อปไฟว์คนแรกรายนี้ต้องพูดเลยว่าเป็นของแสลงระดับที่ "ถ้าไม่เจอกันคงจะดีกว่า" คือภาวนา อย่าให้ไปเจอทีมไหนที่มีเอดิน เซโก้ อยู่ในทีมเลย

ตั้งแต่เซโก้เจอแมนยูมานั้น เขาได้ลงเตะกับทีมเราเพียงแค่ 9นัด ชนะไป4 แพ้5 ซึ่งก็แทบจะครึ่งๆ แต่ที่มันบ้ากว่านั้นก็คือ ในจำนวนเพียงแค่9นัด เอดินเซโก้ ยิงแมนยูไปแล้ว "7ลูก" กับอีก 2 แอสซิสต์ ซึ่ง2ลูกแรกหลายคนอาจจะไม่รู้ว่า ก่อนหน้าที่พี่แกจะย้ายมาซิตี้ เซโก้เคยเจอกับแมนยูมาแล้วสมัยเตะUCLรอบแบ่งกลุ่มเจอโวล์ฟสบวร์ก ซีซั่น09/10 และพี่แกก็ยิงเราทั้งไปและกลับเลยสองนัด และหลังจากนั้นก็มายิงให้แมนซิอีก 5เม็ด ซึ่งสองครั้งในนั้นเป็นการ "ยิงเบิ้ล" ในนัดเดียวด้วย (ยิงไรเยอะแยะว้าาาาา)

คิดเอาง่ายๆเลยแล้วกันว่า ทุกนัดที่เจอแมนยู เซโก้จะมีส่วนร่วมกับประตูเสมอชัวร์ๆ1ลูกต่อเกม

แสลงของจริงเลยตัวนี้ จริงๆถ้าวัดเอาเฉพาะจำนวนประตู นี่คือ "อันดับ2" ของนักเตะในยุคปัจจุบันนี้ที่ยิงแมนยูเยอะขนาดนี้ถึง7ลูก มีอีกแค่คนเดียวเท่านั้นเองที่ยิงแมนยูได้เยอะกว่านี้

ช่วงนี้ต้องภาวนาว่า อย่าจับสลากไปเจอโรม่านะมึง งานงอก!

4.Xherdan Shaqiri

"ชายผู้เปลี่ยนบาเซิ่ลให้กลายเป็นบาร์ซ่า"

ดีกรีความแสลงตัวนี้จริงๆแล้วก็สามารถติดอยู่ในระดับท็อปทรีในใจเด็กผีได้เลยสำหรับไอ้ตัวแสบคนนี้ เจ้าแช็ค เฌอร์แดน ชากิรี่ หลายๆคนคงจะรู้วีรกรรมดีอยู่แล้วกับ "ลูกยิงฆาตกรรมพ่อมู" เมื่อซีซั่นที่แล้ว ในเกมที่เขา ยิงเบิ้ล2ลูก แมตช์ที่ลิเวอร์พูลขยี้แมนยูแบบไม่เหลือสภาพทีมอันดับ1ของเกาะอังกฤษไป 3ประตูต่อ1 ซึ่งหลังจากนั้นก็อย่างที่ทุกคนรู้กัน โจเซ่ มูรินโญ่ ถึงกับโดนปลดกลางอากาศกันเลย กลายเป็นนักเตะที่เรียกได้ว่าเป็นManager Killer "ยิงประตูจนแมนยูต้องเปลี่ยนผู้จัดการทีม"

แต่วีรกรรมพี่แกกับเราหาใช่มีแค่นี้ไม่

ผมยังไม่เคยลืมความแค้นเมื่อปี2011/12 ที่แมนยูไนเต็ดอยู่กรุ๊ปB กลุ่มเดียวกันกับ FC Basel ต้นสังกัดของชากิรี่ในตอนนั้นที่กำลังจะดังเปรี้ยงขึ้นมาก่อนย้ายไปบาเยิร์น สองนัดในปีนั้น แมนยูไนเต็ดไม่สามารถเอาชนะบาเซิ่ลได้เลยแม้แต่นัดเดียว โดยเลกแรกทำได้แค่เสมอ3-3ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด ก่อนที่จะบุกไปโดนบาเซิ่ลสอนบอลไป 2-1 ที่สนามเหย้าของพวกเขา

เกมแมตช์ที่สองนั่นแหละที่ทำให้ชากิรี่โด่งดังขึ้นมา ด้วยการทำแอสซิสต์ทั้งสองประตูสำคัญในเกมนั้น และสุดท้ายแมนยูก็ต้องตกรอบแบ่งกลุ่มไปอย่างน่าเจ็บใจ

และแน่นอน วลี "นี่บาเซิ่ลหรือบาร์ซ่า" จากแฟนบอลบางทีมที่ช่วงนั้นแม้จะไปเล่นUCLยังไม่มีปัญญาไป ก็ยังอุตส่าหยิบมาล้อเลียนเราอย่างสนุกปากแม้จะไม่มีส่วนร่วมอะไรด้วย คำนี้ยังจำได้ดี

แค่วีรกรรมสองอย่างนี้ก็ถือว่า ชากิรี่เป็นอีกหนึ่งตัวแสบ(มากๆ)ของแมนยูที่สร้างบาดแผลได้ "ลึกเข้าเนื้อ" มากที่สุดคนนึงในยุคปัจจุบันเลย ถ้าหากจะให้นึกชื่อใครสักคนขึ้นมาในลิสต์ตัวแสบแมนยู จะต้องมีสองวีรกรรมระดับถล่มมารีน(แทรฟ)ฟอร์ด สองครั้งนี้ของชากิรี่อย่างแน่นอน

รวมทั้งสิ้นชากิรี่ยิงแมนยูไปทั้งหมด2ลูก กับอีก3แอสซิสต์ แต่เป็นดอกที่หนักหน่วงล้วนๆ

แสบจริงๆยอมรับเลย

 

3.james milner

"ชายผู้จงเกลียดจงชังแมนยูไปตลอดกาล"

ในบรรดา10คนที่หยิบมานี้ เจมส์ มิลเนอร์ อาจจะเป็นนักเตะคนเดียวที่ดูยากสักหน่อยว่า มันเป็น"ของแสลง" ของแมนยูยังไงวะ แต่ที่แน่ๆ สถิติการซัดใส่แมนยูด้วยจำนวน "4 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์" ก็ดูดีพอจะใส่มาในลิสต์ได้

รายนี้มันเป็นเรื่องของPassionอะไรบางอย่างที่รู้สึกว่า เหมือนเอ็ง "เกิดมาเพื่อเกลียดกู" ยังไงไม่รู้


อย่างที่ทราบกันว่า มิลเนอร์นั้นเป็นดาวรุ่งของทีมในดวงใจอีกทีมของผู้เขียนอย่าง ลีดส์ยูไนเต็ด ในยุคเด็กนรก (มิลเนอร์มาหลังๆแล้ว ตอนนั้นลีดส์ก็เริ่มแผ่วลงไปแล้ว) ซึ่งอดีตปีกรายนี้เล่นมาหลายสโมสร พเนจรไปเรื่อยๆตั้งแต่ออกมาจากลีดส์ก็ไปนิวคาสเซิลบ้าง วิลล่าบ้าง มาแมนซิตี้อยู่นาน ก่อนที่จะมาจบที่ลิเวอร์พูลในปัจจุบัน

คิดเอาว่า ในบรรดาลิสต์ทีมที่มิลเนอร์เลือกไปอยู่นั้น คือทีมโคตรพ่อโคตรแม่คู่อริแมนยูในระดับ Super Extremely Rival Clubs ท็อปทรีสามทีมครบเลย นั่นก็คือ ลีดส์ยูไนเต็ด แมนเชสเตอร์ซิตี้ และมาตบท้ายด้วยลิเวอร์พูล อริเบอร์หนึ่งของเด็กผี

มันอยู่ครบเลย!

แย่งพวกกูไปทั้งน้านนนน แต่ละรูป

และที่สำคัญคือ มิลเนอร์นั้นไม่ว่าจะไปอยู่สโมสรไหน พี่แกจัดหนักใส่แมนยูได้ทุกที่ที่ไป คือทุกที่จะต้องมีไม่ก็ประตู หรือแอสซิสต์เกิดขึ้น นั่นก็คือ

ลีดส์ยูไนเต็ด : 1 แอสซิสต์

นิวคาสเซิล : 1 ประตู

แอสตันวิลล่า : 1 ประตู

แมนซิตี้ : 1 ประตู 3 แอสซิสต์

ลิเวอร์พูล : 1 ประตู

การอยู่แต่สโมสรคู่อริระดับ ultimate ครบทั้ง3สโมสร  บวกกับการสร้างความเจ็บปวดให้เราได้ในทุกๆที่ที่มันไปเล่นอยู่ด้วย สถิตินี้หากใครจำกันได้จากบทความที่แล้ว คล้ายๆกับเคสของดาร์เรน เบนท์ และ เลส เฟอร์ดินานด์ ที่ตามไปยิงเราจาก4สโมสร หมอนี่ ทั้งยิงทั้งจ่ายใส่เรารวมแล้ว 5สโมสร และ 3ใน5 คือยูงทอง เรือใบสีฟ้า และหงส์แดง

แค่นี้ก็แสบและน่าหงุดหงิดมากพอที่จะจัดให้ติดท็อปทรีของแสลงตัวแสบแมนยูในยุคปัจจุบันได้แล้วล่ะ

2.Lionel Messi

"พระเจ้าผู้ลงมาหยุดความฝันจะครองโลกของราชาปีศาจ"

ไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆสักคำให้ลึกซึ้ง.. เพลงของพี่ต้าร์ หนึ่งในแฟนผีของพวกเรานั้นน่าจะเอามาใช้กับลีโอเนล เมสซี่ ได้เป็นอย่างดีว่า เจ้าหมอนี่ทำเราแสบสุดๆขนาดไหน ถือเป็นของแสลงระดับพระเจ้าแพะไปแล้ว [G.O.A.T. GOD] ซึ่งอีหรอบนี้ก็ได้แต่ต้องทำใจกันไป

มนุษย์จะเอาอะไรไปสู้กับพระเจ้า ไม่มีวัน!

หลายคนคงจะเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า "ฟ้าส่งโรนัลโด้ลงมาถือกำเนิดแล้ว ใยต้องส่งเมสซี่ลงมาด้วย" ในฐานะที่ทั้งสองคนเป็นคู่แข่งสุดยอดนักเตะที่ดีที่สุดแห่งยุค ขนาดว่าโรนัลโด้ก็ถือว่าเก่งเกินมนุษย์ปกติไปไกลมากๆแล้ว ก็ยังมีเมสซี่ที่มีสถิติเหนือกว่าโรนัลโด้ขึ้นไปอีก

เมสซี่อาจจะไม่ได้เป็นเพียงเสี้ยนหนามของคริสเตียโน่ โรนัลโด้แค่อย่างเดียว แต่ยังคงเป็นขวากหนามของแมนยูในการจะครองบัลลังก์แชมป์ยุโรปถึงสองครั้งสองครา ในรอบชิงชนะเลิศ เกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ของฤดูกาล 2008/09 และ 2010/11 ซึ่งบาร์เซโลน่า เอาชนะแมนยูในรอบชิงUCLไปด้วยสกอร์ 2-0 และ 3-1 ตามลำดับ

โดยที่ลีโอเนล เมสซี่ คือผู้ที่ยิงประตูแมนยูไนเต็ดได้ในรอบชิงทั้งสองนัด

พูดตรงๆหากไม่มีเมสซี่ เราอาจจะขึ้นมาอยู่ในทำเนียบของ"แชมป์ยุโรป5"สมัยไปแล้ว เพราะยุคนั้นก็ถือว่า แมนยูไนเต็ดแข็งแกร่งที่สุดบนเกาะอังกฤษ และซีซั่น2007/08 ก็คว้าแชมป์ยุโรปมาครองสำเร็จ แถมยังเข้าชิงได้แบบเต็มๆอีกสองครั้ง

จะเรียกว่าดีที่สุดในโลกก็เกือบๆจะได้แล้วในยุคนั้น .. หากไม่มีบาร์เซโลน่ายุคครองโลก และชายคนนี้ ลีโอเนล เมสซี่ ขวางทางอยู่ทั้งสองครั้ง

ภาพนี้เห็นแล้วโคตรเจ็บเลย T__T

แมนยูไนเต็ดลงเผชิญหน้ากับ"พระเจ้า" ทั้งหมด6นัด ซึ่งบาซ่าที่มีเมสซี่อยู่ในทีม ชนะเราไปถึง4นัดเต็มๆ เสมอนัดเดียว และแพ้แมนยูก็แค่นัดเดียวเช่นกัน นัดเดียวที่บาซ่ายุคเมสซี่แพ้เรา ก็คือUCLรอบรองเลก2 ที่โดนสโคลส์ยิงเบียดชนะ 1-0 ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด แล้วก้าวขึ้นเป็นแชมป์ยุโรปในปี 2007/08 ที่มอสโควนั่นเอง

และอีกสองนัดอื่นที่เจอกันนอกเหนือจากช่วงนั้น ก็คือเมื่อปีซีซั่นที่แล้วนี่แหละรอบ8ทีมสุดท้าย โดนสอนบอลเหมือนเดิมทั้งไปและกลับ 0-1, 3-0 เมสซี่ก็ยิงเบิ้ลใส่เราอีก2ลูก

แต่ภาพนี้เจ็บปวดยิ่งกว่า.. ไม่เคยคิดว่าจะเห็นอะไรแบบนี้เลย

สรุปรวมแล้ว เมสซี่เจอกับแมนยูไนเต็ดทั้งหมด6นัด ยิงไปทั้งหมด4ประตู อาจจะดูตัวเลขไม่เยอะ แต่impactมันสูงระดับทำลายแชมป์ยุโรปที่ควรจะเข้าไปอยู่ในประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของสโมสรในยุคนั้นถึงสองครั้งเต็มๆ เจ้าเดิมๆ สอนบอลกันแบบเดิมๆ

ไม่มีอะไรจะเจ็บแค้นมากกว่านี้อีกแล้ว สามารถยกเป็นศัตรูที่สร้างรอยแค้นให้แฟนผีมากที่สุดคนนึงยังได้เลย และเอาจริงๆเมสซี่มันเป็นของแสลงของทุกทีมนั่นแหละ(ฮา)

คิดซะว่าแพ้ทีมที่มีนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ และบาร์เซโลน่าชุดที่โหดที่สุดในประวัติศาสตร์ไปแล้วกัน จะหายเจ็บปวดลงไปเยอะ เพราะกีฬามีแพ้มีชนะ

บาซ่าและเมสซี่ยุคนั้นคือเบอร์หนึ่งระดับ "ไร้ผู้ต่อต้าน" อย่างแท้จริง

1.Sergio Agüero

"คามิยามะ แกนั่นแหละเลวที่สุด"

ในบรรดาของแสลงยุคปัจจุบันทั้งหมด นอกจากตัวเด่นๆอย่างเมสซี่ ชากิรี่อะไรพวกนี้แล้วนั้น

ต้องบอกว่า กุน อเกวโร่ คือ "ศัตรูเบอร์หนึ่งของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด" ยุคปัจจุบันอย่างแท้จริงๆ

เอาที่สถิติก่อน นี่คือเจ้าของสถิติทะลวงดากส์แมนยูไนเต็ดได้มากที่สุดในยุคนี้ ด้วยสถิติการยิงผีแดงไป "9ประตู" เป็นรองแค่เชียร์เรอร์ กับ แกรมม์ ชาร์ป 2คนนี้เท่านั้นที่จำนวน10ประตู ส่วนกุนนั้นยิงได้เท่ากับ เจอร์ราร์ด อองรี และ ฟาวเลอร์เลยทีเดียว จะแพ้ก็เพียงแอสซิสต์เท่านั้น


