:::     :::

สเปอร์ส พร้อมรบ แมนฯยูไนเต็ด

วันอาทิตย์ที่ 07 มิถุนายน 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,937
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะเปิดบ้านพบกับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 19 เดือนนี้ ซึ่งสภาพทีมของ สเปอร์ส ดีกว่าเมื่อเดือนมีนาคมจากหลังเท้าเป็นหน้ามือกันเลยทีเดียว

ถ้าไม่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 เกมคู่นี้จะเตะกันในเดือนมีนาคม ซึ่งแน่นอนว่า สเปอร์ส จะไม่มีดาวยิงอันดับ 1-2 ของทีมอย่าง แฮร์รี่ เคน และ ซน ฮึง-มิน รวมทั้งผู้เล่นอย่าง มูสซ่า ซิสโซโก้ และ สตีเว่น เบิร์กไวจ์น ด้วย ทุกคนล้วนได้รับบาดเจ็บกันถ้วนหน้า

แต่เมื่อสถานการณ์พลิกผันมีไวรัสเข้ามาเบรกพรีเมียร์ลีกถึง 3 เดือนทำให้นักเตะเหล่านี้หายเจ็บและกลับมาฟิตเปรี๊ยะทั้งหมด พร้อมที่จะสู้กับ ปีศาจแดง อย่างแน่นอน

โดยเฉพาะ แฮร์รี่ เคน รายงานแจ้งว่าเขาไม่ได้ฟิตธรรมดา แต่ฟิตเปรี๊ยะยังกับติดเทอร์โบกันเลยทีเดียว เจ้าตัวมั่นใจว่า สเปอร์ส จะสร้างความลำบากใจให้กับ แมนฯยูไนเต็ด ได้อย่างมากแน่นอน

เคน เจ็บไปตั้งแต่วันปีใหม่ในนัดที่ สเปอร์ส ออกไปแพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-1 เกมพรีเมียร์ลีกที่ เซนต์ แมร์รี่ส์ อาการที่เอ็นหลังหัวเข่าของเขาทำให้ฤดูกาลจบลงไปโดยปริยาย แต่ใครจะไปคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ทำให้ เคน หายเจ็บทันเวลาแถมยังฟิตเต็มร้อยอีกด้วย

ถ้าอนาคต เคน ทำลายสถิติยิงในพรีเมียร์ลีก 260 ประตูของ "ฮอตชอต" อลัน เชียเรอร์ ได้ 1 ประตู ก็จะมีการพูดถึงช่วงรีสตาร์ตอย่างแน่นอน เพราะมันทำให้ เคน ซึ่งหมดโอกาสไปแล้วได้เล่นอีก 9 เกมที่เหลือเพื่อเพิ่มสถิติของตนเอง ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

เมื่อวันศุกร์ โชเซ่ มูรินโญ่ พาทีม ไก่เดือยทอง ลงซ้อมแบบ  11 ตัวปะทะ 11 ตัวที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม เขาเลือกสนามจริงไปเลย เพื่อให้ผู้เล่นคุ้นเคยกับการลงสนามแบบไร้ผู้ชม ซึ่ง เคน ลงเล่นครบเกมและแสดงให้เห็นว่าเขาฟิตมากๆ สร้างความพึงพอใจให้กับ เฮียมู เป็นอย่างยิ่ง

เมื่อบวกกับ ซน ฮึง-มิน, เบิร์กไวจ์ และ ซิสโซโก้ คัมแบ็กด้วย สเปอร์ส จึงกลายเป็นทีมที่โชคดีไปซะงั้น จากที่หมดลุ้นพื้นที่ ชปล.แน่ๆ เพราะตามหลัง เชลซี ถึง 7 แต้ม แต่ตอนนี้บอกเลยว่า ไก่ มีความหวังขึ้นมานิดๆแล้วล่ะ

แต่ก็อย่าลืมว่าการมาของ โควิด-19 ทำให้ทาง แมนฯยูไนเต็ด เองก็ได้สตาร์สำคัญอย่าง ปอล ป็อกบา และ มาร์คัส แรชฟอร์ด กลับมาเช่นเดียวกัน

เกม สเปอร์ส vs แมนฯยูฯ สำคัญกับ ไก่เดือยทอง แบบสุดๆ ถ้าเสมอกันไม่ใช่ผลที่ดีกับทั้งคู่ และถ้า สเปอร์ส แพ้ ก็ลืมเรื่องอันดับ 4 ไปได้เลย ปล่อยให้ แมนฯยูฯ เขาลุ้นกับ เชลซี ไปเต็มตัว ดังนั้น ไก่เดือยทอง ต้องการชัยชนะเท่านั้นครับ

สเปอร์ส จะต้องก้มหน้าก้มตาเก็บแต้มให้มากที่สุดในอีก 9 นัดที่เหลือ แล้วรอดูว่าเพียงพอมั้ยกับอันดับ 4 ถ้าไม่ได้อย่างน้อยก็ยังได้พยายามอย่างที่สุดแล้ว

โชเซ่ มูรินโญ๋ ดูอยากจะให้ซีซั่นนี้รีสตาร์ตใหม่เร็วๆ เขาแทบจะทนรอไม่ได้เลยทีเดียว ซึ่ง มูรินโญ่ โชว์สกิลฝีปากกัดพวกที่กลัวโควิด-19 จนเกินเหตุเอาไว้เนื้อๆเน้นๆ 2 คำพูดด้วยกัน

อันแรกก็คือ "ถ้ากลัวนักก็นอนอยู่บ้าน เปิดทีวีดูบุนเดสลีกาไป"

อันต่อมา "เลิกปอดแหกกันได้แล้ว และกลับมาเล่นฟุตบอลเพื่อแฟนๆเหอะ"

แน่นอนจริงๆเฮียมู ได้ศัตรูไปอีกเพียบ !

เหลือเวลาอีกราว 10 วัน การรีสตาร์ตพรีเมียร์ลีกก็จะเริ่มต้นขึ้นแล้ว แฟนๆอดใจรอกันอีกนิดครับ ความมันส์ของฟุตบอลอังกฤษจะเยียวยาทุกสิ่งเอง

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด