:::     :::

เมื่อ ปอล ป็อกบา ต่อสัญญา

วันศุกร์ที่ 05 มิถุนายน 2563 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
17,305
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ท่ามกลางฤดูกาลอันน่าปวดหัวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังดีที่ทีมได้ บรูโน่ แฟร์นันเดส เข้ามาทำให้หัวใจกระชุ่มกระชวยขึ้นมาบ้าง
รวมถึง มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่โชว์ฟอร์มอย่างโดดเด่น แม้จะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน ยังดีที่มีโควิดระบาดทำให้จากที่พักยาว 3-4 เดือนหายไม่ทันจบซีซั่น กลายเป็นกลับมาทัน
ก็ไม่ใช่ "ปีศาจแดง" ทีมเดียวหรอกน่าที่ได้นักเตะเจ็บกลับมา อีกหลายๆทีมก็ได้เหมือนกัน
ถึงกระนั้นก็ยังมีเรื่องน่าหนักใจในรายของ ปอล ป็อกบา ที่เรื่องราวยังคาราคาซังอยู่ว่าจะอยู่หรือจะไปกันแน่
สัญญาที่เซ็นกันไว้จะหมดลงในปี 2021 แต่ที่ทีมยังไม่รีบร้อนขนาดนั้นเพราะยังมีอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีกปี 
แต่มันก็เป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิดยามเห็นข่าวออกมา ซึ่งอย่างที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ บอกว่า ป็อกบา ต้องออกมาแสดงความชัดเจนไปเลยว่าจะเอายังไงไม่ใช่ให้แต่เอเย่นต์อย่าง มิโน่ ไรโอล่า ออกมาพูด
        
ตอนนี้เรื่องราวเงียบไปบ้างเพราะไปเน้นในเรื่องการกลับมาลงสนามอีกครั้งกันมากกว่า แต่เชื่อว่าสโมสรยังคงมีการพูดคุยกันในเรื่องนี้อยู่ตลอดแน่
หลายกระแสมองว่า ป็อกบา คงย้ายแน่ เพราะก่อนเริ่มซีซั่นเคยเกริ่นเอาไว้ว่าอยากหาความท้าทายใหม่ โดยมี เรอัล มาดริด เป็นจุดหมาย รวมถึงทีมเก่าอย่าง ยูเวนตุส ส่วนแฟนบอลผีแดงก็เบื่อและรำคาญจนเชียร์ให้ทีมขายสิ้นเรื่องสิ้นราวไป
แต่วันนี้ลองไปดูมุมกลับกันว่าหากสตาร์ทีมชาติฝรั่งเศสต่อสัญญาใหม่จะส่งผลถึงเรื่องอะไรกันบ้าง
กาชื่อ ปาร์เตย์ ทิ้งแล้วลุยคว้าแนวรุก

แม้ว่าช่องโหว่ของ ปอล ป็อกบา ตอนนี้จะได้ บรูโน่ แฟร์นันเดส เข้ามาทำได้เป็นอย่างดี แถมทั้ง สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ กับ เฟร็ด ก็ฟอร์มดีวันดีคืน ทำให้ตอนนี้แฟน "เร้ด เดวิลส์" แทบจะลืมเขาไปแล้วด้วยซ้ำ
อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าแข้งแชมป์โลกคือซูเปอร์สตาร์ที่มีทีเด็ดทีขาดในการสร้างความแตกต่างในแต่ละเกม
ที่ผ่านมาในช่วงมีข่าว ป็อกบา จะย้ายทีม ก็มีกระแสะเรื่องการหาตัวแทนออกมาอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นชื่อของ โธมัส ปาร์เตย์ มิดฟิลด์ของ แอตเลติโก มาดริด ก็โผล่เข้ามา
กองกลางทีมชาติกาน่ามีความแข็งแกร่งในแบบฉบับของฟุตบอลอังกฤษ ซึ่งที่ผ่านมาไม่ได้มีแค่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมเดียวที่สนใจ แต่ยังมี ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส ที่ร่วมวงด้วยเช่นกัน
แต่ในเมื่อ ป็อกบา ไม่ย้ายก็ไม่มีเหตุผลที่ทีมจะต้องหากองกลางคนใหม่และหันหน้าไปเติมเกมรุกที่ตัวเองมีข่าวกันมาในช่วงหลังอย่าง เจดอน ซานโช่ หรือ จู๊ด เบลลิงแฮม 
เซอร์เกจ์ มิลินโควิช-ซาวิช (อาจ)ไป ยูเวนตุส