ในด้านตัวเลขการยิงแมนยูก็ถือว่าสูงที่สุดในยุคนี้ไปแล้ว แต่สิ่งที่ทำให้กุน คือคู่อาฆาตเบอร์หนึ่งของยุคปัจจุบัน นั่นก็คือวีรกรรมสุดแสบที่ช็อคแฟนผีหน้าจอทีวีทั้งโลก .. แฟนแมนยูหลายคนน้ำตาตกจากเหตุการณ์ไฮแจ็คระดับประวัติศาสตร์ นั่นก็คือการปาดแชมป์ลีกของแมนยูไนเต็ดไปในวินาทีสุดท้ายที่แมนยูกำลังจะเป็นแชมป์ ด้วยการยิงแซงควีนส์ปาร์คเรนเจอร์ ชนะไป3-2 ขณะที่แมนยูบุกไปกดซันเดอร์แลนด์สำเร็จ 1-0 ก็ยังไม่เพียงพอต่อการเป็นแชมป์ เพราะเป็นการเสียแชมป์แบบ "แต้มเท่ากัน" ที่89แต้มซะด้วย แพ้แชมป์แค่ประตูได้เสีย (แค่เขียนยังขนลุก)

มันเป็นซุปเปอร์ดราม่าระดับที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้อีกแล้วในรอบ50ปี หรืออาจจะ100ปีต่อจากนี้เลยที่เกิดเหตุการณ์ระดับนี้ได้ นั่นก็คือ การยิงเพื่อคว้าแชมป์ลีกในช่วงทดเจ็บ แล้วปาดแชมป์ไปแบบ คะแนนเท่ากันเช่นนี้ ไม่มีอะไรเจ็บแสบไปกว่านี้อีกแล้ว


คิดๆย้อนไป หากย้อนเวลากลับไปได้ ช่วงก่อนที่กุนจะย้ายมาซิตี้นั้น แมนยูก็มีข่าวกับเขาเหมือนกัน และwhat ifจะเกิดอะไรขึ้น หากกุน หรือแมนยูเลือกที่จะทุ่มเงินซื้อเขาเข้ามาที่สโมสร พูดได้เลยว่า เหตุการณ์แย่งแชมป์นาทีสุดท้ายนี้จะไม่เกิดขึ้น แต่ตรงกันข้าม แมนยูไนเต็ดอาจจะขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งของยุโรปอีกครั้งก็เป็นได้ หากได้เขามาจับคู่กับเวย์ รูนีย์ ในแดนหน้า แค่จินตนาการก็สยองแล้ว

(ผมนี่เคืองแมนซิมาก จำได้ว่าFM2011มั้ง โคตรชอบเลยกุน ไปซื้อมายืนคู่รูนีย์ ยิงกระจายทั้งคู่เลย โดยเฉพาะกุนนี่โหดสุดๆ ค่าพลังในFM กับของจริง ตอนที่พลังพัฒนาขึ้นๆต้องบอกว่า ตรงความเป็นจริงมาก FMเซฟนั้นกุนคือเทพเลย แล้วFMภาคหลังๆจากนั้นก็ซื้อกุนมาแมนยูไม่ได้อีกเลย เพราะมันอยู่ทีมคู่อรินี่แหละ)


สุดท้ายนี้บอกเลยว่า ต่อให้กุน จะยิงแมนยูไนเต็ดทั้งชีวิตแค่ลูกเดียว แต่หากมันเป็นลูกนี้ที่แย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกเราไปซึ่งๆหน้าละก็ เขาก็จะขึ้นแท่น "ของแสลงอันดับ1" ของแมนยูไนเต็ดในยุคปัจจุบันอยู่ดี ทั้งนี้ทั้งนั้น ด้วยความเคารพในฝีเท้าของอเกวโร่อย่างสูง นี่คือสุดยอดกองหน้าที่ดีที่สุดของโลกคนนึง เชื่อว่าแขวนสตั๊ดเมื่อไหร่ ชื่อของเขาจะถูกติดด้วยยี่ห้อ"Legend"เอาไว้ที่ชื่อด้วยอย่างแน่นอน #Respect

สุดท้ายนี้ .. คืออยากอกว่า จริงๆแล้วไอ้ช็อตเท่ๆแบบยิงวินาทีสุดท้ายแล้วแย่งแชมป์ลีกมาได้นี่ มันควรจะเป็นซีนที่เป็นสัญลักษณ์สไตล์ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดมากกว่ารึเปล่าฟะที่ทำได้แบบนี้ กลับกลายเป็นว่า แมนยูซะเองที่โดนลูกยิงปาฏิหาริย์ทดเจ็บเอาซะเอง แฟนบาเยิร์นปี1999ก็คงจะรู้สึกแบบนี้ละมั้ง(ฮา)

สรุปทั้งหมดทั้งมวลแล้ว นับตั้งแต่กุน"มาเยือน" เมืองแมนเชสเตอร์ จนถึงบัดนี้...

ประตูนี้แหละ เลวที่สุด!!!!

References

https://www.transfermarkt.com/manchester-united/vereinsschreck/verein/985/plus/0/galerie/0?wettbewerb_id=gesamt&spieler=alle

..
..

0. Jessie Lingard

"ชายผู้ทำลายล้างความยิ่งใหญ่ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด"

นอกจาก10อันดับข้างต้นแล้วก็ยังมีอีกหลายๆคนที่ติดโผมาอยู่ห่างๆแต่ยังไม่เข้าท็อป10 เช่น ทรอยดินีย์ ที่ยิงแมนยูไป4ลูก / เฟลไลนี่ตอนอยู่เอฟเวอร์ตันก็ 3ประตู2แอสซิสต์ / ดิมาเรีย แอสซิสต์ใส่เราทั้งหมด3ลูก / ลูกากูกดแฮททริกใส่เกมสุดท้ายของป๋าไป 3ลูก เป็นต้น

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแม้ลีโอเนล เมสซี่จะร้ายกาจเพียงใด .. แม้กุน อเกวโร่จะกระชากแชมป์ลีกไปจากแมนยูวินาทีสุดท้ายแบบเจ็บแสบแค่ไหน..แต่ก็ไม่มีใครอีกแล้วที่จะทำลายล้างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้ดีไปกว่าการพังทลายที่ถูกกัดเซาะจากภายใน โดยนักเตะที่คลาสไม่ถึง ฝีเท้าไม่มี ความดีไม่ปรากฏ แถมไร้ซึ่งความทุ่มเท และพยายาม อันเป็นสัญลักษณ์ของนักเตะที่มีDNAสโมสรอย่างแท้จริง

เจสซี่ ลินการ์ด คือหนึ่งในนักเตะคลาสไม่ถึง ที่ดาวน์เกรดแมนยูลงไปจนกลายเป็นทีมที่ "ไม่ว่าใครหน้าไหนก็มาลูบคมแมนยูที่โอลด์แทรฟฟอร์ดได้" อย่างน่าเจ็บใจ

แม้ปัจจัยการตกต่ำของแมนยูจะมีหลายๆอย่าง แต่เจ้าหมอนี่ก็คืออีกหนึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผลงานแมนยูระยะหลังย่ำแย่ลง จากการที่เอาโอกาสที่ผู้จัดการทีมหลายๆคนยื่นให้ ไปเททิ้งด้วยการทำผลงานที่ย่ำแย่ แต่กลับหลงระเริงในเรื่องนอกสนาม รวมถึง"ทัศนคติ" ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของนักฟุตบอลที่ดีนั้น เขาก็มีattitudeที่ย่ำแย่อีกด้วย

ขอยกตำแหน่งพิเศษเอาไว้ให้ แถมท้ายนอกห่อตรงนี้ด้วยตำแหน่งสุดยอดของแสลงของแมนยูไนเต็ด

ที่สามารถขยี้แมนยูเละเป็นซากได้ โดยที่ไม่ต้องยิงใส่แมนยูแม้แต่ประตูเดียว โคตรเทพ!!!

-ศาลาผี-


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})