นอกจาก เรอัล มาดริด แล้วก็มี ยูเวนตุส นี่แหละเป็นคู่แข่งตัวอันตรายที่จะล่าลายเซ็นของ ปอล ป็อกบา
ต้องยอมรับว่าการค้าแข้งกับ "ม้าลาย" ในอิตาลีนี่แหละคือจุดเริ่มต้นของการยกระดับฝีเท้าให้ก้าวขึ้นมาเป็นดาวเด่นของโลกในทุกวันนี้ ด้วยผลงานอันสุดยอดทั้งยิง-จ่ายพร้อมพาทีมคว้าแชมป์มากมาย
อย่างไรก็ตามถ้าสตาร์ตราไก่ไม่ย้าย ทัพ "เบียงเคโรนี่" ที่ต้องการเสริมแดนกลางคงต้องมองหาตัวเลือกคนใหม่ ซึ่งทีมอย่าง ยูเวนตุส จะมาหานักเตะธรรมดาทั่วไปไม่ได้
เป้าหมายคงหนีไม่พ้น เซอร์เกจ์ มิลินโควิช-ซาวิช ที่มีข่าวกันมาตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งในปีนี้เจ้าตัวยิ่งทำผลงานโดดเด่นพา ลาซิโอ บี้แย่งแชมป์กับ ยูเวนตุส อย่างสูสีพร้อมทำ 4 ประตู 4 แอสซิสต์จาก 25 เกม
อันที่จริง มิลินโควิช-ซาวิช ก็เป็นหนึ่งในเป้าเสริมทีมของ แมนฯ ยูไนเต็ด เหมือนกัน แต่เมื่อ ปอล ป็อกบา ไม่ไป ก็ไมจำเป็นต้องซื้อกองกลางอีก
มิดฟิลด์ เรอัล มาดริด ได้โอกาสพิสูจน์ตัวเอง

ถ้า ปอล ป็อกบา ไม่ย้ายไปไหน โดยเฉพาะกับ เรอัล มาดริด แน่นอนว่ามันคือข่าวดีสำหรับบรรดากองกลางของ "ราชันชุดขาว"
สำหรับพวก กาเซมีโร่, ลูก้า โมดริช และ โทนี่ โครส อาจจะไม่ได้เดือดร้อนอะไรมากเพราะแต่ละคนเป็นตัวหลักกันอยู่แล้ว แต่ตัวอย่าง เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้ หรือจะดาวรุ่งอนาคตไกลที่ถูกปล่อยยืมตัวอย่าง มาร์ติน โอเดการ์ด คงไม่ใช่ผลดีเท่าไร
ในรายของ วัลเวร์เด้ ถือว่าปีนี้ได้โอกาสโชว์ผลงานไม่น้อยเลย และก็ถือว่ามีสถิติที่ใช้ได้เหมือนกัน โดยลงสนามไป 22 เกมในลา ลีกา ทำไป 2 ประตูกับ 4 แอสซิสต์

ขณะที่ โอเดการ์ด ไปเล่นกับ เรอัล โซเซียดาด ก็โดดเด่นไม่น้อยทำไป 4 ลูกกับ 5 แอสซิสต์จาก 23 เกมในลีก ถือว่าน่าปรบมือให้จริงๆ
ในวัย 21 ปีทั้งคู่มีอนาคตที่สดใสรออยู่ แต่สิ่งที่สำคัญก็คือโอกาสลงสนามซึ่งมันจะช่วยพัฒนาฝีเท้าได้เป็นอย่างดี
และการที่ทีมไม่ได้ ป็อกบา มานี่แหละอาจจะทำให้ทีมให้โอกาสพวกเขามากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่
การประสานงานของ ปอล ป็อกบา และ บรูโน่ แฟร์นันเดส
ตอนนี้สิ่งที่แฟนบอลไม่น้อยอยากเห็นก็คือการประสานงานของ ปอล ป็อกบา และ บรูโน่ แฟร์นันเดส ว่าจะพา แมนฯ ยูไนเต็ด ไปได้ดีแค่ไหน
เพราะนับตั้งแต่แข้งทีมชาติโปรตุเกสมาค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดทั้งสองคนยังไม่ได้เล่นร่วมกันเลยเนื่องจาก ป็อกบา เจออาการบาดเจ็บเล่นงาน
แน่นอนว่าไม่ใช่แค่แฟนบอล แม้แต่เพื่อนร่วมทีมก็อยากที่จะเห็นทั้งคู่เล่นร่วมกัน
                
"ลองนึกถาพเมื่อเรามี ปอล ป็อกบา และ บรูโน่ แฟร์นันเดส ในแผงกองกลาง, เมื่อนั้นคุณจะเห็นทีมที่แตกต่างออกไป, แมนฯ ยูไนเต็ด จะกลับมาสุดยอดอีกครั้ง, คว้าชัยชนะในแต่ละสัปดาห์, เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมและมันเป็นความพิเศษที่ได้เล่นร่วมกับเขา" โอเดียน อีกาโล่ บอกเอาไว้
ซึ่งแน่นอนว่าในช่วงเวลาที่เหลือในฤดูกาลนี้ยังไงทั้งคู่จะได้เล่นร่วมกันอย่างแน่นอน อยู่ที่ว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะจัดวางระบบให้ทั้งคู่เล่นกันยังไง
อีกไม่นานเกินรอคงได้เห็นการประสานงานของสองกองกลางที่ได้ชื่อว่าอยู่ในอันดับต้นๆของยุโรปในการพาทีมลุ้นโควต้าทั้งพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูโรปา ลีกในช่วงที่้เหลือของฤดูกาลนี้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด